ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic Harry Potter]เมื่อได้เกิดใหม่เป็นน้องสาวฝาแฝดของลิลลี่ เอฟเวนส์

    ลำดับตอนที่ #61 : ความแตกแต่แกงต่อได้

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ย. 65




    หลังจากที่ฉันอ้อนวอนให้พระบิดา(พระเจ้า)มาเป็นคุณคิทแคทให้แล้วดูเหมือนคุณเขาจะป็อปปูล่าร์มากเลยล่ะอุ้มไปไหนมาไหนมีแต่คนเข้ามาขอจับขออุ้มส่วนพ่อหมาป่าพันปีก็ยังไม่ยอมออกจากห้องเหตุเพราะโดนตัดขนเลือกไว้แค่ตรงหัวนางขอเวลาทำใจแป็บ


    "ถามจริงเธอไปเลี้ยงแมวตอนไหน?" ซีเรียสถามไคลีย์ด้วยความสงสัย

    "ฉันกลับไปที่ห้องตัวเองก็เจอมันอยู่ที่เตียงแล้ว ฉันไม่เคยเลี้ยงแมวหรอ?แต่มันอยู่ห้องฉันนะ" ฉันบอกเขาด้วยความลื่นไหล แม้จะผ่านมาอาทิตย์กว่าแต่ฉันก็ยังไม่หยุดแกงพวกเขา

    "บ้าน่าเธอไม่เคยเลี้ยงแมวนะ" รีมัสพูด ก็ใช่ไงแต่มันไม่ใช่แมวธรรมดานะเว้ย!เป็นถึงพระเจ้าเลยนะ

    'อ้าวก็รู้นิ' พระเจ้าพูดหลังจากได้ยินเสียงคิดของไคลีย์

    "ที่จริงไคลีย์เลี้ยงนานแล้วเพียงแต่ไม่ได้เอาออกมาด้านนอกสักเท่าไหร่" ลิลลี่แก้ต่างให้น้องสาวที่กำลังนั่งเหงื่อตก

    "ทำไมไม่เคยบอกเลยนะ" ซีเรียสพูด

    "ถ้าบอกแล้วนายจะทำอะไร?" คริสติน่าถามซีเรียส

    "ก็ช่วยเลี้ยงไงมาสิฉันอุ้มเอง" ซีเรียสพูดก่อนจะเอาแมวไคลีย์มาไว้กับตัวเอง

    'แง๊ว!!~' เสียงแมวของไคลีย์ร้องขึ้นพร้อมกับฝากยันต์ห้าแถวให้ซีเรียสที่แขน

    "โอ๊ย!" ซีเรียสร้องออกมาด้วยความเจ็บ

    "เห้ย!ๆ ไอ้แมวบ้า!" เจมส์ร้องออกมาก่อนจะจับแมวมาอุ้มไว้

    "ลืมบอกน้องค่อนข้างห่วงตัวนิดหน่อย" ฉันบอกเขาก่อนจะรีบไปเอาแมวจากเจมส์มาอุ้มไว้

    "รีบไปห้องพยาบาลก่อนเถอะ" รีมัสบอก

    "ไม่ต้องฉันจัดการเอง" ฉันบอกเขาก่อนจะหยิบไม้กายสิทธิ์ออกมา

    "เดี๋ยวๆจะทำอะไรแม่คุณ" เจมส์รีบห้ามไคลีย์ทันที่ที่เห็นเธอเอาไม้กายสิทธิ์ขึ้นมา

    "ก็กำลังช่วยไง" ฉันบอกก่อนจะร่ายรักษาแผลให้ซีเรียส

    "เอพิสกี้" ฉันร่ายคาถาใส่แผลของซีเรียส

    "หายแล้ว" ซีเรียสพูดพร้อมกับลูบไปที่แขนข้างที่เคยมียันต์ห้าแถวอยู่

    "ฉันลืมไปเลยว่าสามารถใช้คาถานี้ได้" รีมัสพูด

    "งั้นขอตัวก่อนนะ" ฉันบอกพวกเขาก่อนจะเดินออกจากห้องนั่งเล่นไป ออกมาได้ไม่นานฉันก็เริ่มบ่นพระเจ้าที่ตอนนี้ได้ชื่อคิทแคทแล้ว

