ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [UFO] DeathThe Rock Club ~J-Rock~

    ลำดับตอนที่ #4 : D[R] -ReiTa- 'S Diary -เมื่อเรตะอยากทำขนม- 15/04/10

    • อัปเดตล่าสุด 15 เม.ย. 53


    15 Apirl 2010


    สวัสดีึีัครับ วันหยุดแบบนี้ใครๆ ก็ออกไปเที่ยวกันหมด แต่ผมสิต้องอยู่บ้านคนเดียว

    ก็เลยนึกอยากลองทำขนมขึ้นมา ทำไมต้องเป็นขนมน่ะเหรอ

    มันเนื่องมาจากผมมีความสงสัยว่า ถ้าเอาใข่ขาวมาผสมน้ำตาลแล้วตีนานๆ มันจะออกมาเป็นครีมจริงเหรอ ก็เลยต้องลองพิสูจน์กันดู

    แต่ว่า...ขนมอะไรน่ะเหรอ แฮะๆ ลองดูที่ผมทำแล้วช่วยคิดทีสิ รับรองว่าคุณไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนแน่ๆ


    ขั้นที่1

    นำไข่ขาว มาใส่น้ำตาล แล้วตีให้เข้ากัน (ตอนนั้นตีนานมากจนปวดมือ ขณะที่บ่นกับอุรุฮะไปด้วย)

    จากนั้นพอมันเริ่มเป้นครีม ผมกลัวว่าไข่ขาวมันจะไม่สุกแล้วท้องเสีย แล้วเอาเข้าไมโครเวฟ 20 วินาที

    - - มันออกมาเป็นมาชเมลโลเลยล่ะครับ


    ขั้นที่ 2


    เอาไข่แดงที่เหลือมาตีกับแป้งและเกล็ดขนมปัง ผสมน้ำเล็กน้อย

    จากนั้นเอากล้วยหอมลูกโตๆ มาบี้ให้เละ ย้ำ ใช้ "มือ" บีบ "กล้วย" จนเละ (คิดภาพตามแล้วจะสยองมาก) แล้วเอาไปคลุกกับไข่ที่ผสมไว้ (พิเลนดีนะครับ)


    ขั้นที่ 3

    เอาลงทอดน้ำมันร้อนๆ (ผมกะว่ามันจะเป็นแผ่นสวยๆเหมือนแพนเค้ก แต่ฝันไปเถอะ ออกมาเป็นโจ้กเลยครับ)

    ขั้นที่ 4

    ตักใส่จาน แล้วราดด้วยครีมที่เตรียมไว้....แต่ทว่า ครีมที่กลายเป็นมาชเมลโล มันได้กลับคืนสภาพเป็นไข่ขาวเชื่อมน้ำตาลไปแล้วเรียบร้อย ไม่ทราบว่าด้วยเหตุใด (แต่ก็หลับหูหลับตาราดไปครับ)

    ขั้นที่5

    เพิ่มความมั่วด้วยข้าวเกรียบบดโรยหน้า บนอันเสร็จ ออกมาหน้าตาสวยงามเหมือนพระเอกเอ็มวีเพลง Filth in the beauty ชะมัด (เป็นไงก็ลองไปหาดู)


    อุรุฮะบอกไว้ว่าไม่สามารถคอมเม้นได้ ผมเองชิมแล้วก็ไม่สามารถคอมเม้นได้เหมือนกัน
    แต่มันก็อร่อยดีนะ คิดสภาพประมาณกินไข่เจียวกับกล้วยทอดเละๆพร้อมๆกับข้าวเกรียบและไข่ขาวเชื่อม (หลับหูหลับตาหลับจมูกกินไปครับ)

    ชื่อเมนูผมไม่สามารถนิยามมันได้เลยครับ ช่วยผมคิดทีสิ

    ถือเป็นภารกิจย่อยจากผมแล้วกัน


    จากนี้ผมขอตัวไปเข้าห้องน้ำก่อนละครับ อ๊ะ...ไม่ได้หมายความว่าที่กินไปแล้วท้องเสียนะ

    ^ ^ แต่เผอิญไคคุงชวนไปอาบน้ำด้วยกันน่ะครับ (ท่าทางว่าผมจะทำภารกิจแรกสำเร็จแล้วล่ะมั้ง)

    ขอบคุณที่อ่านไดอารี่ของผม

    แล้วเจอกันนะครับ

    __ReiT@__ ผมเป็นผู้ชายใสซื่อ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×