ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic : Gintama ภาค ดาบดูดเลือด

    ลำดับตอนที่ #4 : หิมะน่ะถ้าจะตกล่ะก็ หัดบอกกันซะบ้างนะ

    • อัปเดตล่าสุด 13 ส.ค. 55


     ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านนะจ๊ะ^^  ไม่นึกว่าจะมีคนมาเรียกร้องให้แต่งต่อ ซึ้้งจริงๆ ไรเตอร์น้ำตาแทบร่วง

    ตอนแรกคิดอยู่นานเรื่องจะเอากินทามะนี่ลงดีรึเปล่า คิดไปคิดมาก็กังวลหลายๆอย่าง แต่ก็ตัดใจเอามาลงจนได้

    ไรเตอร์เลยอยากถามคนที่กำลังอ่านอยู่ว่า "หลังจากคดีนี้แล้ว อยากให้แต่งต่อมั้ย??" ถ้ามีคนเรีกร้องไรเตอร์ก็จะพยายามแต่งเอามาลงให้ได้

    นะจ๊ะ^^ 


    ----------------------------------------------------------------------------------------------------

    “อากินจังไปอยู่ที่ไหนเลี้ยวน่อ...??” คางุระที่ขี่ซาดาฮารุออกตามหาคุณกินท่ามกลางหิมะที่เริ่มตกปรอยๆ ทั้งๆที่ก่อนจะออกมายังไม่มีอากาศหนาวหรือเมฆหมอกที่จะบ่งบอกถึงการตกของหิมะแม้แต่น้อย  ตอนนี้คางุระอยู่แถวๆที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่ง บริเวณที่เธออยู่เป็นบันไดสูงของศาลเจ้า ด้านข้างทั้งสองฝั่งเป็นพุ่มไม้รกชันแล้วก็เป็นป่าสนขนาดใหญ่ที่เปลี่ยวๆแห่งหนึ่ง คางุระมองไปที่แม่ลูกคู่หนึ่งจูงมือกันเดินขึ้นบันได ตามมาด้วยครอบครัวและพี่น้อง พี่สาวกับน้องชาย พี่ชายกับน้องสาว.....

             อาเฮีย....ป๊าปี้...อาม่า....อั๊ว.... 

    “ม่ายล่ายน่อ!!!ไม่ไหวๆคางุระ!!!....รู้งี้อั๊วเอาเสื้อกันหนาวมาล่วยก็ลีน่อ”  คางุระสะบัดหัวพลางมองไปที่เสื้อแขนกุดสีแดง คางุระปัดหิมะบางๆที่อยู่บนหัวก่อนที่จะลงจากซาดาฮารุแล้วกางร่มป้องกันหิมะ ซาดาฮารุสะบัดตัวเล็กน้อยก่อนที่จะเห่าแล้วมองไปข้างหน้า คางุระที่กำลังจะเดินกลับร้านไปใส่เสื้อกันหนาวหันกลับมามอง

     คางุระเจอกับคู่ปรับตัวดีเข้าแล้ว...................................

    “อ่าว..?ยัยหมวย มาทำอะไรอยู่ตรงนี้ล่ะ จอดหมาตรงที่ห้ามจอดมันผิดกฎหมายรู้มั้ย??”  ฝ่ายนั้นเป็นฝ่ายฉะคำพูดกวนๆมากระทบก่อนเป็นการทักทาย คู่ปรับของเธอใส่สมอลทอร์คเสียบกับดาบฟังเพลงอย่างสบายใจ

    “จอดตงไหนมันก็เรื่องของอั๊ว...แล้วลื้อล่ะน่อ อยากมาเที่ยวงานเทศกาลจนโดดงานมาเลยรึน่อพวกกินภาษีประชาชน..ฮึฮึอย่าบอกนะว่า ลื้อไม่เคยมาเที่ยวงานเทศกาลมาก่อนก็เลยต้องโดดงานมาน่อ ...โอ๋ๆน่าฉงฉานเดี๋ยวอั๊วพาเที่ยวก็ล่ายน่อ อาตี๋” คางุระก็ไม่ยอมแพ้ฉะกลับไปด้วยประโยคยาวๆที่ทำให้อีกฝ่ายมีเส้นความโกรธปรากฏบนหน้า

    “อยากตายรึไงนังหมวย ถ้าอยากตายนักฉันช่วยสงเคราะห์ให้ แต่ก็คงไม่ต้องถึงมือฉันหรอก คงกะจะมาหนาวตายข้างถนนนี่ละสินะ ถึงได้ไม่ใส่เสื้อกันหนาวน่ะ เดี๋ยวก็รบกวนให้ช่วยไปตายไกลๆหน่อยนะ ฉันขี้เกียจมาดูศพโง่ๆของคนอย่างหล่อนน่ะ หึหึ” โซโกะ

    “เอางั้นเหรออาตี๋หัวขวด ลื้อนั่นแหละที่จะซี้คงแรกเลย กลับไปหาอากงที่บ้านเก่าได้เลี้ยวน่อ”

    “ได้เลยยัยหมวย กลับไปหาอาม่าหล่อนได้แล้ว!!!!!!!!

