ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Happy Double J. รับวิจารณ์นิยาย :DDD

    ลำดับตอนที่ #16 : HDJ. SEND: Out Of Rules อาชีพนี้ไม่มีกฎ!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 130
      0
      16 ธ.ค. 54

    ` ( ユニか )  



    SCORE

     Out Of Rules อาชีพนี้ไม่มีกฎ!

    วิจารณ์โดย : WhiteBerry [เฟม]

     

    สวัสดีค่า~^^ Happy Double J. มาวิจารณ์แล้วนะคะ นี่คือการวิจารณ์โดย WhiteBerry หรือเฟมนะคะ ถ้าอยากรู้จักก็ไปทักทายกันในไอดีได้นะ :) แต่มีอีกเรื่องที่เจอยากพูดก่อน เจต้องกราบขอโทษงามๆ จริงๆ นะคะ ช่วงนี้งานยุ่งมาก ทั้งกี่ฬาสีอะไรต่อมิอะไรงานวิจารณ์จึงล่าช้า แต่พอได้เฟมมาช่วยก็ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ ยังไงก็ขอโทษนะคะที่งานล่าช้านะคะ

     

    พล็อตเรื่อง 12/15

         เฟมว่าพล็อตเรื่องของนิยายเรื่องนี้ค่อนข้างน่าสนใจที่เดียวค่ะ มีอะไรที่แปลกใหม่โดดเด่นดี พระเอกแสบซ่าเข้ากับวัย พล็อตเรื่องเฟมจะไม่พูดอะไรมากค่ะเพราะว่าทำได้ดีอยู่แล้ว งั้นขอข้ามไปข้อถัดไปเลยนะ

     

    บทนำ/บทย่อ 10/20

         บทนำนี่เฟมว่ามันสั้นไปหน่อย แล้วดูจัดฉากในแต่ละช่วงได้ค่อนข้างเร็ว ควรจะเพิ่มบทบรรยายอีกนิด เฟมเข้าใจค่ะว่าบทนำไม่ควรยาวเกินไป แต่นี่มันสั้นไปก็ไม่ไหวนะ รู้สึกจะเน้นบทสนทนามากกว่าคำบรรยายซะด้วย บทนำควรเน้นเรื่องบรรยายไว้จะดีที่สุดค่ะ แล้วอีกเรื่องหนึ่งคือ ตอนแรกๆของบทนำมีการปล่อยมุกขำๆเล็กน้อย เฟมก็ว่าดีค่ะ แต่ว่าทำไมจู่ๆตัดมาเป็นบทสนทนาเรื่องสมัครเข้าเรียนเลยล่ะ ควรจะบรรยายก่อนว่าพ่อพาเข้ามาสมัครเรียนที่สำนักแสงสว่างประมาณนี้ น่ะคะ ส่วนเรื่องการบรรยายในบทนำนับว่าดีมากค่ะ

     

     การนำเรื่อง(บรรยาย) 20/30

        ก็อย่างที่บอกว่าเรื่องนี้สงสัยจะเน้นคำพูดมากกว่าคำบรรยาย ซึ่งเฟมว่ามันไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่น่ะคะ มันจะทำให้คนอ่านงงเล็กน้อย ควรเพิ่มบทบรรยายเกี่ยวกับความรู้สึกของพระเอกมากขึ้นจะดีมากเลยค่ะ แต่ว่าในเรื่องภาษาในการบรรยายนี่นับว่าดีมากๆเลยค่ะ อ่านแล้วลื่นไหลมากๆ ส่วนเรื่อง ฉาก บรรยากาศ อารมณ์ ยังสื่อไม่พอนะคะ อาทิเช่นตอนที่พระเอกโดนอาจารย์สั่งให้ไปหาเงินมาเพื่อต่อรองกับการจบการศึกษา อย่างน้อยพระเอกก็ควรที่จะหงุดหงิด คัดค้าน หรือแสดงอารมณ์อื่นๆบ้าง แต่นี่พระเอกกลับยินยอมเต็มใจง่ายๆ ต่อจะไปพูดถึง คำผิดนะคะ คำผิดถือว่ามีบ้าง เช่น เปกาซัส ต้องเป็น เพกาซัส เรียน ต้องเป็น เรียก และอื่นๆ แต่ว่าเรื่องนี้เฟมก็ไม่ซีเรียสค่ะเพราะว่าใครๆเขาก็มีคำผิดกันทั้งนั้น(รวมถึงเฟมด้วย อิๆ)

     

    บทพูดของตัวละคร 24/30

         อยากให้แสดงถึงอารมณ์ในแต่ละฉากให้มากกว่านี้นะคะ ส่วนเรื่องอื่นก็นับว่าดีเลยไม่มีตรงไหนจะติเลยงะ บทสนทนาบรรยายได้ดีมากค่ะ ที่บอกว่าให้แสดงถึงอารมณ์ ยกตัวอย่างในบทที่หนึ่งนะคะ จากที่เขียนว่า “ ’เหม่งมาสู้กันเลยไหม’ ชายสองคนพูดแทรก” ให้เปลี่ยนเป็น “ ‘เหม่งมาสู้กันเลยไหม’ ชายสองคนพูดแทรกด้วยท่าทีเอาเรื่อง ฯลฯ

     

    อื่นๆที่น่าสนใจ 5/5

         เรื่องที่เฟมสนใจที่สุดอยู่เรื่องหนึ่งคือความแสบซ่าของพระเอก 555 พระเอกคงบทบาทเป็นเด็กที่ซ่า เหมาะกับอาชีพตัววุ่นวายมากๆ ตอนแรกเฟมก็คิดว่า เอ๊ะ มันมีด้วยเหรอ อาชีพตัววุ่นวาย 555 นับว่าเรื่องนี้อยู่ในเกณฑ์ที่น่าสนใจในระดับหนึ่งนะคะ ถ้านำข้อที่ติไปปรับปรุงก็จะทำให้นิยายเรื่องนี้ดีขึ้นมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะสู้ๆ FIGHTING!!

     

    คะแนนที่ได้  71/100 อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ ^ ^

     

    ไม่รู้ว่าโหดไปไหมสำหรับงานแรกของเฟม แต่ที่ติไปทั้งหมดนี่คืออยากให้นิยายได้พัฒนาขึ้นนะค่ะ ที่ยกตัวอย่างในบทวิจารณ์จะเน้นบทแรกๆมากกว่า เพราะเราอยากให้บทแรกๆของเรื่องดีๆเข้าไว้เพราะส่วนใหญ่ถ้ารีดเดอร์อ่านบทแรกแล้วรู้สึกไม่สนุก ก็จะไปอ่านบทต่อๆไปเลย(โดนมาแล้ว) หากไม่พอใจคำวิจารณ์ของเฟมหรือหากเฟมพิมผิดตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะคะ

     

    Ps. ถ้ารีไรท์แล้วอยากให้ช่วยเข้าไปดูหรือมีอะไรก็เข้าไปบอกที่ไอดีได้นะคะ แล้วถ้ารีไรท์แล้วมันดีขึ้นๆ จนคะแนนเข้าข่าย SuperMan เจก็จะช่วยโปรโมตนะคะ สู้ๆ ^^




     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×