ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic Nikke] : การเดินทางครั้งใหม่ของฟิฟทีน

    ลำดับตอนที่ #10 : แฮชเชอร์ หายนะแห่งมวลมนุษยชาติ

    • อัปเดตล่าสุด 26 พ.ย. 65


    หลังจากได้พบกับทีมอันลิมิเต็ด พวกโอกามิก็ได้ร่วมเดินทางกับพวกเธอและก็ได้เจอกับทีมเคาท์เตอร์ระหว่างทางก่อนจะร่วมเดินทางไปด้วยกันเพื่อไปตามหาศูนย์วิจัย

    ราพี : “แล้วกัปตันบอกเธอว่าเราจะมาจัดการกับผบ.ซีโร่น่ะหรอ เราในตอนนี้ไม่ไหวหรอกค่ะ”

    โอกามิ : “ก็คงงั้นแหละ”

    แอนิส : “แล้วทำไมโคเซตต์ออกมาแล้วล่ะ?”

    โคเซตต์ : “พูดแล้วอารมณ์เสีย ไม่อยากจะพูดเลยค่ะ”

    เนออน : “กัปตันไปทำอะไรให้โคเซตต์หรือเปล่าน่ะ”

    โอกามิ : “ฉันยังไม่ได้ทำอะไรเลยสาบานได้”

    เนออน : “ฉันไม่เชื่อหรอกค่ะ!”

    ลุดมิลล่า : “ดูสนุกกันจังเลยนะบริวารของข้า”

    โอกามิ : “ก็นิดหน่อย...แต่ฉันรู้สึกว่าเราอาจจะได้เจอกับบางสิ่งที่มันใหญ่โต-”

    ครืนนนนนนนนนนนน

    มีบางสิ่งขนาดใหญ่กำลังเคลื่อนตัวแล้วสิ่งที่เห็นก็คือแรปเจอร์ขนาดยักษ์ที่กลืนกินศูนย์วิจัยและถูกตั้งชื่อไว้ว่า แลนด์อีทเตอร์ และถ้าแค่นั้นยังไม่พอใจยังมีหุ่นไคจูขนาด50เมตรโผล่มาอีกตัว

    Nikke: The Goddess of Victory ปล่อยตัว Teaser ใหม่เรียกน้ำย่อยในงาน G-Star  2021 | เกมส์เด็ดดอทคอม
    แลนด์ อีทเตอร์
    S.H.MonsterArts Mechagodzilla 2021 | BigBadToyStore
    เมก้า ก็อตซิลล่า

    โอกามิ : “ไอ้ลูลูช ไอ้เลวระยำ”

    อลิซ : “เอ๊ะ! เจ้าแรปเจอร์ยักษ์อีกตัวนั่นมันอะไรคะ!”

    โอกามิ : “เมก้าก็อตซิลล่า หุ่นรบประเภทไคจูขนาดใหญ่ที่สาทารถทำลายล้างเมืองได้ภายในไม่กี่นาที ไม่ใช่แรปเจอร์หรอกนะ”

    ลุดมิลล่า : “บ้าบอมากเลยนะ! อาวุธของเราชนะมันไม่ได้หรอก!”

    เควส : กำจัดแลนด์อีทเตอร์ & เมก้าก็อตซิลล่า

    รางวัล : เลือกหุ่นหรืออาวุธราคาไม่เกิน5แสนได้หนึ่งชิ้น

    โอกามิ : “เอาล่ะ ไม่ลองไม่รู้”

    ลุดมิลล่า : “นายเอาจริงหรอเนี่ย!”

    โอกามิ : “ออกมาเลย!”

    โอกามิได้เรียก ซีโร่เยเกอร์&ไลกะ และ วิงซีโร่&ฮาเนะ ออกมาพร้อมกัน โดยให้ไลกะกับซีโร่เยเกอร์ช่วยพวกนิกเกะจัดการกับแลนด์อีทเตอร์ ส่วงวิงซีโร่กับฮาเนะให้ช่วยเขาและโคเซตต์จัดการกับเมก้าก็อตซิลล่า

    ฮาเนะ : “ไอ้ตัวนั้นน่ากลัวจังเลยค่ะเจ้านาย!”

    โอกามิ : “เดี๋ยวมันจะได้รู้จักพลังที่แท้จริงของฉัน”

    โคเซตต์ : “เอาอีกแล้ว...ก็ไม่ได้เกลียดหรอก”

    แล้วโอกามิก็กระโดดขึ้นไปอยู่บนหัวของวิงซีโร่ และก็ให้ฮาเนะเป็นคนที่ขับวิงซีโร่สู้ (วิงซีโร่ขับวิงซีโร่) ส่วนไลกะก็เป็นคนขับซีโร่เยเกอร์สู้เหมือนกัน

    เนออน : “แล้วกัปตันตัวนิดเดียวเองเจ้าพวกนั้นมันใหญ่เบิ้มเลยนะคะ!”

