ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic Harry Potter]เมื่อได้เกิดใหม่เป็นน้องสาวฝาแฝดของลิลลี่ เอฟเวนส์

    ลำดับตอนที่ #9 : แนะนำให้รู้จัก (แก้ไขครั้งหนึ่ง)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.62K
      247
      20 ต.ค. 66


    วันนี้เป็นวันหยุดของพ่อกับแม่ พวกท่านเลยจะจัดปิกนิกที่สวนหลังบ้านให้ เพราะเมื่อวานพวกฉันบอกกับพวกท่านว่าพรุ่งนี้จะมีเพื่อนมาเล่นด้วย พวกท่านจึงเตรียมของไว้สำหรับต้อนรับเพื่อนใหม่ของพวกเรา 

    "เด็กๆ เพื่อนของลูกรู้จักบ้านพวกเรารึเปล่า" แม่ถาม


     

     "เฮ้ยพี่! นี่เราลืมบอกที่อยู่บ้านให้กับเซฟหนิ" ฉันบอกพี่ๆ เมื่อได้ยินที่แม่ถาม แล้วพึ่งนึกขึ้นได้

     

    "จริงด้วย งั้นน้องไปตามเซฟมาหน่อยสิพี่จะเตรียมของรอ " เพ็ตทูเนียบอกกับฉัน 

     

    "ได้ค่ะพี่เพ็ตทูเนีย" ฉันขานตอบ

     

    ฉันรีบเดินออกจากบ้านสุดชีวิต แต่ก็ไม่ลืมบอดี้การ์ดอย่างเจ้าพีกัส เมื่อเดินมาถึงต้นไม้ใหญ่ที่ประจำพวกเราเพราะคิดว่าเขาคงรออยู่ที่นั่น พอมาถึงก็เห็นเซฟยืนรออยู่จริงๆ  

     

    "เซฟ ขอโทษนะเมื่อวานพวกฉันลืมบอกที่อยู่บ้านให้กับนาย ขอโทษที่ให้รอนะ"  ฉันบอกเขาพร้อมกับขอโทษ

     

    "ไม่เป็นหรอกไคลีย์"  เขาตอบอย่างสบายๆ

     

    "นายแยกฉันกับพี่ออกด้วยหรอ?" ฉันถามเขา เชรดดโครตเก่ง

     

    "แยกออกสิเพราะถ้าเป็นลิลลี่ เจ้าพีกัสจะไม่ยอมอยู่ใกล้เเน่ๆ " เขาตอบ ก็จริงอย่างที่เขาพูดถ้าเจ้าพีกัสอยู่ใกล้ลิลลี่ ลิลลี่ก็คงจะจกพุงเจ้าพีกัสเล่นจนมันเดินหนีแล้วก็เมินใส่ คิดแล้วก็ขำ

     

    "งั้นเราไปกันเถอะดูท่าเจ้าพีกัสคงจะหิวแย่แล้ว" ฉันพูดพร้อมหันไปมองหมาป่าตัวน้อยที่กำลังแถะขา  ของเซเวอร์รัสอย่างเมามัน  ไม่รู้ว่าหิวรึหมั่นไส้กันแน่

     

    พวกเราเดินมาด้วยกันด้วยความเงียบสุดท้ายก็เป็นเซเวอร์รัสที่พูดขึ้น

     

    "ขอบคุณสำหรับยานะเเม่ฉันก็ฝากมาขอบคุณเธอด้วย" เขาพูด

     

    "ไม่เป็นไรหรอก  แล้วเรื่องพ่อของนายล่ะ?" ฉันถาม

     

    "แม่ฉันบอกจะเป็นคนจัดการเอง ท่านคงพอแล้วล่ะ" 

    เขาพูดด้วยความโล่งใจ สีหน้าของเขาดูมีความสุขกว่าตอนที่เจอกันแรกๆ

     

    "นายคงโดนทำร้ายสินะเมื่อวาน่ะ ดูสินายมีแผลที่มุมปากด้วย" ฉันพูดพร้อมชี้ไปที่มุมปากของเขา 

     

    "อ๋อ อืม หลังจากที่ฉันแยกจากเธอ พอฉันกลับถึงบ้าน ฉันก็เห็นพ่อกำลังทำร้ายแม่ ฉันเลยเข้าไปขวางเเต่ก็โดนพ่อตบกลับมา ส่วนยาที่เธอให้มันหมดพอดีเลยไม่ได้ทา"  เขาพูดพร้อมกับจับไปที่มุมปากของตัวเอง เขาทายานั่นให้แม่จนเกือบหมดแผลบนตัวแม่เยอะจนยาแทบจะไม่พอ