    “ไปตายซร้า!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”        ทั้งสองคนพุ่งเข้าหากัน ซึ่งเรื่องที่ทั้งคู่กำลังทะเลาะกันเป็นเพียงเรื่องไร้สาระของเด็กๆ แต่ท่าทางของทั้งคู่นั้นจริงจังจนน่าตลก

        คางุระใช้ร่มคู่ใจฟาดกลางลำตัวของอาตี๋หัวขวดแต่โซโกะไม่ยอมง่ายๆ เขาใช้ดาบที่ยังไม่ได้ถอดฝักออกกันร่มเอาไว้ แต่แรงช้างของคางุระก็ทำให้โซโกะถึงกับถลาไปด้านหลัง

         โซโกะปัดร่มของคางุระทิ้งก่อนที่จะฟาดดาบไปที่ขาของคางุระ แต่คางุระกระโดตีลังกากลับหลัง3รอบไปตั้งหลัก ก่อนที่จะใช้ปลายร่มเล็งไปที่โซโกะ ร่มของคางุระสาดกระสุนใส่โซโกะอย่างไม่ยั้ง โซโกะหลบได้อย่างหวุดหวิดก่อนที่จะพุ่งเข้าหาคางุระแล้วใช้ดาบที่อยู่ในฝักเข้าปะทะกับร่มของคางุระตรงๆ  

         ทั้งสองคนใช้อาวุธที่อยู่ในมือฟันใส่กันอย่างไม่ยั้งมือ คนที่อยู่แถวๆนั้นต่างพากันถอยห่างเพราะกลัวลูกหลง จนในที่สุดคางุระก็ใช้เท้าของตนถีบไปที่ท้องของโซโกะจนกระเด็น

    “ยัยหมวย!!!!ขี้โกงนี่หว่า” โซโกะลุกขึ้นแล้วพุ่งเข้าหาคางุระอีกครั้ง

    “เกมส์นี้ม่ายมีกฎ น่อ!!!” คางุระตอบกลับก่อนที่จะหวดร่มใส่โซโกะ แต่โซโกะกระโดดหลบและไปโผล่อยู่ด้านหลังของคางุระ คางุระรีบหันหลังกลับแล้วฟาดร่มไปด้านหลัง โซโกะก้มหลบอย่างรวดเร็วแล้วใช้ด้ามของดาบกระแทกข้อมือของคางุระจนคางุระทำร่มตก คางุระรีบเก็บร่มขึ้นมาแต่โซโกะใช้ดาบที่ยังไม่ได้ถอดฝักเข้าจี้คอเอาไว้

    “เกมส์นี้จบแล้วนังหมวย!!!!!” โซโกะกระซิบข้างหูคางุระ

    “ลื้อขี้โกงนี่!!!เกมยังไม่จบน่อ!!!” คางุระรีบโวยขึ้นทันทีก่อนจะปัดดาบของโซโกะออกจากคอ

    “ขี้โกง??? หล่อนเป็นคนบอกเองนะว่าเกมส์นี้ไม่มีกฎนะ คนที่ขี้โกงที่สุดคือหล่อนต่างหาก”

    “ม่ายใช่น่อ อั๊วเป็นคนกำหนดกฎ ฉะนั้นอั๊วก็มีสิทธิ์เปลี่ยนกฎได้น่อ!!

    “งั้นเหรอ...แล้วฉันทำผิดกฎอะไรล่ะ??”

    “หนึ่ง ..ลื้อชนะอั๊ว”

    “บ้ารึเปล่า!!!หล่อนแพ้ฉันเองนะ”

    “หุบปากไปเลยอาตี๋ เดี๋ยวลื้อจะศพไม่สวยน่อ  สอง..ลื้อเอาดาบมาตีมืออั๊ว สาม...ลื้อกระโดดมาอยู่ด้านหลังอั๊ว สี่ ..ลื้อเอาดาบมาจี้คออั๊ว ห้า...”

    “บ้ารึเปล่าหล่อนน่ะ...กฎบ้านเมืองที่ไหนกัน ที่หล่อนพูดมามันเป็นความผิดพลาดของหล่อนเองทั้งนั้น” จากสงครามอาวุธกลายเป็นสงครามปากอีกครั้ง  โซโกะที่กำลังเมามันกับการเถียงกับคางุระก็เหลือบไปเห็นอีกฝั่งของของพุ่มไม้ซึ่งเป็นถนนกั้นระหว่างพุ่มไม้และป่าสนมืดทึบ

         นั่นมัน...ลูกสาวของป๋ามัสสึไดระนี่??ทำไมมาอยู่ในที่เปลี่ยวแบบนี้อีก ไม่ระวังตัวเอาเสียเลย ตอนนี้มีฆาตกรโรคจิตอาละวาดอยู่นะ!!!

