คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Episode 3 : See you again (พบกันอีกครั้ง)
3 เมษายน 2563 เวลา 15:00 น.
พวกไทเลอร์ได้ขับรถโดยที่ไม่มีเป้าหมายมาเป็นเวลาหลายวันแล้ว ตอนนี้น้ำมันก็หมดพวกเค้าทั้งสามจึงต้องลงจากรถแล้วเดินไปที่ปั๊มน้ำมันและเอาน้ำมันมาเติมให้รถระหว่างที่กำลังเติมน้ำมันทั้งสามคนก็ได้คุยกัน
“นี่เราเดินทางมาหลายวันแล้วน่ะเนี่ยยังไม่รู้เลยว่าจะไปที่ไหน” ไทเลอร์รู้สึกหงุดหงิดเพราะยังหาที่ไปไม่ได้
“ใจเย็นๆก่อนน่า ก็มันไม่มีที่ไปจริงๆหนิ” ป๊อปปี้ตบไหล่บอกไทเลอร์
“อาหารของเราก็เริ่มหมดแล้วด้วยถ้าเป็นอย่างนี้ตลอดพวกเราต้องตายกันแน่ๆ” ตอนนี้ทุกคนต้องหาเสบียงมาเพิ่มเพราะเสบียงที่พวกเค้ามีตอนนี้มันใกล้หมดลงแล้ว
“ตรงนั้นมันมีร้านค้าอยู่หนิเราลองไปหาอะไรกินกันมะ” เฟรดดี้ชี้บอกทั้งสองคนว่าที่ปั๊มนี้มันมีร้านสะดวกซื้ออยู่เลยคิดว่าจะลองไปหาอะไรกิน
“ระวังนะอาจมีพวกมันอยู่ข้างใน” ไทเลอร์บอกให้ทุกคนระวังเพราะกลัวว่าจะมีพวกซอมบี้แอบอยู่ในนี้
แต่พอทั้งสามเปิดประตูเข้าไปในร้านสะดวกซื้อก็ไม่เจอกับพวกซอมบี้ ทั้งสามคนจึงมองหาดูเสบียงอาหารที่ยังอยู่ในสภาพที่ดีและกินได้
“ที่นี่มันดูเละเทะมากฉันว่าไม่น่าจะมีอะไรที่กินได้เลยนะ” เฟรดดี้พูดพร้อมกับมองไปตามชั้นวางของต่างๆ
“ลองหาๆดูก่อนน่า” ไทเลอร์บอกให้ลองหากันต่อไป
“เฮ้!!!ทุกคนมาดูนี่สิ…ฉันเจอของดี” ป๊อปปี้เรียกให้ทั้งสองคนไปดูบางสิ่งบางอย่างที่เธอเจอนั่นก็คืออาหารที่ถูกเก็บไว้ในตู้เก็บของ
“น่าจะกินได้นะสภาพยังดูดีอยู่เลย” เฟรดดี้ลองหยิบขึ้นมาดู
“ฉันว่ามันแปลกๆนะมันต้องมีคนเอามาแอบไว้ตรงนี้แน่ๆเลย” ไทเลอร์บอกทั้งคู่
“หรือว่ามันถูกเก็บไว้ตรงนี้อยู่แล้ว” ป๊อปปี้ลองพูดในอีกมุมนึง
“แล้วสรุปจะเก็บไปมะ???” เฟรดดี้เริ่มลังเลแล้วว่าจะเก็บไปดีมั้ย
“เก็บไปสักครึ่งนึงแล้วกันคนที่เอามาเก็บไว้ตรงนี้เค้าอาจจะเผื่อให้เราก็ได้” ทั้งสามคนคัดเลือกว่าจะเอาอะไรไปบ้างแล้วจะเหลืออะไรไว้ให้คนอื่น
ในระหว่างที่ทั้งสามกำลังเก็บของกันอยู่นั้น จู่ๆก็ได้มีเสียงคนเปิดประตูเข้ามาในร้านสะดวกซื้อ
