หนังสือเล่มนี้มีความรัก - นิยาย หนังสือเล่มนี้มีความรัก : Dek-D.com - Writer
×

    หนังสือเล่มนี้มีความรัก

    โดย CT.hamonigar

    จากตอนแรกที่ต้องการเพียงหนังสือนิยายชุด limited addition 'เกล็ดทราย' กลับต้องเดินทางไปถึงอังกฤษเมื่อรู้ความลับอันน่าตกใจของหนังสือ พร้อมทั้ง 'ธนนท์' หนุ่มลูกครึ่ง และ 'อเล็กซ์' เพื่อนซี้ปากร้าย

    ผู้เข้าชมรวม

    2,339

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    12

    ผู้เข้าชมรวม


    2.33K

    ความคิดเห็น


    39

    คนติดตาม


    5
    จำนวนตอน :  7 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  13 เม.ย. 56 / 22:45 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ





    -------------

    จากตอน แรกที่ต้องการเพียงหนังสือนิยายชุด limited addition 'เกล็ดทราย' กลับต้องเดินทางไปถึงอังกฤษเมื่อรู้ความลับอันน่าตกใจของหนังสือ พร้อมทั้ง 'ธนนท์' หนุ่มลูกครึ่ง และ 'อเล็กซ์' เพื่อนซี้ปากร้าย

    -------------



    *ภาพด้านล่างเป็นเพียงคาแรกเตอร์ตัวละครคร่าวๆ นะคะ ผู้อ่านไม่จำเป็นต้องจินตนาการเหมือนเราเป๊ะ เราแค่อยากนำภาพที่คล้ายกับที่เราคิดไว้ในหัวมากที่สุดมาให้ดูกันจ้า*



    'เกล็ดทราย'




    'ธนนท์'




    'อเล็กซ์'



    สวัสดีนักอ่านทุกคนค่ะ ไม่ว่าจะเข้ามาด้วยความเต็มใจ หรือหลงเข้ามาแบบงงๆก็ตาม(ฮา)

    เรื่องนี้เป็นนิยายรักเรื่องแรกของผู้เขียนค่ะ เนื่องด้วยผู้เขียนยังอ่อนประสบการณ์นัก จึงอยากขออภัยสำหรับความผิดพลาดต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้านะคะ และขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ




    THANK YOU
    The Secret


    รับวิจารณ์นิยายฉบับปาท่องโก๋


      ♔ REDZ VELVET
      NJ club





    หมายเหตุ - นิยายเรื่องนี้เพิ่งเปิดใหม่ อะไรหลายๆอย่างจึงยังไม่ลงตัว ทั้งการตกแต่งบทความและเนื้อหา(โดยเฉพาะเนื้อหาที่ผู้เขียนจำเป็นต้องแก้ไขเรื่อยๆ) ดังนั้นต้องขออภัยคนที่แอดแฟนคลับทุกท่านนะคะหากการแก้ไขของเราทำให้มีการเด้งเตือนการอัพเดตนิยาย สัญญาว่าจะไม่มีการอัพหลอกค่ะ จะแก้เฉพาะเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ขอบคุณค่ะ:)


    หมายเหตุสอง - จะขอพูดจุดประสงค์หลักๆในการอัพนิยายเรื่องนี้ลงเว็บเด็กดีนะคะ

     1) ต้องการคำวิจารณ์ เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ซีเรียสเรื่องยอดวิวและยอดเม้นค่ะ เอามาลงออนไลน์เพื่อคำวิจารณ์จากคนทั่วไปมากกว่า อย่างที่เห็นว่าเราใช้บริการบทความรับวิจารณ์เยอะมากจริงๆ เพราะมันคือจุดประสงค์หลักของเราค่ะ(นักอ่านท่านใดที่ผ่านมาแล้วอยากวิจารณ์ก็เชิญได้เลยค่ะ รับทุกคำวิจารณ์ และจะนำไปปรับปรุงตามความเหมาะสมแน่นอน)


    2) อันนี้สำคัญรองลงมา(แต่ก็สำคัญนะ) คือเป็นที่เก็บไฟล์นิยายสำรองอีกที่นึงค่ะ เพราะตอนนี้เรามีไฟล์แค่ในคอม ถ้าเกิดคอมเจ๊งหรือแฟลชไดรฟ์หาย บึ้มค่ะ เลยเอามาลงเด็กดีไว้ นิยายของเราจะได้มีไฟล์อยู่ในเว็บ

