ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic Harry Potter]เมื่อได้เกิดใหม่เป็นน้องสาวฝาแฝดของลิลลี่ เอฟเวนส์

    ลำดับตอนที่ #48 : กลับบ้านนนนน

    • อัปเดตล่าสุด 15 ส.ค. 65


    ในที่สุดฉันก็จะได้กลับบ้านไปหาพ่อกับแม่และก็พี่เพ็ตสักทีคิดถึงทุกคนจะแย่อยู่แล้วเสียดายที่ตอนนั้นไม่ได้กินชาเย็นที่พ่อซื้อมาฝากเพราะมีเรื่องกับยัยเซลวินซะก่อนพวกท่านเลยไม่ได้ส่งมาให้กลับไปจะกินให้สะใจไปเลย

    "ดูดี้ด๊าเชียว" ลิลลี่พูดกับน้องสาวที่ดูอารมณ์ดีเป็นพิเศษ

    "จะได้กลับไปหาพ่อกับแม่และก็พี่เพ็ตทั้งทีก็เลยอารมณ์ดีเป็นพิเศษอยู่แล้วแถมจะได้กินชาไทยสักที" ฉันบอกลิลลี่

    "เห็นบ่นตลอดว่าอยากกินชาไทยน้องไปกินมาตอนไหน" ลิลลี่ถามน้องสาว

    ''มันเคยมีคนไทยมาขายหนูได้ซื้อกินครั้งนึงก่อนเขาจะไม่มาขายอีกค่ะ" ฉันบอกลิลลี่ ไม่มีหรอกคนขายชาไทยฉันแต่งขึ้นมาเองเขาเรียกการเอาตัวรอด

    "งั้นเรายกกระเป๋าไปห้องนั่งเล่นกันเถอะ" ลิลลี่บอกน้องสาวก่อนจะยกกระเป๋าลงไปก่อน

    "ไปกันเถอะพีกัส" ฉันบอกมันก่อนจะลากกระเป๋าตามลิลลี่ไป

    ฉันลงมาห้องนั่งเล่นก็เจอทุกคนที่รวมตัวกันอยู่แล้ว

    "มาครบกันแล้วใช่มั้ยงั้นเราไปกันเถอะ" ลิลลี่พูดก่อนจะพาทุกคนเดินไปที่ห้องโถงเพื่อรอเวลาที่รถไฟมา

    "ทำไมหนุ่มบ้านสลิธิรีนไม่มารอรับเธออีกล่ะ"
    ซีเรียสพูดขึ้น

    "อย่าลืมสิว่าเขาเป็นพรีเฟ็ค ถามทำไม" ฉันถาม

    "เปล่าก็เห็นมาหากันบ่อยวันนี้ไม่เห็นมาขนกระเป๋าช่วยเธอเลยก็เลยถาม" เขาบอก

    "ที่นายพูดคือจะช่วยฉันขนหรอ" ฉันถามเขา

    ''ก็ไม่ได้อยากช่วยหรอกนะ เอามาสิ" เขาพูด

    เขาแย่งเอากระของฉันไปถือส่วนของตัวเองโยนให้เจมส์เป็นคนถือแทน

    "งั้นก็ขอบใจวันนี้นายหล่อกว่าปกติ" ฉันพูดก่อนจะก้มไปอุ้มเจ้าพีกัสแล้วเดินนำไปที่ห้องโถง

    "หล่อกว่าปกติคือยังไงนะ" ซีเรียสหันไปถามเจมส์

    "ปกตินายไม่หล่อมั้ง" เจมส์ตอบก่อนจะเดินหนีทิ้งให้ซีเรียสยืนเอ๋ออยู่คนเดียว

    ฉันเดินเข้ามานั่งที่โต๊ะบ้านกริฟฟินดอร์โดยอุ้มเจ้าอ้วนพีกัสเข้ามานั่งด้วยหมาก็อ้วนแล้วคนเลี้ยงจะเหลือหรอทีนี้

    "ไคลีย์ เอฟเวนส์ ช่วยตามฉันไปที่ห้องทำงานฉันด้วยตอนนี้" ก้นยังไม่ทันถึงเก้าอีิก็โดนเรียกซะก่อน

    "ค่ะศาสตราจารย์มัลฟอย" ฉันตอบ

    "ลูกรักศาตราจารย์มัลฟอยแหละ" คริสติน่าพูดหยอกฉัน

    "รักมากกกก" ฉันตอบเธอก่อนจะเดินตามหลังศาสตราจารย์มัลฟอยไปที่ห้องทำงานของเขา

    พอมาถึงที่ห้องทำงงานของเขาเขาก็ทำการเปิดประตูให้ฉันเข้าไปด้านในก่อน ก่อนที่เขาจะตามเขามาแและปิดประตูเขาเดินไปนั่งที่โต๊ะก่อนจะบอกฉันให้ไปนั่ง

