ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TalesRunner Celebrate Father's Day.

    ลำดับตอนที่ #2 : สภาพอากาศไม่เป็นใจ

    • อัปเดตล่าสุด 14 ต.ค. 55


    "เกมส์ สตาร์ท" 

    ปิเอโรทั้งสองพูดขึ้นพร้อมกัน ประตูมิติเปิดออกทำให้มองเห็นสนามสอบ....สนามที่ยังไม่เคเห็นมาก่อน(สนามนี้ผู้แต่งคิดขึ้นเองจ้า By knenon)

    "รัฟ!! ฉันจะต้องชนะนายให้ได้" เนสสึพูดท้าทาย

    "แน่จริงลองดูสิ!" รัฟตะคอกใส่พร้อมทำตาทะเล้น

    "อย่าลืมผมสิครับ" กาย เด็กหน้าใหม่พูดขึ้น ความจริงหมอนี่ก็ศตูรของเราเหมือนกันเพราะความเร็วนั้นใช้ได้เลย

    "โชวอนวันนี้ถ้านายแพ้ฉันนายต้องเลี้ยงข้างฉันนะ" ซาลาเปาสองกอนแปะหัวพูด

    "ได้!แต่ถ้าเธอแพ้ล่ะก็เธอต้องเลี้ยงข้าวฉัน" โชวอนรับคำท้าและท้ากลับ

    "DnD คะเรามาแข่งกันให้สนุกนะคะ" ลีน่าสงยิ้มหวาน

    "จ๊ะ เรามาแข่งให้สนุกนะ" ทั้งสองยิ้มให้กับ เป็นมิตรภาพที่น่าชื่นชม...

             ซะเมื่อไหร่ล่ะ....ถ้าฉันขึ้นไปอันดับต้นๆได้ก็เงินรางวัลนั้นก็จะต้องมากกว่า ชื่อเสียงก็ด้วย ฉะนั้นแพ้ไม่ได้เด็ดขาด

      ซะเมื่อไหร่ล่ะ มิตรภาพจอมปลอมเอ๋ย

    "ย๊าก!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"เสียงตะโกนของแต่ละคนที่พุ่งตัวออกไปดังขึ้นเมื่อประตูเปิด ด่านแรงเป็นด่านวิ่งข้ามรั้ว

    รัฟเป็นผู้นำเพราะเขาอยู่อันดับ1 ตามด้วยเนสสึ กาย บิ๊กโบ DnD มากิ หมิงๆ ลีน่า และโชวอน เหตุที่โชวอนรั้งท้ายเพราะเสียการแลนดิ้งทำใหหัวโหม่งพื้น

    ด่านที่2หินกลิ้งมหาปลัย ต้องหลบหินที่กลิ่งลงมาแล้วปีนขึ้นไปบนยอด แต่ถ้าถูกหินชนมันจะระเบิดทันที

    รัฟยังคงเป็นที่1 รองลงมาเป็นกายและเนสสึที่วิ่งพลัดนำพลัดตาม ลีน่ารั้งท้าย

    ด่านที่3 จรเข้ใต้วารี ต้องว่ายน้ำหลบจรเข้ให้ถึงฝั่ง

    รัฟยังเป็นผู้นำ ตามด้วยบิกโบ โชวอน เนสสึกาย รั้งท้ายหมิงๆ

    ด่านที่4 สกีคู่ใจ ต้องเล่นสกีผ่านสิ่งกีดขวางและเท้าของแมมมอธยักษ์

    รัฟตกไปอยู่ที่2เพราะถูกแมมมอธเหยีบจนต้องเสียท่าให้เนนสึ รั้งท้าย DnD

    ด่านที่5 ไฟฟ้าสะกิดใจ ต้องกระโดหลบไฟฟ้าที่พุ่งเข้ามาแต่จะมีกระแสไฟสีแดงเท่านั้นที่โดนแล้วจะตกรอบทันที ด่านนี้มีคนตกรอบ2คนคือ

    1.ลีน่า เพราะกระโดหลบไม่ทัน 2.บิ๊กโบ เพราะร่างกายที่ใหญ่เกินจึงโดนไปเต็มๆ

    ค่านที่ 6 ด่านสุดท้าย พายเรือข้ามสมุทร (ด่านนี้ไม่มีในเทลรันเนอร์) ต้องพายเรือจนถึงฝังซึ่งไกลมากๆ 

