ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SJ&SNSD] เล่ห์ร้ายพ่ายรัก

    ลำดับตอนที่ #19 : CHAPTER 17

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.54K
      8
      17 พ.ค. 56

       

     

     

     

    CHAPTER 17  :: งานแต่งงาน & ลักพาตัว

     

                หน้ากระจกห้องสวยหรูสะท้อนร่างของเจ้าสาวแสนสวยอย่าง ชเวซอฮยอน ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง เธอมองตัวเองในกระจกแล้วก็อดสมเพชตัวเองไม่ได้

                ก๊อก ก๊อก ก๊อก

                “แต่งตัวเสร็จหรือยัง?  ยุนอาเปิดประตูเข้ามาดูว่าที่พี่สะไภ้ของเธอ “เธอสวยมากเลยซอฮยอน”

                ซอฮยอนยิ้มบาง  ก่อนจะมองประตูที่ถูกเปิดออก

                “มีจดหมายนี่ฝากถึงคุณซอฮยอนนะค่ะ มีคนฝากฉันมาให้”  ช่างแต่งหน้ายื่นกระดาษให้ซอฮยอน หญิงสาวรับมาก็จะขมวดคิ้ว เธอเงยมองหน้ายุนอาก่อนจะเปิดมันออกอ่าน สีหน้าของซอฮยอนเปลี่ยนไป มันดูเคร่งเครียดจนยุนอาผิดสังเกต

                “ใครฝากมากัน?

                “เพื่อนนะค่ะ ฉันขอตัวออกไปหาเพื่อนสักครู่นะค่ะ แล้วจะกลับมาแต่งตัวต่อ” ซอฮยอนบอกรัวก่อนจะกำกระดาษในมือแน่นและออกไปจากห้องพร้อมกับชุดไปรเวทที่เธอยังไม่ได้เปลี่ยนมันออก

     

     

     

                “คุณมีอะไรกับฉันหรอคะ?  ซอฮยอนถามเสียงเรียบกับหญิงสาวที่ยืนหันหลังให้เธอ คนตรงหน้าปล่อยผมยาวหยักโศก เธอสวมชุดสีขาวสั้น

                “อ้าวยังไม่ได้เปลี่ยนชุดอีกหรอ เจ้าสาวคนสวย”  เจสสิก้าเอ่ยทักเมื่อเห็นซอฮยอนยังอยู่ในชุดกระโปรงธรรมดา

                “คุณมีอะไรก็พูดมาเถอะค่ะ ใกล้เวลางานแล้ว ฉันต้องไปเตรียมตัว”

                “ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ ฉันแค่อยากจะเตือนคุณไว้สักนิด ว่าคยูฮยอนน่ะ เขาชอบอะไรไม่ชอบอะไร”  เธอยกยิ้ม  “คยูฮยอนไม่ชอบดื่มกาแฟนะค่ะ เขาบอกว่ามันไม่ดีต่อสุขภาพ”

                “เรื่องนี้ ฉันทราบค่ะ ว่าคุณคยูฮยอนชอบดื่มช็อคโกแลตร้อน ชอบทานโจ๊กเห็ดหอม เพราะมันดีต่อสุขภาพ”  ซอฮยอนยิ้ม

                เจสสิก้ากระตุกยิ้มก่อนจะเดินอ้อมไปด้านหลังของหญิงสาว

                “อีกเรื่อง….  เธอหยิบผ้าผืนน้อยออกจากกระเป๋าก่อนจะใช้มันปิดจมูกของซอฮยอนไม่นานนักหญิงสาวก็ล้มคอพับคออ่อน จนเจสสิก้าต้องรีบประคองไว้  “ฉันแค่จะบอกเธอว่า…. เจ้าสาวของคยูฮยอนต้องเป็นฉันคนเดียว”

               

     

               

     

     

                “ซอฮยอน….  ยุนอาเคาะประตูหน้าห้องพลางเรียกเจ้าสาวของวันนี้ก่อนจะขมวดคิ้วเมื่อด้านในไม่มีการตอบรับ “ซอฮยอน…. พี่ทงเฮมาน่ะ”

                ยุนอาเคาะเรียกก่อนจะหันมองร่างสูงกว่าเจ้าตัวไม่มาก ชายหนุ่มเลิกคิ้วในขณะที่สองมือล้วงกระเป๋ากางเกงเอาไว้

