ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fiction haikyuu | inari-san (oc)

    ลำดับตอนที่ #5 : 05 nekoma vs karasuno part 1

    • อัปเดตล่าสุด 13 มิ.ย. 67



    05 nekoma vs karasuno part 1

     

    อินาริ ฟุยุมิ เจ้าของเรือนผมสีขาวและข้างกายของเธอแน่นอนว่าก็คือเจ้าของเรือนผมสองสีที่มีสถานะเป็นเพื่อนสนิทตั้งแต่เด็กอย่าง โคสึเมะ เคนมะ คนเดิมและเพิ่มเติมที่ตอนนี้เธอและเขากำลังหลงอยู่ในจังหวัดมิยางิ

    ฟุยุมิไม่คิดมาก่อนว่าการที่เธอเดินตามเคนมะต้อยๆ นั้นจะทำให้พวกเราหลงมาอยู่สักที่ในจังหวัดแห่งนี้ หลังจากลงจากรถโดยสารและในจังหวะที่กัปตันทีมละสายตาไปจากพวกเราเพียงนิดเดียวเท่านั้น เธอที่ตัวติดกันกับเคนมะเป็นทุนเดิมก็เดินดุ่มๆตามชายหนุ่มมา

    พวกเราอาจจะหลงซอย

    หรือบางทีก็อาจจะเพราะเดินรั้งท้ายและไม่ได้ทันมองเพื่อนๆในทีม

    หรือเพราะด้วยเหตุผลที่ว่าเดินช้ากันทั้งคู่ทำให้พลัดหลงกันก็ตามที

     

    “อ๊ะ แย่ละ”

    “มีอะไรหรอเคนมะคุง?”

    “แบตมือถือหมด คงติดต่อคุโระไม่ได้”

    “ถ้างั้น ใช้มือถือเรา…. ” เสียงหวานค่อยๆแผ่วลงเมื่อพบว่ากระเป๋าที่ควรจะอยู่กับเธอแต่ตอนนี้กลับหายไปแล้ว

     

    “กระเป๋าเราหายไป!”

    “… อยู่กับคุโระ”

    “จริงด้วย! ปกติคุณคุโรโอะจะอาสาถือให้เราตลอดเลยค่ะ”

    “…. เฮ้อ ” ชายหนุ่มถอนหายใจพร้อมกับทรุดนั่งลงที่กำแพงเตี้ยๆก่อนที่จะหยิบเกมส์กดขึ้นมาเล่นแก้เบื่อ

    “เราจะไม่ตามหาคนอื่นหรอคะ?”

    “เดี๋ยวคุโระเห็นว่าไม่อยู่ก็คงออกตามหาเองนั้นแหละ”

    “นั้นสินะคะ” ว่าจบเธอก็นั่งลงข้างๆเขา

    ชายหนุ่มเจ้าของเรือนผมสองสีชำเลืองมองหญิงสาวที่นั่งข้างกายเขาเล็กน้อย ตอนนี้ฟุยุมิอยู่ในเสื้อวอร์มสีแดงที่เป็นสีประจำทีมของทีมเนโกมะ ผมสีขาวคล้ายหิมะโดยปกติทุกวันจะถูกเจ้าของถักเปียเดี่ยวพร้อมกับติดโบว์คล้ายกับสีตาน้ำทะเล

    แต่ตอนนี้มันกลับสยายยาวบนกลางแผ่นหลัง และเมื่อมีกระแสลมพัดผ่านมาก็จะได้กลิ่นหอมของแชมพูหวานๆคล้ายขนมที่เป็นเอกลักษณ์บนเส้นผมของเธอ

    นั้นแอบทำให้เขาใจเต้นแปลกๆอยู่เหมือนกัน


     

    “ทำอะไรน่ะ?” เสียงของผู้มาใหม่ทำให้หญิงสาวสะดุ้งเล็กน้อย และด้วยสัญชาตญาณของคนขี้อายอย่างเธอจึงหลบไปอยู่ข้างหลังชายหนุ่มเจ้าของเรือนผมสองสีทันที

    “… หลงทาง?”