    3) อยากเผยแพร่งาน เพราะการมีคนอื่นมาอ่านด้วยสนุกกว่าอ่านเองเขียนเองค่ะ(ฮา) แต่อันนี้ไม่ซีเรียสมาก
    เพราะรู้ตัวว่าเรายังเขียนไม่เก่ง อีกทั้งในเด็กดีมีนิยายเป็นแสนๆเรื่อง การจะหานิยายเราเจอก็เทียบเท่ากับงมเข็มในมหาสมุทร
    แล้วล่ะ



    ขอให้สนุกกับการอ่านนิยายนะคะ^^



    *นอกเรื่องค่ะ*

    ตกใจมาก งงมาก แต่ก็ปลื้มมากกกกกกค่ะ มีนักอ่านใจดีวาดแฟนอาร์ตมาให้ ไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องนี้จะมีแฟนอาร์ตกับเขาด้วย ขอบคุณ jellyza มากๆนะคะสำหรับแฟนอาร์ตที่น่ารักมากๆๆๆ




    ขอบคุณมากค่า>w<!










     
    JJ♕

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "'FINALE มาวิจารณ์แล้วนะคะ'"

    (แจ้งลบ)

    ทักทายกันก่อนเลย ขอบคุณที่ไรเตอร์ตองเลือกเยลลี่มาวิจารณ์เรื่องนี้นะคะ เป็นเรื่องที่เพิ่งเปิดสดๆร้อนๆเลยใช่รึเปล่า? แบบว่าเพิ่งลงมาห้าตอนเองแหะๆ เลยไม่รู้จะวิจารณ์อะไรมากเพราะยังไม่เข้าตัวเรื่องดีเลย ดังนั้นวิจารณ์เท่าที่เห็นนะคะ ขออภัยถ้าวิจารณ์ไม่ถูกใจ 1.ชื่อเรื่อง (10 คะแนน) - ชื่อเรื่องบ่งบอกตัวเรื่องดีนะคะ ฉีกแนวรักหวานแหววที่ชอบขึ้นด ... อ่านเพิ่มเติม