                “ไม่มีเสียงขานเลยค่ะพี่ทงเฮ”  ยุนอาบอกอย่างร้อนใจ

                “พี่ว่าเสียมารยาทเปิดเข้าไปดูดีกว่า”  ทงเฮแนะนำก่อนที่ยุนอาจะพยักหน้าแล้วตัดสินใจเปิดประตูเข้าไป

                “ซอฮยอน……ซอฮยอน….   ยุนอาเดินเข้าไปกลางห้องพลางมองทั่วห้องก่อนจะกรีดร้องออกมา  “กรี๊ดดด !!!

                “กะเกิดอะไรขึ้นงั้นหรอยุนอา?  ทงเฮถามขึ้นก่อนจะมองหน้าหญิงสาว

                “ชุดแต่งงาน  ยุนอามองชุดแต่งงานที่แขวนอยู่อย่างตกใจ “ทำไมชุดแต่งงานขาดรุยแบบนี้ แล้วซอฮยอนก็ไม่อยู่ในห้องด้วย!

                “ยุนอา…. โน๊ต  ทงเฮยิ้มโน๊ตที่แปะอยู่ที่กระจกออกมาก่อนจะอ่านข้อความแล้วขมวดคิ้วก่อนจะโดนยุนอาแย่งไป

                “ฉันขอยกเลิกการแต่งงาน ฉันไม่เต็มใจ และฉันก็ไม่อยากทำร้ายใครอีก…. บ้าที่สุด! ไม่ใช่ลายมือซอฮยอน!  ยุนอาอ่านข้อความในกระดาษก่อนจะโวยวายออกมา

                “ยุนอา!  ทงเฮเรียกชื่อเธอก่อนจะอธิบาย “เธอไปจัดการเรื่องชุดแต่งงาน และอย่าบอกไอ้คยูเด็ดขาด เพราะไม่อย่างงั้นงานแต่งงานได้ยกเลิกแน่นอน!

                “ได้ค่ะพี่ทงเฮ ฉันไม่บอกแน่นอน”

                “ส่วนพี่ พี่จะไปตามหาซอฮยอน ก่อนจะไปกำราบคนต้นคิด”  ทงเฮกำมือแน่นก่อนจะรีบวิ่งออกไปจากห้อง ส่วนยุนอาเธอหยิบโทรศัพท์ของเธอโทรไปที่ร้านเช่าชุดวิวาห์ก่อนจะจัดการความสงบภายในงาน

               

                ยุนอาเดินไปหายงฮวา ชายหนุ่มกำลังเดินดูความเรียบร้อยภายในงาน เพราะอีกไม่กี่นาทีงานแต่งงานก็จะเริ่มขึ้น  หญิงสาวคว้าแขนของเขาก่อนจะพาเดินไปหลบผู้คน

                “นี่! นาย เกิดเรื่องใหญ่แล้ว”  ยุนอากระซิบบอก

                “เรื่องใหญ่ ?  ฉันก็เห็นในงานเรียบร้อยดีนิน่า” ยงฮวาบอกก่อนจะมองไปรอบๆ

                “ซอฮยอนหายตัวไป ชุดแต่งงานโดนกรีดจนเละเทะ นายช่วยไปเอาชุดแต่งงานที่ร้านให้ฉันหน่อยได้ไหม? ฉันโทรจองไว้เรียบร้อยแล้ว” ยุนอาร่ายยาว ก่อนจะสังเกตใบหน้าของชายหนุ่มที่ขมวดคิ้วชนกัน บ่งบอกว่าเขากำลังไม่สบายใจ

                “แล้วใครออกไปตามซอฮยอนละ!