    “นายมาจากจังหวัดอื่นหรอ?”

    “…อืม”

     

    “เห แล้วไอ้นี่ สนุกหรอ??”

    “เอ่อคือ… ไม่หรอก แค่เล่นฆ่าเวลาน่ะ” ฟุยุมิมองคนที่ชวนเพื่อนชายของเธอคุยเจื้อยแจ้ว เขามีเส้นผมสีส้มสว่าง มีออร่ารอบตัวที่สดใสจนเธอต้องหรี่ตามอง และเมื่อตาเธอเหลือบไปเห็นเสื้อสีขาวที่มีสกรีนตัวหนังสือพิมพ์ว่า โรงเรียนคาราสึโนะ

    เอ๊ะ? คู่แข่งของทีมเรานี่

     

    “อ๊ะ! มีคนอยู่ตรงนั้นด้วย!” เขาชี้มาทางหญิงสาวเมื่อเห็นกลุ่มผมสีขาวบริสุทธิ์ที่ซ่อนตัวข้างหลังของคนไม่คุ้นเคย

    “อ๊ะ!” ฟุยุมิ

    “…เพื่อนน่ะ” ชายตัวเล็กแปลกหน้าเอียงตัวเพื่อมองเธอให้ชัดขึ้นก่อนที่จะพบกับใบหน้าจิ้มลิ้ม นัยน์ตาสีน้ำทะเลของหญิงสาวเบิกกว้างด้วยความตกใจเล็กน้อย ก่อนจะหลบลงไปในที่สุด - เธอหน้าตาดีไม่หยอกทั้งที่เขาเห็นแค่แว็บเดียว และมีออร่าบางอย่างคล้ายๆคุณผู้จัดการทีมของเขาเพียงแต่ขี้อายมากกว่ามาก สิ่งนั้นชวนให้เขาแอบหน้าแดงอยู่หน่อยๆ เพราะเขาค่อนข้างจะเขินกับการสนทนากับคนสวยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

    ออร่าของพวกพี่สาวคนสวยล่ะมั้ง’ เขาคิด

     

    “อ๊ะ นายเล่นวอลเลย์บอลหรอ?!”

    “หา?”

    “นั้นรองเท้าสำหรับวอลเลย์บอลหนิ?!” เขาชี้ไปที่กระเป๋าของเคนมะที่เปิดอยู่ ข้างในนั้นมีรองเท้าสำหรับกีฬาวอลเลย์บอลอย่างที่เขาว่าจริงๆ

    “…อืม”

    “ฉันก็อยู่ชมรมวอลเลย์บอล ฉันฮินาตะ โชโย

    “…. โคสึเมะ ”

    “ชื่อโคสึเมะหรอ?”

    “… โคสึเมะ … เคนมะ”

    “แล้วข้างหลังนายล่ะ?!” เขามองไปที่หญิงสาวที่นั่งเงียบฟังบทสนทนานี้อยู่อย่างใจจดใจจ่อหวังคำตอบจากหญิงสาว (ที่ส่วนใหญ่คือฮินาตะเป็นคนถามก็เถอะ)

    “… อินาริ ฟุยุมิ ค่ะ” เธอตอบเสียงแผ่วเบา ก่อนจะส่งยิ้มเล็กน้อยให้กับเจ้าตัวเมื่อเห็นว่าชายหนุ่มตรงหน้าคงไม่ใช่คนที่เป็นพิษเป็นภัยอะไรต่อเธอหรอก

     

    “เคนมะกับฟุยุมิจังสินะ! ปีอะไรกันน่ะ? ฉันปีหนึ่ง!”

    “ปีสอง”

    “หา รุ่นพี่! แย่ละ ขอโทษครับ!”

    “… ไม่เป็นไร การแบ่งลำดับชั้นในวอลเลย์บอลน่ะฉันไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ”

    “อืม… ไม่เป็นไรค่ะ เรียกได้ตามสบายเลยฮินาตะคุง” เธอยิ้มอย่างเอ็นดู

    “งั้นหรอ ก็ได้…”
     

    “คือ… ชอบวอลเลย์บอลมั้ย?”

