ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กลอนเพราะๆเอามาฝาก

    ลำดับตอนที่ #40 : สีบ่งบอกถึงความหมาย

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.พ. 48










                        เขาว่ากันว่าสีนั้นสื่อความหมาย                      น่าเสียดายที่ไม่ค่อยมีใครสน



                       แต่ละสีสื่อความหมายที่แยบยล                       ผมหนึ่งคนที่จะให้ความสนใจ



                       สีแดงนั้นคือตัวแทนแห่งความสุข                     ไร้ความทุกข์มีแต่ความสดใส



                       สีแห่งความเร่าร้อนเหนือสีใด                           ถ้าเข้มไปก็เจิดจ้าทวีคูณ



                       ส่วนสีขาวบ่งบอกบริสุทธิ์                                เหมือนนงนุชที่ผ่องใสคล้ายเลขศูนย์



                       สีทุกอย่างจะแต่งแต้มเข้ามาจูล                        จะมาคูณบวกกันเป็นราตรี



                       และสีฟ้าบ่งบอกความราบเรียบ                         เหมือนทะเลเย็นเฉียบช่างสุขี



                       แสดงถึงความสงบที่เปรมปรี                            ไร้ราคีมีแต่ความที่เยือกเย็น



                       สีอร่ามเห็นจะเป็นสีเหลืองๆ                              ดอกดาวเรืองที่ผมคอยเฝ้าเห็น



                       เหลืองอร่ามงามสะพรั่งทุกเช้าเย็น                     มันอาจเป็นสีที่คุณอาจเชยชม



                       สีน้ำตาลเป็นสีที่อาจค้ำ                                   คล้ายสีดำคุณเห็นแล้วอาจขม



                       ไม่ใช่สีที่ปลิวว่อนตามล่องลม                           แต่ก็สื่อคำคมได้อย่างดี



                       สีชมพูคือสีที่อ่อนหวาน                                   มองดูแล้วชื่นบานให้สุขี



                       คือตัวแทนความรักที่เปรมปรี                            ให้ดอกไม้สีชมพูรักกันจริง



                       มีหลายสีที่ผมยังไม่กล่าวถึง                             สีสุดซึ้งก็เหมือนชายและผู้หญิง



                       มีหลายสีที่ทำให้จิตประวิง                                ทุกๆสิ่งที่มีสีสื่อความนัย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×