ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Nikke] : การเดินทางครั้งใหม่ของฟิฟทีน

    ลำดับตอนที่ #8 : สยายปีก วิงซีโร่

    • อัปเดตล่าสุด 21 พ.ย. 65


    #ยังไม่ไป Novel Toon เพราะยังไม่รู้จะแต่งอะไรลง ส่วนเรื่องนี้เป็นภาคต่อก็เลยไม่เอาไป

    หลังจากที่พ้นโทษแบน โอกามิก็ได้มาตามนัดของอินฟินิตี้เรล ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้พาทีมเคาท์เตอร์มาด้วยเพราะว่าโดนดักกลางทาง เดี๋ยวจะโดนข้อหาแล้วหัวหน้าทีทจะโดนลบความทรงจำอีก แต่วิธีแก้ของโอกามิคือ เขาจะทำการวาร์ปสาว ๆ ขึ้นมาและจะส่งสาว ๆ กลับด้วยพลังของแฮชเชอร์ที่2

    ดีเซล : “อ๊ะ ผบ.ฟิฟทีนมาแล้ว~”

    หญิงสาวยื่นลูกอมสตอรว์เบอร์รี่ให้อย่างเป็นมิตร

    โซลีน : “ขอบคุณที่ตอบรับคำขอของเรานะคะ ว่าแต่คุณจะเอาทีมของคุณมายังไง”

    โอกามิ : “เดี๋ยวออกตัวไปก่อนฉันจะได้เรียกมาทีเดียว”

    บริด : “ถ้างั้นก็ ออกเดินทางได้”

    ดีเซล : “รถไฟออกแล้วนะค้า~”

    เควส : กำจัดอัลไทเซน

    รางวัล : 300,000 ดอลล่าร์

    แล้วรถไฟก็ได้ออกจากด่านหน้าและมุ่งตรงไปยังพื้นผิว เป้าหมายคือ แรปเจอร์ขนาดมหึมา อัลไทเซน มาร์ค 6 ซึ่งเป็นแรปเจอร์รถไฟที่ติดอาวุธเอาไว้ครบไม่ว่าจะเป็น ปืนใหญ่ , จรวดมิสไซล์ , ปืนกล นอกจากนี้ยังมีสว่านที่ใช้โจมตีระยะประชิดได้อีกด้วย

    Regnbue - tips
    บอสรถไฟที่ตีโคตรยากเลยช่วงแรก

    โซลีน : “คุณเป็นผบ.คนแรกที่ตอบรับคำขอของเราเลยนะคะ”

    โอกามิ : “งั้นหรอ แสดงว่าคนอื่นก็กลัวเจ้าแรปเจอร์รถไฟนี่เหมือนกันสินะ”

    ดีเซล : “จะพูดยังไงดีล่ะ...แรปเจอร์ตัวนั้นมันก็น่ากลัวจริง ๆ นั่นแหละค่ะ”

    สีหน้าของเหล่าเจ้าหน้าที่บนรถไฟแสดงให้เห็นถึงความกังวลอย่างชัดเจน โอกามิก็เลยเรียกกำลังใจโดยการใช้พลังของแฮชเชอร์ที่สองดึงทีมของเขามา ซึ่งก็มี ราพี แอนิส และเนออน จนเจ้าหน้าที่รถไฟก็ถึงกับอึ้ง

    ดีเซล : “ผบ.ฟิฟทีนทำแบบนั้นได้ไง!?” 

    โอกามิ : “เวลาอยู่ในภารกิจอย่างเรียกผู้บัญชาการ ให้เรียกฉันว่ากัปตัน”

    ดีเซล : “เอ๊ะ! แต่ว่า-”

    โอกามิ : “ไอ้เจ้าแรปเจอร์รถไฟนั่นฉันจะพาเธอไปจัดการเอง”

    ดีเซล : “เอ๋!!!!!”

    ราพี : “ถ้าทำงานของเขาก็ควรจะทำตัวให้ชิน”

    โอกามิ : “ถ้าเจอเจ้าแรปเจอร์ตัวนั้นก็เตรียมตัวให้พร้อม ฉันจะเชื่อมต่อกับวิงซีโร่โดยตรง”

    โคเซตต์ : “เรียกออกมาเหมือนเดิมไม่ง่ายกว่าหรอคะมาสเตอร์?”

