ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The star ค้นฟ้าคว้ารัก (HKs)

    ลำดับตอนที่ #2 : ถูกต้อง-ถูกใจ อย่างไหนใช่ สำหรับความรัก

    • อัปเดตล่าสุด 11 ก.ย. 55


     

     The star ค้นฟ้า คว้ารัก Part 2

    ถูกต้อง-ถูกใจ อย่างไหนใช่ สำหรับความรัก



    ตื่นๆ แกง ตื่น แกง ไอ้แกง ตื่นได้แล้วววผมตะโกนเสียงดังลั่นใกล้ๆหูของไอ้น้อง

    ตัวแสบ มันทำท่างัวเงียขึ้นมาน่าหมั่นไส้เป็นที่สุด ผมก็เลยใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดในการปลุก

    ด้วยการฝากรอยเท้าไว้ที่สีข้าง ก่อนที่ไอ้ตัวแสบจะตื่นขึ้นมาค้อนลมค้อนแล้งตามเรื่อง

     

      ครับ ผมเองครับฮั่น เดอะสตาร์8 พี่ใหญ่และตัวแสบประจำกลุ่ม ผมหัวเราะตามหลังแกงส้มไปด้วยความเอ็นดู
    ความรู้สึกเอ็นดูนี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่ไม่รู้ ก็เพราะไอ้ตัวแสบนี่แหละ มักจะเข้ามาวอแว วนเวียนอยู่รอบๆตัวผมอยู่ตลอดเวลา
    พอผมรู้สึกตัวอีกที ก็คอยมองหาแต่ แกงส้ม

     

     ความคิดของผมสะดุดลง มองหาแต่แกงส้มงั้นเหรอ ผมตั้งคำถามในใจ
    หลายครั้งที่เผลอมองไปก็จะเห็นสายตา เจ้าตัวแสบมองกลับมาทุกที
    จนผมเองที่เป็นฝ่ายหลบสายตามันหลายครั้งที่ผมเครียด จากคะแนนกลางสัปดาห์ก็ได้
    เจ้าน้องชายคนนี้นี่แหละ ที่คอยปลอบและให้กำลังใจ

     

    พี่ฮั่นคะแนนน้อยตลอด แต่ก็ไม่เคยตกนะน้องชายคนนี้ให้กำลังใจผม มันจะรู้ไหมนะ

    แค่คำพูดประโยคเดียว ทำให้กำลังใจผมกลับคืนมา มากมาย บอกไม่ได้หรอก เดี๋ยวเหลิง

    อาจเป็นเพราะ ผมไม่มีน้องด้วยมั้งทำให้ผมรู้สึกผูกพันกับตัวแสบง่ายๆ ถ้าลองคิดถึงวันที่ผมไม่มีแกงส้มแล้ว.....

     

    ความล่องลอยของผมหยุดลงเมื่ออยู่ๆ เจ้าตัวแสบก็โพล่งถามคำถามแปลกๆมาในค่ำวันนั้น

     

    พี่ฮั่นว่า ความรักคืออะไร”  ผมนิ่งไป นั่นสิ อะไรคือนิยามคำว่าความรักของผม

    ก็อยากทำให้คนที่เรารักมีความสุขมั้งผมตอบไป การทำให้คนที่เรารักมีความสุข

    ถ้าแกงส้มมีความสุขผมจะดีใจมาก...เฮ้ยยย ...มือของผมที่กำกระดาษเนื้อเพลงนั้นสั่นน้อยๆ

     

    ผมพยายามควบคุมความคิดที่แวบเข้ามานั้น แต่....

     

    มึงถามเชี่ยไรเนี่ย อินกะเพลงรึไงผมพยายามแก้สถานการณ์ของตัวเองให้ปกติ แต่มันก็ยากเต็มที

    เปล่า ก็แค่อยากรู้ว่า พี่มองความรักแบบไหน...แล้วพี่ว่าสมัยเนี้ยยย อย่างที่มีความรักหลายๆรูปแบบอะนะ
    อย่างหญิงรักหญิง ชายรักชายเนี่ย พี่คิดยังไง
    จบคำถามของมันพร้อมกับการสะดุ้งรอบที่ร้อยของผม

    เหตุการณ์หลายเดือนแวบผ่านมาในความคิดอย่างรวดเร็ว เหมือนรีวิวหนังที่เคยดู

    พร้อมๆกับความคิดที่แวบมาในสมอง ทำให้ผมหมดเรี่ยวแรงในทันที แม้กระดาษในมือก็ไม่สามารถถือได้

     

    ก็ความรักทุกอย่าง ถ้ารักด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้หวังอะไรตอบแทน มันก็ดีทั้งนั้นแหละ