    โอกามิ : “คอยดูไปเถอะน่า! ทำการปลดปล่อยพลังของแฮชเชอร์ทั้งหมด

    แล้วโอกามิก็บินขึ้นไปจนเหล่านิกเกะอึ้ง ถึงพลังที่โอกามิมีจะเป็นพลังแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ แต่ว่ามันใช้ได้หลายอย่าง อาจจะเป็นแฮชเชอร์ที่อ่อนที่สุดแต่เป็นแฮชเชอร์ที่ครบเครื่องที่สุดเหมือนกัน

    โอกามิ : “กระจายคำสั่ง ราพี แอนิส เนออน สนับสนุนไลกะให้ด้วย ฮาเนะ มากับชั้น”

    ทุกคนในทีม : “รับทราบ!”

    โอกามิ : “โคเซตต์!”

    โอกามิได้เปลี่ยนโคเซตต์ให้กลายเป็นอาวุธแล้วก็เอาซันดัลฟอนของโทวกะออกมาอีก

    โอกามิ : “Encounter!

    ไลกะ&ฮาเนะ : “ทรานซั่ม!

    หุ่นรบสองตัวเปล่งแสงสีแดงออกมาพร้อมกับความเร็วที่เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล แรปเจอร์ขนาดใหญ่ถูกกระหน่ำโจมตีด้วยหุ่นรบรูปแบบสัตว์ป่าจนพังเสียหายก่อนที่พวกนิกเกะจะกระหน่ำยิงและปิดท้ายด้วยหอกแดงลองกีนุสที่เป็นมรดกจากเอวา01ถูกปาอัดเข้าไปที่กลางหน้าผากของแลนด์อีทเตอร์จนมันระเบิดอย่างง่ายดาย

    ลุดมิลล่า : “(นี่คือพลังของลูกทีมของผบ.ฟิฟทีนหรอเนี่ย!)”

    อลิซ : “ราชินี ดูนั่น!”

    หญิงสาวในชุดสีชมพูชี้ไปทางเมก้าก็อตซิลล่าที่กำลังจะยิง อะตอมมิคเบรธ ใส่พวกเธอ แต่ว่าวิงซีโร่ก็ได้เข้ามาพร้อมกับยิงทวินบัสเตอร์ไรเฟิลสวนกลับไปจนเกิดแรงระเบิดขึ้น และในช่วงที่เมก้าก็อตซิลล่ากำลังจะยิงอีกครั้ง โอกามิก็พุ่งเข้าไปจัดการด้วยดาบทั้งสองเล่ม

    ชิ้ง!

    ดาบทั้งสองเล่มฟันคอของเมก้าก็อตซิลล่าจะขาดก่อนที่มันจะระเบิดออกมาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยแล้วโอกามิก็แลนดิ้งอย่าสวยงาม

    ราพี : “ภารกิจสำเร็จแล้วค่ะกัปตัน-”

    โอกามิ : “ยังหรอก”

    ภายในหุ่นเมก้าก็อตซิลล่า ยิงมีหุ่นอีกตัวนึงซึ่งมันก็คือกันดั้มบัลบาทอสที่ลูลูชคัสต้อมใหม่เป็น กันดั้มบัลบาทอรัส ซึ่งน่าจะดุกว่าบัลบาทอสแน่เพราะโอกามิรู้ได้ถึงระบบทรานซั่มในร่างและขนาดที่ใหญ่กว่าบัลบาทอสเล็กน้อย

    HGGBB #06 Gundam Barbataurus - Gundam Pros
    กันดั้มบัลบาทอรัส

    ฮาเนะ : “เจ้านาย ระบบทรานซั่มของเราตอนนี้ยังไม่พร้อม-”

    โอกามิ : “แค่ดูเฉย ๆ พอแล้วล่ะ เจ้านั่นน่ะฉันเอง” 

    โคเซตต์ : “พลังงานฮงไกเหลืออยู่ 65% ยังลุยต่อได้ค่ะมาสเตอร์

    โอกามิ : “งั้นก็ดีเลย!”