    โคเซตต์ตั้งคำถาม โอกามิก็เลยบอกเธอไปว่าคราวนี้เขาอยากจะทดลองใช้พลังของแฮชเชอร์กับวิงซีโร่ด้วย แถมการเชื่อมต่อโดยตรงจะทำให้เหมือนไปขับจริง ๆ แต่จะใช้เวลานานหน่อย

    การเชื่อมต่อเริ่มต้น เหลือเวลาอีก 15 นาที

    โอกามิ : “ถ้างั้นตามแผน ฉันจะอยู่ตรงนี้จนกว่าจะเชื่อมต่อเสร็จ พวกเธอก็พยายามอย่าตายล่ะ”

    ราพี : “รับทราบค่ะ”

    โซลีน : “(นี่มันคำสั่งอะไรกันเนี่ย)”

    บริด : “พบเป้าหมายแล้ว อีก 5 กิโลเมตรจะเข้าปะทะ”

    ราพี : “เตรียมเข้าปะทะ!”

    แล้วนิกเกะ5คน+โคเซตต์ก็ได้ประจำที่ เหลือแค่บริดที่ทำหน้าที่บังคับรถไฟ ส่วนโอกามิก็เชื่อมต่อกับวิงซีโร่อยู่ทำให้ไม่สามารถออกไปช่วยได้ ซึ่งในทีมตอนนี้ก็มี ดีเซลที่ใช้ปืนมินิกัน , โซลีนใช้ปืนSMG , ราพีใช้ปืนAR , แอนิสใช้ปืนยิงจรวด , เนออนใช้ปืนลูกซอง และโคเซตต์ที่เปลี่ยนจากดาบเป็นปืนพลาสมาได้

    โคเซตต์ : “มาสเตอร์ แผนคืออะไรนะคะ!”

    โอกามิ : “ถามราพีเอาก็ได้ ฉันบอกไปหมดแล้ว!”

    ราพี : “จริง ๆ กัปตันก็บอกแค่ว่าพวกที่ใช้ปืนกลเบาให้จัดการกับขีปนาวุธ ส่วนพวกที่ใช้อาวุธหนักให้จัดการกับเครื่องยิง”

    โคเซตต์ : “โอเครู้เรื่อง”

    พอเข้าสู่ระยะมองเห็น อัลไทเซน ก็ยิงขีปนาวุธออกมาทันที พวกที่ใช้ปืนกลก็เลยต้องรีบยิงสะกัดเอาไว้ก่อน แล้วพอเห็นขนาดของแรปเจอร์ตัวนี้ นิกเกะทั้งหกคนก็เกิดความวิตกกังวลว่าจะชนะได้หรือเปล่า

    เนออน : “ตัวหย่ายมว้ากกกก”

    แอนิส : “กัปตัน! ขอ5นาทีได้มั้ย!”

    โอกามิ : “อึ๊บไว้ก่อน!”

    ตู้ม!!!!

    มิสไซล์ถูกยิงมากระแทกกับตัวรถของฝั่งอินฟินิตี้เรลอย่างรุนแรงจนเกิดแรงสั่นสะเทือนไปทั่ว

    ดีเซล : “นี่มันแย่กว่าที่คิดอีกนะคะ!”

    ราพี : “มันกำลังจะยิงอะไรมาด้วย!”

    ราพีชี้ไปที่กระบอกปืนขนาดใหญ่ราวกับว่ามันกำลังจะยิงเลเซอร์มา แต่ว่าโคเซตต์ก็ได้ยิงสะกัดเอาไว้ก่อน

    โคเซตต์ : “ปืนใหญ่นั่นเดี๋ยวฉันเอง ”

    แอนิส : “อีกกี่นาทีเนี่ย! ถ้ามันยิงมาเรื่อย ๆ แบบนี้เราไม่ไหวหรอกนะ!”

    โอกามิ : “อยากให้รีบใช่มั้ย ได้! ซาฟคิเอล อาเลฟ

    โอกามิยิงปืนเข้าที่หัวของตัวเองเพื่อเร่งความเร็วในการเชื่อมต่อกับวิงซีโร่ จนเหลือแค่1นาทีสุดท้าย ถึงจะมีโคเซตต์ที่มีปืนพลังทำลายล้างสูงแต่มันยิงถี่ขนาดที่ว่าสะกัดแทบไม่ทัน

    บริด : “รถไฟเราจะไม่ไหวแล้ว!”