                “เอาน่า อย่าถามมาก ตอนนี้ไม่มีเวลาแล้ว นายรีบไปเอาชุดให้ฉันที!  ชายหนุ่มพยักหน้าก่อนจะรีบวิ่งออกจากงานไป ส่วนยุนอารีบไปดูความเรียบร้อยภายในงานทันที

     

                เจสสิก้าเดินเข้าไปภายในงานอย่างสง่าผ่าเผย หญิงสาวนั่งลงที่เก้าอี้ด้านหน้าตามที่เตรียมไว้ ก่อนจะยกยิ้มออกมาอย่างผู้มีชัย

     

     

     

     

     

                ร่างบางนอนหลับตาพริ้มภายในห้องเก็บของของโรงแรม เธอค่อยๆกระซิบตาก่อนจะยกมือปิดจมูกเอาไว้ เพราะฝุ่นที่มีมากในห้องเก็บห้องทำให้ซอฮยอนแทบจะหายใจไม่ออก

                ซอฮยอนยันตัวลุกขึ้นนั่งก่อนจะมองไปรอบห้อง

                วันนี้เธอจะต้องแต่งงาน แล้วเธอมานอนอยู่ในห้องเก็บห้องได้อย่างไร

                หญิงสาวใช้ความคิด ก่อนจะตาโตเมื่อคิดได้ว่า ก่อนหน้านี้เธอพบเจอเจสสิก้า แล้วหลังจากนั้นเธอก็ไม่รับรู้อะไรอีกเลย

                ซอฮยอนลุกขึ้นยืนก่อนจะวิ่งตรงไปที่ประตู

                “ช่วยด้วยค่ะ!!! ช่วยฉันด้วยยยย!!  เธอทั้งตีประตูสุดแรง พลางตะโกนเรียกร้องหาคนช่วย  “ฉันอยู่ในนี้! ช่วยฉันด้วยค่ะ!

                ซอฮยอนทำอยู่อย่างนั้นหลายสิบนาทีแต่ก็ไม่มีใครได้ยิน หญิงสาวค่อยๆทรุดตัวลงพิงประตูด้วยความเหนื่อยล้าและเริ่มหายใจไม่สะดวก

     

                “คุณซอฮยอน!! คุณอยู่แถวนี้หรือเปล่า?!  ทงเฮยืนอยู่หน้าห้องเก็บห้องพลางตะโกนเรียกซอฮยอน หญิงสาวรีบลุกแล้วทุบประตูทันที

                “นั้นใครคะ?! ฉันอยู่ในนี้ ช่วยฉันทีค่ะ!!

                “อยู่ไหนครับ!?  ทงเฮเรียกพลางมองหา

                “ในห้องเก็บห้องค่ะ แค่ก!

                ทงเฮหันไปทางห้องเก็บห้องทันที ก่อนจะพบว่ามันถูกล็อคกุญแจอย่างแน่นหนา

                “อดทนไว้นะครับ! ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น ผมจะช่วยคุณเอง”

     

     

     

     

     

                คยูฮยอนยืนขมวดคิ้วอยู่ภายในงาน ชายหนุ่มไม่เข้าใจว่าทำไมเขาต้องมารอคอยอะไรแบบนี้ร่วมชั่วโมง คยูฮยอนจึงตัดสินใจเดินไปหายุนอาที่ยืนกระวนกระวายอยู่หน้างาน

                “ยุนอา”

                “คะ?!   ยุนอาสะดุ้งผ่างเมื่อได้ยินเสียงเรียกของคยูฮยอน ถึงมันจะเป็นการเรียกธรรมดาแต่เธอก็อดกลัวไม่ได้

                “เป็นอะไรเรียกแค่นี้ทำไมต้องสะดุ้ง?

                “เปล๊า! แล้วพี่เดินมาทำไมหน้างานเล่า”

                “จะให้รออีกนานแค่ไหน ถ้าเขาไม่อยากจะแต่งก็ยกเลิกงานไปซะ”

                “ไม่ได้!!  ยุนอาตะเบงเสียง ก่อนจะยิ้มแหยๆออกมา “ขืนยกเลิกคุณแม่ได้ฆ่าพี่ตายนะสิ”

                คยูฮยอนหันมองมารดาที่สนทนากับเพื่อนรักของเธอ ใบหน้าดูมีความสุขจนคยูฮยอนปฎิเสธไม่ลงว่าคนเป็นแม่ดีใจแค่ไหนที่ลูกชายคนเดียวของตัวเองได้แต่งงานกับคนที่เลือกให้

                “พี่คยูรออีกนิดนะ ซอฮยอนคงจะยังแต่งตัวไม่เสร็จ รอหน่อยนะๆๆๆ”  ยุนอาดันหลังคยูฮยอนให้กลับไปที่แท่นพิธี  “คนเป็นเจ้าสาวก็อยากจะสวยที่สุดนะ”