    “อืม ไม่ได้ชอบแต่ก็ไม่ได้ไม่ชอบล่ะมั้ง ก็แค่ไม่ชอบตอนที่เล่นจนเหนื่อยอะไรแบบนั้น”

    “….”

    “อีกอย่างเพื่อนฉันก็เล่นแล้วคงลำบากถ้าไม่มีฉัน”

    “อืม… ฉันคิดว่าถ้านายชอบคงจะสนุกมากนะ”

    “ไม่เป็นไรหรอก ฉันคงเล่นแค่ตอนมอปลาย”

     

    “แล้วฟุยุมิจังล่ะ?”

    “เอ๊ะ? คือ… ก็ คงเคยชอบล่ะมั้ง” หญิงสาวตกใจเล็กน้อยเพราะด้วยเหตุผลส่วนใหญ่คนที่รู้จักหรือเล่นวอลเลย์บอลมักจะรู้ชื่อของเธอน้อยครั้งที่จะไม่มีคนรู้จักเพราะเป็นคนนอกวงการ แต่ฮินาตะคุงอยู่ในชมรมวอลเลย์บอลนี่น่า?

    แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เธอไม่อยากให้เขามองเธอด้วยสายตาแปลกๆรวมถึงถามถึงเหตุผลที่เลิกเล่นมันนักหรอก แบบนี้คงดีมากกว่ารู้ถึงตัวตนในอดีตของเธอเสียอีก

    “งั้นหรอ แค่เคยชอบงั้นหรอ”

     

    จากนั้นฟุยุมิก็นิ่งเงียบไปพร้อมกับฟังบทสนทนาของชายหนุ่มตัวเล็กทั้งสองคนตรงหน้า เขาถามถึงตำแหน่งของเคนมะแต่พอได้คำตอบก็พอจะตกใจนิดหน่อยที่รู้ว่าตำแหน่งของเคนมะคือตัวเซ็ต ฮินาตะอธิบายเพิ่มว่าตัวเซ็ตทีมของตนค่อนข้างน่ากลัวแต่ก็เป็นคนเก่งมากคนนึง และเขาเองก็อยากจะเอาชนะให้ได้ด้วย

    “แล้วก็ฉันเป็นตัวบล็อก”

    “….”

    “….”

    “แปลกสินะ ก็จริงตัวบล็อกก็ต้องตัวสูงๆน่ะสิ” เขายิ้มแห้ง

    “อืม ไม่หรอก”

    “ใช่ ไม่หรอก” ฟุยุมิยิ้มให้กับชายหนุ่มผมสีส้มสดใส พร้อมกับอธิบายเสริมอีกว่า

     

    “ตำแหน่งบล็อกน่ะถ้าตัวสูงๆก็คงดีสินะ แต่ก็คล้ายกับว่าตัวเซ็ตต้องมีต้องมีทั้งความสามารถระดับสูงและส่วนสูงใช่มั้ยล่ะมือถึงจะถึงบอลได้เร็วพร้อมกับประสานงานกับคนตัวสูงๆได้ดี แบบว่า การส่งลูกสูงๆไปสู่การที่ตบสูงโดยการใช้ระยะบอลที่สั้น มันก็จะทำให้เร็วมากขึ้น ….” หญิงสาวพูดต่อรัวๆทำให้ฮินาตะงุงงง เขาเอียงหัวอย่างสงสัย ก่อนที่เคนมะจะพูดขึ้นมา

    “ฟุยุมิ โชโยงงไปหมดแล้ว”

    “อ๊ะ! ขอโทษนะ พอได้อธิบายแล้วมันหยุดไม่ได้น่ะค่ะ…”

    “ไม่หรอกๆ ฮ่าฮ่า ฟุยุมิจังนี้เป็นคนน่าสนใจนะ”

