ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic Harry Potter]เมื่อได้เกิดใหม่เป็นน้องสาวฝาแฝดของลิลลี่ เอฟเวนส์

    ลำดับตอนที่ #74 : พ่อหมาน้อย

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.พ. 66




    หลังจากที่สเตฟานเข้าไปทักไคลีย์คราวก่อนเขาก็เริ่มเดินหน้าเข้าไปคุยกับไคลีย์มากขึ้นและทุกครั้งที่เขาเข้าไปทักเธอสเตฟานก็มักจะมีของฝากเล็กๆน้อยๆไปให้เสมออย่างเช่นตอนนี้...



    (ห้องสมุด) 



    "สะ- สวัสดีครับน้องไคลีย์" สเตฟานเดินเข้าไปทักไคลีย์ที่กำลังนั่งทำงานอยู่ที่โต๊ะ แม้จะได้พูดด้วยกันหลายครั้งแต่เขาก็ยังคงเขินอยู่ดี


    "สวัสดีค่ะพี่สเตฟาน" ไคลีย์ตอบพร้อมกับยิ้มให้สเตฟานอย่างเช่นเคยที่เธอเคยทำกับเขา


    สเตฟานนั่งลงเก้าอี้ด้านข้างของไคลีย์ก่อนที่เขาจะนั่งมองไคลีย์ที่นั่งเขียนงานด้วยความขะมักเขม้นจนเธอหันมามองเขาและถามออกมาด้วยความสงสัย


    "พี่มาอ่านหนังสือหรอคะ?" เข้ามาในห้องสมุดแต่ไม่เห็นเอาหนังสือมาอ่านสักเล่มเห็นแต่นั่งมองฉันทำการบ้าน


    "อ๋อ..ใช่ครับพี่มาอ่านหนังสือแล้วก็เอานี่มาให้น้องด้วย" สเตฟานพยายามไม่ทำให้ตัวเองดูเลิกลั่กก่อน ที่เขาจะเอาของที่เตรียมขึ้นมาให้เธอ 


    "อีกแล้วหรอคะ?" ให้อีกแล้วเจอกันทีไรต้องให้ของทุกที "พี่ไม่จำเป็นต้องเอาของมาให้ฉันทุกครั้งที่เจอกันก็ได้" ถึงฉันจะบอกเขาอย่างนั้นแต่ฉันก็รับของมาจากเขาอยู่ดีไม่รับพี่แกก็จะทำหน้าตาเหมือนลูกหมาที่กำลังเสียใจ


    "น้องไคลีย์ไม่ชอบงั้นหรอครับ.." รุ่นพี่สเตฟานพูดด้วยน้ำเสียงเศร้าๆจนฉันเริ่มเห็นภาพหลอนว่าเขามีหูเหมือนกับลูกหมา!


    "มะ- ไม่ใช่อย่างนั้นนะคะฉันแค่เกรงใจเพราะของที่พี่ให้มีแต่ของแพงๆทั้งนั้น" วันก่อนที่เจอกันก็เอาขนมร้านดังมาให้มาวันนี้พี่แกก็ยังเอามาให้อีก


    "น้องไม่ต้องเกรงใจหรอกครับพี่ยินดีให้" เขาพูดก่อนจะยิ้มออกมาจนฉันตามอารมณ์เขาไม่ทันแต่จะว่าไปพอเห็นเขายิ้มแล้วรู้สึกเอ็นดูแปลกๆ..อย่าคิดเรื่องชั่วๆนะยัยไคลีย์!  


    "งั้นวันหลังฉันเอาของมาให้พี่ด้วยดีกว่า" ฉันบอกเขา คงต้องหาของมาให้บ้างแล้วล่ะ


    "ได้ครับพี่จะรอ" รุ่นพี่พูดก่อนยิ้มออกมาจนฉันเริ่มเห็นภาพหลอนว่าเขากระดิกหูและส่ายหางด้วยความดีใจ...โอ้ววพ่อลูกหมาน้อยของฉัน~ ช่างน่ารักจริงๆ!



    [ อีกด้าน ]



    ลูเซียสกำลังนั่งมองไคลีย์กับสเตฟานนั่งด้วยกันด้วยความใกล้ชิดในใจของลูเซียสตอนนี้พยายามห้ามไม่ให้ตัวเองลุกออกไปกระชากคอเสื้อของสเตฟาน


    "เป็นอะไรรึเปล่าคะ?" นาซิสซ่าถามคู่หมั้นของตัวเองด้วยความสงสัยเพราะเขาเอาแต่ถอนหายใจไม่หยุดเหมือนกับว่ากำลังหงุดหงิดอะไรบางอย่าง


