ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic Harry Potter]เมื่อได้เกิดใหม่เป็นน้องสาวฝาแฝดของลิลลี่ เอฟเวนส์

    ลำดับตอนที่ #13 : สู้ชีวิตในอดีต

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.95K
      252
      19 ธ.ค. 65


    ฉันสำรวจข้างในห้องน้ำที่เขาว่ามีเมอเทอร์จอมคร่ำควรอยู่แต่ฉันก็ยังไม่เห็นเธอเลย ฉันหาเธออยู่สักพัก อยู่ๆก็มีคนเปิดประตูห้องน้ำเข้ามา ฉันหันหลังไปมองพอฉันหันไปมองเข่าฉันแทบทรุดเพราะคนที่เข้ามาคือ... ทอม มาโวโล่ ริดเดิ้ล !!

     

    งั้นฉันก็ย้อนอดีตมาตอนที่จอมมารยังเป็นวัยรุ่นครั้งที่แล้วที่เจอก็คือเขางั้นสิ ครั้งก่อนฉันเกือบโดนคำสาปพิฆาต ครั้งนี้จะโดนอะไรอีกว่ะเนี่ย ยังดีที่ตอนนี้เวทมนตร์มันยังทำงานถ้ามันหายไปแล้วเขาเห็นฉันนะไม่อยากจะคิดเลยขิตคาห้องน้ำแน่ๆ 

     

    ฉันค่อยๆเดินออกไปที่ประตู ทันทีที่ไปถึงฉันก็เห็นงูตัวใหญ่เลื้อยเข้ามานั่นทำให้ฉันต้องค่อยๆถอยหลังกลับเข้ามาอีก นี่คือบาซิลิสก์งั้นหรอตัวใหญ่ไปไหน  มันเลี้อยมาหาฉันเรื่อย ๆก็อย่างว่าสัมผัสมันดีมันคงรู้ว่ามีคนอยู่ด้วยนอกจากนายของมัน

     

    ฉันเบี่ยงตัวไปข้างๆ บาซิลิสก์เองก็หันหน้าตาม ฉันค่อยๆเดินออกมาทางประตูและเหมือนมันก็จะตามฉันมาเหมือนกัน จะตามมาทำไม~~ ฉันร้องในใจ 

    เหมือนทอมจะจับสังเกตเจ้าบาซิลิสก์ได้จึงเดินมาข้างหน้ามันพร้อมถาม 

     

    "มีอะไรงั้นหรอ ทำไมแกไม่รีบกลับลงไปในท่อ" เขาถามเจ้างูใหญ่ตรงหน้า ด้วยภาษาพาเซล

     

    "มีคนอยู่ที่นี่ด้วย" มันตอบกลับนายมัน 

     

    "เหลวไหล แกควรรีบลงไปซะก่อนที่จะมีคนมาเห็น" เขาสั่งมัน 

     

    มันที่ได้ยินนายของมันสั่งก็รีบลงไปแต่ก่อนมันจะลงไปมันได้หันหน้าไปทางที่มันสัมผัสได้ว่ามีคนอยู่

     

     

    ฉันที่ยืนอยู่ด้านหลัง ของจอมมารวัยหนุ่มก่อนจะค่อยๆเดินออกมาทางประตู เมื่อเขาสั่งเจ้าบาซิลิสก์ให้กลับลงไปในท่อ มันหันมามองทางฉันสักพักมันก็เลื้อยลงไป ฉันจึงค่อยๆเดินออกไป และวิ่งสุดชีวิต วิ่งมาได้สักพักฉันก็หยุดและคิดหาวิธีว่าจะออกจากอดีตแล้วกลับไปปัจจุบันยังไงดีว่ะเนี่ย! 

     

    ร่างบางเดินลงบันไดพร้อมคิดหาวิธีกลับโดยที่ไม่รู้เลยว่าเวทมนตร์ตอนนี้ไม่ได้ปกปิดร่างกายของเธอแล้ว 

     

    "ดึกขนาดนี้แล้วเด็กนักเรียนไม่มีสิทธิ์ออกมายามวิกาล" 

     

    อยู่ๆก็มีคนพูดอยู่ด้านหลังของฉัน ตอนแรกฉันไม่สนใจเพราะคิดว่าพูดกับเด็กคนอื่น แต่เขาก็พูดขึ้นอีกครั้งนั้นทำให้ฉันต้องหันหน้าไปมอง 

     

    "ฉันพูดกับเธออยู่นะ" เขาพูด ฉันมองเขาและถามออกไป 


     

    "เอ่อ..คุณพูดกับฉัน" ฉันพูดพร้อมกับชี้มาที่ตัวเอง 


     

    "ใช่ แล้วเห็นมีคนอื่นอยู่ที่นี่รึไง" เขาตอบ 


     

    เดี๋ยวนะเห็นงั้นหรออย่าบอกนะว่าทุกคนสามารถเห็นฉันได้แล้วอะไรกันว่ะ! ฉันเงียบและสังเกตคนตรงหน้า เอ่อ เขามีผมบลอนด์ยาวปะบ่า ตาของเขาเมื่อแสงจันทร์ส่องมาโดนทำให้เห็น นัยน์ตาสีฟ้าอมเทาคู่สวย แต่ผมบลอนด์ ตาฟ้าอมเทางั้นหรอ 