    รัฟใช้แรงฮึดกลับเป็นผู้นำ พลัดกันกับเนสสึและกาย

    "สามคนนั้นสูสีกันเลยแฮะ" DnDพูด

    "นั่นสิครับ หวาน้ำเข้าปาก เค็มปี๋เลย" โชววอนเอะอะเพราะน้ำทะเลเข้าปาก

        อยู่ๆเกิดเรื่องไม่คาดฝัน ท้องทะเริ่มปั่นป่วนเหมือนมีพายุเข้า

    "อ้วนแดง!!"รัฟตะโกน

    "พายุเนี่ยอยู่ในด่านใช่มั้ย???" รัฟร้องถาม

    "ไม่ใช่ครับ!! ด่านพายเรือไม่มีพายุครับ หรือว่าเกิดอะไรขึ้น?? ผมจะยุติการแข่งขันก่อน ผมจะดึงพวกคุณขึ้นมาก่อนนะ" อ้วนน้ำเงินพูดพร้อมกดปุ่มยกเลิกการแข่งขันแต่เกิดข้อผิดพลาด

    ไม่สามารถเรียกทั้งหมดกลับมาได้ มาได้เพียง3คนคือ โชวอน DnDและมากิ

    "แย่แล้วครับ!! ระบบเกิดขัดข้อง ไม่สามารถดึงพวกคุณออกจากมิติได้ครับ!!!"

    "ว่าไงนะ!!!!!!!!!!!"ทุกคนตะโกนขึ้นพร้อมกันพวกเขาแทบไม่เชื่อหูตัวเอง

    "พวกเราจะต้องทำยังไงดีล่ะ" กายตะโกนถาม

    "พวกคุณรีบขึ้นฝั่งก่อนผมคิดว่าถ้าถึงเส้นชัยแล้วคงกลับมาได้" อ้วยแดงรีบตอบกลับ

    "ตอนนี้ไม่ใช่เวลาห่วงแพ้ชนะสินะ แต่เป็เวลาที่ควรร่วมมือกัน" เดนสสึกล่าว 

    "เอาล่ะ ยังเหลือใครอีกมั่ง.....เหวออออ!!!"รัฟทำท่าตกใจสุดขีด

    "เฮ้ย!!!" กายร้องเสียงหลงเมื่อสิ่งที่อยู่ข้างหลังคือ คลื่นยักษ์!

    "รีบกลับเข้าฝั่งเร็ว ไม่อย่างนั้นโดนลากไปนอนใต้ทะเลแน่" เนสสึรีบตั้งสติแล้วตะโกนบอกแล้วจ้ำเรือเข้าฝั่งอย่างรวดเร็ว

    "เดี๋ยวก่อน....หมิงหมิงล่ะ" โชวอนถามเพราะเขายังไม่เห็นหมิงหมิงเลย 

    "อย่าบอกนะว่ายังติดอยู่กลางทะเลน่ะ?"ลีน่าพูดขึ้นยิ่งทำให้ใจเสียเข้าไปอีก

    "หมิงหมิง!!! หมิงหมิง!!! ได้ยินแล้วตอบด้วย หมิงหมิง!!!"รัฟตะโกนเรียก ตอนนี้น้ำทะเลเข้าตาจนแสบไปหมด

    "นั่นมัน!!"กายพูดขึ้น

    "เรือของน้องหมิงหมิงนี่???!!!" กายพูดขึ้นแล้วมองไปยังเรื่อที่ลอยเข้ามาแต่ไม่มีวี่แววของเจ้าของเรือเลย

    ---------------------------------------------------------

    "ว่าไงนะ หมิงหมิงถูกคลื่นพัดลงทะเลไปแล้ว!!"โชวอนตะโกนด้วความตกใจเมื่อได้ยินสิ่งที่อีกฟากแจ้งมาก

    "ตอนนี้..ซ่าาาาา....พ...วกเรากำลังตามห...า  ซ่าาา อยู่ ถ้าเจออะไรจะรีบตอบกลับ"