    ''นั่งก่อนสิ" เขาบอก ฉันนั่งลงตามที่เขาบอกอย่างว่านอนสอนง่ายคราวที่แล้วทำหัวใจฉันเกือบวาย

    "มีอะไรรึเปล่าคะ" ฉันถามเขา

    "เอานี่ไปสิฉันให้" ก่อนจะยื่นกล่องสีครีมมาให้

    "ให้หนูหรอคะ" ฉันถามเขา

    "ใช่ฉันให้เธอเพราะว่าปีหน้าฉันคงไม่ได้มาสอนแล้ว" เขาบอก

    ฉันเอากล่องสีครีมมาเปิดดู ข้างในเป็นสมุดเล่มใหญ่สีครีมที่มีคริสตัลติดอยู่รอบๆแถมมีตัวหนังสือสีทองที่เขียนเป็นชื่อของฉันอยู่ด้านหน้า

    "ชอบรึเปล่าเอาไว้จดเป็นบันทึกหรืออยากเขียนอะไรก็ได้" เขาพูด

    "ชอบค่ะคุณให้หนูอีกแล้ว" ฉันบอกเขาไม่รู้จะตอบแทนเขาด้วยอะไรเลย

    ''ฉันอยากให้เธอเอง" เขาพูด

    "คุณอยากได้อะไรตอบแทนหรอคะบอกมาเลย'' ฉันบอกเขาก่อนจะเก็บสมุดเล่มใหญ่ลงในกล่อง คงได้เอาไว้เขียนชื่อสามีของฉันแหละว่าแต่มันพอมั้ยน้อยิ่งมีเยอะอยู่

    "แน่ใจว่าเธอให้ฉันได้" เขาถามฉัน

    "แน่ใจร้อยเปอร์เซ็นเลยค่ะ" ฉันตอบเขาอย่างมั่นใจ

    ''งั้นถ้าเธอมั่นใจงั้นมานั่งตรงนี้สิ'' เขาพูดพร้อมกับตบไปที่ตักตัวเอง

    คำแรกที่ขึ้นมาในหัวคือคำว่า 'ห้ะ!' เขาพูดจริงดิ

    "ถ้าเธอคิดว่าฉันพูดเล่นละก็เธอคิดผิดฉันพูดจริงมาตอบแทนฉันเร็วๆสิรถไฟจะมาแล้วสาวน้อย" อบราซัสพูดดักความคิดของเธอ เด็กนี่ชอบคิดว่าเขาพูดเล่นตลอด

    "ก็ได้ค่ะ" ฉันจำใจเดินไปนั่งบนตักเขาเตรียมใจไว้แล้วมันต้องมีการเขินแน่ๆ

    "เก่งมากพร้อมตอบแทนรึยัง" เขาถามข้างหูฉัน

    ''พร้อมแล้วค่ะ'' ฉันตอบเขาพยายามไม่ให้ตัวเองเขิน

    ''งั้นก็หอมแก้มฉันตอบแทนสิ'' เขาพูด ฉันหันขวับไปมองเขาทันทีที่ได้ยิน

    ''หอมแก้มเอาจริงหรอ'' ฉันถาม เผื่อหูฝาด

    ''จริงสิ'' เขาพูดยืนยัน

    เอาว่ะ! แค่หอมแก้มผู้ชายอย่าไปเขินแสดงให้เขาเห็นว่าเราไม่ยอม ฉันที่คิดอย่างนั้นก็จับไปที่หน้าของเขาก่อนจะหอมไปที่แก้มของเขายังไม่พอแถมอีกข้างไปเลย!