    “คะ?” หญิงสาวเอียงหัวอย่างสงสัยดับคำว่าน่าสนใจ

    “อืม… แล้วก็ถ้าให้สรุปง่ายๆ ความสูงก็คงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับวอลเลย์บอลอยู่วันยังค่ำ แต่ฉันคิดว่าว่า ส่วนสูงที่น้อยก็ไม่ได้แปลว่าเราไม่เก่งนี่น่า?” เธอพูด

    “!” ฮินาตะเมื่อได้ยินคำพูดของหญิงสาวก็พลอยทำให้ใจฮึกเหิมขึ้นมาก อีกทั้งรอยยิ้มตาปิดของเธอพร้อมกับออร่าบางอย่างทำให้เขาขนลุกไม่น้อยเลย

     

    “งั้น… โรงเรียนที่ทั้งสองคนอยู่เก่งรึเปล่า?”

    “ในอดีตของเราคงเก่งมากแต่ก็ตกต่ำมาช่วงหนึ่ง” เคนมะ

    “….”

    “แต่ช่วงนี้ฉันก็คิดว่า พวกเราน่ะแข็งแกร่ง” ดวงตาสีเหลืองทองที่สว่างวาบเหลือบของคู่สนทนาของตัวเองแถมหญิงสาวอีกคนด้านหลังที่มองเขาด้วยสายตาอ่านไม่ออกคล้ายกับนัยน์ตามีน้ำทะเลทำให้ฮินาตะต้องมนต์ มันทั้งสวยและดูอันตรายกว่าอะไรซะอีก

     

    “ทั้งสองคนมาจากโรงเรียนอะ…”

    “เคนมะ! ฟุยุมิ!” เสียงของคนมาใหม่ดังขึ้นทั้งที่ฮินาตะยังพูดไม่จบประโยคดี

    “คุณคุโรโอะ!”

    “คุโระ”

    “…”

    ”งั้น แล้วเจอกันนะโชโย“

    ”แล้วเจอกันใหม่นะฮินาตะคุง“ เธอโบกมือให้เขา

    ”แล้วเจอกัน หรอ?“

     

    “พวกเธอสองคนนี้นะ หลงไปซะทุกที่เลย”

    “โทษที”

    “แฮะๆ” เธอยิ้มขำ คิดอยากจะปฏิเสธแทบตายแต่มันก็เป็นความจริงที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

    “ก่อนจะไปเจอคาราสึโนะ ต้องเจออีกโรงเรียนก่อนนะเนโกะจัง? ลืมแล้วหรือเปล่า?” ว่าจบคนที่สูงกว่าก็ใช้มือใหญ่วางที่เรือนผมสีขาวคล้ายเป็นที่วางมือ

    “เปล่านะคะ!”


     

    สวนกีฬาคาราสึโนะ

    ฟุยุมิออกมาสูดอากาศที่นอกระเบียงพลางคิดอะไรไปเรื่อยเปื่อย พรุ่งนี้ก็จะเป็นวันที่จะได้แข่งกับโรงเรียนคาราสึโนะแล้ว เธอคิดว่าก่อนจะหลับคงต้องไปดูเทปการแข่งขันเก่าๆของโรงเรียนนี้เสียก่อน แม้จะเป็นทีมในอดีตแต่ก็คงดีถ้าได้ศึกษากลยุทธ์วิธีการเล่นหรือเอกลักษณ์คร่าวๆของทีมไว้ก็คงดี เธอเองก็เป็นแค่ผู้จัดการทีม หน้าที่หลักๆก็คงไม่พ้นการอำนวยความสะดวกให้ผู้เล่นด้วยการเตรียมน้ำเตรียมผ้าขนหนูให้ในระหว่างแข่ง

    แต่ถ้าเธออยากมีประโยชน์กับทีมมากกว่านี้ล่ะ? การศึกษาทีมตรงข้ามแล้วค่อยๆป้อนข้อมูลให้ทีมตัวเองให้เกิดกลยุทธ์ใหม่ให้ทีมเล่นได้ง่ายขึ้น แบบนั้นคงจะดีกับทีมมากกว่า

     

    “ฟุยุมิ” เสียงของเคนมะทำให้เธอที่อยู่ในภวังค์มองไปตามคนที่มาใหม่

    “เคนมะคุง ไม่นอนหรอคะ?”

