ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    พี่ว๊ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง

    ลำดับตอนที่ #2 : 2:จะเอารุ่นไปทำไม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.27K
      18
      23 มิ.ย. 56

     

    “ต่อไปนี้เราจะแบ่งกลุ่มกันนะคะ  ให้น้องที่นับหนึ่งเดินมาทางด้านนี้  น้องที่นับสอง...”

     

     

    รุ่นพี่ผู้หญิงน่ารักยืนตะโกนอยู่หน้าแถวก่อนจะสั่งให้เฟรชชี่ทุกคนลุกขึ้นแล้วเดินแยกไปตามกลุ่ม  รุ่นพี่ไม่คุ้นหน้ายืนสั่งให้พวกเฟรชชี่จัดแถวเป็นหน้ากระดานผมเองก็เดินไปเข้าแถวด้วย  น่าเสียดายที่พี่แสนน่ารักคนนั้นจะไม่อยู่ประจำฐานแต่จะโผล่ไปดูฐานโน้นฐานนี้แทน  ทำไมพี่ไม่มาอยู่ประจำกลุ่มผมละครับ ปีหนึ่งเสียใจจุงเบย...  กลุ่มหนึ่งของผมมีสมาชิกประมาณเกือบสี่สิบคน  และแน่นอน...

     

     

    ผมไม่รู้จักใครเลยอ่ะ  แงงงงงงงงงง

     

     

    “อ่าว  ปีหนึ่งๆ”

     

     

    “หือ?”

     

     

    เชียร์ที่วิ่งมาทางนี้พร้อมกับโบกมือไปมานั้นเหมือนเทวดาตัวน้อยๆซึ่งมาช่วยเหลือมนุษย์ผู้มีความเศร้าโศกอยู่ในใจ  กูรักมึงว่ะ!  เชียร์เดินมายืนเข้าแถวหน้ากระดานข้างๆผมแล้วหันมาชูสองนิ้วให้  ผมจึงยิ้มตอบกลับไป  ถึงจะเพิ่งรู้จักกันได้ไม่นานแต่เชียร์ก็เฟรนด์ลี่มาก

     

     

    “เอาล่ะ  นั่งลง  ต่อไปให้แนะนำตัวกันทีละคนนะ  เริ่มที่น้องริมสุดคนนั้น”

     

     

    ทุกสายตามองผ่านตัวผมไปยังทางที่รุ่นพี่ชี้  คนสุดท้ายของแถวก็คือ เชียร์ นั่นเอง  เขาขานรับก่อนจะลุกขึ้นยืนหันกลับไปมองเพื่อนๆแล้วแนะนำตัวเสียงดังฟังชัด  ผมซึ่งนั่งอยู่ใกล้ๆมั่นใจว่าเสียงของเชียร์นั้นดังแล้วแต่กลับมีเสียงหนึ่งขัดขึ้นมา

     

     

    “เฮ้ย!! น้องอ่ะ”

     

     

    “ค..ครับ”

     

     

    เป็นเสียงพี่ว๊ากคนเมื่อกี้ที่เล่นมุกเสี่ยวกับเชียร์นั่นเอง  คงจะเดินผ่านมาแล้วก็เห็นเชียร์กำลังพูดอยู่เลยจะแกล้งตามสเต็ปล่ะมั้งนะ  ผมหันไปมองด้านหลังเช่นเดียวกับคนอื่นๆ  พี่ว๊ากเอามือล้วงกระเป๋าจ้องหน้าเชียร์ด้วยสายตาดุดัน  ทำหน้าน่ากลัวขนาดนั้นเดี๋ยวไอ้เชียร์มันก็ร้องไห้หรอกพี่! ดูสิ มันกลัวแล้วเนี่ย!

     

     

    “พูดให้มันชัดๆหน่อย!!

     

     

    “ครับ!!!

     

     

    อาจจะเพราะกลัวโดนแกล้งอีกเชียร์จึงพยายามตะโกนสุดเสียงให้อารมณ์แบบกำลังฝึกทหารเลย  พี่ว๊ากหลับตาลงแล้วพยักหน้ายิ้มออกมาบางๆเหมือนกับพอใจมาก

     

     

    “น่ารักมาก  คืนนี้มาห้องพี่แล้วร้องให้ได้แบบนี้นะ”

     

     

    “ห๊ะ!?