    ผมกลั้นใจตอบน้องไป ...ไม่ใช่ ผมตอบคำถามของตัวเองในหัวใจของผม....ผมคิดอย่างนั้นหรือ

    แต่ถ้า ความรักนั้นมันไม่สามารถเปิดเผยได้ล่ะ พี่ฮั่นจะรับได้ไหมมันยังส่งคำถามเสียดแทงใจ

     

    มึงเป็นรัยของมรึงกันแน่ ไอ้แกง มึงเมาเพลงเหรอผมพยายามปกปิดความรู้สึกตัวเองอย่างสุด

    ความสามารถ มึงจะมาซักกรูเอาโล่ห์เลยหรืองัย กับไอ้คำว่าความรักเนี่ยผมกำมือแน่นๆ อย่าถามกูอีกนะ ไอ้ตัวแสบ

     

    ไม่เป็นไรพี่ ถ้าพี่ไม่พอใจ ผมขอโทษ ไม่ต้องตอบผมก็ได้
    ผมจะบอกน้องว่าไงดี ผมโมโหความรู้สึกตัวเองต่างหากที่...

     

    ผม ..ผม ขึ้นห้องก่อนนะ พี่ดูเพลงพี่เสร็จแล้วก็ตามไปแล้วกัน” 

     

    แกงส้มหันหลังกลับ ถ้าผมตาไม่ฝาด ผมเห็นน้ำตาของน้อง ความรู้สึกเจ็บในใจเหล่านั้นมาจากไหน
    ผมกระชากแขนแกงส้มแล้วมันไปชิดผนัง อย่าคิดว่า คุยกันไม่รู้เรื่องแล้วจะเดินหนี

     

    มึงร้องไห้ทำไมผมถามด้วยความเจ็บปวด อยากจะเอื้อมมือไปเช็ดน้ำตาให้มันแต่ก็ไม่กล้า

    ผมขอโทษพี่ ผมขอโทษ แต่ผมห้ามความรู้สึกตัวเองไม่ได้

    ความรู้สึกอะไรของมึงที่ห้ามไม่ได้อย่าได้ตอบคำถามกูเชียวนะ กูยัง....

    ก็ ...ก็ความรู้สึกที่ผมมีให้พี่งัย เพราะผมชอบพี่ พี่ได้ยินไหม ว่าผมชอบพี่กูบอกว่ากูยังทำใจไม่ได้

     

    เลิกคิดซะ มันไม่ถูกผมกัดฟันพูดออกไป

    พี่จะบ้าเรอะ เรื่องอย่างนี้มันห้ามกันได้ที่ไหน มันเป็นเรื่องของความรู้สึก เข็มแทงเนื้อ พี่จะห้ามไม่ให้มันเจ็บ
    พี่เองทำได้หรือเปล่า ผมห้ามความคิดไม่ได้โว้ย
    มันโวยขึ้นมา แต่ก็จริงอย่างที่มันพูด ผมห้ามใจตัวเองไม่ได้

     

    ผมกำหมัดแน่น มันไม่รู้หรือไงว่าที่พูดมา มันแทงใจดำที่สุด ผมเงื้อหมัดขึ้นอยากจะต่อยมันที่สุด

     

    แต่..ผมทำไม่ได้

     

    โธ่เว้ยยยยหมัดที่ปล่อยออกไปหวิดหน้าไอ้ตัวแสบไปนิดเดียว ผมระบายอารมณ์กับกำแพง

    ด้วยความแค้นในใจตัวเอง


    เฮ้ยยย พี่ฮั่น ทำรัย บ้าเปล่าวะเสียงแกงส้มดังลั่น มันรีบคว้ามือผมไปดู ยังมีรอยเลือดซิบๆนั่น

     

    แต่มันจะรู้หรือเปล่า ณ วินาทีนี้ ที่ผมเข้าใจตัวเองอย่างถ่องแท้นั้น หัวใจผมเลือดอาบยิ่งกว่า

     

    ไม่เป็นไร แกง พี่ไม่เป็นไรผมพูดไปอย่างอ่อนระโหย

    พี่แค่รู้แล้ว ว่าพี่คิดอะไรแกงส้มจับมือผมที่เลือดแห้งแล้วนั้น บีบแน่นๆ

    พี่คิดอะไรพี่ฮั่น พี่คิดอะไรมันถามผม ผมนิ่งไป เงยหน้าสบตาไอ้ตัวแสบ ก่อนจะพูดว่า


    ก็มึงถามกรูเรื่องความรัก ไม่ใช่เหรอ กรูก็รู้และเข้าใจแล้ว ว่าความรักคืออะไร

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×