ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Infection : เชื้อสยอง ครองโลก

    ลำดับตอนที่ #5 : Episode 5 : Radio Tower (หอวิทยุ)

    • อัปเดตล่าสุด 7 ส.ค. 63


    4 เมษายน 2563 เวลา 11:00 น.

    จีน่าออกไปหาของในป่า วิลเลี่ยมกับบิลลี่หาปลากันอยู่โดยที่มีเรเชล,เดซี่และป๊อปปี้ช่วยกันนั่งซักผ้าอยู่ที่ริมแม่น้ำเฟรดดี้ซ่อมวิทยุอยู่ในเต้นท์

       “โถ่เว้ย!!!เมื่อไหร่จะใช้ได้สักทีวะ??”  เฟรดดี้เริ่มหัวเสียเมื่อเค้าซ่อมวิทยุไม่ได้

       “นายยังซ่อมไอวิทยุบ้านี่อยู่หรอ…ก็ฉันบอกแล้วไงว่ามันไม่มีใครออกมาช่วยเราหลอก”  ไทเลอร์เดินเข้ามาถามเฟรดดี้ด้วยความรำคาญที่เห็นเพื่อนของตนมัวแต่ซ่อมวิทยุ

       “นายไม่เคยดูหนังหรอตอนนี้ทางรัฐบาลเค้าอาจจะเตรียมอพยพผู้คนอยู่ก็ได้”  เฟรดดี้คิดว่าทางรัฐบาลจะพาประชาชนอพยพไปที่อื่น

       “ก็นั่นมันในหนังแต่นี่มันเรื่องจริงนะเลิกซ่อมไอวิทยุบ้านี่ได้และ”  ไทเลอร์บอกเฟรดดี้ก่อนที่เฟรดดี้จะทำใจแล้วโยนวิทยุเครื่องนั้นทิ้งไป

       “ดีมากเลยเพื่อน…”  ไทเลอร์บอกเฟรดดี้ก่อนที่จะพากันเดินออกมาจากเต้นท์

    ทั้งคู่เดินออกมาได้ไม่นานจีน่าก็กลับมาจากการไปหาของในป่าพอดี

       “ได้อะไรมาบ้างจีน่า”  ไทเลอร์ถามจีน่า

       “ได้ผลไม้มาเยอะเลยและอีกอย่างฉันเจอของที่เฟรดดี้น่าจะชอบด้วยแหละ”

       ”เจออะไรหรอ???”  เฟรดดี้ถามจีน่า

       “เธอต้องไม่เชื่อแน่ว่าฉันเจออะไร เมื่อเช้าที่ฉันออกไปหาของฉันเจอเข้ากับหอวิทยุเก่าแต่ฉันไม่รู้ว่ามันยังใช้งานได้อยู่รึป่าวนะดูจากสภาพภายนอกก็เก่าใช้ได้อยู่”  จีน่าเล่าให้เฟรดดี้ฟังว่าเธอไปเจออะไรมา

       “โอเค…ฉันจะไป”  เฟรดดี้ตัดสินใจโดยไม่ลังเล

       “เดี๋ยวนะเฟรดดี้…นายเพิ่งตัดใจจากวิทยุนั่นได้แต่นายกลับไปสนใจหอวิทยุนั่นอ่ะนะ”  ไทเลอร์พูดเหมือนไม่อยากให้เฟรดดี้ไปที่หอวิทยุ

       “อะไรของนายหล่ะไทเลอร์…ถ้าเราติดต่อกับคนอื่นได้ชีวิตเราอาจจะดีกว่านี้นะ”  เฟรดดี้ให้เหตุผลที่เค้าจะไปที่หอวิทยุนั่น

