ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กลอนเพราะๆเอามาฝาก

    ลำดับตอนที่ #36 : เข้าค่ายที่ชลบุรี อ.สัตหีบ : กาพยานีย์11

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.พ. 48


                   เข้าค่ายในปีนี้                     สนุกดีแต่ก็โหด

                   เวลาอาจารย์โกรธ                มันน่ากลัวมากๆเลย

                   ผมนั้นก็แทบแย่                  ใครที่แน่ก็อยู่เฉย

                   กลัวแทบทุกคนเลย             ก็มันพูดแล้วทำจริง

                  วันแรกที่อาบน้ำ                   เป็นกรรมที่แน่นิ่ง

                  ดูมันสั่งแล้วหยิ่ง                  สั่งให้อาบห้านาที

                   อฟายใครอาบทัน               บางคนนั้นมันชิ่งหนี

                  กลัวเลยห้านาที                    มันแสนสุดจะระทม

                  พอเสร็จรีบเข้าแถว              โอ้มันแจ๋วช่างขื่นขม

                  เขกหัวเราแหวกลม              แต่ยังดีที่ไม่เจ็บ

                  เวลาที่นอนหลับ                  อยากจะกลับข้าวของเก็บ

                  ทำโทษแล้วมันเจ็บ             แต่นอนก็สบายดี

                  เหอๆไอ้ cat walk               หัวเข่าศอกมันเสียดสี

                  เจ้บแสบแทบทุกที              ผมโครตเกลียดท่านี้เลย

                  มันคือท่านรก                    ผมซูฮกว่าเยี่ยมเลย

                  บางคนไม่คุ้นเคย               เดี๋ยวเฉลยให้คุณฟัง

                  ถึงคราวเดินทางใกล            คิดในใจตื่นเต้นจัง

                  เห็นผีที่ด้านหลัง                 เพื่อนผมมันโดดมาเกาะ

                  เป็นอะไรแล้วนี่                  ไอแค่นี้ทำใจเสาะ

                   คราวนี้มีเสียงเคาะ              คราวนี้แหละกระเจิงกัน

                  รุ่งเช้าของวันนี้                   อากาศดีมีสีสัน

                  เดินป่าปีนเขากัน                 สนุกจริงไม่เคยทำ

                  ถึงคาวทานอาหาร               ตรเบิกบานหลังมีกรรม

                   บางคนโดนสะกำ              ให้เอาพริกยัดใส่ปาก

                  ก็นะช่วยไม่ได้                   ทำอะไรดูกระดาก

                  เรื่องคุยกลัวลำบาก            มันดันพูดเพ้อเจ้อเอง

                  เย้ๆตอนบ่ายๆ                   ได้แหวกว่ายได้ละเลง

                  ใส่เสื้อและกางเกง             โดดลงน้ำในทะเล

                  โอ้โหช่างสุดมัน                 เล่นกันนั้นร้องเฮ่ๆ

                  บางคนก็ลังเล                    ไม่ได้ลงทะเลไป

                  ละครคือธรรมเนียม             เมื่อมาเยี่ยมค่ายใดๆ

                   ได้เตรียมละครไป             ผมอย่างเซงอดแสดง

                  โธ่เอ้ยช่างน่าเบื่อ                ไม่อยากเชื่ออดชี้แจง

                   สึนามีก็ร้อนแรง                ดันแสดงปัญญาอ่อน

                   ดูสิแล้วเป็นไง                   แสดงไปอย่างห้วนๆ

                   ลุกเล่นไม่มีกวน                โดนดูถูกโดนประชด

                   แต่ก็ช่างมันเหอะ               เรื่องเลอะเทอะเรื่องเท่ามด

                    แสดงให้หมดๆ                 ไม่ได้คิดอะไรมาก

                   อาจารย์ถึงจะโหด               แม้จะโกรธแต่ก็ฮา

                   ไอ้เววไม่ได้บ้า                  ไอ้หน้ามืดเดี๋ยวหน้าไหม้

                    ถึงคราวก็กลับบ้าน             ช่างสำราญใจหนอใจ

                    รอคอยมาแต่ใกล             ในที่สุดได้กลับเอย



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×