    ทักทายกันก่อนเลย ขอบคุณที่ไรเตอร์ตองเลือกเยลลี่มาวิจารณ์เรื่องนี้นะคะ เป็นเรื่องที่เพิ่งเปิดสดๆร้อนๆเลยใช่รึเปล่า? แบบว่าเพิ่งลงมาห้าตอนเองแหะๆ เลยไม่รู้จะวิจารณ์อะไรมากเพราะยังไม่เข้าตัวเรื่องดีเลย ดังนั้นวิจารณ์เท่าที่เห็นนะคะ ขออภัยถ้าวิจารณ์ไม่ถูกใจ 1.ชื่อเรื่อง (10 คะแนน) - ชื่อเรื่องบ่งบอกตัวเรื่องดีนะคะ ฉีกแนวรักหวานแหววที่ชอบขึ้นด้วยพวกมายา/แผน/ร้าย/รัก/นายหน้าใส/ยัยตัวแสบ ซึ่งเป็นสิ่งที่เยลลี่ชอบมาก ไม่เหมือนใครดีค่ะ แต่ว่ามันยังสั้นๆขาดความน่าสนใจไปรึเปล่า อาจจะลองเพิ่มชื่อเรื่องภาษาอังกฤษเข้าไป เท่าที่เห็นดีกรีภาษาอิ๊งของไรเตอร์สุดยอดมากเลย ในฐานะเด็กเอกอังกฤษอิจฉามากเลยฮือๆ สอนเค้าบ้าง'w' ให้ 7 ละกันค่ะ 2.บทนำ (10 คะแนน) - ทำได้ดีเลยนะคะ ไม่ค่อยเวิ่นเว้อ เปิดมาก็ตัวเรื่องเลย อยากให้นำพวกเรื่องความสัมพันธ์อเล็กซ์กับทรายไปไว้ในตอนอื่นมากกว่า อัดมาตั้งแต่บทนำมันแอบมึนนิดนึง555 และที่สำคัญบรรทัดอ่านยากมากกกกกกกก บางจุดมันห่างแบบคนละมุมหน้าเลย ลองอ่านลองปรับดูนะคะ อ่านแล้วมึนลายตา แล้วยังทำให้งงๆบทสนทนาด้วย ไม่รู้ว่าใครพูดใครเป็นใคร แนะนำให้ลองแง้มๆข้อมูลเกี่ยวกับหนังสือมากกว่านี้หน่อย อาจจะเป็นหน้าตาหนังสือ อาจจะเป็นบทพูดของอิซาเบลเกี่ยวกับหนังสือเพื่อเชื่อมสู่ตอนต่อไป พยายามทำให้ลึกลับและเดาไม่ออกว่าทำไมถึงต้องส่งรหัสผ่านหนังสือ จะน่าสนใจมากขึ้นค่ะ แต่ไม่ใช่จุดที่จำเป็นต้องแก้ ให้ 8 ค่ะ 3.โครงเรื่อง (30 คะแนน) - ว้าว ทำได้ดีมากเลยค่ะ พูดตรงๆเลยว่าเยลลี่อ่านไปลุ้นมากกกกกและชอบมากด้วย พล็อตที่แบบไขรหัสหนังสือไม่แปลกใหม่แต่ไรเตอร์ทำให้มันน่าสนใจด้วยการชวนนักอ่านมาไขรหัสด้วยกันจริงๆ แต่เยลลี่แอบงงนะตอนที่เปลี่ยนตัวอักษรให้กลายเป็น tell 555 คือมันค่อนข้างลึกซึ้งเข้าใจยาก อยากให้ลองเปลี่ยนส่วนนี้เป็นตัวอักษรหน้าบรรทัดมาแทน t e l l จะได้เข้าใจง่ายขึ้น แต่โดยส่วนตัวปลื้มค่ะ สนุกจริงๆ ทั้งนี้เพิ่งเปิดมาห้าตอนเองเนอะ เยลลี่เลยเข้าไม่ถึงเนื้อพล็อตว่าจะไปทางไหน ได้แต่ฝากไว้ว่าเปิดมาน่าติดตามขนาดนี้ขอให้รหัสนำไปสู่เรื่องราวที่คาดไม่ถึงจริงๆ พล็อตให้ 28 เลยค่ะ (ไม่เคยให้ใครเยอะขนาดนี้ คิกๆ>_< แต่ยังทำคาแรกเตอร์ไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ ตอนหน้าๆลองเพิ่มนิสัยมุมใหม่ๆของตัวละครดู ถึงแม้จะอยู่หมวดหวานแหววแต่ตัวละครไม่ค่อยหวานตามเลย5555 แต่นี่แหละจุดที่เยลลี่ชอบมาก ดีแล้วที่ให้เวลาตัวละครได้ผูกพันกันนิดนึง ไม่เหมือนนิยายรักเรื่องไหนๆเลยจริงๆแฮะ555 ให้ 19 เลยค่ะ ความเห็นส่วนตัว - เปลี่ยนหมวดนิยายดีมั้ยคะ? 55555 เป็นเรื่องที่ดีมากและสนุกมาก เยลลี่อ่านรวดเดียวจบเลย(จริงๆมันมีแค่ 5 ตอนด้วยแหละ) แต่ว่าคนที่อ่านหวานแหววเค้าจะเน้นอยู่สองแนวค่ะ ไม่น่ารักกุ๊บกิ๊บอิโมเพียบแบบแจ่มใส ก็แรงๆพระเอกจับกดนางเอกร้ายบลาๆ ทำให้นิยายดีๆหลายเรื่องตกหล่นไป นิยายเรื่องนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ถ้าอยู่หมวดแฟนตาซีน่าจะรุ่งนะ เยลลี่จะสนับสนุนและขออนุญาตแอดแฟบไว้เลย>< อีกส่วนที่อยากให้แก้ไขคือการเรียงหน้ากระดาษค่ะT_T บรรทัดงงมากและเว้นวรรคแปลกด้วย( . .) เหมือนกับบางคำก็ห่างบางคำก็ชิด ลองกลับไปตรวจทานดูจะเห็นว่าอ่านแล้วลายตา นักอ่านบางคนไม่ชอบแบบนี้ก็มีเหมือนกัน ถ้าแก้ไขต้องออกมาเพอร์เฟคแน่ๆ ปล.ชอบเรื่องนี้มากกกก ไรเตอร์อย่ายึดติดกับคำวิจารณ์มากไปนะ นำไปพัฒนาตามที่คิดว่าใช่ สู้ๆค่ะ ^^/ ขอบคุณที่ให้เยลลี่เจอเรื่องนี้TwT รวม - 91/100 (โอ้โหยยยยเยลลี่ไม่เคยให้คะแนนใครดีขนาดนี้มานานแล้วอะฮุฮุ เขินจุง=w=) Jellyza   อ่านน้อยลง