                คยูฮยอนพยักหน้าก่อนจะเดินกลับไปที่แท่นพิธี

                อันที่จริงเขาเป็นห่วงเธอต่างหาก แต่ยังมีทิฐิเลยทำให้เขาไม่สนใจก็เท่านั้น

     

     

     

                30 นาทีผ่านไป

                “นี่มันเลยเวลามานานแล้วนะค่ะคุณนาย ทำไมยังไม่เริ่มพิธีอีก”  เสียงผู้ใหญ่เอ่ยถามขึ้นก่อนจะมองหน้าคุณนายโจ เจ้างาน

                “รออีกสักครู่นะค่ะ เจ้าสาวคงยังจะแต่งตัวไม่เสร็จ”  คุณนายโจอธิบายอย่างใจเย็นก่อนจะหันไปเรียกยุนอา “บอกซอฮยอนออกมาได้แล้ว งานต้องเริ่มแล้วนะ”

                “แต่แม่คะ 

                “เจ้าสาวคงไม่ได้หนีไปหรอกนะค่ะ”  เจสสิก้ายิ้มให้ยุนอา

                “ไม่หนีหรอกค่ะ ก็แค่กำลังแต่งตัวให้สวยสมกับเป็นเจ้าสาวของพี่คยูอยู่”  ยุนอายิ้มรับก่อนจะหันไปมองซอฮยอนที่อยู่ในชุดเจ้าสาวเรียบเดินควงแขนมากับทงเฮ

                “นั้นไงคะ มาพอดี” 

                เจสสิก้าหันมองร่างของซอฮยอนในชุดเจ้าสาวที่กำลังเดินควงแขนมากับทงเฮ ใบหน้าของเธอดูสดใส ชุดแต่งงานที่สวมใส่ถึงจะดูเรียบแต่ก็แฝงด้วยความเก๋ เจสสิก้ากำกระเป๋าที่ถือด้วยความโกรธแต่ไม่สามารถชักสีหน้าใดๆออกมาได้นอกจากใบหน้าเรียบเฉย

                คยูฮยอนมองหญิงสาวที่เดินมาหาเขาด้วยใบหน้าเรียบเฉย แต่ในใจของตัวเองกำลังเต้นรัว วันนี้ซอฮยอนสวยมาก เธอดูบริสุทธิ์เมื่อใส่ชุดเจ้าสาวสีขาวสะอาด ชายหนุ่มผายมือออกไปรับเธอก่อนที่ซอฮยอนจะมายืนอยู่ข้างหน้าเขา เธอส่งยิ้มให้เขาเล็กน้อย ชายหนุ่มเองก็เผลอยิ้มเช่นกัน

           “ท่านจะรับนายโจคยูฮยอน เป็นสามี ไม่ว่าจะยามสุข หรือยามทุกข์ มั่งมีหรือยากจน สบายดีหรือเจ็บป่วย และสัญญาว่าจะรัก เคารพ เชิดชูดูแลกันและกัน จนกว่าทั้งคู่จะตายจากกันไปหรือไม่?  บาทหลวงเอ่ยถามซอฮยอน

                ซอฮยอนเงียบไปเธอมองเข้าไปในแววตาของคนตรงหน้า ก่อนจะยิ้มน้อยๆออกมา “รับค่ะ”

                “ท่านจะรับนางสาวชเวซอฮยอน เป็นภรรยา ไม่ว่าจะยามสุข หรือยามทุกข์ มั่งมีหรือยากจน สบายดีหรือเจ็บป่วย และสัญญาว่าจะรัก เคารพ เชิดชูดูแลกันและกัน จนกว่าทั้งคู่จะตายจากกันไปหรือไม่?  บาทหลวงเอ่ยถามคยูฮยอนเช่นเดียวกัน

                “รับครับ”  คยูฮยอนตอบรับพลางยิ้มน้อยๆก่อนจะสวมแหวนให้กับเจ้าสาวของเขาแล้วบีบมือเธอไว้แน่น

                ด้วยอนุภาพแห่งความรัก และ คำมั่นสัญญา ข้าพเจ้าขอประกาศให้ คนทั้งสองเป็นสามี และภรรยากันตลอดไป….

                

     

      

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×