     

    "หันหน้ามาสิฉันจะรักษาให้ "  ฉันพูดให้เขาหันหน้ามาพอเขาหันมา ฉันก็ยื่นมือไปเเตะแผลที่มุมปากเเละคิดในใจว่าขอให้แผลของเขานั้นหายไป พอฉันคิดเสร็จแผลที่อยู่มุมปากของเขาก็หายไปทันที


     

    "เธอทำได้ยังไง?" เขาถาม

     

    "ความลับเดี๋ยวถ้าฉันพร้อมที่จะบอกเดี๋ยวฉันบอกเอง นายอย่าบอกใครเรื่องนี้นะ โอเค๊" ฉันพูดพร้อมกับขยิบตาไปให้เขา 

     

    "โอเค ถ้าเธอพร้อมเมื่อไหร่ก็ค่อยบอกฉัน" 

     

    ฉันพยักหน้ารับแล้วพวกเราก็เดินไปที่บ้านของฉัน ใช้เวลาไม่นานก็ถึง

     

    "มาแล้วค่ะ!" ฉันตะโกนบอกทุกคน 

     

    "มาพอดีเลยพี่เตรียมของเสร็จแล้ว" เพ็ตทูเนียตอบกลับ 

     

    "มาแล้วหรอจ๊ะ ไงเธอคงเป็นเพื่อนของลูกๆ ฉันใช่ไหมจ๊ะ"  คุณนายเอฟเวนส์ทักเซเวอร์รัสที่ยืนอยู่หน้าบ้าน

     

    ''ใช่ครับคุณนายเอฟเวนส์ ผมเซเวอร์รัส สเนปครับ '' เขาตอบเธอ

     

    ''โอเคจ้ะมาสิ เข้าไปนั่งเล่นกับพวกของไคลีย์ที่สวนเถอะจ้ะ ฉันไม่กวนพวกเธอแล้วล่ะ"  เเม่พูดพร้อมกับเดินไปที่สวนหลังบ้านเพื่อไปนั่งกับพ่ออีกโต้ะ

     

    "ตามมาสิเดี๋ยวพาไปสวนหลังบ้าน" ฉันบอกกับเซฟ

     

    เซเวอร์รัสเดินตามฉันเข้ามาข้างในบ้านเพื่อที่จะเดินออกมาที่สวนหลังบ้านที่มีขนาดเล็ก พอมาถึงฉันก็เดินไปนั่งข้างเพ็ตทูเนียทันที เขาเองก็เดินไปนั่งข้างลิลลี่พวกเรานั่งหันหน้าเข้าหากัน ฉันนั่งตรงข้ามกับเซฟ ลิลลี่นั่งตรงข้ามกับเพ็ตทูเนีย แล้วพวกเราทั้งสี่ก็เริ่มพูดคุยเกี่ยวกับฮอกวอตส์ส่วนมากจะเซฟซะมากกว่าที่เป็นคนเล่า  พวกฉันเป็นคนถาม

     

    "จริงสิอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเกิดของพวกน้องแล้วหนิ"

    เพ็ตทูเนียพูดขึ้น

     

    "จริงด้วย ฉันเกือบลืมเลย  นายก็มาด้วยสิเซฟ วันที่ 30 มกราที่จะถึงนี้"  ลิลลี่พูดขึ้น

     

    "พ่อกับแม่เธออนุญาตให้ฉันมารึเปล่า?" เขาถาม

     

    ฉันที่ได้ยินจึงหันไปถามพ่อกับแม่ที่อยู่โต้ะห่างจากเราไม่ไกลมากว่าให้เซฟมาได้รึเปล่า

     

    "พ่อคะแม่คะ วันเกิดปีนี้ให้เซฟมาได้รึเปล่า?" ฉันถามแม่กับพ่อ

     

    "ได้สิจ๊ะชวนแม่ของเธอมาด้วยก็ได้นะจ๊ะ" แม่ตอบอนุญาตและบอกเขา พ่อก็พยักหน้าอนุญาตเช่นกัน

     

    ''ขอบคุณครับ" เขาขอบคุณด้วยรอยยิ้มบางๆ 

     

     

     

    พวกฉันนั่งเล่นด้วยกันจนเกือบจะค่ำ แม่ที่เห็นว่าจะค่ำแล้วจึงบอกกับพวกฉันว่าควรให้เซฟกลับบ้านได้แล้ว