    “ฉันหนวกหูกับเสียงของโทระน่ะ”

    “ฮ่าฮ่า เหมือนเราจะได้ยินยามาโมโตะคุงกำลังพนันว่าทีมคาราสึโนะจะมีผู้จัดการเป็นผู้หญิงมั้ยน่ะค่ะ”

    “อย่าไปฟังนักเลย” คำพูดของเขาทำให้ฟุยุมิขำแรง

     

    “นี่ ฟุยุมิ ห้องของเธอโอเคดีใช่มั้ย” คุโรโอะเป็นอีกคนที่เดินตามเคนมะออกมา

    “โอเคค่ะ เราไม่ค่อยซีเรียสกับที่นอนค่ะ ขอแค่มีที่ให้นอนก็พอแล้ว”

    “นั้นสินะ”

    “….”

    “ทั้งสองคน อย่าบอกนะคะว่ากำลังตื่นเต้นน่ะ?”

    “ตื่นเต้น?”

    “?”

    “คิกคิก ก็พรุ่งนี้มีแข่งกับโรงเรียนคาราสึโนะหนิคะ เรานึกว่ากำลังตื่นเต้นกันซะอีก”

    “ฉันเปล่านะ” คุโระโอะ

    “แต่ฉัน… รอคอยที่จะได้แข่งกับคาราสึโนะนะ” เคนมะ

    “เห งั้นหรอคะ งั้นเราคงต้องพยายามบ้างแล้วสิ”ว่าจบก็กำมือน้อยๆให้กำลังใจตัวเอง

    “?”

    “?”


     

    Talk w/kittenkin

    ตอนหน้าเจอคาราสึโนะจริงๆแล้วค่ะ ตอนนี้เจอแค่ฮินาตะไปก่อนนะคะ เพราะเราแต่งไว้ยาวมากก็เลยจะแบ่งเป็นสองพาร์ทค่ะ แล้วก็หากสงสัยว่าทำไมฮินาตะถึงไม่รู้จักน้องฟุยุมิ เราคงตอบว่า เพราะฮินาตะคงจะรู้จักแค่ยักษ์ใหญ่ตัวจิ๋วและอยากเป็นแบบนั้นตลอดดังนั้นเราจึงคิดว่าเขาคงไม่ได้สนใจคนอื่น ก็เลยไม่รู้จักชื่อของ อินาริ ฟุยุมิ

    อินาริ ฟุยุมิ หลายคนจะสงสัยกับนิสัยของน้องมั้ยนะคะ หากสงสัยเราจะอธิบายให้เข้าใจแบบนี้นะคะ เรียบร้อย สุภาพ เนิร์ดทั้งเรื่องเรียนและวอลเลย์บอล แต่จริงๆก็เป็นคนขี้เกียจ ขี้เซา และขี้อายค่ะ เราอยากให้น้องมีความเป็นคนที่สมบูรณ์แบบในสายตาคนอื่น แต่ความจริงน้องก็แค่ผู้หญิงธรรมดานี้แหละค่ะ ที่มีจุดเล็กๆทำให้ดูไม่ได้สมบูรณ์แบบแบบที่คนอื่นคิด ก็เลยมีมุมตรงข้ามกันแบบนี้ให้เห็นกันบ่อยๆค่ะ

    ถ้าชอบอย่าลืมกดใจ กดเฟบ และคอมเม้นเป็นกำลังใจให้ไรท์กิ้นด้วยนะคะ (〃ω〃)

    ปล.ตอนนี้มีคนอ่านเยอะขึ้นมากเลย ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนิยายเรื่องนี้นะคะ หากเป็นไปได้ช่วยกดใจและคอมเม้นพูดคุยกับไรท์ได้นะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×