    ''ถือว่าเป็นของแถมนะคะ'' ฉันพูดก่อนจะลุกออกจากตักเขาแล้วเดินถือของออกมาสวยๆแต่พอปิดประตูห้องเขาเท่านั้นแหละ ฉันก็ทำการวิ่งทันทีทำไงได้ก็คนมันเขิน

    อบราซัสได้แต่จับแก้มตัวเองไว้พรางคิดว่าคุ้มมากที่เขาเลือกตอบแทนแบบนี้ ปากของเธอก็นุ่มเอาเป็นว่าตัวเธอนุ่มไปหมดเลย

    ฉันวิ่งมาหาทุกคนที่รอฉันอยู่หน้าห้องโถงโดยไม่ลืมเก็บกล่องใส่กระเป๋าขยายพื้นที่ที่เป็นกระเป๋าสะพายข้างเล็กๆ

    ''เขาเรียกไปทำไมนานจัง'' ลิลลี่ถาม

    ''ให้ของขวัญเป็นสมุดบันทึกค่ะ" ฉันตอบลิลลี่

    ''ลูกรักจริงๆสินะ" เจมส์พูด

    "ช่วยไม่ได้ก็เขาให้เพราะว่าปีหน้าไม่ได้มาสอน" ฉันพูด

    "ไปกันเถอะรถไฟมาแล้ว" รีมัสพูดก่อนจะช่วยเจมส์ขนของของซีเรียสไปขึ้นรถไฟ ฉันแย่งของฉันคืนจากซีเรียสแล้วนะแต่เขาไม่ยอมให้ฉันถือฉันก็เลยเดินไปอุ้มเจ้าพีกัสกับเซฟแทน

    พวกเราขึ้นรถไฟมาอยู่ที่โบกี้สุดท้ายหลังจากนั้นทุกคนก็เริ่มพูดคุยกันแลกที่อยู่กันแต่เซฟไม่แลกเข้าใจไม่อยากพูดกับใคร แต่การหันมาบ่นฉันแทนที่ฉันไม่ยอมกินข้าวเช้าทำเอาสำนึกไม่ทันเลยทีเดียว

    "ทำไมไม่กินข้าวเช้า" เขาถามฉันที่นั่งข้างๆ

    "มีธุระก็เลยไม่ได้กิน'' ฉันบอก

    ''รออยู่นี่ฉันจะไปซื้อของมาให้กิน'' เขาพูด

    ''ไปด้วยฉันจะไปเลือกเอง ใครจะเอาไรมั้ยจะซื้อมาฝาก'' ฉันพูด ทุกคนส่ายหัวพร้อมกับบอกว่าไม่เอาอะไร

    เซฟพาฉันเดินหารถเข็นขายของจนมาเจออยู่ที่ตู้ของพรีเฟ็คพอดีกับที่รุ่นพี่ลูเซียสที่ออกมาซื้อของที่รถเข็นพอดี

    ''อ้าวไงไคลีย์'' เขาทักเธอ

    ''ไงคะ'' ฉันตอบ

    ''มาซื้อของกินหรอ เอาอะไรเลือกเลยสิฉันเลี้ยง'' เขาพูด

    ฉันอุตส่าห์ปฎิเสธไปแล้วเขาก็ไม่ยอม ฉันเลยต้องให้เขาเลี้ยง สายเปย์ทั้งพ่อทั้งลูกแต่ก็ต้องแลกที่อยู่กัน ฉันไม่ติดอยากรู้เหมือนกันว่าเขาจะเขียนอะไรมา ฉันกับเซฟเอาขนมที่ไม่ได้เป็นคนซื้อกลับมาที่ตู้และเริ่มเอาขนมให้ทุกคนเลือก

    ''เขาจะสายเปย์เกินไปแล้วนะ'' เจสสิก้าพูด

    ''ก็เปย์แค่คนเดียวนี่แหละ'' ลิลลี่บอก

    ''เขาเข้ามาหาฉันเพราะความสวย'' ฉันพูด ขอยืมคำจากเจ้พยูนมาพูดหน่อยนะ

    ''งั้นแม่คนสวยรีบกินแซนวิชเข้าไปก่อนที่จะเจ็บท้อง'' เซเวอร์รัสบอกไคลีย์พร้อมกับเอาแซนวิช ยัดเข้าปากเธอ

    ฉันที่โดนเซฟเอาแซนวิชยัดเข้าก็ทำอภินิหารให้ทุกคนดูด้วยการกินเข้าไปทั้งอัน

    ''ให้ตายเถอะไม่ยอมคนซะด้วย'' รีมัสพูดก่อนทุกคนจะหัวเราะออกมาจากนั้นรถไฟก็แล่นไปเรื่อยๆจนไปหยุดอยู่ที่สถานีทุกคนทำการร่ำลากันจากนั้นก็แยกกันกลับบ้านฉันลิลลี่และเซฟกลับด้วยกันเพราะคุณไอรีนไม่ว่างก็เลยฝากให้พ่อกับแม่พาเซฟกลับด้วย










    *ยังไม่ตรวจคำผิด*











    เขาเข้ามาหาฉันเพราะความสวย 








    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×