ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Nikke] : การเดินทางครั้งใหม่ของฟิฟทีน

    ลำดับตอนที่ #9 : ผู้นำทางท่ามกลางหิมะ

    • อัปเดตล่าสุด 26 พ.ย. 65


    หลังจากปราบอัลไทเซนได้สำเร็จ กลุ่มของโอกามิก็ได้กลับมาพักผ่อน แล้วพอกลับมาถึงฐานที่ด่านหน้าก็ได้เจอกับซูเอินที่ดักรออยู่

    ซูเอิน : “ฉันเคยบอกนายหรือเปล่าว่าให้ทำความสะอาดคอกหมูนี่สักที”

    โอกามิ : “ฉันก็เคยบอกเธอไปหรือเปล่าว่าไม่เคยเชิญเข้ามาน่ะยัยเตี้ย”

    โคเซตต์ : “มาสเตอร์ ช่วยสงบสติอารมณ์นิดนึงค่ะ”

    โคเซตต์เดินเข้าไปจับมือโอกามิที่เตรียมจะชักปืนออกมาแล้ว เพราะเธอคนนั้นกับโอกามิดูจะไม่ชอบหน้ากันเลยสักนิด น่าจะหนักกว่าแอนเดอร์สันในช่วงแรกอีก

    ซูเอิน : “ก็ใช่ว่าฉันอยากจะมา แต่ว่าฉันอยากจะมอบภารกิจให้พวกนายไปทำ”

    ซูเอินพูดจบ จู่ ๆ ราพีก็ได้ให้สัญญานกับโอกามิก่อนที่เธอจะวิ่งเข้าไปเตะที่กลางลำตัวของซูเอินอย่างรุนแรงจนซูเอินทรุดลงไปด้วยความเจ็บปวด

    แอนีส : “ไอ้หยา~”

    ซูเอิน : “อึก...นี่มัน...อะไร”

    ราพี : “พบผู้บุกรุกค่ะ ประหารเลยไหมคะ?”

    ซูเอิน : “เดี๋ยวสิ...ไม่รู้หรอฉันเป็นใคร...”

    โอกามิ : “เมื่อวันก่อนเธอถูกลบความทรงจำน่ะ จำใครไม่ได้หรอก ฉันเองก็โดนมาเหมือนกัน”

    ราพี : “คนรู้จักหรอคะ? ขอประทานอภัย”

    ราพีค่อย ๆ ถอยออกมา แล้วโอกามิก็ได้โทรเรียกหมอของมิสิลิสให้มารับตัวซูเอินกลับไป แต่ก่อนที่จะส่งกลับโอกามิก็ได้ดีดหน้าผากไปหนึ่งทีจนสลบลงไปเลย

    แอนิส : “ไม่เกินไปหน่อยหรอกัปตัน ทั้งด่าทั้งดีดเนี่ย”

    โอกามิ : “สมควรโดนยิงด้วยซ้ำ แต่ช่างเหอะ...แอนเดอร์สันแชทมาล่ะ”

    โอกามิเปิดโทรศัพท์คุยแชทกับแอนเดอร์สัน

    แอนเดอร์สัน : “ซูเอินกำลังไปหา ซ่อนตัวไว้ ผมไม่รู้เธอจะมาไม้ไหน

    โอกามิ : “กลับไปแล้วล่ะ

    แอนเดอร์สัน : “จริงหรอ ดีจัง ผมมีภารกิจใหม่มอบให้คุณพอดี

    โอกามิ : “ว่ามาสิ

    แอนเดอร์สัน : “ผมอยากให้คุณขึ้นทางเหนือ เราตามแกะรอยของนิกเกะพวกนั้นได้แล้ว

    โอกามิ : “แล้วนิกเกะพวกนั้นคืออะไรหรอ?