    เอ่อคงไม่ใช่คนในตระกูล มัลฟอยหรอกนะ ลองถามดูดีกว่า เพื่อความแน่ใจ


     

    "งั้นคุณคือใคร?" ฉันถามเขาออกไป 


     

    เขาที่ได้ยินฉันถามก็เกิดอาการเดดแอร์ สักพักเขาก็ถามฉัน

     

    "เธอไม่รูจักฉันงั้นหรอ?" เขาถามฉันด้วยความอยากรู้

     

    "ใช่" ฉันตอบสั้น ๆ เขามองหน้าฉันแล้วค่อยตอบ

     

    " งั้นรู้ไว้ซะ  ฉัน อบราซัส มัลฟอย แล้วเธอคือใครเด็กบ้านไหน?" เขาตอบชื่อเขาออกมา มันก็เป็นไปตามที่ฉันคาด แต่คำถามอย่างหลังนี่ฉันจะตอบยังไงดี 

     

    "เอ่อ..คือ" ฉันเอาแต่อ้ำๆอึ้งๆ จนเขาเดินลงมาใกล้ฉันเรื่อย ๆ ฉันเลยเดินถอยหลังลงมา

     

    "ตอบฉันมาสิว่าเธอชื่ออะไร และอยู่บ้านไหน" อบราซัส เดินลงไปใกล้เธอเรื่อย ๆเธอเองก็เดินถอยหลังลงไป แต่อยู่ๆบันไดก็เปลี่ยนทางกะทันหัน ทำให้เขาและเธอเสียหลักและตกลงจากบันได 

     

    ฉันถอยหลังออกมาเมื่อ มัลฟอยเดินมาใกล้ ถึงแม้จะหล่อแถมยังเป็นสเปคฉันแต่ตอนนี้มันกรี้ดในใจไม่ออก เขาเดินลงมาเรื่อย ๆ แต่อยู่ๆบันไดก็เปลี่ยนทางทำให้ฉันและเขาเสียการทรงตัวและตกจากบันไดลงมากองอยู่ที่พื้นด้วยท่าที่มันเอ่อ...เขาคร่อมฉันอยู่..ฟิน~เฮ้ย!ไม่ใช่

     

     

    อบราซัสตอนนี้กำลังคร่อมอยู่บนตัวของเด็กผู้หญิงผมส้มที่ตอนนี้หน้าของพวกเขาใกล้กันจนรู้สึกถึงลมหายใจของกันและกันเขามองไปที่ตาสีเขียวมรกตคู่นั้นมันช่างดึงดูดจริงๆ ไหนจะผิวขาวๆและกลิ่นหอมอ่อนๆจากตัวเด็กนี่อีก ย้อนกลับไปตอนเขาเดินตรวจตามปกติ(พรีเฟ็ค) ก่อนที่เขาจะไปตรวจอีกที่ เขาเห็นหลังของเด็กผู้หญิงที่กำลังเดินลงบันไดทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มี เขาเข้าไปทักเธอทีแรกเธอไม่สนจนเขาทักเธออีกรอบ นั่นทำให้เธอหันมา สิ่งแรกที่เขาเห็นคือใบหน้าที่สวยเข้ารูปในตาสีเขียวมรกตจมูกน้อยๆนั่นทำให้เขารู้สึกใจเต้นเเรงอย่างบอกไม่ถูก ตอนนี้เขาหยุดที่จะมองไปที่ตาของเธอไม่ได้

     

    ฉันที่โดนเขาคร่อมอยู่ไม่รู้จะทำยังไงเพราะเขาเอาแต่จ้องฉันถ้าฉันเรอ ออกไปเขาจะลุกไหมนะ ฉันที่คิดแล้วกำลังทำจริงๆ แต่ยังไม่ทันทำก็มีเสียงทักขึ้นก่อน

     

    "นั้นพวกเธอทำอะไรกัน" 

     

    อบราซัสที่ได้ยินเสียงคนทักก็รีบออกจากตัวเด็กสาวทันที แม้จะเสียดายอยู่ไม่น้อย เขาลุกขึ้นและหันไปมองก็เห็น ทอม ริดเดิ้ล  เดินลงมา

     

    "เปล่า" เขาตอบ เสียงเซ็งๆแบบไม่ใส่ใจเหมือนไม่อยากตอบ ออกไป

     

    ฉันทีแรกได้ยินเสียงคนที่มาขัดมันเหมือนสวรรค์แต่พอเห็นเจ้าของเสียงมันกลับเหมือนนรกดีๆนี่เอง ทำไมกันนะหนีเท่าไรก็หนีไม่พ้นสักที 

     

    ทอมที่ได้ยินเพื่อนที่ตอนนี้กลายเป็นลูกสมุนเขาก็รู้สึกอยากจะกำจัดทิ้ง ถ้าไม่ติดที่ว่าเขาสามารถหาผลประโยนช์จากมันได้มันไม่มีทางมาชูคออยู่อย่างนี้หรอก  เขาเลิกใส่ใจมัลฟอยและหันไปหาเด็กผู้หญิงผมส้มที่ยืนข้างมัลฟอย เขาจำเธอได้ทันที 