    Jellyza | 19 มี.ค. 56

    • 10

    • 0

    "Comment Niyay รับวิจารณ์นิยายสไตล์เบาๆ V.1"

    (แจ้งลบ)

    Comment Niyay รับวิจารณ์นิยายสไตล์เบาๆ โดย THE.G2000 ขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะมาเกริ่นกันสักนิดก่อนวิจารณ์น้าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่อ่านแล้วชอบเลยนะคะยังไงวิจารณ์ไม่ดีขาดตกบกพร่องยังไงก็บอกกันด้วยนะคะ ชื่อเรื่อง หนังสือเล่มนี้มีความลับ 20|20 เป็นชื่อที่พอจะเข้าใจเนื้อหานะคะชื่อเองดูเป็นผู้ใหญ่เลยเข้ากับเนื้อหาไม่มีปัญหาเรื่องชื่อค่ะ :D ดูเนื้อห ... อ่านเพิ่มเติม

    Comment Niyay รับวิจารณ์นิยายสไตล์เบาๆ โดย THE.G2000 ขอบคุณที่มาใช้บริการนะคะมาเกริ่นกันสักนิดก่อนวิจารณ์น้าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่อ่านแล้วชอบเลยนะคะยังไงวิจารณ์ไม่ดีขาดตกบกพร่องยังไงก็บอกกันด้วยนะคะ ชื่อเรื่อง หนังสือเล่มนี้มีความลับ 20|20 เป็นชื่อที่พอจะเข้าใจเนื้อหานะคะชื่อเองดูเป็นผู้ใหญ่เลยเข้ากับเนื้อหาไม่มีปัญหาเรื่องชื่อค่ะ :D ดูเนื้อหาเป็นผู้ใหญ่ดีนะเข้ากับชื่อดีอ่ะ การบรรยาย 20|20 อยากจะกรีดร้องดังๆ เลยอ่ะ เพราะที่อ่านมาดูแล้วเป็นธรรมชาติมากเลยนะคะไม่รีบแต่ก็ไม่ได้ช้าจนเกินที่ทำให้น่าเบื่อมันดูสมบูรณ์มากเลยอ่ะ ^^ อ่านแล้วไหลลื่นดีค่ะ บทสนทนา 20|19 เรื่องนี้เป็นอะไรที่ซับซ้อนดีจังเลยนะคะสนทนาก็เรื่อยๆ อ่ะแต่บังเอิญหญิงไม่เก่งมากอ่านไปตรงช่วงที่ธนนท์บรรยายเกี่ยวกับความลับของหนังสืออ่ะหญิงงงช่วงนั้นเพราะเป็นพวกพล็อตแบบไขรหัสนะถ้าบรรยายพูดไม่ดียังไงคนอ่านอาจจะงงไปได้แบบนี้หญิงมึนเลยอ่านทวนแล้วนะ TT เพราะหญิงโง่เกินไปรึเปล่าก็ไม่รู้เนอะแต่ก็ ok การจัดหน้ากระดาษ 5|5 จัดก็อ่านง่ายดีค่ะดูเรียบๆ ไม่มีอะไรมาก หน้าบทความ 5|3 หน้าบทความก็ไม่ได้กล่าวถึงเนื้อหาแต่ก็ตรงแนะนำเรื่องย่อตรงนี้ก็ทำให้เข้าใจในเนื้อหาได้เรื่องนี้ก็ผ่านนะแต่ถ้าหญิงเดาไม่ผิดเกล็ดทรายก็ต้องเป็นอิมเมจแทยอนแน่ๆ เลยใช่มั้ยคะ >._< วิจารณ์แบไม่ดูเวลาเลยจริงๆ เพราะไม่อยากในงานค้าง $_$ อิๆ   อ่านน้อยลง

    THE.G2000 | 19 มี.ค. 56

    • 8

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "นิกซ์วันเดอเรอร์ รับวิจารร์นิยายทั่วราชอาณาจักร"