    แอนเดอร์สัน : “เราเรียกรวม ๆ ว่า พิลกริม เป็นนิกเกะที่อาศัยอยู่บนพื้นผิว และเราไม่รู้จุดประสงค์ของพวกเขาด้วย

    โอกามิ : “ขอบคุณสำหรับข้อมูล

    แล้วโอกามิก็จบแชทกับแอนเดอร์สัน พร้อมกับอธิบายเนื้อหาภารกิจให้กับสาว ๆ ฟัง ก่อนจะเปิดร้านค้าแล้วก็ไปเจอกับ อุปกรณ์สร้างตัวตนเสมือน ราคา 300k ซึ่งสามารถดึงลักษณะเด่นของวัตถุหนึ่งอย่างให้สามารถกลายเป็นหุ่นสภาพคล้ายกับนิกเกะออกมาได้ โอกามิก็เลยซื้อมาลองกับวิงซีโร่และซีโร่เยเกอร์ทันที

    โอกามิ : “งั้น เดี๋ยวเทสก่อนนะ”

    โอกามิได้ยิงลำแสงใส่วิงซีโร่ก่อนที่เครื่องนี้จะประมวลผลและสร้างตัวตนเสมือนวิงซีโร่ออกมา แล้วมันก็กลายเป็นสาวน้อยที่ต้องบอกเลยว่าน่ารักมาก

    ไม่มีคำอธิบาย
    วิงซีโร่(?)

    โอกามิ : “เฮือก! อะไรเนี่ย!”

    แอนิส : “ก กัปตันทำฉันกลัวนะเนี่ย!”

    วิงซีโร่(?) : “เจ้านาย!? แล้วก็นั่นมันฉันหรอคะ!”

    เด็กสาวชี้ไปที่หุ่นขนาดใหญ่ด้วยความตื่นตระหนก ซึ่งโอกามิมันก็ยังงงๆอยู่ แล้วมันก็ยิงใส่ซีโร่เยเกอร์ต่อ ซึ่งผลลัพธ์ของซีโร่เยเกอร์ก็ออกมาเป็นสาวค่อนข้างดุเล็กน้อย

    ไม่มีคำอธิบาย
    ซีโร่เยเกอร์(?)

    ซีโร่เยเกอร์(?) : “เจ้านาย?...ขออภัยเรื่องเมื่อตอนนั้นด้วย ฉันสมควรตาย”

    โอกามิ : “เดี๋ยว ๆ นี่มันอะไรเนี่ย!”

    โคเซตต์ : “คาดว่าเครื่องที่มาสเตอร์ซื้อมาน่าจะสร้างบุคลิกของสองตัวนี้ขึ้นและเอามาใส่ในร่างนี้น่ะค่ะ”

    โอกามิ : “อ๋อ...ของดีนี่หว่า เอาล่ะตั้งชื่อหน่อยดีกว่า... วิงซีโร่เอาเป็น ... ฮาเนะ(วิง) ละกัน ส่วนซีโร่เยเกอร์...คิดช่วยหน่อยสิ”

    โคเซตต์ : “เจ้าหมาบ๊อกๆ”

    ซีโร่เยเกอร์(?) : “ฉันไม่ใช่หมานะโคเซตต์ ฉันอยากจะบอกเธอหลายครั้งแล้วแต่ฉันพูดไม่ได้”

    ฮาเนะ : “น่า ๆ ไลกะ(ไลเกอร์)จัง ไม่เป็นไรหรอก”

    โอกามิ : “ไลกะ?”

    ฮาเนะ : “อื้อ ฉันเรียกแบบนี้แหละ”

    โอกามิ : “ถ้างั้นก็…”

    ไลกะ : “แล้วแต่ประสงค์ของเจ้านายเลย...แต่ตอนที่ฉันถูกแรปเจอร์ควบคุม ฉันอยากจะได้รับบทลงโทษ-”

    โอกามิ : “โดนฉันต่อยไปหมัดนึงแล้วยังไม่พอใจอีกงั้นหรอ”

    ไลกะ : “แค่นั้นมันไม่พอหรอกค่ะ”

    โอกามิ : “เอาแบบนี้แล้วกัน”

    ชายหนุ่มผมสีแดงสดวางมือไว้บนหัวของหญิงสาวพร้อมกับลูบเบา ๆ ถึงมันจะไม่ใช่บทลงโทษแต่มันก็ทำให้รู้สึกดีขึ้น

    ฮาเนะ : “เจ้านาย! ฉันก็อยากได้ลูบ ๆ บ้างเหมือนกันนี่!”

    โคเซตต์ : “ฉันด้วย!”

    โอกามิ : “ทีละคนสิเห้ย!”

    ราพี : “(บางทีก็เริ่มรู้สึกสงสารเขาแล้วล่ะ)”

    .