    'เลิกบ่นข้าได้แล้วข้าแค่ไม่ชอบให้ใครโดนตัว' โจเซฟห้ามไคลีย์ที่กำลังบ่นตัวเอง

    "งั้นทีหลังก็อย่าตบด้วยเล็บอีกนะคะ" ฉันบอกเขาโดยไม่บอกผ่านความคิด ก่อนที่ฉันจะเดินไปห้องสมุด

    ฉันเดินมาที่ห้องสมุดก่อนจะเข้าไปนั่งตรงที่ไม่ค่อยมีคนที่จริงไม่มีใครเลยต่างหากฉันวางพระเจ้าคิทแคทไว้บนโต๊ะก่อนจะเดินไปหยิบหนังมาสี่ห้าเล่มแต่ละเล่มมีแต่เล่มหนาๆไม่ได้เอามาอ่านนะเอามารองนอน

    'ข้าก็นึกว่าเจ้ามาอ่านหนังสือซะอีก' โจเซฟพูด

    "ใครเขามาอ่านหนังสือกันเขามานอนต่างหาก" ฉันพูด คนอื่นอ่ะมาอ่านหนังสือแต่ฉันอ่ะมานอน

    'แล้วแต่เจ้า' โจเซฟบอกเธอก่อนจะเอาหนังสือมาอ่านในขณะที่อยู่ในร่างแมว

    [ห้องนั่งเล่นกริฟฟินดอร์]

    "เมื่อไหร่ไคลีย์จะเลิกแกล้งพวกนั้นสักที?" คริสติน่าถามลิลลี่

    " เบาๆสิเดี๋ยวพวกซีเรียสก็ได้ยินหรอก" ลิลลี่พูดเสียงเบา

    "ไม่ได้ยินหรอกพวกนั้นหลับอยู่" คริสติน่าบอกลิลลี่พร้อมกับมองไปที่พวกของซีเรียสที่กำลังนอนอยู่ที่โซฟา

    "ก็ไม่แน่" ลิลลี่พูด

    "เชื่อฉันสิไม่ได้ยินหรอก ว่าแต่เมื่อไหร่ไคลีย์จะเลิกแกล้งความจำเสื่อมสักที?" คริสติน่าถามลิลลี่

    "ไม่รู้สิก็คงอีกไม่นาน เธอทำการบ้านเสร็จแล้วใช่มั้ยงั้นไปส่งกันเถอะ" ลิลลี่พูดกับคริสติน่าก่อนจะเดินออกไปโดยที่ไม่รู้เลยว่าความลับได้แตกแล้วเพราะซีเรียสกับรีมัสตื่นก่อนที่พวกเธอจะพูดเรื่องไคลีย์พวกเขาแค่นอนอยู่เฉยๆเพราะขี้เกียจทำให้ได้ยินชัดแจ๋ว

    "ได้ยินเหมือนฉันมั้ยเพื่อน" ซีเรียสถามรีมัส

    "เต็มสองหู" รีมัสตอบ ไคลีย์เจ้าเล่ห์มากหลอกพวกเขาได้โครตเนียน

    "งั้นเราไปบอกคนอื่นกันเถอะ" ซีเรียสบอกรีมัสก่อนที่ทั้งสองจะรีบไปที่ห้องโถง

    พอถึงห้องโถงทั้งสองก็รีบเอาเรื่องที่โดนไคลีย์แกงไปบอกให้ทุกคนรู้ หลังจากที่ทุกรู้หมดได้แต่คิดว่าพวกเขาโดนไคลีย์เล่นแล้ว