    (แจ้งลบ)

    สวัสดีครับผม ชมตองคนสวย ข้า นิกซ์วันเดอเรอร์ มาวิจารณ์ให้เเล้วครับผม จะมาว่ากันด้วยเรื่องหลักสำคัญแบบเน้นๆ ตามที่เจ้าขอมาเลย เรื่องการตกเเต่งอะไรผมจะไม่ขอพูดถึงเพราะว่า มันไม่ไม่ใช่สำคัญอะไีรเลย นิยายจะดีหรือไม่ดีไม่ได้เกี่ยวกับของพวกนี้ 1 ชื่อเรื่อง ข้าคิดว่า นิยายเรื่องนี้มันออกเเนวสืบสวน ดูแบบลึกลับมีเงื่อนงำแต่ชื่อมันดูไม่เข้ากับนิย ... อ่านเพิ่มเติม

    สวัสดีครับผม ชมตองคนสวย ข้า นิกซ์วันเดอเรอร์ มาวิจารณ์ให้เเล้วครับผม จะมาว่ากันด้วยเรื่องหลักสำคัญแบบเน้นๆ ตามที่เจ้าขอมาเลย เรื่องการตกเเต่งอะไรผมจะไม่ขอพูดถึงเพราะว่า มันไม่ไม่ใช่สำคัญอะไีรเลย นิยายจะดีหรือไม่ดีไม่ได้เกี่ยวกับของพวกนี้ 1 ชื่อเรื่อง ข้าคิดว่า นิยายเรื่องนี้มันออกเเนวสืบสวน ดูแบบลึกลับมีเงื่อนงำแต่ชื่อมันดูไม่เข้ากับนิยายเลยครับ ชื่อ หนังสือเล่มนี้มีความรัก ฟังดูแล้วเหมือนจะเป็นนิยายรักหวานแหววมากกว่า ซึ่งข้าคิดว่ามันไม่ค่อยลงตัวกับ พลอตเรื่องแบบนี้เลย น่าจะตั้งชื่อให้โหดๆกว่านี้สักนิด ประมาณว่า 2 ตัวละคร ข้าคิดว่า คาเรคเตอร์ของตัวละคร ดูโดดเด่นดีมาก ชื่อจำง่ายดี บรรยายภาพของตัวละครได้ชัดเจนดีมาก ผ่านครับ 3 การบรรยาย ยอมรับจากใจเลยว่า ครั้งเเรกที่นิกซ์วันเดอเรอร์คนนี้อ่านนิยายของเจ้าเเล้ว ใจหายเลย เพราะไม่รู้จะหาอะไรมาติ การบรรยายในแบบนี้ บวกกับการใช้คำและภาษา บาลานซกันได้ดีมาก บรรยายได้ลื่นไหลมาก เหนภาพ ชัด เจน ทำให้รู้สึกร่วมไปกับตัวละครได้เป็นอย่างดี บทสนทนาระหว่างตัวละครก็ใช้คำพูดได้ เเละ น่ารักมากกก เป็นนิยายที่ตัวละครพูดกันได้น่ารักจริงๆ เรื่องการบรรยายเเละดำเนินเรื่องข้าขอบอกเลยว่า แทบจะไม่มีคำผิดเลย ดีเยี่ยม ให้สามคำกับการบรรยายของนิยายเรื่องนี้ ไร้ ที่ ติ! เกือบเเล้วนะ นิกซ์วันเดอเรอร์ที่ไม่เคยพ่ายเเพ้ให้กับการวิจารร์เกือบจะต้องยอมเเพ้เพราะนิยายเรื่องนี้ ตามคติพจน์ของที่ร้านเรา ว่าถ้าหาข้อบกพร่องในนิยายลูกฆ่าไม่ได้เท่ากับเเพ้ ถ้าไม่ได้อ่าน เรื่อง รหัส และ การถอดระหัส เพราะถ้าใครไม่เคยอ่านนิยายเเนวนี้ก็จะคิดว่า มันเป็นอะไรที่สุดยอด ฉลาดมากๆ นี่คือจุดเดียวที่ข้าจะติ เพราะเห็นว่ามัน ดูคล้ายกับ ในนิยาย ของ แดน บราว เรื่อง ระหัสลับดาวินชี่ มากๆเลย ข้าคิดว่าไรเตอร์จะต้องเคยอ่านนิยายของ ดาวินชี่มาเเน่นอน เพราะ มันเหมือนกันมากเลย