    โอกามิใช้พลังควบคุมมิติของแฮชเชอร์ที่2ในการเข้าไปใกล้บัลบาเรี่ยนพร้อมกับต่อยหุ่นยักษ์ด้วยหมัดเปล่าอย่างรุนแรง

    พอบัลบาเรี่ยนโดนต่อยมันก็เข้าสู่โหมดทรานซั่มพร้อมกับใช้กระบองฟาดเข้าไปที่ตัวของโอกามิเต็ม ๆ จนร่างของโอกามิลอยออกมากระแทกกับซากของแลนด์อีทเตอร์

    โอกามิ : “ซาฟคิเอล ดาเลท

    โอกามิยิงกระสุนย้อนเวลาใส่ตัวเองเพื่อทำให้ความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้นหายไปไป ก่อนที่จะยิง ซาฟคิเอล อาเลฟ เพื่อบัฟความเร็วให้ตัวเอง

    ลุดมิลล่า : “ปีศาจชัด ๆ”

    ราพี : “เข้าไปหาที่หลบก่อนเถอะ เดี๋ยวฉันจะเล่าเรื่องของกัปตันให้ฟัง”

    แล้วพวกนิกเกะก็ได้ออกไปจากสนามรบ ปล่อยให้โอกามิ 1:1 กับบัลบาเรี่ยนอย่างเมามันส์ (เหมือนจะมีแต่พระเอกที่มันส์) ถึงบัลบาเรี่ยนมันจะมีทรานซั่ม แต่ด้วยขนาดตัวของโอกามิที่มีขนาดเล็ก+ความเร็วจัดจ้านทำให้การโจมตีครั้งต่อ ๆ ไปเป็นการหวดลมซะส่วนใหญ่

    โอกามิ : “ไปคุยกับรากมะม่วง!!!!”

    ตู้ม!!!!!!!!!

    .

    .

    .

    .

    อลิซ : “ข้างนอกระเบิดใหญ่เลยนะคะ”

    ไลกะ : “เห็นแบบนี้เจ้านายเป็นพวกบ้าการต่อสู้พอสมควรเลยล่ะนะ...ถามโคเซตต์ดูน่าจะเข้าใจกว่า”

    ราพี : “เดี๋ยวจะเล่าเลยแล้วกัน เท่าที่กัปตันเคยบอกเอาไว้ เรื่องของแฮชเชอร์น่ะ”

    ลุดมิลล่า : “ขอฟังหน่อย”

    จากนั้นราพีก็เริ่มเล่าถึงครั้งแรกที่เธอได้เจอกับโอกามิ ตอนนี้เธอคิดว่าตัวของโอกามิเป็นแรปเจอร์ซะด้วยซ้ำ แต่ว่าไม่ใช่ สิ่งที่เขาสามารถทำได้นั้นเกินสามัญสำนึกของมนุษย์ไปแล้ว ทั้งการวาร์ป , การย้อนเวลา/เร่งเวลาตัวเอง , การเรียกใช้อาวุธที่ไม่มีใครรู้จัก รวมถึงพลังทำลายของตัวโอกามิเองเรียกได้ว่า ถ้าอยู่คนละฝั่งกับมนุษย์ โอกามิก็คือตัวตนที่อันตรายที่สุดแบบไม่มีข้อสงสัย

    สิ่งที่เรียกว่าแฮชเชอร์คือสิ่งที่ผู้คนในโลกของโอกามินิยามถึงตัวตนที่สามารถควบคุมสิ่งที่เรียกว่า พลังงานฮงไก ได้อย่างอิสระและสามารถทำบางสิ่งบางอย่างเหนือจินตนาการได้ เช่น แฮชเชอร์แห่งสายฟ้าที่สามารถควบคุมประจุไฟฟ้าในอากาศได้ และสิ่งที่โอกามิทำได้นั้นมันมีเยอะกว่าที่แฮชเชอร์คนอื่น ๆ สามารถทำได้

    ลุดมิลล่า : “ถ้างั้นผบ.ฟิฟทีนก็เป็นหายนะของมวลมนุษยชาติน่ะสิ”

    ราพี : “จะว่าแบบนั้นก็ได้ เพราะว่ากัปตันก็เคยคิดจะกวาดล้างมนุษย์เหมือนกัน”

    ลุดมิลล่า : “อะไรเนี่ย เห็นหน้าตาดูบ้องแบ๊วหน่อยแต่ลึก ๆ นี่ปีศาจชัด ๆ เลยนี่”

    แอนิส : “เหมือนจะกลับเข้ามาแล้วล่ะ กัปต-”

    โอกามิ : “หือ? มืออะไรติดอยู่ที่หน้าฉันงั้นหรอ?”