    "เอาไงดี?" ซีเรียสถาม

    "ก็ลงโทษไงล่ะ" ลูเซียสบอก

    "ยังไง?" เซเวอร์รัสถาม

    "ไคลีย์กลัวความเร็วกับความสูง" ลูเซียสบอกให้คนอื่นรู้ ถ้าเข้าจำไม่ผิดนะ

    "แล้วจะทำยังไง?" รีมัสถาม

    "อย่าบอกว่าจะโยนเธอลงมาจากที่สูงน่ะ" ซีเรียสพูดขึ้น

    "นายจะบ้ารึเปล่าถ้ารับไม่ทันขึ้นมาทำไง" เซเวอร์รัสบอกซีเรียส

    "แค่หลอกให้เธอไปที่สนามควิดดิชก็พอนอกนั้นฉันจัดการเอง" ลูเซียสบอกทุกคนก่อนจะแยกย้ายตามที่เขาบอก

    ส่วนเจ้าตัวที่ไม่รู้ว่าความลับแตกตอนนี้กำลังโดนแมวตบหัวให้ตื่นอยู่

    'ตุบ! ตุบ! ตุบ!' เสียงเท้าแมวที่กระทบลงบนผมสีส้มๆ

    "พอ!ๆตื่นแล้วคะตบมาได้" ฉันบ่นพร้อมกับลูบหัวตัวเองไปด้วย

    'เที่ยงแล้วข้าจะกลับห้องเจ้า' โจเซฟบอกเธอ

    "ก็ได้เดี๋ยวไปส่ง" ฉันบอกเขาก่อนจะเก็บหนังสือทั้งหมดเข้าชั้นและอุ้มเขากลับหอ

    "อ้าวไคลีย์กำลังจะไปไหนหรอ?" รีมัสเริ่มทำตามแผนของรุ่นพี่มัลฟอย

    "กำลังจะพาคิทแคทกลับห้องมีอะไรหรอ?" ฉันพูด

    "ตามฉันมาสิ" รีมัสพูดก่อนจะดึง(ลาก)ฉันให้ตามเขาไป เขาพาฉันมาที่สนามควิกดิชที่มีหนุ่มของฉันที่อยู่ครบขาดแค่คนแก่สองคน

    "มีอะไรหรออยู่กันครบเลย?" ฉันถาม 'ลางสังหรณ์แปลกๆเหมือนกำลังจะขิตว่ามั้ยพระเจ้า'

    ฉันถามพระเจ้าในความคิด

    'พวกเขารู้ว่าเธอแกล้งความจำเสื่อมแล้ว' เขาตอบ

    ฉันที่ได้ยินก็อึ้งแดกรู้ได้ไงว่ะ!อยู่ๆความลับก็แตกไม่ได้การแล้วต้องหนี

    "เอานี่ไปสิคะ" ลูเซียสยื่นไม้กวาดให้ไคลีย์ไม้ของเขานั้นแหละมีหลายอัน

    "เอ่อ...อะไรหรอคะ?" ฉันถาม

    "พวกเรารู้แล้วนะว่าเธอแกล้งความจำเสื่อม" ซีเรียสพูดพร้อมกับยิ้มให้เธอ

    ฉันมองลอยยิ้มเจ้าเล่ห์ของเขาอย่างไม่ไว้ใจ

    "คะ.คะ แค่แกล้งขำๆเองนะ" ฉันบอกเขาก่อนจะค่อยเดินถอยหลังช้า

    "อ่ะๆ อย่าคิดหนีนะคะถ้าอยากหนีมีแค่วิธีเดียวก็คือขี้ไม้กวาดพร้อมกับที่มีพวกเราไล่ถ้าพวกเราจับได้ต้องยอมพวกเราหนึ่งอาทิตย์" ลูเซียส
    บอกยัยตัวแสบ