    "เปล่าไม่ได้เป็นอะไร" ลูเซียสเลิกมองไคลีย์ก่อนที่เขาจะหันมาสนใจคู่หมั้นของตัวเอง 


    "แน่นะถ้าพี่อยากเข้าไปหาน้องเขาก็เข้าไปสิฉันไม่ว่าอะไรหรอก" นาซิสซ่าบอกลูเซียส 


    "ไม่" ถึงน้ำเสียงของลูเซียสจะดูเหมือนว่าเขาไม่ได้สนใจในตัวของไคลีย์แล้วแต่ลึกๆในใจของเขานั้นยังคงโหยหาเธอตลอดแม้ว่าเขาจะพยายามเข้าหาไคลีย์มากเพียงใดลูเซียสกับรู้สึกราวกับว่าเธอยิ่งห่างออกไปจนเขาไม่กล้าที่จะเข้าใกล้เธอเพราะกล้วว่าเธอจะห่างเขาออกไปจนตัวของเขานั้นไม่สามารถเห็นเธอได้อีก 



    "นี่สนใจไปกินข้าวด้วยกันมั้ยคะ?" ฉันชวนรุ่นพี่สเตฟานไปกินข้าวด้วยกันแม้จะไม่รู้ว่าตัวเองคิดอะไรก็ตาม หรือว่าฉันจะโดนเขาตก? ต้องใช่แน่ๆ


    "....." 


    สเตฟานไม่คิดไม่ฝันว่าตัวเขาจะได้ไปนั่งกินข้าวกับไคลีย์ถึงจะฟังดูเวอร์แต่สำหรับคนที่แอบชอบอยู่ฝ่ายเดียวอย่างเขาแล้วมันช่างเป็นอะไรที่เกินคาดหมายไปหน่อยสำหรับเขา 


    "เฮ้ รุ่นพี่คะตอบกลับเลขหมายของหญิงด้วยค่ะอย่าปล่อยให้หญิงพูดคนเดียวสิคะ" ฉันดีดนิ้วพยายามทำให้มันเกิดเสียงเพื่อเรียกคนตรงหน้าให้พูดอะไรออกมาบ้างเพราะเขาเล่นปล่อยให้ฉันพูดคนเดียว 


    "คะ- ครับ!?" สเตฟานเลิกเหม่อเพราะได้ยินเสียงดีดนิ้วของไคลีย์ 


    "ฉันถามว่าสนใจไปกินข้าวด้วยกันมั้ยคะ" ไปกินข้าวด้วยกันมั้ยจ๊ะพ่อหมาน้อย


    "ที่โต๊ะบ้านกริฟฟินดอร์น่ะหรอครับ?" แม้เขาจะดีใจที่ได้ไปกินข้าวกับคนที่ชอบแต่ถ้าให้ไปนั่งอยู่ในกลุ่มของไคลีย์เขาคงกินอะไรไม่ลง (#สเตฟานผู้กลัวเด็กปีสอง)


    "ใช่ค่ะหรือพี่ไม่อยากไปนั่งที่นั่น?" เขาดูลังเลนะ 


    "จะว่ายังไงดีพี่ว่าพี่ยังไม่ชินกับเพื่อนของน้องน่ะครับ" สเตฟานบอกไคลีย์ออกไปตรงๆ 


    ฉันที่ได้ยินถึงกับหัวเราะออกมา "พวกนั้นดูน่ากลัวใช่มั้ยคะพี่เลยไม่ชิน" เป็นฉันก็คงไม่ชินเพราะเวลาที่รุ่นพี่มาหาฉันทีไรพวกนั้นก็จะมองเขาไม่เลิกจนกว่ารุ่นพี่จะเดินออกไปถึงจะเลิกมอง


    "ก็นิดหน่อย..ไว้ถ้าพี่ชินแล้วพี่จะไปกินด้วยนะครับ" สเตฟานพูดแม้จะแอบเสียดาย 


    "ถ้าพี่ไม่อยากไปนั่งที่โต๊ะบ้านฉันงั้นเราไปกินอีกที่ดีมั้ยคะ?" รู้อยู่หรอกว่ากำลังเสียดายที่ไม่ได้ไปกินข้าวกับคนสวยอย่างฉัน ดูสิหูตกเชียว 


    "ที่ไหนหรอครับน้องไคลีย์?" สเตฟานเริ่มใจชื้นขึ้นมาอีกครั้ง 


    "ตามมาค่ะ" ฉันจูงมือของรุ่นพี่ออกมาจากห้องสมุดก่อนที่จะพาเขามาที่หน้าประตูห้องครัว 



    (ห้องครัวโรงเรียน)



    "ที่นี่คือที่ไหนงั้นหรอครับ?" สเตฟานปล่อยให้ไคลีย์จูงมือมาจนถึงหน้าประตูที่เขาดูไม่คุ้นเคย 


    "ห้องครัวไงคะรุ่นพี่ยังไม่รู้หรอกหรอคะ?" ฉันคิดว่าเขารู้แล้วอยู่แล้วซะอีก 


    "ไม่ครับ พี่ไม่เคยรู้เลยว่าที่นี่จะมีห้องครัวด้วย" ตั้งอยู่มาจนตอนนี้เขาอยู่ปีสี่เขายังไม่เคยรู้เลยว่าที่นี่มีห้องครัวเพราะเขาคิดว่ามันเป็นเวทมนตร์ที่ดัมเบิลดอร์เป็นคนเสกขึ้นมา 