    โอกามิเดินเข้ามาพร้อมกับหัวของบัลบาทอรัส ส่วนร่างกายของโอกามิเองก็น่วมไม่แพ้กัน เหมือนว่าทรานซั่มของบัลบาทอรัสจะสามารถสู้กับโอกามิได้อย่างสูสี

    โอกามิ : “ไม่อยากจะคิดสภาพตอนไปเจอกับสไตร์คฟรีด้อมเลย”

    ฮาเนะ : “ฉันกับวิงซีโร่จะปกป้องเจ้านายเอง!”

    โอกามิ : “ขอบใจนะยัยตัวเล็ก แต่ว่าเธอสู้มันไม่ได้หรอก ฉันต้องช่วยอยู่ดี”

    ฮาเนะ : “มันจะขนาดไหนเชียวยัยเครื่องนั่นอ้า!”

    โอกามิ : “เหลื่อมกันนิดหน่อยแหละ”

    ราพี : “แล้วการต่อสู้กับหุ่นตัวนั้นได้อะไรเพิ่มเติมหรือเปล่าคะ?”

    โอกามิ : “ฉันคิดว่าฉันได้ และลูลูชเองก็ได้เหมือนกัน”

    พอโอกามิพูดแบบนั้นทุกคนในห้องก็ตกใจ ก่อนที่โอกามิจะอธิบายว่า ตัวเมก้าก็อตซิลล่ามีหน้าที่เก็บข้อมูลการต่อสู้ของวิงซีโร่และซีโร่เยเกอร์ ส่วนบัลบาทอรัสนั้นมีหน้าที่เก็บข้อมูลตัวเขาเองโดยเฉพาะ

    ราพี : “แล้วข้อมูลที่เราได้ล่ะคะ?”

    โอกามิ : “เจ้าแชทเทอร์บ็อกซ์อยู่นี่ มาเรียนเองก็ด้วย”

    แอนิส : “มาเรียนด้วยหรอ!?”

    โอกามิ : “ใช่ แต่ว่าเราต้องจัดการเจ้าแชทเทอร์บ็อกซ์ก่อน คิดว่าถ้าเจอพวกพิลกริมด้วยก็น่าจะดี”

    ลุดมิลล่า : “จะไปกันต่อแล้วหรอ?”

    โอกามิ : “อืม แล้วที่นี่คือ...ซากของนิกเกะ?”

    โอกามิชี้ไปที่ซากของนิกเกะที่ถูกถอดสมองออกทั้งหมด และนี่ก็คือหน้าที่ของอันลิมิเต็ด การช่วยเหลือและคงสภาพร่างเอาไว้ เพื่อรอให้นำสมองกลับมาประกอบคืนร่างอีกครั้ง

    โอกามิ : “ถ้างั้นก็ ลาก่อน”

    แล้วโอกามิกับทีมก็ได้จากไป

    อลิซ : “แฮชเชอร์...เป็นตัวตนที่น่ากลัวจริง ๆ เลยค่ะ”

    ลุดมิลล่า : “ใช่...แต่การจะกำจัดปีศาจ ก็ต้องใช้ปีศาจเหมือนกันนั่นแหละ”

    .

    .

    .

    .

    ตัดมาที่ฝั่งลูลูช ตอนนี้เขาเอาข้อมูลของโอกามิ , วิงซีโร่ และซีโร่เยเกอร์ ที่ได้จากการเสียเมก้าก็อตซิลล่าและกันดั้มบัลบาเรี่ยนมาวิเคราะห์ พบว่าวิงซีโร่กับซีโร่เยเกอร์ ทำงานได้เกินประสิทธิภาพจริงประมาณ 130% ส่วนข้อมูลของโอกามินั้นบอกได้ว่าตัวของโอกามิยังไม่ได้ใช้พลังแบบเต็มที่ อาจจะใช้ประมาณ 50-60% ในการจัดการกับบัลบาเรี่ยน

    ลูลูช : “มอร์เดอเนีย ไปดูเจ้าแชทเทอร์บ็อกซ์ให้ที แล้วถ้าเจอกับแฮชเชอร์ล่ะก็ ฆ่าได้ฆ่านะ”

    มอร์เดอเนีย : “รับทราบค่ะผบ.ซีโร่”

    NIKKE: Goddess of Victory - CBT2 Modernia boss - YouTube
    มอร์เดอเนีย / มาเรียนนั่นแหละสปอยเลยละกัน

     

    แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป โปรดติดตาม...


    คำถาม ระหว่าง สไตร์คฟรีด้อม กับ วิงซีโร่ เครื่องไหนแรงกว่ากันคอมเม้นได้นะครับ

    ถ้างั้นก็ เจอกันตอนหน้าครับ เย้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×