ทั้งการที่ซ่อนระหัสไว้ในหนังสือ แต่ว่าไรเตอร์พยามดัดแปลงให้มาเป็นการถอดระหัสในสไตน์ของตนเอง ข้าไม่ได้ว่าเจ้าเลียนแบบเขามานะ คือเเค่อยากจะบอกว่ามันเหมือนกันมากเฉยๆ หรือบางทีเจ้าอาจจะมีนยายเรื่องนี้เป็นเเรงบรรดาลใจก็ได้ใครจะไปรู้ แต่ข้าก็ยังไม่ได้อ่านไปจนจบว่า อิซาเบล ซ่อนระหัสไว้เพื่ออะให้ช่วยอะไรกันเเน่ แต่ในนิยายเรื่องนั้นคนถอดระหัสเขามีความจำเป็นคือทวงความยุติธรรมให้ลุงที่ตายไป เเต่ว่าตัวละครในนิยายของเจ้า จะถอดระหัสเเละไปถึงอังกฤษเพื่ออะไร เพื่อไปช่วยคนเเต่งนิยาย ที่ไม่ได้เป็นอะไรกับตัวเองสักหน่อยเนี่ยนะ อยากจะบอกว่ามัันดูไม่สมเหตุสมผล ไม่มีเหตุผลที่เพียงพอต่อการเอาชีวิตตัวเองไปเสียงอันตราย วันดูไร้สาระเกินไปถ้าจะทำแบบนั้น ถ้าเป็นข้าก็ไม่ทำหรอกครับ ถ้าอ่านขอความที่ซ่อนไว้ก็น่าจะรู้เเล้วนะว่าคนเขียนกำลังอยู่ในอันตรายใช่ไหม นี่คือสิ่งที่เจ้าพลาด ถ้าหากจะเเต่งนิยายที่มีเงื่อนงำ ลึกลับ มีชีวิตเป็นเดิมพันแบบนั้น มันก็ตั้องมีสาเหตุที่สำคัญมากพอที่จะเสี่ยง เเละ สามคนนั้นเป็นอะไรกับอิซาเบลหรอก็ไม่ใช่ ก็แค่แฟนคลับที่อยู่คนละซีกโลก ย้ำนะ ซีก โลก ต่อให้บ้าหรือคลั่งจนนับถือเป็นไอดอลเเค่ไหน มันก็คงไม่มีใครทำขนาดนั้นหรอก ลงทุนไปแบบงูๆปลา ในมือมีเเค่ข้อความ แต่เอะ ดูเหมือนว่าพระเอกจะต้องมีอะไรที่ไม่ธรรมดาเเน่ เเต่ตอนนี้ข้าไม่รู้เพราะยังไม่เปิดเผย อาจจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับ อิซาเบล ก็เป็นได้ หรือไม่มีก็ได้ จากที่กล่าวมาเเล้วสรุปได้ว่า ไม่สมเหตุสมผล มีเหตุผลไม่เพียงพอ ดูไม่สมจริงสมจัง นิยายของเจ้าจะดีมากเลยนะ ถ้าเจ้าไม่ได้เดินตามรอย นิยายของ แดน บราว จากที่อ่านมา นิยายของเจ้า มันเหมือนจะเป็นนิยายของฝรั่งเลย ดูไม่เหมือนนิยายไทย จริงๆนะ การใช้คำพูดเเลดูเหมือนในหนังฝรั่งมากก ของปรับเปรี่ยนให้เป็นแบบตัวเองดูนะ เเล้วนิยายเรื่องนี้ มันจะ เฟอเฟคมาก เเค่นี้แหละที่ต้องปรับปรุง อ่านคำวิจารณ์แล้ว อย่าโกรธข้านะ ไม่ไม่ได้มีเจตนาร้าย จงนำทั้งหมดนี้ไปปรับปรุงเเล้วทำให้ดีขึ้น เพื่อคุณภาพของนิยายต่อไป (คำวิจารณ์ที่สรรเสริญเยินย่อจะมีประโยชน์อะไร ถ้าหากเราไม่ได้เห็นข้อบกพร่องของตนเอง) สุดท้ายนี้จงเชื่อมั่นในสิ่งที่เจ้าทำ เชื่อมั่นในผลงานของเจ้า และทำมันให้ดีที่สุดข้าเชื่อว่าเจ้าจะได้คอมเม้น มากขึ้นอย่างเเน่นอน ปล. ข้ารักทุกคน   อ่านน้อยลง