     

     "เอาละจ้ะเด็กๆ นี่ก็ใกล้จะค่ำแล้วควรให้สเนปเขากลับบ้านได้แล้วล่ะเดี๋ยวแม่เขาจะเป็นห่วงเอา" เธอพูดพร้อมกับเริ่มเก็บของเข้าบ้าน 

     

    "งั้นหนูกับไคลีย์ขอไปส่งเซฟนะคะ'' ลิลลี่บอกผู้เป็นแม่ แม่ลังเลเล็กน้อยแต่ก็อนุณาตพร้อมกับบอกให้รีบกลับ

     

    ลิลลี่และฉันเดินมาส่งเซฟที่บ้านทีแรกว่าจะส่งเขาใต้ต้นไม้ แต่ลิลลี่ขอมาส่งถึงบ้านของเซฟแทน ซึ่งมันก็ไม่ได้ไกลจากตรงต้นไม้สักเท่าไหร่

     

    'ก็อกๆ'  เขาเคาะประตู รอสักพักก็มีร่างของผู้หญิงผอมสูงเดินมาเปิดปะตู

     

    ''กลับมาแล้วหรอจ๊ะ แล้วนั้นใครล่ะ" เธอทักลูกของเธอพร้อมถามว่าเด็กอีกสองคนคือใคร

     

    ''นี่ลิลลี่ กับไคลีย์ เอฟเวนส์ ครับ'' เขาตอบผู้เป๊นแม่


    ''ฉันไอรีน พรินซ์ จ้ะ แม่ของเซฟนะ นี่คงเป็นเพื่อนที่ลูกไปเล่นด้วยสินะ และหนูไคลีย์เป็นคนฝากเอายามาให้ฉันสินะ ขอบคุณหนูมากนะจ๊ะ'' ไอรีนเเนะนำตัวและถามลูกเรื่องเพื่อน เขาพยักหน้าตอบ ฉันจึงหันไปขอบคุณหนูไคลีย์เรื่องยามันช่วยเธอได้เยอะจริงๆ


    ทุกคนคงสงสัยว่าทำไมนามสกุลเธอถึงเปลี่ยนเพราะเธอไปหย่ามาแล้วน่ะสิ เเต่ลูกของฉันคงให้ใช้นามสกุลเดิมนั่นเเหละ

     

    ''ไม่เป็นไรหรอกค่ะ หนูเต็มใจทำให้ค่ะ'' ฉันตอบพร้อมกับยิ้มไปให้เธอ ตอนนี้เธอคงดูดีกว่าเเต่ก่อนเยอะเลยล่ะเพราะผิวเธอไม่มีแผลที่โดนทำร้ายแล้วแต่ก็มีนิดหน่อยที่เป็นแผลใหม่ยาของฉันก็ถือว่าดีในระดับหนึ่งเลยนะเนี่ย

     

    ''จริงสิคะคุณนายพรินซ์ อีกไม่กี่วันก็งานวันเกิดพวกเราคุณมางานวันเกิดพวกเราได้ไหมคะ?'' 

    ลิลลี่ถามคุณนายพรินซ์ว่าเธอสามารถมาวันเกิดพวกเราได้รึเปล่า 

     

    ไอรีนได้ยินแบบนั้นจึงหันมองหน้าลูกชายซึ่งลูกชายเธอก็มองมาที่เธอเช่นกัน เขามองเธอด้วยความคาดหวังว่าเธอจะไปด้วย

     

    ''โอเคจ้ะฉันไปด้วยก็ได้'' เธอพูดตกลงกับเด็กๆ

     

    ''ขอบคุณค่ะ งั้นพวกเราไม่รบกวนเวลาพักผ่อนของคุณแล้วค่ะพวกเรากลับก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ'' ลิลลี่และฉันกล่าวลาพวกเขา พร้อมกับรอยยิ้มบนใบหน้า

     

    "จ้ะ เดินระวัง กันด้วยนะจ๊ะเด็กๆ" ไอรีนบอกกับเด็กแฝดทั้งสองคน

     

    หลังจากกล่าวลาคุณนายพรินซ์และเซฟเสร็จพวกฉันก็กลับบ้านทันที

     

     

     

     

     

    *ยังไม่ตรวจคำผิด* 

     

     

    จบแล้วครับ ไม่รู้ว่าจะให้ พ่อกับแม่ของสองแฝดชื่ออะไรดี ถ้าจะเรียกเอฟเวนส์ตลอดคงเเปลกไปขอไปคิดชื่อก่อนนะ555

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×