     

     

    ถ้ามันมีจัดอันดับคนที่เสี่ยวที่สุดในมหาลัยล่ะก็  ผมจะลากคนมาลงคะแนนเสียงให้พี่ว๊ากได้ที่หนึ่งเลยล่ะครับ  แต่ความหมายในประโยคของพี่ว๊ากเมื่อกี้มันส่อแปลกๆนะ...ผมพยายามยืดตัวมองปฏิกิริยาของคนอื่นๆ  ส่วนใหญ่จะทำหน้าเอือมๆยิ้มแห้งๆ  แต่ก็ยังมีส่วนหนึ่งซึ่งเป็นผู้หญิงนั่งจับกลุ่มกรี๊ดกร๊าดวี้ดว๊ายกัน 

     

     

    สาวๆสมัยนี้ชอบมุกเสี่ยว???

     

     

    “พี่ขอถามอะไรน้องหน่อย?”

     

     

    “ไม่ครับ...”

     

     

    เชียร์ตอบทันทีที่พี่ว๊ากถาม  ผมว่าเชียร์ก็คงจะเอือมพี่คนนี้มากแน่ๆแต่ก็ไม่ได้แสดงท่าทีรำคาญอะไรมากเพราะเห็นเป็นรุ่นพี่  แล้วพี่ว๊ากก็หัวเราะชอบใจยิ่งทำให้คิ้วของเชียร์ขมวดเป็นปมมากกว่าเดิม

     

     

    “เถอะน่า  น้องรู้มั้ยเราจะมีรุ่นกันไปทำไม?”

     

     

    “...อืม  จะได้กำหนดว่าใครเป็นพี่ ใครเป็นน้องครับ”

     

     

    “หืม  แล้วเป็นมากกว่านั้นไม่ได้เหรอ?”

     

     

    “...ป้อคิงหยัง  คิงจะเอาจะใด?”

     

     

    ...อ่า  ทำไมสำเนียงมันเป๊ะแบบนี้นะ  เหมือนว่าผมพอจะรู้แล้วแหละว่าเชียร์เป็นคนจังหวัดอะไร...

     

     

    พี่ว๊ากที่ได้ยินดังนั้นก็ถึงกับสตั้น  ไม่แน่ใจว่าช๊อคกับสำเนียงและคำพูดอันไพเราะหรือช๊อคกับความหมาย  แต่ที่ผมแน่ใจเลยก็คือไม่ได้มีแต่พี่ว๊ากที่สตั้นคนเดียว...มีผมสตั้นด้วยอีกคน

     

     

    “เหี้ยว๊าก  มึงทำไร”

     

     

    กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

     

     

    ผมแทบจะกรี๊ดออกมาให้ดังกว่ากลุ่มผู้หญิงเมื่อกี้  ก็จะอัลไลล่ะครับ!  พี่เดินมาทางนี้งายยยยยยยยย  โอ้ย  น่ารักอะไรอย่างนี้  ผมคงจะส่งสายตาหวานซึ้งให้มากเกินไป  พอพี่มองมาเห็นก็ทำหน้าเสียแล้วลากพี่ว๊ากซึ่งตัวใหญ่กว่า

     

     

    “ไอ้ว๊าก  กูขนลุกว่ะ  มึงไปทำหน้าที่มึงได้แล้ว”

     

     

    “อะไรวะมึง  กูจะอยู่กับน้องกู  กูยังไม่รู้จักชื่อเลยนะมึง”

     

     

    “มึงมีตามั้ย!! น้องเขาห้อยป้ายชื่ออยู่ไง  สัส!!

     

     

     อ่า...แล้วพี่ที่แสนน่ารักก็เดินจากไป

     

     

    รุ่นพี่ประจำกลุ่มเลยตะโกนเรียกให้รุ่นน้องหันกลับมาสนใจและก็สั่งให้เชียร์แนะนำตัวต่อ

     

     

    “เชียร์ครับ  เป็นเด็กต่างจังหวัดเลยยังไม่ค่อยรู้จักใคร  ยังไงก็ฝากตัวด้วย”

     

     

    “คนต่อไป!