       “เรื่องของนายและกัน”  ไทเลอร์พูดก่อนที่จะเดินไปทำอย่างอื่น

       “ไปกันเลยจีน่า”  เฟรดดี้กับจีน่าพากันเดินทางไปที่หอวิทยุ

    ตัดภาพไปที่วิลเลี่ยมกับบิลลี่ที่กำลังจับปลากันอยู่ทั้งสองนั่งยองๆอยู่ในน้ำอย่างนิ่งๆแบมือทั้งสองข้างและใช้สมาธิในการเตรียมตัวจับปลาที่ว่ายผ่านมาทางพวกเค้า

       “ดูฉันไว้นะหนุ่มน้อย…มันใกล้เข้ามาและ”  วิลเลี่ยมบอกบิลลี่ก่อนที่จะยืนขึ้นมือสองข้างจับปลาไว้พร้อมกับใช้ขาหนีบที่ตัวมันกันไว้เผื่อปลาหลุดมือ

       “ไปเอาถังมาเร็ว”  วิลเลี่ยมบอกให้บิลลี่ไปหยิบถังมาใส่ปลา

       “โห!!…คุณลุงเก่งจัง”  บิลลี่เอ่ยปากชม

       “ลองทำดูบ้างสิ”  วิลเลี่ยมบอกให้บิลลี่ทำบ้าง

    บิลลี่ลองนั่งลงทำตามที่วิลเลี่ยมทำทุกอย่างและใช้สมาธิรอปลาที่ว่ายผ่านมาปรากฎว่าเค้าจับปลาขึ้นมาได้แต่ปลา กลับดิ้นจนบิลลี่ทำหลุดมือ

       “โถ่…มันไปแล้ว”  บิลลี่พูดด้วยความเสียดาย

       “ไม่เป็นไร…เธออาจจะตัวเล็กเกินไปที่จะจับปลาด้วยวิธีนี้ก็ได้”  วิลเลี่ยมตบไหล่บอกกับบิลลี่

       “ก็คงไม่มีวิธีไหนเหมาะกับผมแล้วแหละ”  บิลลี่พูดด้วยความรู้สึกเสียใจ

       “เดี๋ยวเธอโตขึ้นก็ทำได้เองแหละ”  วิลเลี่ยมบอกกับบิลลี่

       “เสร็จรึยังสาวๆแดดเริ่มมาแล้ว”  เรเชลบอกให้เดซี่กับป๊อปปี้รีบซักผ้าเพราะแดดมาแล้วจะได้เอาไปตาก

       “เสร็จตั้งนานแล้วค่ะ ครูนั่นแหละมัวแต่มองลูกจับปลาอยู่นั่น”  ป๊อปปี้ยืนถือตะกร้าใส่ผ้ากับเดซี่พร้อมกับบอกเรเชล

       “เอ่อ…ขอโทษจ่ะ”  เรเชลลุกขึ้นแล้วไปตากผ้ากับสาวๆ

    ตัดภาพไปที่จีน่ากับเฟรดดี้ที่เดินทางมาถึงหอวิทยุแล้ว

       “สภาพดูไม่ดีเลย”  เฟรดดี้พูดในสิ่งที่ตัวเองเห็น

       “จะกลับหรอ??อุตส่าห์เดินมา”  จีน่าเสียดายแรงที่เดินมาตั้งนาน

       “จะบ้าหรอ…มาแล้วลองเข้าไปดูก็ได้”  เฟรดดี้บอกจีน่า

    ทั้งคู่ไต่บันไดขึ้นไปข้างบนจนไปถึงห้องวิทยุสื่อสารเฟรดดี้และจีน่าลองดูสภาพสิ่งของเครื่องใช้ในนั้นสภาพของทุกอย่างยังดูดีอยู่แต่ทั้งคู่ไม่รู้ว่าใช้ยังไง

       “มันเปิดยังไงกันเนี่ย??”  เฟรดดี้ไม่รู้ว่าวิทยุที่นี่มันใช้งานยังไง

       “ฉันจะไปรู้มั้ยหล่ะ”  จีน่าก็ไม่รู้เหมือนกัน

       “เฮ้อออออ……หรือว่ามันใช้ไม่ได้??”  เฟรดดี้เริ่มหมดหวังอีกครั้ง

       “เดี๋ยวนะสภาพแต่ละอย่างมันดูเหมือนมีคนคอยดูแลอยู่เลยนะ”  จีน่าคิดว่ามีคนอยู่ที่นี่