“เสียงอะไรน่ะ??” ป๊อปปี้พูดเสียงเบาๆถามทั้งสองคน
“มีคนเข้ามาหรอ??” เฟรดดี้ถามต่อ
“อยู่เงียบๆไว้ก่อน” ไทเลอร์บอกให้อยู่เงียบๆรอฟังเสียงว่ามันคือเสียงอะไร
ทั้งสามได้ฟังเสียงนั้น เสียงมันเหมือนคนกำลังเดินหาอะไรอยู่ไทเลอร์จึงลุกขึ้นจะไปแอบดูแต่เค้าดันเดินเตะกระป๋องเปล่าที่ตกอยู่ที่พื้นทำให้เกิดเสียง เสียงฝีเท้าคนนั้นจึงกำลังเดินเข้ามาใกล้พวกเค้า
“จีน่าาาาา!!!” ไทเลอร์พูดด้วยความตกใจที่ได้เจอกับเพื่อนของเค้าอีกคน
“ไทเลอร์นี่นายยังอยู่อีกหรอเนี่ย!!” จีน่าพูดแล้วเข้าไปกอดกับไทเลอร์ด้วยความดีใจ
“ถามแปลกๆนะ” ไทเลอร์รู้สึกแปลกๆกับคำถามของจีน่า
“เฟรดดี้ ป๊อปปี้!!!ดีใจจังที่ได้เจอพวกเธออีก” จีน่าเข้าไปกอดกับทั้งคู่เช่นกัน
“ก่อนหน้านี้เธอไปอยู่ที่ไหนมาและเธออยู่ที่นี่หรอ” ป๊อปปี้ถามจีน่าว่าก่อนหน้านี้จีน่าไปอยู่ที่ไหน
“ฉันไม่ได้อาศัยอยู่ที่นี่หลอกแค่แวะมาเอาเสบียงที่แอบเก็บไว้น่ะ” จีน่าบอกกับป๊อปปี้
“งั้นเสบียงพวกนี้ก็ของเธอน่ะสิ” เฟรดดี้คิดว่าเสบียงพวกนี้เป็นของจีน่า
“ใช่แล้ว…ฉันแอบเก็บไว้เอง” จีน่าแอบเก็บเสบียงพวกนี้ไว้
“ถ้าเธอมาช้ากว่านี้เธอคงไม่เจออะไรแล้วแหละ” ไทเลอร์บอกจีน่า
“พวกนายเก็บไปแล้วใช่มะ…งั้นเราไปกันเถอะ” จีน่าบอกทุกคน
“เราจะไปไหนกันหรอ” เฟรดดี้สงสัยว่าจีน่าจะพาไปไหน
“ก็พาไปหาคนที่แคมป์น่ะสิ” จีน่าจะพาทุกคนไปที่แคมป์ของเธอ
“เธออยู่กับคนอื่นหรอ??” ไทเลอร์ถามจีน่า
“ใช่…เป็นคนที่นายรู้จักด้วยไทเลอร์” จีน่าบอกไทเลอร์
“ใครหล………” ไทเลอร์กำลังจะพูด
“เงียบก่อน!!” จีน่าบอกให้ทุกคนเงียบก่อน
“ไปแอบในตู้เร็วเข้า” จีน่าไล่ให้ทุกคนไปแอบในตู้
ตอนนี้ได้มีพวกโจรมายืนอยู่ตรงหน้าร้านสะดวกซื้อที่ทั้งสี่คนอยู่พวกมันมาหาเสบียงเหมือนกัน
“โห…สภาพร้านแบบนี้คงไม่มีอะไรให้เราเก็บไปหลอกลูกพี่” โจรคนนึงพูดกับหัวหน้าของเค้า
“ใช่ๆ…เราลองไปหาที่อื่นดีกว่า” โจรอีกคนพูดเสริม
“พวกแกก็เข้าไปดูสิ…ถ้ามันไม่มีอะไรจริงๆก็ค่อยออกมาบอกฉันและกัน” หัวหน้าของพวกมันสั่งให้ลูกน้องเข้าไปสำรวจข้างในร้าน
“แล้วลูกพี่จะทำอะไรหล่ะครับ??” โจรคนนึงถาม
“ฉันก็จะรอพวกแกอยู่ข้างนอกนี่ไง…รีบเข้าไปดูได้แล้ว!!!”