    ดีเซล : “ขอกินเป็นเม็ดสุดท้ายแล้วกัน...อร่อย~♥”

    เชื่อมต่อเสร็จสิ้น

    โอกามิ : “เสร็จแล้ว! เตรียมถอยทัพได้!”

    พอบริดได้ยินสัญญาณเธอก็ได้เผลี่ยนเส้นท้างเพื่อหนีจากอัลไทเซน แต่ว่ามันก็ตามมาเพื่อที่จะทำลายรถไฟของอินฟินิตี้เรลให้สิ้นซาก

    โคเซตต์ : “มาสเตอร์!”

    โอกามิ : “เซย์จิ โอกามิ วิงกันดั้มซีโร่ คัสต้อม เอนด์เลสวอลซ์ ออกตัว!

    แล้วโอกามิก็ได้เรียกวิงซีโร่ออกมาแต่ที่ต่างไปก็คือดวงตาของกันดั้มที่ปกติจะเป็นสีเขียว แต่วิงซีโร่ตัวนี้ดวงตาเปลี่ยนเป็นสีแดงเนื่องจากมันชิงโครกับโอกามิอยู่ และนอกจากนั้นยังมีส่วนที่ปรับแต่งเพิ่มอีก

    ดีเซล : “หุ่นยนต์!!!”

    โอกามิ : “เตรียมเขียนรายงานได้เลย”

    แล้วโอกามิก็ได้กระโดดขึ้นไปบนวิงซีโร่ แต่ไม่ได้ขับเองเนื่องจากชิงโครไนซ์กันเรียบร้อยแล้ว การเคลื่อนไหวของวิงซีโร่นั้นจะเป็นการเคลื่อนไหวแบบเดียวกันกับของโอกามิเลย

    พออัลไทเซนตรวจจับวิงซีโร่ได้ มันก็กระหน่ำยิงทุกอย่างออกมา แต่เพราะว่ามีการตัดกำลังมาก่อนหน้านี้ทำให้อาวุธบางส่วนไม่สามารถใช้งานได้ รวมกับวิงซีโร่ที่เกราะหนาขนาดที่มิสไซล์ของอัลไทเซนยิงไม่เข้า

    โอกามิ : “It's Showtime

    วิงซีโร่ได้เอาบีมเซเบอร์ออกมาฟันขีปนาวุธทิ้งอย่างง่ายดาย และยังไม่หมดเท่านั้นความเร็วของตัวเครื่องก็เร็วพอ ๆ กับการใช้ทรานซั่มแล้วเนื่องจากมีการปรับปรุงโดยการยัดข้อดีของ ไลเกอร์-ซีโร่เยเกอร์ ใส่เข้าไปด้วยทำให้เครื่องมีความคล่องตัวสูงมาก

    วิงซีโร่ได้พุ่งเข้าไปทำลายปืนใหญ่ของอัลไทเซนด้วยบีมเซเบอร์ในการโจมตีเดียว จนปืนใหญ่ถูกฟันขาดออกมาจากร่างหลัก

    โอกามิ : “ทรานซั่ม!

    นี่ก็เป็นอีกหนึ่งระบบที่โอกามิซื้อมาปรับแต่งใส่วิงซีโร่ ก็คือระบบทรานซั่มที่ช่วยเร่งประสิทธิภาพให้สูงขึ้นไปอีก จากที่มันสูงอยู่แล้ว

    การโจมตีอย่างรวดเร็วและรุนแรงของวิงซีโร่จนการเคลื่อนที่ของมันนั้นหยุดชะงัก อาวุธทุกอย่างถูกทำลาย สิ่งสุดท้ายที่เหลือของอัลไทเซนก็คือคอร์หลักที่อยู่ส่วนหัว ก่อนที่จะเอาทวินบัสเตอร์ไรเฟิลออกมาโดยชาร์จแค่10%เท่านั้นก่อนจะบินขึ้นเพื่อกางปีกโชว์บารมีพร้อมกับยิงอัดไปที่แรปเจอร์รถไฟอย่างรุนแรง ขนาดแค่10%ก็ยิงภูเขาระเบิดได้แล้ว (ปืนมันแรงเกินจนยิงโคโลนี่แตกได้ เลยเอามายิงเบา ๆ พอ)

