ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Happy Double J. รับวิจารณ์นิยาย :DDD

    ลำดับตอนที่ #33 : HDJ. SEND: Oh! Don't touch my celibacy | คุณแมวที่รัก กับเจ้าหญิงพรหมจรรย์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 67
      0
      11 เม.ย. 55

    © Tenpoints !
      Oh! Don't touch my celibacy | คุณแมวที่รัก กับเจ้าหญิงพรหมจรรย์

     

    วิจารณ์โดย จิ๊กโก๋เส้นใหญ่

    สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องขอบคุณที่เลือกมิ้นท์ (จิ๊กโก๋เส้นใหญ่) เป็นนักวิจารณ์นะ อาจจะไม่ค่อยเชี่ยวชาญมาก แต่จะพยายามเต็มที่ค่ะ เพราะงั้นงานวิจารณ์นี้จะออกแนวแสดงความคิดในฐานะคนอ่านมากกว่า ฝากตัวด้วยนะคะ แล้วก็ขอโทษที่ส่งงานช้ามากกกก T^T

    -- เกณฑ์การให้คะแนน –

     

    พล็อตเรื่อง: 13/15

    อืมมม...สำหรับพล็อตก็ดีค่ะ เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้อ่านเลยแนวรักหวานแหววแฟนตาซีแบบนี้เท่าไหร่นัก แต่ถ้าพูดถึงนิยายแนวนี้ที่เคยอ่านๆ มา ก็มีเยอะที่จะถูกสาปให้กลายร่าง โดยส่วนใหญ่จะเป็นนางเอก แต่อันนี้เป็นพระเอกก็แปลกดี ถ้ายิ่งดึงเสน่ห์หรือลักษณะเด่น (อันพึงประสงค์) ของตัวละครออกมาได้ จะยิ่งทำให้น่าติดตามมากค่ะ

     

    บทนำ/บทย่อ: 19/20

    โอ้ว...สำหรับบทนำดีมากค่ะ อธิบายที่มาที่ไปของพระ-นางได้อย่างชัดเจนทำให้คนอ่านไม่งงได้ง่ายๆ ขอนอกเรื่องนิดนึงก่อนจะวิจารณ์ พี่ชายนางเอกน่ารักมากชอบ และตอนนี้กำลังสงสัยอย่างนึง...ทำไมเจ้าชายชอบใช้ชื่อว่าสเตฟานกัน ตอนนางเอกเถียงกับท่านพ่อมิ้นท์ตกใจมาก ใช้การบรรยาย และใช้เครื่องหมายประกอบได้ดีค่ะ ได้ฟีลอย่างแรงงง! แต่ดูก้าวร้าวกับพ่อมากเลยอ่ะ เค้ากลัววว T^T ราล์ฟดูพลาดท่าง่ายจังอ่ะ มันควรจะดูโปรมากกว่านี้หน่อยนา อุตส่าห์มีสมญานามที่แสนจะเลื่องชื่อขนาดนี้ แต่ดูบุคลิกเจ้าเล่ห์ดีชอบมาก สุดท้ายนี้ขอชื่นชมเรื่องคำผิดไม่มีเลย แปะๆๆ J

    สรุปหลังจากที่นอกเรื่องมานาน : บทนำนั้นทำได้ดีค่ะ ทั้งการบรรยายที่ใช้ประโยคที่พอเหมาะไม่มากเกินไป ไม่ยืดเยื้อเกิน ดังนั้นคนอ่านจึงไม่รู้สึกเบื่อ คำไม่ผิดไม่มีให้เห็นเลย อารมณ์ก็ได้  เหตุการณ์ต่อเนื่องกันดี ในตอนจบของตอนที่นางเอกตื่นขึ้นมาแล้วกรี๊ด มันทำให้น่าติดตามต่อว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปค่ะ

     

    การนำเรื่อง(บรรยาย): 30/30

    การนำเรื่องถือว่าดีมากๆ ค่ะ เหตุการณ์ต่อเนื่องกันดี ตอนที่บอกว่า ใช่จริงๆ ด้วยเขาคือราล์ฟน่าจะเป็นใช่จริงๆ ด้วยเจ้านั่นคือราล์ฟมากกว่า เพราะมันเป็นแมววว! Lolz! ทุกอย่างลงตัวมากชื่นชมๆ การจัดลำดับเหตุการณ์ต่อเนื่องกันดี ทำให้น่าติดตาม บวกกับองค์ประกอบอื่นๆ ทำได้ดีมากค่ะ

    ขอนอกรอบนิดนึง : บทที่สองอ่า ตอนราล์ฟจูบอนัตตาเซียทำไมมันรู้สึกรัก รู้สึกชอบด้วยล่ะ 5555

     

    บทพูดของตัวละคร: 30/30

    ตัวละครรับส่งกันดีค่ะ ไม่มีอะไรที่ต้องแก้ไข

     

    อื่นๆ ที่น่าสนใจ: 4/5

    อื่นๆ ที่น่าสนใจ ก็คงจะเป็น...สเตฟาน Lolz! เป็นตัวที่มาสร้างสีสันให้กับเรื่องได้ดีมาก เหมือนจะร้ายแต่ที่จริงก็ไม่ร้ายเนอะ สงสารสเตฟานคุณเจ้าชายที่แสนดี T^T การตบมุขต่างๆ ของเรื่องก็ทำได้ดี ฉากต่างๆ น่ารักกุ๊กกิ๊กมาก น่าติดตามเป็นอย่างยิ่งค่ะ

     

    คะแนนเต็ม: 96/100

     

    ปล.ไหนๆ ก็ไหนๆ ถามหน่อยได้มั้ยว่าคนที่มันไปขโมยพรหมจรรย์ก่อนๆ หน้านี้เนี่ย เวลาพระเอกทำอะไรมันไม่รู้สึกตัวเลยเรอะ! กรี๊ดหื่นมาก -.,- (18 +)

    ปล2. เซ็นรับที่ตอนที่ 2 นะคะ >>CLICK ;)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×