    นิกซ์วันเดอเรอร์ | 1 เม.ย. 56

    • 6

    • 0

    "NJ' Love รับวิจารณ์นิยาย"

    (แจ้งลบ)

    ชื่อเรื่อง : หนังสือเล่มนี้มีความรัก นักวิจารณ์ : นิต้า วันที่ส่งงาน : 21/03/56 ชื่อเรื่อง/การแนะนำเรื่อง [10 คะแนน] :: ชื่อเรื่องตรงตามเนื้อเรื่องดีค่ะ นำพาให้นางเอกกับพระเอกมาพบกัน >< การแนะนำเรื่องตรงกับเนื้อเรื่องดีค่ะแต่มันไม่ค่อยดึงดูดความสนใจเท่าไหร่ ให้ 9 ตะแนนค่ะ พล็อตเรื่อง [20 คะแนน] :: พล็อตเรื่องจากที่อ่านมาทั้งหมด 5 ตอนก็ ... อ่านเพิ่มเติม

    ชื่อเรื่อง : หนังสือเล่มนี้มีความรัก นักวิจารณ์ : นิต้า วันที่ส่งงาน : 21/03/56 ชื่อเรื่อง/การแนะนำเรื่อง [10 คะแนน] :: ชื่อเรื่องตรงตามเนื้อเรื่องดีค่ะ นำพาให้นางเอกกับพระเอกมาพบกัน >< การแนะนำเรื่องตรงกับเนื้อเรื่องดีค่ะแต่มันไม่ค่อยดึงดูดความสนใจเท่าไหร่ ให้ 9 ตะแนนค่ะ พล็อตเรื่อง [20 คะแนน] :: พล็อตเรื่องจากที่อ่านมาทั้งหมด 5 ตอนก็...กำลังดีค่ะ ไม่ซับซ้อนเกิน มีระเบียบแบบแผน ที่สำคัญโดดเด่นไม่ค่อยเหมือนใคร เป็นพล็อตที่ไม่ซ้ำกับนิยายเรื่องอื่นๆ ให้ 17 คะแนนค่ะ การตกแต่งบทความ [5 คะแนน] :: ตกแต่งหน้านิยายสวยงามดีค่ะ แต่ควรใส่ธีมในตอนย่อยด้วย แม้จะเป็นจุดเล็กๆแต่ก็ไม่ควรละเลยนะคะ มันจะได้เพิ่มความน่าสนใจให้คนอ่านนิยาย ให้ 2 คะแนนค่ะ ตัวละคร [15 คะแนน] :: ตัวละครมีสามตัวหลักเท่าที่อ่านมา 5 ตอนมีนิสัยโดดเด่นไม่เหมือนกัน มีลักษณะเด่นประจำตัวแต่ก็สับสนกับธนนท์อยู่ค่ะ เพราะไม่รู้ว่าไรท์จะแต่งให้มันเย็นชา ขรึมๆหรือยังไง เดานิสัยไม่ออกเลยค่ะ งงๆอยู่ แล้วพระเอกกับนางเอกก็สนิทกันเร็วม๊ากมาก แต่ก็น่ารักดีค่ะ ให้ 10 คะแนน เนื้อเรื่อง/ภาษา/การใช้คำ [30 คะแนน] :: เนื้อเรื่องดำเนินไปได้แบบไม่เร็วไม่ช้าเกินไป ภาษาที่ใช้ก็โอเค ไม่สละสลวยมากจนน่าเบื่อ ใช้คำได้เหมาะสม ให้ 26 คะแนนค่ะ บรรยาย/การสนธนา [20 คะแนน] :: บรรยายไหลลื่นดีค่ะ แอบมีฮาบางมุม การสนธนาก็โอเคแล้วค่ะ ไม่มีอะไรต้องเปลี่ยน ให้ 15 คะแนนค่ะ ได้ 79 เต็ม 100 คะแนน เก่งมากๆค่ะ   อ่านน้อยลง

    NJ'love | 28 มี.ค. 56

    • 4

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น