ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic Harry Potter]เมื่อได้เกิดใหม่เป็นน้องสาวฝาแฝดของลิลลี่ เอฟเวนส์

    ลำดับตอนที่ #18 : ขึ้นรถไฟไปฮอกวอตส์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3K
      224
      17 ก.ค. 65

    ในที่สุด! ฉันก็จะได้ไปฮอกวอตส์สักทีเหลืออีกวันเดียวก็จะได้ไปแล้วตอนนี้ฉันกับลิลลี่กำลังเก็บของลงกระเป๋าเพื่อเตรียมตัวไปเรียนที่ฮอกวอตส์แอบใจหายนิดหน่อยที่ต้องห่างพ่อแม่และพี่เพ็ตไปคงคิดถึงแย่ อ๋อ! เจ้าพีกัสก็ไปด้วยนะขาดมันไม่ได้จริงๆ

    ฉันเก็บของเสร็จก็ลงมาหาทุกคนที่ชั้นล่างเพราะลิลลี่เก็บเสร็จก่อนเลยลงมาก่อนฉัน
    วันนี้เเม่ทำอาหารโปรดให้พวกเราเยอะเลย

    "กินเยอะๆนะ เดี๋ยวพวกลูกก็อดกินฝีมือแม่แล้ว"
    ไดแอนบอกลูกๆฝาแฝดของเธอ

    "นั้นสิน้องๆต้องกินฝีมือแม่เยอะๆนะ" เพ็ตทูเนียเสริม

    "ลูกๆไปพวกเราคงคิดถึงแย่" พ่อพูด

    "โถ่ไม่เอาหน้าทุกคนเดี๋ยวคริสมาสต์ก็เจอกันแล้วนะคะ" ฉันบอกทุกคน

    "นั้นสิไปแป็บเดียวเดี๋ยวพวกหนูก็กลับมาหาแล้ว" ลิลลี่พูดเสริม

    "กินข้าวกันเถอะหนูหิวแล้ว" ฉันพูดพร้อมกับลูบท้องทำให้ทุคนหัวเราะออกมา


    หลังกินเสร็จพวกเราบอกฝันดีกันและเข้านอนวันนี้พี่เพ็ตขอมานอนด้วยฉันกับลิลลี่เลยดันเตียงมาติดกันและเอาหมอนออกมาให้พี่เพ็ต

    "พวกเธอไปพี่คงคิดถึงแย่เลย" พี่เพ็ตพูดขึ้น

    "พวกเราก็คงไม่ต่างกัน" ลิลลี่พูด

    "นั้นสิ แต่พวกหนูสัญญาว่าจะเขียนจดหมายมาให้เท่าที่เขียนได้นะคะ" ฉันพูดออกไปพร้อมกอดพี่เพ็ตที่นอนอยู่ตรงกลาง

    "จ้ะ เอาล่ะนอนเถอะพรุ่งนี้พวกน้องต้องตื่นแต่เช้า ฝันดีเด็กๆ" เพ็ตทูเนียพูดพร้อมกับหอมหน้าผากน้องๆ

    "ฝันดีค่ะ" ฉันกับลิลลี่พูดพร้อมกันและหอมแก้มพี่เพ็ตรนละข้าง หลังจากนั้นพวกเราก็นอนกอดกันมันเป็นกอดที่อุ่นมากๆ


    ตอนเช้า ฉันตื่นขึ้นมาเป็นคนสุดท้ายถ้าลิลลี่ไม่ปลุกฉันก็ไม่ตื่นฉันลงมาพร้อมกระเป๋าใบใหญ่
    ทุกคนกำลังนั่งกินข้าวกันอยู่

    "ตื่นสายตั้งแต่วันเเรกเลยนะตัวแสบ" พ่อพูด

    "นิดหน่อยเองค่ะ" ฉันพูดพร้อมกับอมยิ้มแก้เขิน

    "นิดหน่อยก็นิดหน่อย ครับ" พ่อพูด พรางอมยิ้ม


    หลังจากกินเสร็จพวกเราก็มาที่สถานีรถไฟคุณ 

    ไอรีน มาก่อนพวกเราแล้วและเจอกันทางเข้าของสถานี พวกเราเดินมาถึงชานชาลาที่9เศษ3ส่วน4 


    "มันไปยังไงหรอค่ะ"ลิลลี่ถามคุณไอรีน 


    "นั้นสิ ไปยังหรอไอรีน" แม่ถามด้วยอีกคน 


    "ดูนี้นะ" คุณไอรีนพูดพร้อมกับวิ่งผ่านเสาทำให้ทุกคนยกเว้นฉันตกใจที่จู่ๆคุณไอรีนก็หายไป 


    "ตามมานะครับ" เชฟบอกทุกคน 


    หลังจากนั้นทุกคนก็ทำตามและได้มายืนอยู่หน้ารถไฟข้างในคนเยอะพอสมควรตอนนี้เชฟบอกลาคุณไอรีนและได้ขึ้นรถไฟไปเรียบร้อยแล้ว 


