5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคู่รัก - 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคู่รัก นิยาย 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคู่รัก : Dek-D.com - Writer

    5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคู่รัก

    สถานที่ที่แนะนำสำหรับคู่รักที่ต้องการสวีต

    ผู้เข้าชมรวม

    2,169

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    2.16K

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    2
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 ธ.ค. 49 / 15:53 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของคู่รัก

      สถานีเกษตรหลวง อ่างขาง สถานีเกษตรหลวง อ่างขาง

      อ่างขาง สวยงามจนได้รับฉายาว่าสวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย

             ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ หลายๆ คนอาจจะมองเห็นโลกเป็นสีชมพูสดใส เนื่องจากในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นั้นเป็นวันแห่งความรัก หรือที่เรียกกันว่า วันวาเลนไทน์
             
             โดยในวันนี้ คู่รักหลายๆ คู่ก็จะถือโอกาสมอบสิ่งดีๆ ให้แก่กันไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ ช็อกโกแลต ของขวัญต่างๆ หรือไม่ก็พากันไปดูหนังฟังเพลง ดินเนอร์ใต้แสงเทียน นอกจากนี้ก็ยังมีคู่รักหลายๆคู่เลือกเอาช่วงเทศกาลแห่งความรักนี้เติมความหวานให้แก่ชีวิตรักด้วยการหาสถานที่โรแมนติกเพื่อไปฮันนีมูนกันแบบสองต่อสอง
             
             สำหรับปีนี้ จากการสอบถามจากบริษัทนำเที่ยวอย่าง ทัวร์เอื้องหลวง บริษัทฟูจิทัวร์ และหนุ่มสาวทัวร์ เกี่ยวกับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในเมืองไทยช่วงวาเลนไทน์ ก็ประมวลออกมาได้ว่า...
             
             “ดอยอ่างขาง”สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย
             

             ดอยอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมาแรงสำหรับคู่รัก เนื่องจากจุดเด่นของที่นี่คืออากาศที่เย็นสบายตลอดปี หลายคนที่เคยไปเยือนดอยอ่างขางมาแล้วต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจในบรรยากาศและสภาพธรรมชาติที่สวยงามเกินจะบรรยาย ที่นี่ยังมี “สถานีเกษตรหลวงดอยอ่างขาง” มีอาคารไม้ดอกเมืองหนาว มีสวนดอกไม้ซึ่งจัดตกแต่งไว้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะสวนแปดสิบ ซึ่งมีความสวยงามมากจนหลายคนยกย่องว่าเป็นเหมือนสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย
             
             ส่วนใครที่สนใจจะไปเที่ยวหมู่บ้านชาวเขาที่อยู่บริเวณใกล้ๆ เช่น หมู่บ้านขอบด้ง หมู่บ้านของชาวเขาเผ่ามูเซอดำและมูเซอแดง ก็จะได้พบกับวิถีชีวิตที่เรียบง่าย มีสินค้าเกษตรและของที่ระลึกฝีมือชาวบ้านให้เลือกซื้อ หรือจะไปหมู่บ้านนอแล ของชนเผ่าปะหล่อง หรือดาละอั้ง ก็จะมีไกด์เด็กน้อยคอยพาชมทิวทัศน์แถวๆ นั้น และเล่าเรื่องราวของชนเผ่าให้ฟัง
             

      พระอาทิตย์ตกที่เกาะช้าง
       

            

       “เกาะช้าง”เกาะชื่อดังแห่งทะเลตะวันออก
             
             เกาะช้าง แห่งทะเลตะวันออก จ.ตราด นับเป็นเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศรองจากเกาะภูเก็ต และเป็นหมู่เกาะที่มีเกาะเล็กเกาะน้อยถึง 52 เกาะด้วยกัน ซึ่งในปีนี้เกาะช้างนับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่คู่รักเลือกมาพักผ่อนกัน
             
             โดยเกาะนี้มีทะเลและชายหาดที่น่าสนใจอาทิ หาดทรายขาว หาดไก่แบ้ ที่เป็นหาดสวยงาม มีโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารอยู่มากมาย ส่วนคู่รักนักกินที่ชอบอาหารทะเลแบบสดๆ และราคาถูกก็มักจะมาที่หมู่บ้านชาวประมงบางเบ้า ซึ่งเป็นจุดที่อยู่ปลายเกาะช้าง
             
             นอกจากเกาะช้างแล้ว เกาะต่างๆในหมู่เกาะช้างก็กำลังเริ่มเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยว โดยเกาะที่เด่นๆก็มี เกาะกูด เกาะหวาย เกาะหมาก เกาะขาม เกาะกระดาด ซึ่งหลายๆเกาะในหมู่เกาะช้าง ต่างก็เป็นมีทะเลและปะการังที่สวยงาม เหมาะแก่การพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง      