    "แล้วถ้าจับไม่ได้ล่ะคะ?" ฉันถามเขา

    "ถ้าจับไม่ได้ก็รอดไงคะ" เขาตอบ

    "แล้วแมวล่ะคะมันไม่ควรขึ้นที่สูงให้หนูเอากลับห้องก่อนเนอะ" ฉันบอกเขาพร้อมกับกำลังเดินออกไปแต่กับโดนดึงเสื้อไว้

    "ไม่ต้องคะฝากแบล็คคนน้องได้" ลูเซียสบอกไคลีย์ก่อนจะเอาแมวไปให้เรกูลัส

    "ทีนี้พร้อมรึยังคะ?" เขาถามฉัน ไม่ต้องตอบฉันขึ้นไม่กวาดแล้วขี่หนีทันที

    "นั่นไงว่าแล้ว" รีมัสพูดก่อนที่ทุกคนจะรีบขี่ไลไคลีย์ยกเว้นเรกูลัสกับเซเวอร์รัสที่รออยู่ที่นี่

    ฉันขี่ไม้กวาดหนีพวกนั้นด้วยความเร็วอย่าคิดที่จะได้ลงโทษฉันง่ายไปหน่อยเลยฉันมีแผนสองแผนสามเสมอมันไม่ง่ายหรอกหนุ่มๆหึหึ.....ถึงแผนนี้จะพึ่งคิดสดๆก็เถอะ

    ทั้งสามรีบขี่ตามไคลีย์ที่ตอนนี้เธอขี่มาทางทะเลสาบไม่รู้เป็นเพราะอะไรเหมือนว่าพวกเขาจะคิดผิดที่ว่าเธอกลัวความเร็วกับความสูงเพราะเธอเล่นขี่ห่างพวกเขาไปเยอะเลย

    "ไหนบอกว่าเธอกลัวความเร็วกับความสูงไง!" ซีเรียสตะโกนถามมัลฟอย

    "แต่ก่อนใช่ตอนนี้ไม่แน่ใจ!" ลูเซียสตอบกลับ

    ฉันขี่ไม้กวาดลงเหนือผิวน้ำไม่มากพร้อมกับตะโกนเรียกคุณหมึกยักษ์

    "คุณหมึกยักษ์อยู่ไหนคะมีเรื่องให้ช่วย!" ฉันตะโกนหาเขาสี่ห้ารอบก่อนที่เขาจะตอบ

    'มีอะไร' เขาพูดผ่านทางความคิด

    'ช่วยรับหน่อยนะคะฉันจะกระโดนงน้ำ' ฉันตอบเขาผ่านความคิด

    'แล้วจะกระโดดลงมาทำไม?' เขาถาม

    'ฉันกำลังโดนไล่คะช่วยด้วย' ฉันบอกเขา โดนไล่จริงนะ

    'ก็ได้ฉันจะช่วยถ้าเธอไม่กลัว โดดลงมาตรงหนวดฉันที่โผล่พ้นน้ำฉันจะรับเองแล้วอย่าลืมเสกคาถาฟองอากาศด้วย'

    เขาบอกฉันก่อนที่ฉันจะทำตามที่เขาบอกโดยการลอยขึ้นไปสูงๆจากนั้นก็รอให้สามคนนั้นมาถึงพอพวกเขามาถึงฉันก็ทำการกระโดดลงไปตรงหนวดของหมึกยักษ์โดยทำให้เหมือนกับตกใจแล้วตกลงไป

    ทั้งสามที่เห็นก็ตกใจที่เห็นไคลีย์ตกลงไปใน

    ลูเซียสที่เห็นอย่างนั้นก็รีบกระโดดตามทันทีแต่พอลงไปเขากลับหาไคลีย์ไม่เจอเจอแต่หมึกยักษ์ตรงหน้าเขาก็เลยรีบว่ายขึ้นมาบนผิวน้ำเพื่อมาหายใจเพราะเขาลืมเอาไม้กายสิทธิ์มาด้วยน่ะสิ!