       “ฉันก็ว่างั้น ก็เหมือนตอนที่เธอแอบเก็บเสบียงไว้ไงหล่ะพวกฉันก็คิดว่ามีคนเอามาเก็บไว้ ที่นี่ก็ต้องมีคนดูแลอยู่แน่ๆ”  เฟรดดี้บอกกับจีน่า

       “ดูนั่นสิ!!!”  จีน่าชี้ออกไปนอกหน้าต่าง

    ในระหว่างที่พวกเค้ากำลังคุยกันอยู่ ก็ได้มีผู้ชายคนนึงเดินมาทั้งสองคนจึงหาที่แอบกันโดยไปยืนแอบอยู่ตรงนอกระเบียงของอีกฝั่งหนึ่งและแอบมองอยู่ตรงนอกหน้าต่าง

       “เค้าเป็นใครน่ะ”  เฟรดดี้ถามจีน่า

       “นายลองดูที่เสื้อมันสิ”  จีน่าให้เฟรดดี้มองไปที่เสื้อของชายคนนั้งปรากฎว่าด้านหลังเสื้อมันเขียนว่า the majority

       “The majority หรอ???เหมือนเคยได้ยินที่ไหนเลย”  เฟรดดี้รู้สึกคุ้นๆกับชื่อนี้

       “นายจำผู้ชายที่พวกเราเจอที่ร้านสะดวกซื้อได้ป่ะหล่ะมันบอกฉันว่าพวกมันมีกันเป็นกลุ่มใหญ่ๆชื่อว่า the majority”  

       “งั้นเราก็ขอความช่วยจากเค้าได้สิ ขอไปอยู่ด้วยเลยไง”  เฟรดดี้บอกกับจีน่า

       “แต่ฉันรู้สึกว่ากลุ่มนี้มันน่าจะเป็นคนไม่ดียังไงไม่รู้นายลองดูจากคนที่เราเจอที่ร้านสะดวกซื้อสิ”

       “มันอาจจะเป็นแค่บางคนรึป่าว?? คนดีๆคนอื่นๆก็น่าจะมีนะคนนี้ก็อาจจะเป็นคนดีก็ได้”

       “โลกของเรามันเปลี่ยนไปแล้วนะอีกอย่างโลกนี้ไม่มีทั้งคนดีและคนไม่ดีหลอกตอนนี้ใครๆเค้าก็ต้องยอมทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอดกันทั้งนั้น

       “ก็เหมือนฉันตอนนี้ไงหล่ะที่จะคุยกับชายคนนั้ยเพื่อพาพวกเราไปเข้าร่วมกับกลุ่มของพวกมัน”  เฟรดดี้จะเดินเข้าไปคุยกับชายคนนั้น

       “ไม่ได้นะ!!!”  จีน่าได้รั้งเอาไว้

       “เป็นบ้าอะไรของเธอเนี่ย!!??”  เฟรดดี้เริ่มอารมณ์เสีย

       “เราไว้ใจเค้าไม่ได้นะถ้าเค้าเป็นคนไม่ดีหล่ะ”  จีน่ายังคงระแวง

       “แต่ถ้าเค้าเป็นคนดีหล่ะเราอาจจะได้ไปอยู่ในที่ที่มันดีกว่านี้ก็ได้นะ”