    Pin on Mobile Suit Gundam

    เควสสำเร็จ

    หลังจากที่จบการต่อสู้ โอกามิก็ได้กลับมาที่รถไฟของอินฟินิตี้เรล และเก็บวิงซีโร่เอาไว้พร้อมกับใช้เงินรางวัลซื้ออุปกรณ์ในการซ่อมนิกเกะ

    โอกามิ : “คงไม่ต้องใช้ผ้าก๊อซ หรือ แอลกอฮอล์ หรอกเนาะ”

    ราพี : “สุดท้ายถ้าเจอแรปเจอร์ตัวใหญ่ขนาดนี้ก็ต้องลำบากคุณอีกแล้ว-”

    โอกามิ : “พูดอะไรของเธอน่ะ เธอทำดีแล้วล่ะ”

    ดีเซล : “เย้! เรารอดแล้วค่า! นี่ลูกอมค่ะทุกคน~”

    โอกามิ : “ไม่มีรสอื่นแล้วหรอ นอกจากสตอรว์เบอร์รี่เนี่ย!”

    ดีเซล : “เอ๊ะ กัปตันไม่ชอบหรอคะ?...”

    โอกามิ : “ไม่ได้หมายความว่าแบบนั้น...เอาล่ะ ถ้าซ่อมเสร็จแล้วก็กลับกันเถอะ เงินรางวัลจากภารกิจนี้เดี๋ยวฉันให้พวกเธอเอาไปจัดการกันเอาเองแล้วกันนะ”

    พอพูดจบโอกามิก็ได้ใช้พลังของแฮชเชอร์ที่2ในการส่งทีมของเขากลับไป ส่วนเขาและทีมอินฟินิตี้เรลก็กลับตามปกติ

    .

    หลังจากที่ได้ไปรับรางวัล โอกามิก็ได้เอาเงินทั้งหมดให้กับทีมอินฟินิตี้เรลเพื่อให้เป็นค่าซ่อมบำรุงรถไฟฟ ก่อนที่เขาจะไปหาแอนเดอร์สันอีกครั้งนึง

    โอกามิ : “ปราบอัลไทเซนให้แล้วนะ”

    โอกามิยื่นเอกสารให้กับแอนเดอร์สัน แล้วแอนเดอร์สันก็ตกใจมากเพราะว่าที่ผ่านมาไม่มีผู้บัญชาการคนไหนกล้ารับงานนี้เลย

    แอนเดอร์สัน : “อะไรนะ!? คุณไปปราบแรปเจอร์รถไฟนั่นแล้วหรอ!?”

    โอกามิ : “ใช่ เท่านี้ก็ไม่ต้องเสียงบประมาณในการซ่อมบำรุงโล่อีจิสเยอะเท่าก่อนแล้วล่ะ”

    แอนเดอร์สัน : “…นี่ฟิฟทีน ผมอยากได้ข้อมูลหุ่นนั่นของคุณกับหุ่นของลูลูชหน่อยน่ะ”

    โอกามิ : “อัพโหลดให้ชิฟตี้แล้วล่ะ ข้อมูลพวกนั้นไม่ได้เป็นความลับอะไรหรอก”

    แอนเดอร์สัน : “รู้สึกเหมือนการรบกับแรปเจอร์มาหลายปีมันใกล้จะจบเร็ว ๆ นี้เลย”

    โอกามิ : “ถ้าชิงพื้นผิวกลับมาได้เมื่อไหร่ฉันจะไปหาที่ตายสงบ ๆ ล่ะ...นี่แอนเดอร์สัน ฉันมีเรื่องอยากจะบอกนายอีกเรื่องนึง”

    แอนเดอร์สัน : “ว่ามาสิ”

    โอกามิ : “มาเรียนยังไม่ตาย ตอนนี้อยู่กับลูลูช เอาไว้เดี๋ยวค่อยมาคุยทีหลังแล้วกันนะเรื่องนี้”

    แอนเดอร์สัน : “ไว้ผมจะติดต่อกลับไปนะครับ”

     

    แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปโปรดติดตาม...


    ต่อไปเข้าเนื้อเรื่องหลักแล้ว เดี๋ยวถ้ามีเงินจะซื้อวิงซีโร่ Ver.ka มาต่อสักตัวนะ

    ถ้างั้นก็ เจอกันจอนหน้าครับ เย้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×