หลังจากสิ้นเสียงของหัวหน้าลูกน้องทั้งสองคนก็เข้าไปสำรวจข้างในร้าน ทั้งสองคนก็คิดว่าที่นี่ไม่น่าจะมีอะไรในระหว่างที่กำลังเดินหาของ พวกมันก็เห็นประตูห้องที่พวกไทเลอร์เปิดแง้มไว้อยู่
“ไปดูในห้องนั้นมั้ย??”
“นายก็เข้าไปดูเองสิ”
โจรคนหนึ่งจึงเดินเข้าไปดูในห้อง ทั้งสี่คนที่แอบอยู่ในตู้ได้เห็นโจรเดินเข้ามาแล้วค้นหาของจนไปเจอเข้ากับตู้ที่จีน่าใช้เก็บอาหาร
“เมอร์สัน…นายเข้ามาดูนี่สิ” เมอร์สันโจรที่ใส่หมวกเดินเข้ามาตามเสียงเรียก
“เจออะไรบ้างมั้ยโนแวน” เมอร์สันถามโนแวนโจรที่ผิวคล้ำ
“เราเจอของดีเข้าแล้ว” โนแวนหยิบเสบียงที่จีน่าแอบเก็บไว้ขึ้นมาดูทีละอย่างๆ
“เยี่ยมไปเลย…ไม่ต้องดูแล้วขนกลับไปให้หมดนี่แหละ” เมอร์สันบอกโนแวนพร้อมกับช่วยกันขนเสบียงใส่กระเป๋า
ในระหว่างที่ทั้งสองกำลังเก็บเสบียงกันอยู่นั้นโรเจอร์หัวหน้าของพวกมันที่อยู่ข้างนอกก็ได้เห็นถังน้ำมันที่ไทเลอร์นำมาเติมจึงคิดได้ว่าอาจจะมีคนอยู่ที่นี่
“เมอร์สันโนแวน!!!” โรเจอร์ตะโกนเรียกลูกน้อง
“หัวหน้าเรียกทำไมเนี่ย?” โนแวนสงสัย
“เดี๋ยวฉันออกไปดูเองนายเก็บของไปนะ” เมอร์สันเดินออกไปหาโรเจอร์
“มีอะไรครับหัวหน้า??” เมอร์สันถามโรเจอร์
“เจออะไรบ้างมั้ย??”
“เจอเสบียงเพียบเลยครับ”
“แล้วเจอคนรึป่าว”
“ไม่มีนะครับ…มีอะไรรึป่าว”
“ฉันกำลังคิดว่าอาจจะมีคนอยู่ที่นี่…ไปตามหาซะถ้าเจออาจจะเอาตัวพวกมันกลับไปได้” โรเจอร์สั่งให้เมอร์สันไปตามหาพวกไทเลอร์ที่แอบอยู่ที่นี่
ในระหว่างที่สองคนนั้นกำลังคุยกันโนแวนที่กำลังเก็บเสบียงอยู่ก็ได้รู้สึกแปลกๆกับตู้ๆหนึ่งนั่นก็คือตู้ที่ป๊อปปี้แอบอยู่เค้าสงสัยจึงเปิดดูและก็พบกับ
“นี่แกเป็นใครกันน่ะ!!??” โนแวนพูดเสียงดังออกมาด้วยความตกใจ
เฟรดดี้เห็นท่าไม่ดีจึงออกมาจากตู้แล้วหยิบมีดขึ้นมาแล้วปักไปที่คอของโนแวนจนตายคาที่
“เฟรดดี้นี่เธอทำอะไรน่ะ??” ป๊อปปี้ถามด้วยความตกใจ
“ก็จะช่วยเธอน่ะสิ” เฟรดดี้ตอบป๊อปปี้ไป
