ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HOW TWO THEME

    ลำดับตอนที่ #12 : Tip : ทำยังไงให้ให้ธีมออกมาเหมาะกับพื้นหลัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 444
      1
      8 พ.ค. 56


    HOW TWO THEME
    @Dek-d 942323 ฮาวทูว์ทีม ฉบับ มึนกว่าใครในโลกใบนี้
    - ไม่ได้ไปก็อปฮาวทูใครมานะครับ ฉบับมึนๆแบบของตัวเองนี่ล่ะ -



    B B

    ทำยังไงให้ธีมเหมาะกับพื้นหลัง
    เอาอันเก่าที่เคยลงไว้ก่อน ว่างๆจะมาสอนใหม่อีกรอบ



    คุยกันก่อนเข้าเรียน
    ในตอนนี้ผมแค่มา 'แนะนำ' ไม่จำเป็นต้องทำตาม มันเป็นเพียงวิธีในการทำธีมของผมเท่านั้นครับ เป็นทริคเล็กๆน้อยๆที่จะทำให้ธีมออกมาสวยขึ้น โค้ดสีมันเหมาะมากขึ้น อะไรแบบนี้เนอะ
    เอาเป้น่าผมขี้เกียจแคปภาพมากให้ 'อ่านเยอะๆ' เเล้วกันนะครับ อย่าดูเเต่เพียงภาพ :)


     
    จะทำธีม เราต้องดูสีที่เหมาะกับ BG ที่จะนำมาทำธีมก่อน !

    เอาล่ะ วันนี้เราจะมาทำธีมกันโดยใช้บีจีอันนี่ !

    เอามาจากที่ไหนไม่รู้ จำไมได้ เซฟไว้เยอะ ฉะนั้นผมไม่ได้ลงเครดิตนะครับ


    เอาล่ะ เริ่มเเรกนะครับ หาโปรแกรมที่มันมีเครื่องมือแบบนี้ 
     และสามารถดูโค้ดแบบนี้ได้นะครับ 



    เอาล่ะ ผมจะเลือกใช้ PS (Photoshop) นะครับ


    หลังจากนั้น พอได้โปรแกรมปุ๊บ ! เราก็เปิดภาพที่ต้องการทำเป็นธีมขึ้นมาเลยนะครับ
    ในตอนนี้ ภาพที่ยกตัวอย่างคือภาพด้านบน อย่างเเรกเราต้องอะไร ?


    ต้องหาสีหลักๆในภาพมันครับ ซึ่งก็มีไม่ค่อยเยอะหรอกในภาพนี้
    ผมไม่อธิบายมากนะ บอกเเล้วขี้เกียจ ฮ่าๆ
    สีหลักๆที่ผมหาได้คือ

    f7d6d9
    504540
        ffffff    


    * เพิ่มเติมเช่น 
    bdb9b9 , d7989e , f3848f

    สามสีนี้คือสีหลักๆเลยที่ผมคิดว่ามันน่าจะเหมาะกับธีมนี้ที่สุดนะเออ ฮะๆ (แค่คิดว่านะครับ)
    ใครอยากทำธีมแนวไหนก็ละเลงๆมันไปเหอะ - -


    ตัวอย่างคือ ธีมในตอนนี้ครับ 


    Ps. ไม่เข้าใจก็พยายามทำความเข้าใจ...กลับไปอ่านใหม่ยิ่งดี เพราะผมอธิบายตามความเข้าใจของผมนะเออ ฮ่าๆ // หัวเราะ

     






     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×