ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผีครับมีเรื้อยๆ

    ลำดับตอนที่ #12 : ขอเอาประสบการณ์ของคนอื่นมานะครับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 137
      0
      20 พ.ค. 50

    เจ้าที่

    เจ้าที่ เป็นเรื่องของเจ้าที่ ที่ออกมาต้อนรับแขกแบบน่าขนลุก เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ไม่เคยคาดคิดกับตัวเองมาก่อน ใครหลายๆ คนอาจจะเคยเจอ เหตุการณ์แบบเดียวกับเรามั่งก้อได้ เรื่องมีอยู่ว่า วันนั้นเป็นวันศุกรที่ปกติแล้วทุกๆคนรวมทั้งเราด้วย จะออกไปทานข้าวนอกบ้าน เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศกันอยู่เสมอๆ แต่ที่เป็นพิเศษคือครั้งนี้มีเพื่อนของเรามาค้างบ้านเราด้วย เธอชื่อ"ฟ้า" เหตการณ์ทุกอย่างยังคงปกติดี และ เป็นเหมือนเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา เมื่อครอบครัวรวมทั้งฟ้ากับมาถึงที่บ้านในราวๆ 4ทุ่มกว่าๆ ขณะนั้นทุกๆคนยังไม่ง่วงนอน อีกทั้งยังมีความรู้สึกที่อยากจะนั่งคุยกันอยู่เพราะอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตามาก เวลาล่วงเลยไปถึงตี2 เมื่อถึงตอนนั้น ทุกๆคนรวมทั้งตัวเราด้วย มีความรู้สึกว่าบรรยากาศแถวๆนั้นช่างไม่เหมาะสมที่จะนั่งคุยกันเหมือนเมื่อตอนหัวค่ำแล้ว เพราะทุกคนมีความรู้สึกเช่นเดียวกันว่า มีแขกที่ไม่ได้รับเชิญมานั่งสนทนาร่วมวงกับเราอีกคนด้วย ทุกคนจึงตัดสินใจที่จะแยกย้ายกันเข้านอน ฟ้ากับเรารวมทั้งเจ๊ (เจ๊เป็นพี่สาวของเรา) นอนห้องเดียวกัน เวลาผ่านไปเรื่อยๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่แล้วจู่ๆ ฟ้าร้องเรียกเรา ซึ่งทำให้เรารวมทั้งเจ๊ตกใจมาก ในตอนนั้น ฟ้าได้แต่ร้องไห้ไม่พูดไม่จา และ บอกว่าขอไปนอน อีกห้องได้มั๊ย ซึ่งพวกเราก้อตามใจเธอไป เมื่อย้ายห้องกันเสร็จแล้วไม่มีใครที่จะนอนหลับได้ลง เพราะทุกคนอยากรู้แล้วว่าอะไรเกิดขึ้นกับฟ้า เราได้ถามฟ้าว่าเจออะไรมาถึงได้ร้องห่มร้องไห้ถึงขนาดนี้ ตอนนั้นฟ้าคงรู้ดีว่าเรารู้แล้วว่าอะไรเกิดขึ้น ฟ้าเล่าว่า... เธอนอนไม่หลับ คงเพราะแปลกที่เธอจึงนอนกระสับกระส่ายไปมา ประมาณตี3 กว่าๆ เธอบอกว่ากำลังเคลิ้มๆ ที่จะหลับ ในตอนนั้นเอง เธอมีความรู้สึกเหมือนกับว่ามีอะไรบางสิ่งบางอย่างกำลังจ้องมองเธออยู่ เธอจึงมองไปรอบๆ ห้อง ด้วยความที่ฟ้าเป็นวัยรุ่น เธอจึงไม่เชื่อในเรื่องลี้ลับมากนัก แต่ในตอนนั้น สายตาของเธอต้องสะดุดกับอะไรบางสิ่งที่เธอคาดไม่ถึง สิ่งที่เธอมองเห็นก้อคือ คนแก่ๆ ที่มีทั้ง2 คนตายาย กำลังจ้องมองเธอด้วยสายตาที่ไม่ค่อยเป็นมิตรนัก ถึงจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกกับเธอเลย แต่แค่เพียงสายตานั้น ก้อทำให้เธอถึงกับร้องไห้ออกมาได้อย่างมากมาย ตัวเราเองถึงกับอึ้งและบอกให้เธอนอนไปก่อนไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่ๆ ถึงตอนเช้า เรา..เจ๊ และฟ้าได้ไปเล่าให้ป๋าฟัง ป๋าบอกว่าคงจะเป็นเจ้าที่ของบ้านเรา ที่คงไม่ชอบนักที่ใครจะมาอาศัยนอน โดยไม่บอกท่านก่อน เพื่อนๆ ก้อระวังไว้นะคะ ไปนอนที่ไหนก้อ ควรจะไหว้เจ้าที่เจ้าทางจะได้ไม่เจออะไร ที่ไม่คาดคิดมาก่อน....
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×