      เกาะไข่ แห่งหมู่เกาะตะรุเตามี “ซุ้มประตูหินธรรมชาติ” 
             “เกาะตะรุเตา” เกาะงามแห่งอันดามัน
             
             ผลพวงจากเหตุการณ์สึนามิส่งผลให้ทะเลไทยฝั่งอันดามันเงียบเหงา สถานที่ที่เคยได้รับความนิยมจากคู่รักในช่วงวาเลนไทน์อย่างเกาะพีพี จ.กระบี่ เกาะเฮ จ.ภูเก็ต เขาหลัก เกาะสุรินทร์-สิมิลัน จ.พังงา ในปีนี้ต่างหงอยเหงา แต่กับที่ เกาะตะรุเตา จ.สตูล ในปีนี้กับได้รับความสนใจจากคู่รักในการไปท่องเที่ยวพักผ่อนกันไม่น้อยเนื่องจากว่าเกาะตะรุเตาได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิน้อยมาก ส่งผลให้เกาะตะรุเตายังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันโรแมนติกของคู่รักอยู่เสมอมา
             
             สำหรับเกาะตะรุเตานี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติตะรุเตา จ.สตูล ซึ่งมีความสวยงามขนาดที่ได้รับยกย่องให้เป็นมรดกแห่งอาเซียน โดยหมู่เกาะตะรุเตานี้ประกอบไปด้วยหมู่เกาะใหญ่น้อยอีกจำนวน 51 เกาะ ซึ่งเกาะขนาดใหญ่ 2 เกาะคือ เกาะตะรุเตา และเกาะอาดัง-ราวี
             

             ที่เกาะตะรุเตานี้มีมุมโรแมนติกอยู่หลายมุมให้คู่รักได้สวีทกัน เช่น อ่าวพันเตมะละกา ซึ่งมีหาดทรายขาวสะอาด และเป็นแหล่งชมพระอาทิตย์ตกน้ำที่สวยงาม และใกล้ๆ กันนั้นก็คือจุดชมวิว “ผาโต๊ะบู” ซึ่งเป็นจุดชมทิวทัศน์ของเกาะบริเวณชายหาดอ่าวพันเตมะละกา ใครที่มาเที่ยวที่นี่อาจจะต้องหลงเสน่ห์ความงามจนคาดไม่ถึงว่า อดีตที่เกาะตะรุเตานี้เคยเป็นที่กักกันนักโทษการเมืองมาก่อน
             
             ส่วนเกาะอื่นๆ ในหมู่เกาะตะรุเตาเองก็มีความสวยงามไม่แพ้กัน ทั้งเกาะอาดัง-ราวี เกาะหลีเป๊ะ เกาะกลาง และเกาะไข่ บริเวณนี้มีแนวปะการังที่สวยงามมาก โดยเฉพาะเกาะไข่นั้นมีซุ้มประตูหินธรรมชาติ ซึ่งเป็นหินที่ถูกธรรมชาติกัดกร่อนจนทะลุเหมือนเป็นประตู กลายเป็นสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวจังหวัดสตูล ซึ่งคู่รักหลายๆคู่มักจะมาจูงมือกันเดินลอดประตูหินแห่งนี้
             

      เมืองปาย เมืองเล็กๆในหุบเขาจังหวัดแม่ฮ่องสอน
      จุดหมายปลายทางของคู่รักหลายๆคู่

             “ปาย”เมืองในหุบเขาแห่งเมืองสามหมอก
             
             ย้อนกลับไปทางภาคเหนืออีกครั้งที่ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน อำเภอนี้เป็นอำเภอเล็กๆ ที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา ซึ่งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา อ.ปายมีชื่อเสียงมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับจุดน่าสนใจของอ.ปาย (ในอดีต) นั้นก็อยู่ที่ธรรมชาติอันพิสุทธิ์ อากาศที่เย็นสบาย ความสงบของชุมชน และวิถีชีวิตที่เรียบง่ายไม่รีบร้อนของชาวปายที่มีทั้งไทยใหญ่ และชาวไทยภูเขาอาศัยอยู่
             
             มาวันนี้แม้ว่าเมืองปายจะพลุกพล่านขึ้น และมีชื่อทางลบมากขึ้น แต่ว่าในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้เมืองปายก็ยังคงมีคู่รักจำนวนมากถามถึง
             
             สำหรับผู้ที่มาเที่ยวเมืองปายสามารถเช่ารถจักรยานหรือรถมอเตอร์ไซค์ขี่เที่ยวรอบเมืองได้ โดยแหล่งท่องเที่ยวในบริเวณนั้นก็คือบ่อน้ำพุร้อนท่าปาย ซึ่งมีอุณหภูมิสูงถึง 80 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว หรือจะไปสักการะเจดีย์พระธาตุแม่เย็นที่วัดแม่เย็น แล้วพักชมวิวทิวทัศน์ของเมืองปายได้จากข้างบนนี้
             