    "นี่เด็กๆอย่าลืมเขียนจดหมายมาหาพวกเราหละ" แม่พูดพร้อมกับกอดฉันและลิลลี่ 


    "นั้นสิอย่าลืมนะพี่รออยู" เพ็ตทูเนียบอกน้องฝาแฝดของเธอ 


    "อย่าดื้อนะไคลีย์ ลิลลี่ฝากดูยัยตัวแสบด้วยนะ" พ่อพูดพร้อมกับกอด 


    "โถ่พ่อหนูไม่ดื้อหรอกค่ะ" ฉันพูดพร้อมกับทำแก้มป่อง 


    "ครับคนเก่ง" พ่อพูดพร้อมกับบีบแก้มฉัน 


    "ไปได้แล้วจ้ะเด็กๆเดี๋ยวสาย" แม่พูดพร้อมหอมแก้มฉันกับลิลลี่ 


    พวกเราเดินขึ้นรถไฟมาและนำกระเป๋าไปเก็บพร้อมกับหันไปบายบ่ายพ่อเเม่และพี่เพ็ต จนรถไฟออกจากชานชาลาไปฉันกับลิลลี่แยกกันเพราะฉันจะไปเข้าห้องน้ำให้ลิลลี่ไปหาเซฟก่อน ฉันให้พีกัสไปกับลิลลี่ หลังจากที่ฉันทำธุระเสร็จก็เดินหาลิลลี่ทันทีฉันเดินมาเรื่อยๆจนมาถึงห้องที่เซฟและลิลลี่อยู่แต่ไม่เห็นเจมส์กับซีเรียสแสดงว่าพวกนั้นยังไม่มา 


    ก๊อกๆ  ฉันเคาะประตูห้องโดยสารที่มีลิลลี่และเชฟนั่งอยู่ 


    "นั่งด้วยได้มั้ยค่ะ มาขัดอะไรรึเปล่า" ฉันพูดเสียง กวนๆออกไป 


    "ได้สิ ทำไมเธอจะนั่งไม่ได้" เซฟตอบกลับหลังเดินมาเปิดประตูให้ 


    "งั้นหนูนั่งข้างพี่ลิลลี่นะจะนอนตัก" ฉันพูดพร้อมเดินไปหาลิลลี่ที่นั่งอยู่ข้างหน้าต่าง 


    "ได้สิมานอนเลยถึงแล้วเดี๋ยวพี่ปลุกเอง" ลิลลี่บอก


    ฉันลงไปนอนตักพี่ลิลลี่ทันทีส่วนเจ้าพีกัสไปนอนอยู่กับเซฟ ฉันเอาเสื้อกันหนาวมาคลุมหัวเพื่อกันเเสง 

    นอนไปสักพักก็ได้ยินเสียงคนเข้ามาคงจะเป็นเจมส์กับซีเรียสแน่ๆ เป็นดังคาดพวกนั้นแนะนำตัวกันจนมาถึงฉันลิลลี่ก็เเนะนำชื่อฉันออกไปพร้อมบอกว่าฉันหลับหลังจากนั้นเซฟก็พูดขึ้นว่าพวกเราต้องได้อยู่สลิธิริน เเน่ๆ เเต่เจมส์ก็พูดขึ้น 


    "สลิธีริน งั้นหรือใครอยากจะอยู่สลิธีรินกันฉันลาออกดีกว่าจริงไหมนาย"เจมส์พูดเเละหันไปหาซีเรียส 


    "บ้านฉันอยู่สลิธีรินทั้งตระกลู แต่ฉันไม่อยากอยู่หรอก" ซีเรียสบอก 


    ฉันทนฟังไม่ไหวจึงลุกขึ้นจากตักของพี่ลิลลี่และพูดขึ้น 


    "ถ้าไม่อยากอยู่ก็ไม่ต้องอยู่ เขาไม่เคยขอให้ใครเข้าไปอยู่นิ สิลิธีรินมันทำไมไม่ว่าบ้านไหนก็เหมือนกันหมดนั้นแหละ" ฉันร่ายยาวออกมา 


    เจมส์กับซีเรียสไปไม่เป็นเมื่อจู่คนที่นอนอยู่ตักของลิลลี่ลุกขึ้นมาแถมหน้ายังเหมือนกันอีก เธอบอกนี่น้องแต่ไม่ยอมว่าเป็นแฝด  


    "สลิธีรินมีแต่คนไม่ดีชั่วร้าย" เจมส์ตอบกลับหลังหาเสียงตัวเองเจอ ส่วนซีเรียสพยักหน้าตาม 


    "อ้อหรอไม่บอกไม่รู้นะเนี่ย แต่การที่นายพูดอย่างนี้คงไม่ต่างกันหรอก นายด้วยไหนว่าบ้านนายอยู่

    สลิธีรินทั้งตระกลูนิงั้นพ่อกับแม่นายคงไม่ดีเหมือนเพื่อนนายพูดงั้นสิ นี่ไม่ได้อะไรนะแต่เเค่อยากให้กลับไปคิดก่อนที่จะว่าคนอื่น" ฉันพูดพร้อมมองหน้าพวกนั้นนิ่งๆ จนลิลลี่จับมือฉันกับเซฟไปตู้อื่นแทน 


    "นี่ไคลีย์น้องไม่กลัวพวกนั้นแกล้งหรอ" ลิลลี่ถามหลังหาที่นั่งใหม่ได้ 


    "กลัวทำไมพี่ลิลลี่ ก็พวกนั้นมันอคติไม่ว่าบ้านไหนก็เหมือนกันหมดนั้นแหละมีทั้งคนดีคนไม่ดี ส่วนเรื่องบ้านเขาก็คัดเอานิคุณสมบัติของแต่ละคนมันต่างกัน ไม่ว่าพวกเราจะอยู่บ้านไหนเราก็ยังเป็นเพื่อนเป็นพี่กันอยู่ดี เข้าใจนะ" ฉันพูดให้ลิลลี่กับเซฟฟัง 


    "เข้าใจแล้วไคลีย์" ลิลลี่และเซฟพูดพร้อมกัน 


    หลังจากนั้นฉันก็นอนตักของพี่ลิลลี่ต่อจนถึง

    ฮอกวอตส์

















    มาแล้วจ้ะ  กลับมาแล้ว 


    *ยังไม่ตรวจคำผิด*

    *รอแก้เนื้อเรื่องถ้ามันงง*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×