    แต่พอมาถึงแดนเหนือ คนที่โอกามิเอาออกมาด้วยก็มีแค่ไลกะ ส่วนฮาเนะกับโคเซตต์นั้นอยู่ในตัวของเขา และแน่นอนว่าหุ่นซีโร่เยเกอร์กับหุ่นวิงซีโร่เองก็ถูกเก็บไว้เหมือนกัน

    ไลกะ : “ขอบคุณเจ้านายที่เลือกฉันให้ออกมานะคะ”

    โอกามิ : “ก็เธอดุที่สุดนี่ ยัยโคเซตต์ก็บ๊อง ๆ ฮาเนะก็เป็นนุ่ม ๆ ฟู ๆ มีแต่เธอนั่นแหละที่ดูจะเหมาะกับงานแบบนี้ ถ้าฉันเรียกโทวกะออกมาได้ฉันคงทำนานแล้วล่ะ”

    ไลกะ : “โทวกะอาการหนักกว่าโคเซตต์อีกไม่ใช่หรอคะ”

    พอไลกะพูดแบบนั้น โอกามิก็รู้ได้ทันทีว่าเธอมีความทรงจำของไลเกอร์อีกสามตัวที่โลกก่อนแน่ ๆ 

    ราพี : “กัปตัน อากาศแบบนี้ร่างกายคุณไม่เป็นไรหรอคะ?”

    โอกามิ : “น่าจะเป็นคำถามที่ฉันเอาไว้ถามพวกเธอมากกว่านะ แต่จะว่าหนาวไหม มันก็เย็นดี-”

    แป๊ะ!

    ในขณะที่กำลังคุยงานกับราพีอยู่ ลูกบอลหิมะก็ถูกปาอัดเข้าเต็มหน้าของเขาด้วยฝีมือของเนออน

    โอกามิ : “ให้ตายเหอะ! เราไม่ได้มาเที่ยวกันนะเว้ย! ยัยพวกนี้นี่!”

    โอกามิวิ่งไล่เนออนและแอนิส

    แอนิส : “โกรธแล้ว ๆ หนีเร็ว~”

    ราพี : “อย่าวิ่งสิ! เดี๋ยวหิมะก็”

    ครืนนนนนนนนนน

    ไลกะ : “พูดไม่ทันขาดคำเลย เจ้านายคะ!”

    ไลกะพุ่งเข้าไปหาโอกามิด้วยความรวดเร็วก่อนที่หิมะจะถล่มลงไปทับตัวของทั้งสองคนจนแยกกับพวกราพีไปคนละทาง

    .

    โอกามิตื่นมาบนกองหิมะที่หนาวเหน็บและมีตัวของไลกะที่นอนอยู่ข้าง ๆ โอกามิเลยเก็บไลกะเอาไว้แล้วก็เอาโคเซตต์ออกมาแทนเนื่องจากเขากลัวว่าระบบที่คัสต้อมซีโร่เยเกอร์ในตัวของไลกะตอนนี้มามันจะError

    โคเซตต์ : “มาสเตอร์ดูเป็นห่วงเป็นใยเธอมากเลยนะคะ”

    โอกามิ : “ก็นะ อุตส่าห์มาช่วยกันทั้ง ๆ ที่รู้อยู่ว่าฉันไม่เป็นไร มันก็น่ารักดีไม่ใช่หรอ?”

    พอโอกามิพูดแบบนั้นโคเซตต์ก็ทำหน้าบึ้ง ทั้ง ๆ ที่เธออยู่ก่อนแท้ ๆ แต่โอกามิไม่เคยเอ่ยปากชมเธอเลย

    โอกามิ : “จะให้ฉันปฏิบัติกับเธอเหมือนคนอื่นได้ไงล่ะโคเซตต์ ก็เธอคือส่วนหนึ่งของฉันนี่”

    โคเซตต์ : “พูดแบบนั้นไปฉันก็ไม่ดีใจหรอกค่ะ”

    ในขณะที่กำลังคุยกันอยู่นั้นก็มีนิกเกะสองคนเดินเข้ามาหา และพวกเธอก็ตกใจเล็กน้อยที่โอกามิไม่เป็นไร

    นิกเกะชุดสีชมพู : “พบผู้ประสบภัยค่ะองค์ราชินี- แต่เขาไม่เป็นไรเลย”

    นิกเกะผมสีทอง : “นายน่ะ ชื่ออะไร เป็นใคร?”