    ในตอนที่ทั้งคู่กำลังเถียงกันอยู่ ด้วยความที่ข้างในป่ามันเงียบมากชายคนที่นั่งอยู่ในห้องเค้าก็ได้ยินเสียงเหมือนคนคุยกันอยู่ทางด้านหลังเค้าจึงเดินออกมาดูจีน่าจึงบอกให้เฟรดดี้เงียบๆแล้วรีบเดินอ้อมไปอีกทางหนึ่งเพื่อหนีลงไปข้างล่างสุดท้ายทั้งคู่ก็หนีออกมาได้สำเร็จโดยที่ชายคนนั้นไม่เห็นทั้งคู่

    ตัดภาพไปที่วิลเลี่ยมกับบิลลี่ที่ยังจับปลากันอยู่วิลเลี่ยมได้สังเกตุเห็นซอมบี้อยู่ไกลๆเค้าจึงคิดว่าจะเดินไปจัดการมัน

       “แปปนึงนะ…หนุ่มน้อยเดี๋ยวฉันมา”  วิลเลี่ยมจะเดินไปจัดการซอมบี้ตัวนั้น

       “แล้วคุณจะทิ้งผมไว้อยู่คนเดียวแบบนี้หรอ”  บิลลี่ถามวิลเลี่ยม วิลเลี่ยมก็มองดูรอบๆแล้วเห็นว่ามีซอมบี้อยู่แค่ตัวเดียวจึงตัดสินใจไม่ไปฆ่ามัน

       “ฉันว่าวันนี้เราพอแค่นี้ก่อนดีกว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยมาจับกันใหม่”  วิลเลี่ยมบอกบิลลี่ให้เลิกจับปลาได้แล้ว

       “แต่ผมยังทำไม่ได้เลยนะ”  บิลลี่ยังไม่อยากเลิกจับปลาเพราะตัวเองยังจับไม่ได้สักตัวเลย

       “วันนี้เราได้ปลามาเยอะแล้วถ้าจับไปเพิ่มอีกคงกินไม่หมดแน่ๆไปกันเถอะ”  วิลเลี่ยมเดินจับมือบิลลี่แล้วพากลับไปที่แคมป์

    โดยที่วิลเลี่ยมไม่รู้เลยว่าซอมบี้ที่เค้าเห็นไม่ได้มีแค่ตัวเดียวเพราะตัวอื่นๆที่อยู่ใกลๆกำลังพากันแห่เดินมาที่แคมป์ของพวกเค้า

    เวลา 17:00 น. จีน่ากับเฟรดดี้เดินกลับมาที่แคมป์

       “เป็นไงบ้างหล่ะกับหอวิทยุที่พวกเธอไปมีอะไรมะ??”  ป๊อปปี้เดินมาถามแฟนของเธอ

       “มีสิ…มีสิ่งที่จะช่วยเหลือพวกเราได้ไงหล่ะ”  เฟรดดี้พูดก่อนที่จะเดินกลับไปที่เต้นท์ตอนนี้เค้าโกรธจีน่าที่เธอไม่ให้เค้าไปขอความช่วยเหลือจากชายคนนั้น

       “เดี๋ยวฉันไปดูเค้าเอง”  ป๊อปปี้เดินตามเฟรดดี้ไป

       “มีอะไรรึป่าว!!”  ไทเลอร์ถามจีน่าว่าเกิดอะไรขึ้นกับเฟรดดี้

       “เรื่องมันยาวน่ะเดี๋ยวเล่าให้ฟัง”  จีน่าบอกกับไทเลอร์

    ตัดภาพมาที่เฟรดดี้ที่อยู่ในแคมป์ตอนนี้เค้าเหมือนกำลังเตรียมตัวทำอะไรสักอย่างแบบลับๆ

    เดี๋ยวเรารอดูตอนต่อไปดีกว่าว่าเฟรดดี้เตรียมตัวที่จะทำอะไรถ้าเกิดชอบไม่ชอบตรงไหนคอมเมนท์บอกได้นะคะจะได้ไปปรับปรุงอย่าลืมกดติดตามและกดเป็นกำลังใจให้นักเขียนด้วยนะคะ ติดตามตอนต่อไปในวันจันทร์จร้าาาา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×