    [ด้านของไคลีย์]

    ให้ตายสิโครตตื่นเต้นเลยได้มาอยู่ใกล้หมึกยักษ์ที่ใฝ่ฝันมาตั้งนาน นี่ถ้าไม่ติดว่ามีฟองอากาศครอบหัวอยู่นะอยากจะงับดูสักครั้ง

    'เอาล่ะเขาขึ้นไปแล้ว เล่นให้เนียน' หมึกยักษ์บอกเด็กสาวที่จ้องจะกัดหนวดเขาอย่างเดียว

    'ขอบคุณค่ารู้มั้ยว่าการลงมาว่ายน้ำเล่นกับคุณเป็นสิ่งฉันใฝ่ฝัน' ฉันบอกเขา ระหว่างที่เขาเอาฉันไปไว้ใต้ตรงหนวดเขาไม่ให้สามคนนั้นเห็นฉันก็เล่าวีรกรรมที่ฉันทำให้เขาฟังแถมยังบอกเรื่องแผนให้เขาฟังอีกจนเขาเอือม

    'ฉันนึกว่าเธอจะกลัวซะอีก' หมึกยักษ์บอกเด็กสาว

    'โอ้ยถ้าดัมเบิ้ลดอร์ให้ฉันไปอยู่สลิธีรินนะคุณไม่เหงาหรอก แต่ไม่ต้องห่วงผู้ฉันเยอะมากที่อยู่บ้านนั้น' ฉันบอกเขาก่อนจะลาเขา หมึกยักษ์ใช้หนวดดันฉันขึ้นมาบนผิวน้ำและฉันก็ต้องแกล้งเป็นว่าว่ายน้ำไม่เป็น

    "นั่นไง!เธออยู่ตรงนั้น" ซีเรียสชี้บอกรุ่นพี่มัลฟอยทันทีที่เห็นไคลีย์

    ลูเซียสรีบขี่ไม้กวาดไปดึงตัวไคลีย์ขึ้นจากนั้นเขาก็รีบพามาที่ฝั่ง

    "ไคลีย์เฮ้!ตื่นตื่นสิ!" ซีเรียสเขย่าตัวไคลีย์

    "เราต้องรีบผายปอดฉันเคยเห็นมักเกิ้ลทำ" รีมัสพูด

    ฉันที่ได้ยินว่าจะมีคนมาผายปอดให้ก็รีบลุกขึ้นนั่งทันที

    "ไม่ต้องๆไม่ได้เป็นอะไร" ฉันบอกเขา

    "เธอไม่ได้จมน้ำหรอ?" ซีเรียสถาม

    "นั่นสิพี่ใจหายหมด" ลูเซียสพูด

    "คืองี้..." ฉันพูดก่อนจะลุกขึ้นยืนพร้อมกับจับไม้กวาดขึ้นมาเตรียมไว้

    "อะไร?" รีมัสถาม

    "มันคือ...แผนยังไงล่ะบายบ่าย!" ฉันโบกมือสวยๆให้พวกเขาก่อนจะชิ่งหนีพวกเขาด้วยไม้กวาด

    "โดนแกล้งอีกดอกแสบจริงๆ" ลูเซียสพูดก่อนจะขี่ไม้กวาดกลับไปที่สนามควิดดิช

    "ฉันว่าฉันเจ้าเล่ห์แล้วนะเจอไคลีย์เข้าข้าน้อยขอคาราวะ" ซีเรียสพูด

    "จริง ว่าแต่นายจะไปยังไงรุ่นพี่ลูเซียสเอาไม้กวาดนายไปแล้ว" รีมัสถามเพื่อนตัวเอง


    "เอ่อว่ะก็ไปด้วยกันนี่แหละ" ซีเรียสขึ้นซ้อนไม่กวาดก่อนที่ทั้งสองจะตรงไปที่สนามควิดดิช








    *ยังไม่ตรวจคำผิด*







    ทุกคนที่รู้ความจริง : "เธอนี่มัน....



    จริงๆ"







    ไคลีย์ : "ว่าไงนะ!!!!!" (เสียงต่ำ)





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×