     เพราะเธอคือคนที่อยู่ในห้องของเขาวันนั้น ไม่คิดว่าจะได้เจอง่ายๆแบบนี้ เขาจะไม่แสดงว่าเขารู้จักเธอมาก่อน 

     

    "เธอคือใคร ออกมาทำอะไรตอนกลางคืน" เขาแกล้งถามออกไป 

     

    "เอ่อ..ฉันแค่นอนไม่หลับ" ฉันตอบออกไป 

     

    "งั้นเธออยู่บ้านไหน" ทอมถามฉัน เขาเดินเข้าใกล้ฉัน

     

     เป็นไรชอบเดินมาใกล้ๆ ฉันคิด

     

    ฉันที่เห็นเขาเดินเข้ามาใกล้ก็รีบจับตัวของอบราซัสแล้วดึงเขาให้มายืนแทนที่ฉันจากนั้นฉันก็รีบวิ่งหนีทันที 

     

    อบราซัสที่จู่ๆก็ถูกดึงจากเด็กผมส้มก็เซไปหาทอมทำให้เขาทั้งสองล้มลงไปนั่งกับพื้น อบราซัสได้แต่คิดว่าเด็กอะไรแรงเยอะอย่างกับ โทรลล์ 

     

    ฉันวิ่งหนีสุดชีวิตครั้งที่แล้ววิ่งหนีสุดชีวิตแต่ชีวิตมันสู้กลับแต่ครั้งนี้ ไม่กูบ่ยอม! 

     

    ทอมกับอบราซัสที่เห็นเด็กนั่นวิ่งหนีก็รีบวิ่งตามไปเขาวิ่งตามเด็กนั่นจนออกมานอกปราสาท 

     

    คิดจะหนีเขางั้นหรอไม่มีวันซะหรอก! ทอมคิด 

     

    ฉันที่เห็นทั้งสองวิ่งตามออกจากปราสาทมาด้วยก็รีบวิ่งให้เร็วขึ้นไปอีก นี่ถ้าฉันแข่งวิ่งคงได้เหรียญทองเต็มคอเเน่ๆ ฉันวิ่งมาถึงทะเลสาบพวกเขาก็มาถึงเช่นกัน 

     

    "เธอจะหนีทำไม? " อบราซัสถาม 

     

    ฉันไม่ได้ตอบเขากลับไปเพราะตอนนี้ ฉันเอาแต่หอบ 

     

    "หรือเธอไม่ใช่คนที่นี่?" ทอมแกล้งถามออกไป เพราะเขาพยายามหาเธอตั้งแต่ตอนที่เขาเสกคำสาปใส่คนที่มาบุกรุกจนได้เห็นลักษณะเธอแถมยังได้เห็นเวทมนตร์โบราณนั่น เขาพยายามตามหาเธอในฮอกวอตส์เท่าไรก็ไม่เจอแสดงว่าเธอต้องไม่ใช่คนที่นี่แน่ๆ 

     

    ฉันไม่ตอบได้แต่คิดวิธีหาทางหนีออกจากอดีตนี่ ทำไงดีว่ะตายแน่ๆฉัน 

     

    "เธอไม่ตอบ ฉันจะตอบให้เธอเอง เธอไม่ใช่คนที่นี่ แถมฉันได้รู้ว่าเธอยังมีเวทมนตร์โบราณ" ทอมพูดนั้นทำให้ฉันตกใจ 

     

    "ว่าไงนะ?" อบราซัสถามอย่างไม่เชื่อ 

     

    "ก็ตามที่นายได้ยิน เธอมีเวทมนตร์หายาก" ทอมตอบ พร้อมมองมาที่ฉัน

     

    อะไรเนี่ยเขารู้หรอว่าฉันมีหรือว่าเขาจะสัมผัสได้ตั้งแต่ครั้งก่อน ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงนี่เขาพยายามหลอกให้ตายใจงั้นหรอ 

     

    "ฉันมีข้อเสนอให้เธอ" ทอมยื่นข้อเสนอให้กับเธอ 

     

    "อะไร?" เธอตอบกลับ

     

    "มาอยู่รับใช้ฉันสิ เธอจะได้ทุกอย่างที่เธอต้องการ" 

    เขาเสนอออกมา 

     

    ฉันไม่ต้องการอะไรแล้ว ตอนนี้ฉันต้องการที่จะออกจากอดีตโว้ย! ฉันคิด

     

    "ไม่โว้ยยย" ฉันตะโกนตอบพร้อมกับกระโดดลงทะเลสาบแต่ก่อนที่จะถึงน้ำอยู่ๆร่างของฉันก็หายไป 

     

    ทอมที่เห็นก็รู้สึกหัวเสียเอามากๆ อบราซัสที่เห็นก็ไปไม่เป็นเช่นกัน อยู่ๆเด็กนั้นก็หายไป

     

     

     

     

    มาแล้วฮะ

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×