     

     

    แล้วเชียร์ก็หันกลับมาแล้วนั่งลงพร้อมกับถอนหายใจ  เป็นคนเหนือนี่เอง  ผมเองก็ไม่เคยมีเพื่อนเป็นคนเหนือเลยสักครั้ง  เห็นทีจะต้องฝากเชียร์ซื้อแคบหมูมาฝากกันบ้างแล้ว(#ผิดประเด็น)  ผมมองเชียร์สักพักก็มีคนสะกิดให้ลุกขึ้นยืน

     

     

    “ปีหนึ่งครับ  เด็กต่างจังหวัดเหมือนกันครับ”

     

     

    สั้นๆง่ายๆได้ใจความแล้วก็นั่งลงเหมือนเดิมแล้วคนถัดจากผมก็ลุกขึ้นยืนแนะนำตัวต่อ  ไล่ไปเรื่อยๆยันคนสุดท้ายนั่งลง  พี่ที่ประจำกลุ่มจึงออกมาพูดกับน้องๆพอเป็นพิธีแล้วจึงเดินนำน้องไปยังฐานแรก  กลุ่มหนึ่งของพวกผมได้เข้าฐานที่ชื่อ ‘spirit’ เป็นฐานแรก  ด้วยสกิลภาษาอันต่ำต้อยของผมแปลแล้วมันน่าจะหมายถึง วิญญาณ?  เอ๊ะหรือจิตใจวะ?

     

     

    ช่างเถอะ...

     

     

    ฐานนี้อยู่ในห้องประชุม  เดินมาไม่นานก็ถึงแล้ว  พอก้าวเข้าไปก็สัมผัสได้ถึงไอความเย็นจากแอร์ที่เปิด  พวกเราเดินขึ้นไปนั่งตามแถว  ผมกับเชียร์ซึ่งได้นั่งแถวหน้าสุดพากันสวดมนต์อ้อนวอนพระเจ้าเพราะการนั่งหน้าสุดนั้นมันก็เหมือนนั่งอยู่หน้าถ้ำเสือ  จะโดนรุ่นพี่เรียกไปเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ก็นะ...มันเลือกที่นั่งไม่ได้นี่หว่า

     

     

    “อ่าว  พี่มาอบรมแทนเหรอครับ”

     

     

    “อืม  ก็ไอ้คุณเพื่อนดันมาท้องไส้ไม่ดีเอาวันรับน้องนี่”

     

     

    “โอเคครับ  อันนี้เป็นสคลิปนะครับ”

     

     

    “พี่ไม่ใช้”

     

     

    เหมือนกับว่าผมจะกลายเป็น สสารไวเสียงพี่ ไปแล้วล่ะครับ  ได้ยินเสียงเบาๆตรงประตูก็รีบหันไปมองตามทันที  ใช่จริงๆด้วยล่ะ  พี่ก้าวเดินเข้ามายังห้องประชุมมุ่งตรงไปยังโต๊ะที่มีไมค์อยู่  ออร่าความน่ากลัวของพี่ทำให้ทุกคนอยู่ในความสงบ ไม่มีใครกล้าจะขยับตัว  พี่มองไปรอบๆห้องก่อนจะสูดลมหายใจเอาปอดแล้วตะโกนออกมาด้วยเสียงดังน่าเกรงขาม

     

     

    “ก่อนจะเริ่ม  ผมขอถามพวกคุณก่อน...จะเอารุ่นไปทำไม!!!

     

     

    “...”

     

     

    “หึ  ถ้าไม่ได้รุ่นพวกมึงจะทำไง!!

     

     

    “...”

     

     

    “ใครสั่งให้เงียบ!!!

     

     

    “เอาพี่ครับ!!!

     

     

    “สัส!

     

     

    แล้วพี่ก็ทำท่าจะเดินหนีออกไปจากห้องประชุมแต่ก็โดนรุ่นพี่คนอื่นๆรั้งตัวไว้  บางคนถึงขั้นนั่งลงกอดขาพี่ให้ไม่ไป  เกิดเสียงเอะอะโวยวายตรงปากทางเข้าอยู่สักพักก่อนที่พี่จะทึ้งหัวตัวเองแล้วเดินมาประจำที่เดิมพร้อมด้วยคิ้วที่ขมวดจนจะเป็นปม

     

     

    แหม  ผมหลุดปากพูดเรื่องน่าอายไปอีกแล้วสิ  อิอิน์


    ------------------------------------------------------------------------------------------
    บ่องตง  ตื่นมาโคตรตกใจ
    คนอ่านมันมาจากไหนกันวะ!?
    เลยมาอัพให้นะคะ  ขอบคุณที่อ่านกันนะ
    และก็ขอขอบคุณเครดิตมุกต่างๆจากแท็ค #พี่ว๊ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง ทั้งในเฟสและทวิตด้วยนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×