    โซโกะคิดในใจแต่ก็รู้สึกคลุมเครือเหมือนลืมอะไรบางอย่างที่สำคัญที่สุด ขณะที่โซโกะกำลังใช้ความคิด

    “อาตี๋!!!!!!!ลื้อฟังอั๊วอยู่รึเปล่า เฮ้ย!!!!อาตี๋หัวน้ำตาล”คางุระเริ่มโวยที่โซโกะเอาแต่จ้องไปข้างหลัง

    “ว่าไงนะยัยหัวแดง...เอ๊ะ!!! หัว...น้ำตาล........” โซโกะย้อนคำ ก่อนที่จะหันกลับได้ดูอีกฝั่งที่ลูกสาวป๋ามัสสึไดระยืนอยู่ก่อน

          หายไปแล้ว....ไปไหนนะ...หรือว่า!!!

    “โทษทีนะนังหมวย ตอนนี้ฉันไม่ว่างมาเล่นกับหล่อนแล้วล่ะ ไปล่ะ” โซโกะรีบผละจากนังหมวยผมแดงก่อนที่จะวิ่งลัดพุ่มไม้ไปยังถนนที่เคยเห็นคุริโกะลูกสาวสุดหวงของป๋ามัสสึไดระ

    “อ๊ะ...เดี๋ยวก่อนน่อ...อาตี๋หัวขวด..เฮ้...อาตี๋ อั๊วยังคิดบัญชีแค้นไม่เส็จน่อ เฮ้...อาตี๋...!!!” คางุระตะโกนไล่หลังโซโกะที่วิ่งลัดพุ่มไม้แล้วหายวับไป ก่อนจะหันหลังกลับ

    “หือ....สะมอทอกของใครน่อ???” คางุระหยิบหูฟังสีดำที่หล่นอยู่ปลาเท้าขึ้นมาดู

         อ๋อ..ของอาตี๋หัวขวดนี่น่อ!!!...

    -------------------------------------------------------------


    “หายไปไหนแล้วเนี่ย คลาดสายตาแค่แป๊บเดียวนี่นะ???..”โซโกะพึมพำออกมาพลางมองซ้ายมองขวาแต่ก็ไม่เห็นวี่แววของคุริโกะ โซโกะเริ่มไม่รู้สึกสบายใจซะแล้ว ถ้าหากลูกสาวของมัสสึไดระเกิดเป็นอะไรไปมีหวังเขาได้คว้านท้องสิบรอบเป็นการชดใช้แน่!!!

        แซ่ก...แซ่ก...แซ่ก...แซ่ก...  เสียงเหมือนเสียงย่ำใบไม้แห้งดังขึ้นแว่วๆเข้ามา โซโกะหันกลับไปด้านหลัง

        ป่าสนงั้นเหรอ??........ ไวเท่าความคิดโซโกะวิ่งฝ่าความมืดเข้าไปในป่าสนอย่างรวดเร็ว โซโกะมองหาต้นเสียงในความมืดอย่างยากลำบากเพราะเขาไม่พกไฟฉายแท้ๆ รู้อย่างนี้เขาไม่ดัดแปลงไฟฉายตัวเองกับปลาทองนั่นวางระเบิดฮิจิคาตะก็ดีสิ โซโกะวิ่งเข้ามาลึกพอสมควรแล้วแต่ก็ยังไม่เจอวี่แววของเสียงเลย ยกเว้นแต่เสียงย่ำเท้ากับใบไม้แท้งเท่านั้น

       แซ่กๆๆ....เสียงเหยียบใบไม้แห้งดังขึ้นใกล้ๆ โซโกะหลับตาลงแล้วฟังเสียงที่ได้ยิน

         ข้างหลัง...เร็วมากด้วย...กำลังวิ่งงั้นเหรอ?? หรือว่ารู้ตัวแล้วว่าเราตามมา??

    เสียงย่ำใบไม้เข้ามาใกล้มากแล้ว โซโกะที่หลับตาอยู่เร่งประสาทความสู้สึกและเสียงอย่างเต็มที่

        5..ก้าว...

        4..ก้าว...

        3....

        2....

     โซโกะตวัดดาบไปด้านหลังอย่างรวกเร็ว “เคร้ง!!” เสียงดาบปะทะกับอะไรบางอย่างทำให้เกิดเสียงดัง อีกฝ่ายรับดาบของเขาได้งั้นเหรอ???

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×