    "โธ่ว้อย!!! "โชวอนทำหน้าเครียดแล้วเดินไปกระชากคอปิเอโรน้ำเงิน

    "เฮ้ย!!อ้วน รู้รึเปล่าว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นกับหมิงหมิงล่ะก็พวกนายโดนแน่!!"โชวอนขู่จนอ้วนทั้งสองตัวสั่น

    "ใครเป็นคนคิดให้ใช้ด่านพวกนี้กันนะ ถึงรูปแบบด่านจะเหมือนๆทั่วๆไปแต่ด่านสุดท้ายที่ไม่เคยเห็นมาก่อนอีก" DnDทำท่าครุ่นคิด

    "รู้สึกว่ากุญแจมิติอันนี้จะถูกส่งมาที่พวกเราเรานึกว่าเป็นกุญแจของการสอบเลยเอามาใช้..."อ้วนแดงพูดเสียงต่ำอย่างสำนึกผิด

    "งั้นแสดงว่ามีคนอยากจะทำร้ายพวกเราล่ะสินะ" มากิพูด ทั่วห้องเงียบไป

    --------------------------------------------------------

    "เรือของน้องหมิงหมิงนี่นา" กายพูดเสียงสั่น

    "อย่าบอกนะว่าถูกพัดตกทะเลไปแล้วน่ะ.........."กายพูดขึ้นแบบกลัวๆ

    รัฟรีบกระโจนลงทะเลเพื่อตามหาหมิงหมิงส่วนด้านเนสสึที่วิ่งมาถึงฝั่งแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถกลับได้

    "อ้วนเว้ย!! ฉันเข้าเส้นชัแล้วแต่ไม่เห็นจะได้กลับไปเลยนี่!!"

    "พวกคุณรีบหาที่หลบก่อนดีกว่าครับเดี๋ยวผมจะรีบซ่อมระบบเอง" เสียงจากฝากโน้นมีแค่นั้น

    "กาย~~~!!!ทางนั้นเป็นยังไงบ้าง!!" เนสสึตะโกนถามกายที่ยังอยู่ในทะเล

    "น้องหมิงหมิงถูกคลื่อนพัดตกทะเลไปแล้วครับ รุ่นพี่รัฟก็กระโดลงไปช่วย" กายรีบตอบกลับ พายุดูท่าจะรุนแรงขึ้น

    "โดดลงทะเลเหรอ???ท่าจะบ้านะเจ้านั่นขายิ่งไม่ปกติอยู่"เนสสึเปรยขึ้นมา

        ทางด้ารัฟที่โดดลงทะเลเพื่อช่วยหมิงหมิงก็กำลังเจอปัญหาหนักเพราะกระแสน้ำที่ปั่นป่วนจนแทบจะมองไม่เห็นข้างหน้า ในที่สุดรัฟก็เห็นอะไรบางอย่าง 

        สายมัดจุกของหมิงๆไหวอยู่ไม่ห่างจากที่เขาอยู่ เขารีบว่ายเข้าไปช่วย พอถึงตัวก็รีบคว้าเอาไว้ ขณที่กำลังจะลอขึ้นผิวน้ำกระแสน้ำขนาดใหญ่ก็พัดพวกเขาลงไปข้างล่าง

         แย่แล้ว....กลั้นหายใจไม่ไหวแล้ว ระยะจากตรงนี้ถึงผิวน้ำก็ไกลไป ไม่ไหวแล้ว....

    รัฟถอดใจ ในใจคิดว่าในโลกยังมีเรื่องที่อยากทำตั้งเยอะแต่ยังไม่ทันได้ทำก็ตายแล้วนี่น่าเศซ้ราซะไม่มีล่ะ

      แต่แล้วก็สังเกตุเห็นคนๆนึงที่ว่ายเข้ามา

       เนสสึ!!!??

       เนสสึจากที่ใส่ชุดสูทตนนี้ถอดเสื้อนอกออกถลกขากางเกงขึ้นถอดรองเท้าราคาแพง
     
       เนสสึยื่นมือเข้ามาคว้าตัวหมิงหมิงแล้วทำสัญญาณมือว่าให้รีบขึ้นไป 




    ⓙⓔⓛⓐ ⓖⓗⓐ













    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×