             แต่บางคนที่มาเที่ยวเมืองปายนี้อาจใช้เวลา 3-4 วัน ในการไม่ทำอะไรเลย นอกจากนั่งๆ นอนๆ อ่านหนังสือ หรือเดินเล่นชมวิวทิวทัศน์ไปเรื่อยๆ เพราะหากใครได้มาที่นี่แล้วจะรู้สึกเหมือนว่าเวลาจะหยุดอยู่กับที่ คู่รักคู่ไหนชอบบรรยากาศเช่นนี้ก็ต้องมาที่เมืองปาย แม่ฮ่องสอนนี้
             

      พระอาทิตย์ขึ้นที่ภูชี้ฟ้า จ.เชียงราย 

             “ภูชี้ฟ้า”ทะเลหมอกเลื่องชื่อ
             
             สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมสุดท้ายสำหรับคู่รักก็คือ ภูชี้ฟ้า ในจังหวัดเชียงราย โดยลักษณะเด่นของภูแห่งนี้ คือเป็นยอดเขาที่แหลมชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,628 เมตร มีหน้าผาเป็นแนวยาวยื่นไปทางฝั่งประเทศลาว
             
             ความสวยงามและโรแมนติกของภูชี้ฟ้าถือว่างดงามไม่แพ้ที่อื่นๆ โดยเฉพาะยามเช้ามืดช่วงที่พระอาทิตย์ขึ้นในวันฟ้าเปิดและอากาศหนาวเย็น นักท่องเที่ยวจะได้เห็นถึงสีสันของดวงอาทิตย์ยามเช้าที่แย้มกลีบเมฆโผล่พ้นขอบฟ้าขึ้นมาท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น หลังจากนั้นที่เบื้องล่างก็จะเต็มไปด้วยทะเลหมอกขาวโพลนลอยละล่องฟ่องฟู เป็นที่ประทับใจของใครหลายๆคนมากมาย
             
             สำหรับ 5 สถานที่ที่เลือกมาแนะนำนี้ เป็นเพียงสถานที่ที่คู่รักส่วนใหญ่นิยมไปซึ่งก็มีทั้งความโรแมนติกและความสวยงามในรูปแบบที่แตกต่างกันไป แต่หากจะว่าไปแล้ว เมืองไทยก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามที่ให้รอคู่รักเดินทางมาเที่ยวอยู่อีกเป็นจำนวนมาก เพราะฉะนั้น ในเทศกาลแห่งความรักนี้ หากใครที่ยังอยู่ตัวคนเดียวก็ขอแนะนำให้หาคนรู้ใจไว้ใกล้ๆ ตัวสักคนหนึ่ง เพื่อให้การเดินทางท่องเที่ยวนั้นมีความหมายและไม่เงียบเหงาแน่นอน 
             การเดินทางไปยังดอยอ่างขาง ไปได้ 2 เส้นทางคือ
             1. จากถนนเชียงใหม่-ฝาง ผ่านสามแยกเชียงดาว บ้านอรุโณทัย และบ้านผาแดง เป็นระยะทาง 161 กม.
             2. จากถนนเชียงใหม่-ฝาง ผ่านสามแยกทางขึ้นดอยอ่างขาง บ้านปางควาย ระยะทาง 162 กม. ระยะทาง จากตัวเมืองเชียงใหม่ ถึงสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง ระยะทาง 162 กม.
             
             หากไปโดยรถประจำทางจากอาเขต(สถานีเดินรถเชียงใหม่) นั่งรถบัสเชียงใหม่-ฝาง (60 บาท) ลงที่ปากทางแม่งอน จากนั้นต่อรถ 2 แถว(50 บาท)จากแม่งอนขึ้นสู่สถานีฯอ่างขาง ส่วนใครที่จะเหมารถ 2 แถว ราคาตกประมาณคันละ 300 บาท ส่วนใครที่ต้องการค้างแรมบนดอยอ่างขาง สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง 0-5345-0107 ควรสำรองห้องพักก่อนประมาณ 15-30 วัน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลที่คนเยอะเป็นพิเศษ
             
             การเดินทางไปยังเกาะช้าง ที่อำเภอแหลมงอบ มีท่าเรือที่สามารถโดยสารไปยังเกาะช้าง ทั้งหมด 3 ท่า ได้แก่
             
             ท่าเทียบเรือแหลมงอบ เรือโดยสารที่ใช้เป็นเรือประมงดัดแปลง ไปขึ้นที่ เกาะช้าง ที่บริเวณบ้านด่านเก่า ค่าเรือโดยสาร 50 บาท ใช้เวลาประมาณ 45 นาที มีเรือออกทุกชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. เรือกลับจากเกาะช้างมีหลายเที่ยว ตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น.
             