    "พี่อยากเปิดมันดูมั้ยคะ?" คงมีไม่กี่คนที่รู้ล่ะมั้ง 


    "ครับ" สเตฟานเดินไปเปิดประตูแต่มันกลับไม่ไหวติงจนเขาหันไปหาไคลีย์เพราะเธอกำลังหัวเราะออกมาด้วยความเอ็นดูมั้ง..เขาคิดว่า


    "พี่ต้องทำอย่างนี้ค่ะมันถึงจะเปิด" ไคลีย์เดินมาหาเขาก่อนที่เธอจะเอามือไปจ่อที่ลูกแพรแล้วเริ่มจั๊กกะจี้มันจนประตูเปิดออก  


    หลังจากที่เข้ามาในครัวแล้วฉันก็สั่งข้าวกับเอลฟ์ทันที แรกๆดูเหมือนรุ่นพี่สเตฟานจะยังไม่ทำตัวไม่ถูกที่โดนเอลฟ์เข้ามาล้อมแล้วถามว่าเขาชื่ออะไรเป็นหนุ่มคนที่เท่าไหร่ของฉันจนฉันต้องรีบปิดปากแล้วสั่งข้าวให้เขาแทน 


    "แฮะ..ไม่มีอะไรค่ะทำตัวตามสบายได้เลยอยากได้อะไรก็บอกพวกเขาได้เลยนะคะ" เธอจะให้เขารับรู้เรื่องที่ฉันเคยพาผู้ชายเข้ามาในนี้ไม่ได้นะยัยเอลฟ์ตัวแสบ! (ผู้ชายที่ว่า=ลูเซียสและหนุ่มๆของเธอ) 


    ไม่นานอาหารก็มาเสริฟพร้อมกับคำถามของคุณเอลฟ์ที่ทำเอาไคลีย์ทำตัวไม่ถูกกันเลยทีเดียว 


    "อาหารได้แล้วเจ้าค่ะ" รินหนึ่งในเอลฟ์เอาข้าวมาให้ก่อนที่จะถามคำถามกับไคลีย์ "จะว่าไปพ่อหนุ่มผม บลอนด์ไปไหนแล้วเจ้าคะ? พักนี้ไม่เห็นมาจู๋จี๋กันเลย" รินถามจนช้อนในมือของไคลีย์ถึงกับหล่น 


    "รินนี่จ๋า" ไคลีย์เรียกชื่อของเอลฟ์ด้วยน้ำเสียงหวานหยดย้อยแต่นัยน์ตาที่รินเห็นกับมีประกายไฟและรอยยิ้มที่ไม่น่าไว้ใจ


    "ทานให้อร่อยนะเจ้าคะ!" รินรีบเดินหนีไคลีย์ทันทีเพราะรู้ว่าคำพูดของตัวเองไปสะกิดบางอย่างเข้า 


    สเตฟานได้แต่นั่งมองไคลีย์ที่ดูซึมๆลงไปนิดหน่อยหลังจากที่ได้ยินชื่อของลูเซียส 


    "พี่ถามอะไรน้องหน่อยได้มั้ยครับ?" สเตฟานพูดกับไคลีย์ 


    "ได้สิคะ พี่จะถามอะไร?" เธอพูดก่อนที่สเตฟานจะตัดสินใจถามออกไป 


    "น้องเจ็บหรือเปล่าที่ต้องจากลากับคนที่รัก?" ไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรถึงได้ถามไคลีย์ออกไปแบบนั้น 


    "....." เอ๋อแดกไปดิตู อยู่ๆก็โดนถามแม้ว่าใจเราจะเศร้ามากแค่ไหนแต่ฉันก็ยังไม่อยากทำให้บรรยากาศมันเสียหรอกนะ 


    "ก็เจ็บอยู่นะคะ แต่พี่รู้อะไรมั้ยคะว่ามีสิ่งที่เจ็บกว่าการจากลาอีก" ฉันพูดออกไป 


    "อะไรงั้นหรอครับ?" เขาถาม 


    "ก็เจ็บกว่าการจากลาคือการถอยออกมาแล้วเหยียบขี้ไก่โป่....อุ๊ฟ!" และนี่คือสิ่งที่ทำให้ฉันหัวเราะออกมาราวกับคนบ้าเพราะขำมุกตัวเอง 






    "ยังไม่ตรวจคำผิด* 




    มาแล้วจ้าคิดถึงกันมั้ยจ๊ะ ส่วนไรท์คิดถึงทุกคนมากๆแต่ที่หายไปเพราะทำภาระกิจที่เรียกว่าแก้ ร.จ้า5555ได้มาหนึ่งตัวเต็มๆ ไว้จะมาต่อให้นะคะ(⁠~⁠ ̄⁠³⁠ ̄⁠)⁠~ 


    ปล.ขี้ไก่โป่ คือขี้ไก่ที่ก้อนโครตใหญ่ เผื่อมีคนไม่รู้555บอกได้เลยว่าใครเหยียบคือเต็มคาราเบลทำไมไรท์ถึงรู้น่ะหรอ? ก็ไรท์เคยเหยียบ5555




    รอ

    ต่อ 


    ความในใจของรี้ด : โธ่...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×