    โอกามิ : “ก่อนจะถามชื่อคนอื่นก็แนะนำตัวเองเป็นมารยาทก่อนสิคุณผู้หญิง”

    ลุดมิลล่า : “ก็ได้...เด็กคนนี้ชื่อว่า อลิซ ฉันชื่อว่า ลุดมิลล่า พวกเราคือ อันลิมิเต็ด นายเคยได้ยินว่าถ้าหลงทางบนพื้นผิวให้ขึ้นทางเหนือหรือเปล่าล่ะ”

    Alice (NIKKE) HD Wallpapers and Backgrounds
    อลิซ / Alice
    모바일 건슈팅 게임 니케 승리의 여신 티저 공개! 지스타 최초 공개 예정 : 네이버 포스트
    ลุดมิลล่า / Ludmilla

    โอกามิ : “ก็เคยอ่านผ่านอยู่ตอนที่เรียน...เอาเถอะ ฉันชื่อ เซย์จิ โอกามิ โค้ดเนม ฟิฟทีน เป็นผู้บัญชาการของทีมเคาท์เตอร์”

    ลุดมิลล่า : “(ผบ.ฟิฟทีนหรอ? ทางฝั่งอาร์คเหมือนจะเริ่มเอาจริงแล้วแฮะ)”

    ลุดมิลล่าคิดในใจ

    ลุดมิลล่า : “แล้วคิดว่าระหว่าง ผู้บัญชาการ กับ ราชินี อันไหนใหญ่กว่ากัน?”

    โอกามิ : “ถ้าพูดถึงในกรณีแบบนี้น่ะ ราชินีใหญ่กว่าอยู่แล้ว ผู้บัญชาการก็ไม่ได้มีความสำคัญอะไรขนาดนั้นหรอก เห็นพวกเธอมีอิสระทางความคิดแบบนี้ฉันก็ดีใจแล้วล่ะ”

    ลุดมิลล่า : “(แปลกคนจริง...)”

    อลิซ : “แล้วพวกคุณมาที่นี่เพื่อจัดการกับราชินีโพแดงหรอคะ?”

    โอกามิ : “เปล่า...จริง ๆ แล้วฉันมาเพื่อ...(จะบอกไปว่ามาหาศูนย์วิจัยก็ยังไงอยู่ ตอบเบียว ๆ ไปหน่อยละกัน)” 

    โอกามิคิดอยู่พักนึง

    อลิซ : “เพื่อ?”

    โอกามิ : “จัดการกับลูลูช”

    อลิซ : “น...นี่คุณหมายถึง...ผบ.ซีโร่หรอคะ!”

    โอกามิ : “ใช่ หมอนั่นแหละ”

    ลุดมิลล่า : “(เหมือนว่าคน ๆ นี้ไม่ได้โกหก ถ้าจะชนะซีโร่คนนั้นให้ได้ อาจจะมีแค่ฟิฟทีนคนเดียวในโลกแล้ว...)”

    โอกามิ : “ถึงหมอนั่นจะไม่มีทางมาเดินเตร็ดเตร่อยู่แถวนี้ก็เถอะ”

    ลุดมิลล่า : “แล้วคิดว่าจะชนะเขาได้หรอ?”

    โอกามิ : “กีอัส ของหมอนั่นน่ากลัวก็จริงแต่นอกจากนั้นฉันคิดว่าฉันชนะได้”

    อลิซ : “ค คุณดูทำการใหญ่จังเลยนะคะ”

    โอกามิ : “จะทำงานใหญ่จิตใจต้องมั่นคงไม่ใช่หรอ? เอาล่ะช่วยนำทางไปหาราชินีโพแดงนั่นที ฉันจะได้จัดการให้สิ้นซาก”

     

    แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปโปรดติดตาม...


    รูปของ ไลกะ กับ ฮาเนะ ผมใช้AIของแอป Face play วาดให้นะครับ ลองไปเล่นดูได้(แต่อาจจะเสียเงินนิดหน่อย)

    ถ้างั้นก็ เจอกันตอนหน้าครับ เย้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×