             ท่าเทียบเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ มีเรือออกจากท่าเรืออนุสรณ์สถานไปขึ้นที่ท่าเรือด่านเก่า ที่เกาะช้าง ท่าเรือแหลมงอบอยู่ห่างลงมาทางใต้ประมาณ 500 เมตร นักท่องเที่ยวที่ต้องการจะข้ามไปเกาะช้างแบบไปเช้า-เย็นกลับ ราคา 60 บาท และสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะนำรถยนต์ พร้อมคนขับข้ามไปเกาะช้างแบบไปเช้า-เย็นกลับ ราคา 250 บาท ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 45 นาที มีเรือออก เที่ยวไป ตั้งแต่เวลา 07.00–20.00 น. เที่ยวกลับ เวลา 08.00–20.00 น. ซึ่งเรือจะออกทุกๆ 2 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-3953-8328, 0-3953-8318
             
             ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวธรรมชาติ ไปขึ้นที่เกาะช้างที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่บริเวณอ่าวสับปะรด มีบริการเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเกาะช้าง ค่าบริการสำหรับรถยนต์ 4 ล้อ พร้อมคนขับข้ามแบบไปเช้า-เย็นกลับ ราคา 150 บาท และสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางแบบไปเช้า-เย็นกลับ ราคา 60 บาท ใช้เวลาในการเดินทาง 25 นาที มีเรือออก เที่ยวไป ตั้งแต่เวลา 07.00–19.00 น. เที่ยวกลับ 07.00–19.00 น. เฟอร์รี่เกาะช้างสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0-3959-7143, 0-3959-7434, 0-3952-1661 เกาะช้างเฟอร์รี โทร. 0-3952-8288-9
             
             การเดินทางไปยังเกาะตะรุเตา ท่าเรือปากบารา เป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้เกาะตะรุเตามากที่สุด ระยะทางประมาณ 22 กิโลเมตร และใกล้ท่าเรือเป็น ที่ตั้งของศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติตะรุเตา ในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวตะรุเตาราวเดือนพฤศจิกายน-เมษายน จะมีบริการเรือโดยสารสู่เกาะต่างๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติตะรุเตาทุกวัน เที่ยวไป 10.30 และ 15.00 น. เที่ยวกลับ 09.00 และ 13.00 น.
             
             ในเขตอุทยานฯ มีบ้านพักไว้บริการนักท่องเที่ยวบนเกาะตะรุเตาและเกาะอาดัง สอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช โทร.0-2562-0760 หรือศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติตะรุเตา บริเวณท่าเรือปากบารา โทร.0-7478-3485 หรือ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติตะรุเตาที่ ต.ต.1 (อ่าวพันเตมะละกา) บนเกาะตะรุเตา โทร.0-7472-9002 ถึง 3, 0-7471-2425
             
             การเดินทางไปยังเมืองปาย ปายอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 150 กิโลเมตร และห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 100 กิโลเมตร การเดินทางจากเชียงใหม่ หากเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ให้ขับไปตามทางหลวงหมายเลข 1095 หรือเส้นทางสายแม่มาลัย-ปาย ตัดจากอำเภอแม่แตงสู่อำเภอปาย แต่หากเดินทางโดยรถโดยสาร ก็มีรถโดยสารวิ่งจากตัวเมืองเชียงใหม่ไปแม่ฮ่องสอน ทั้งรถโดยสารธรรมดา และรถปรับอากาศ รถออกเวลา 07.00-12.30 น.
             
             การเดินทางไปยังภูชี้ฟ้า ใช้เส้นทางเชียงราย-เทิง ระยะทาง 64 กิโลเมตร และจากเทิง-ปางค่า ระยะทาง 24 กิโลเมตร จากนั้นเป็นทางลูกรัง ถึงภูชี้ฟ้าระยะทาง 19 กิโลเมตร หรือใช้เส้นทาง 1021 เทิง-เชียงคำ ระยะทาง 27 กิโลเมตร ก่อนถึงเชียงคำ 6 กิโลเมตร มีทางแยกไปวนอุทยานน้ำตกภูซาง (1093) บ้านฮวก อีก 19 กิโลเมตร แล้วเดินทางต่อไปยังภูชี้ฟ้าอีก 30 กิโลเมตร (ควรใช้จิ๊ปหรือกระบะ) แล้วเดินเท้าต่อไปอีกประมาณ 1,800 เมตร จึงจะถึงจุดชมวิว ทางเดินเท้ามีสภาพสูงชันต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงาน ททท. ภาคเหนือ เขต 2 โทร. 0-53 71-7433, 0-5374-4674-5


      แหล่งข้อมูล : http://www.manager.co.th

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×