ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic Harry Potter]เมื่อได้เกิดใหม่เป็นน้องสาวฝาแฝดของลิลลี่ เอฟเวนส์

    ลำดับตอนที่ #10 : วันเกิดที่มาพร้อมกับฝันประหลาด 1/2 (แก้ไขครั้งที่1)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.38K
      236
      20 ส.ค. 66


    ในที่สุดก็มาถึง วันที่ 30 มกรา ค.ส 1970
    ฉันกับลิลลี่อายุได้10ปีแล้ว ตอนนี้เป็นเวลาตีสามกว่าๆ ถ้าจะถามว่าทำไมฉันยังไม่นอนที่จริงฉันนอนไปแล้วแหละแต่ฉันกับลิลลี่ลุกขึ้นมาแฮปปี้เบิร์ดเดย์ให้กันตอนเที่ยงคืนของทุกปีน่ะสิแต่ปีนี้มันแปลกๆเพราะพอฉันทำทุกอย่างเหมือนที่เคยทำเสร็จฉันก็จะหลับทันทีที่อวยพรให้กัน แต่ปีนี้ฉันไม่สามารถหลับลงได้เพราะพอฉันหลับฉันก็จะฝันเห็นผู้ชายคนหนึ่งเดินจับมือฉันไปที่ไหนสักที่ ที่นั่นเหมือนกับว่าฉันจะคุ้นๆ กับมันแต่ฉันพยายามจะนึกยังไงก็นึกไม่ออก  เขาพาฉันเดินไปสักพักก็เจอเข้ากับประตูกลมๆ ลวดลายมันแปลกๆ  ผู้ชายคนนั้นพูดออกมาเชิงคำสั่งว่า   เปิด  หลังจากนั้นประตูที่เหมือนกับปิดตายก็เปิดออก เขาดึงฉันเข้าไปข้างใน ด้านในนั้นมืดแต่ก็ยังสามารถมองเห็นได้ลางๆ พอเข้าไปได้ไม่ทันไร มันก็มีงูตัวใหญ่เลื้อยตรงมาที่ฉันกับผู้ชายที่ยืนจับมือฉันอยู่ ผู้ชายคนนั้นพูดกับมันแต่ฉันไม่ได้ยินว่าเขาพูดอะไรกับมัน แต่ที่แน่ๆ มันเลื้อยมาหาฉัน ฉันตกใจจนเผลอปล่อยมือออกจากเขา หลัง จากนั้นฉันก็สะดุ้งตื่น พอหลับอีกครั้งก็ฝันเหมือนเดิมจนถึงตอนนี้นี่แหละฉันเลยเลือกที่จะไม่นอนต่อ  เหมือนว่าเจ้าพีกัสจะสัมผัสได้ว่าฉันฝันร้ายมันจึงกลับเป็นร่างเดิมร่างของเจ้าหมาป่า ที่ดูน่าเกรงขาม แต่กับอ่อนโยนเมื่อมันเดินมาใกล้ฉัน และขึ้นมานอนเฝ้าฉัน ฉันไม่ได้พูดอะไรกับมัน ถึงแม้ว่าจะฟังมันออกก็ตาม ตอนนี้ฉันนอนกอดเจ้าพีกัสอยู่ พอฉันมีเจ้าพีกัสอยู่ใกล้ๆฉันก็สามารถหลับได้โดยที่ไม่ฝันเกี่ยวกับผู้ชายคนนั้นอีก


    รุ่งเช้าฉันตื่นมาโดยที่รู้ได้เลยว่าขอบตาฉันต้องดำแน่ๆ เพราะมื่อคืนกว่าจะนอนหลับก็ปาไปเกือบตีสี่พอนอนหลับก็นอนได้นิดเดียว ฉันเลยลุกขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัวเพื่อลงไปข้างล่าง ตอนนี้ก็เป็นเวลาตีห้าครึ่ง

    ฉันลงมาด้านล่างก็เห็นพ่อกับแม่ในชุดทำงาน พวกเราจะเป็นแบบนี้ตลอดในวันเกิด ตอนเช้าจะทำทุกอย่างเหมือนวันธรรมดา แต่พอ พ่อกับแม่เลิกงานก็จะฉลองกัน เป็นแบบนี้ไม่ว่าจะวันเกิดใคร

    "อรุณสวัสดิ์ค่ะ พ่อ อรุณสวัสดิ์ค่ะ แม่" ฉันทักพวกท่าน พ่อที่กำลังนั่งกินกาแฟพร้อมกับอ่านหนังพิมพ์ไปด้วย ก็หันมาหาฉัน แม่ที่กำลังทำอาหารให้ทุกคนอยู่ก็หันมาเช่นกัน

    "ไงจ๊ะลูกรักทำไมวันนี้ลูกตื่นเช้าจัง" แม่ทักฉันก่อน 

    "นั่นสิ ปกติลูกต้องให้แม่ขึ้นไปตามตลอดเลยหนิ มีอะไรรึเปล่าลูก?" พ่อพูดกับฉัน มันก็คงแปลกสำหรับพวกท่านจริงๆ นั่นแหละเพราะปกติฉันตื่นคนสุดท้ายตลอด มันเป็นเพราะฝันบ้านั่รที่ทำให้ฉันนอนไม่หลับ พอหลับก็นอนได้นิดเดียว

    "เปล่าค่ะหนูแค่ฝันร้ายก็เลยนอนไม่ค่อยหลับน่ะค่ะ" ฉันบอกพวกท่าน


    ผู้เป็นแม่ที่ได้ยินแบบนั้นก็ทำนมร้อนให้ลูกสาวคนเล็กทันที

     

    "นี้จ้ะนมร้อน มันช่วยทำให้ลูกหลับง่ายขึ้นนะ"
    แม่ทำนมร้อนให้ฉันดื่ม พอฉันดื่มนมร้อนของแม่มันก็ทำให้ฉันอยากหลับจริงๆ แต่ใจก็โหยหากาแฟ

    "ลูกดื่มเสร็จก็ขึ้นไปพักผ่อนเถอะ ดูท่าจะไม่ได้นอนทั้งคืนสินะ" พ่อพูดกับฉันพร้อมกับลูบหัวฉันมันยิ่งทำให้ฉันรู้สึกง่วงเข้าไปใหญ่ 

    ฉันพยักหน้าให้พ่อแล้วก็ดื่มนมร้อนต่อ พอดื่มเสร็จฉันก็ขอตัวไปนอน

     

     



    จบแล้วฮะ

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×