“เดี๋ยวพวกมันอีกคนต้องเข้ามาแน่ๆ” จีน่าเดินไปดูที่ประตูเพื่อดูว่าเมอร์สันเดินมารึยัง
เมอร์สันที่ได้ยินเสียงดังของโนแวนจึงเกิดความสงสัยแล้วเดินเข้ามาดูแต่ก็ถูกจีน่าเก็บไปอีกราย ทางด้านของโรเจอร์ที่อยู่ข้างนอกเค้าเห็นซอมบี้ตัวนึงกำลังเดินมาเค้าจึงยิงไปที่หัวของมันทำให้ซอมบี้ตัวอื่นๆแห่เข้ามาทางเค้า
“เวรหล่ะนี่พวกแกสองคนทำไมนานจังวะ!!!” โรเจอร์วิ่งเข้าไปดูในร้านก็พบกับศพของทั้งสองคนที่นอนจมกองเลือดอยู่
ทันใดนั้นเองไทเลอร์ก็วิ่งเข้ามาแล้วต่อยไปที่โรเจอร์ทั้งสองคนต่อสู้กันจีน่าวิ่งเข้าไปปิดประตูเพราะซอมบี้กำลังแห่เข้ามาในร้าน ไทเลอร์กับโรเจอร์ต่อสู้กันเฟรดดี้เห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งเข้าไปช่วย ทั้งสามต่อสู้กันอยู่สักพักโรเจอร์ก็หยิบมีดขึ้นมาจะฟันไทเลอร์ เฟรดดี้เห็นจึงจะเข้าไปแย่งก็เลยโดนฟันไปที่แขนจนเค้าล้มลงไป
“ไม่นะเฟรดดี้!!” ป๊อปปี้วิ่งเข้าไปดูแฟนของเธอ
ไทเลอร์ที่กำลังตกใจก็พลาดท่าแต่เค้าหลบทันจนเสียหลักล้มลงกับพื้น ในจังหวะนั้นเองที่โรเจอร์กำลังจะฆ่าไทเลอร์ จีน่าจึงได้ดันชั้นวางของจนล้มลงไปทับโรเจอร์จนสถานการณ์ภายในร้านสงบลง
“ขอบคุณนะจีน่า” ไทเลอร์ขอบคุณที่ช่วยเค้าไว้
“ไม่เป็นไรไปดูเฟรดดี้ก่อน” จีน่าและไทเลอร์เดินไปดูเฟรดดี้ที่โดนฟัน
“เป็นอะไรรึป่าวเฟรดดี้” ไทเลอร์ถาม
“ไม่เป็นอะไรหลอกแผลแค่นี้สบายๆ” เฟรดดี้ยังคงพูดติดตลก
“สบายบ้าอะไร…เลือดท่วมแขนขนาดนี้” ไทเลอร์พูดพร้อมกับฉีกแขนเสื้อของตัวเองมาพันให้เฟรดดี้
“ทุกคนดูข้างนอกนั่นสิ” ป๊อปปี้มองออกไปนอกหน้าต่างด้วยสีหน้าที่ตกใจ
“เอ่อ…ทำไมฉันต้องมาเจออะไรแบบนี้อีกแล้วเนี่ย??” ไทเลอร์พูดพร้อมกับมองออกไปข้างนอกร้านที่มีซอมบี้มายืนรุมกันอยู่และพยายามจะพังหน้าต่างร้านเข้ามา
จบไว้แค่นี้ก่อนดีกว่าเป็นอย่างไรกันบ้างกับตอนที่3 ถ้าเกิดชอบไม่ชอบตรงไหนคอมเมนท์บอกได้นะคะจะได้ไปปรับปรุงอย่าลืมกดติดตามและกดเป็นกำลังใจให้นักเขียนด้วยนะคะ ติดตามตอนต่อไปในวันพุธจร้าาาา
ความคิดเห็น