ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret XOB

    ลำดับตอนที่ #91 : 1 Day Shop

    • อัปเดตล่าสุด 13 เม.ย. 54



    สวัสดีครับ ^^ วันนี้อยากทานอะไรดีเอ่ย?ขนมอร่อย คนเสิร์ฟก็อร่อย เอ้ย! คนเสิร์ฟก็หล่อนะครับ ~อย่ามายุ่งกับเจ้าของร้านนะ! คนนี้ฟิล์มขอ -...-
    ถ้ามีเงินก็แวะมานะคะ เรายินดีต้อนรับ ^_^ลูกค้าหน้าตาดี พนักงาน(อย่างผม)ก็หน้าตาดี๊ดี =w=ร้านนี้ขายขนมนะคะ ไม่ได้ขายพนักงาน -*-
    ฝีมือเทียบเคียงเจ้าของร้าน!! ผมคือท่านอาจารย์แก้วหยกนัมเบอร์ทู๊ววววร้านเราน่ะ มีซัมดงกับฮยอนซึงด้วยนะคะ! ^_^เค้กนี้สำหรับคนสวยอย่างคุณนะครับ~ ^.<
    กินเค้กด้วยนะครับ อย่ามัวแต่มองพนักงานเพลิน =_=ร้านนี้... ยินดีมอบความสุขให้ทุกคนครับ ^^ Bon Appetit ทานให้อร่อยนะครับ


                    4.30 AM

     

                    ภายในซอยเล็กๆที่สงบร่มรื่นและมืดสนิท บ้านเรือนทุกหลังปิดไฟจนมองแทบไม่เห็นอะไร จะมีใครกันที่ตื่นมาในตอนเช้าตรู่แบบนี้ อากาศเย็นนิดๆกำลังดีชวนน่านอนยิ่งนัก หลายคนคงกำลังหลับฝันอย่างมีความสุขอยู่บนเตียงนอนนุ่มๆและใต้ผ้าห่มอุ่นๆเป็นแน่

                    แต่ใช่ว่าจะไม่มีแสงไฟเลยในซอยที่กำลังมืดมิดนี้ หน้าต่างบานหนึ่งมีแสงส่องสว่างออกมาเด่นอย่างเห็นได้ชัดราวกับว่าเป็นหิ่งห้อยที่ส่องแสงอยู่ในความมืด เงาร่างใหญ่ของชายคนหนึ่งกำลังค่อยๆเลิกผ้าม่านออกมานุ่มนวลช้าๆ ใบหน้าของเขาไม่มีทีท่าว่าจะงัวเงียหรือสะลึมสะลือจากการตื่นเช้าเลยแม้แต่น้อย แต่มันกลับสดใสและอิ่มเอมดั่งเช่นคนสุขภาพดี รอยยิ้มเล็กๆที่เป็นเครื่องประดับฉายแววส่องสว่างแข่งกับแสงจากหลอดไฟ ราวกับว่าการตื่นเวลานี้คือกิจวัตรประจำวันของเขาอยู่แล้ว

                    ภายในห้องเต็มไปด้วยอุปกรณ์ทำครัวมากมายที่เรียงรายกันอยู่อย่างเป็นระเบียบ ชั้นตู้ที่บรรจุไปด้วยถ้วยชามอย่างประณีตราวกับมันกำลังส่องประกายอยู่บนนั้น เตาอบและตู้เย็นที่แทบไม่มีฝุ่นจับเลยแม้แต่น้อย อายุการใช้งานของมันก็ไม่ใช่น้อยๆเท่าไหร่นัก แต่มันยังเหมือนเป็นของใหม่อยู่ตลอดเวลาเพราะการดูแลรักษาที่ดี

                    ชายหนุ่มค่อยๆนำไม้ถูพื้นมาถูไปตามพื้นกระเบื้องเซรามิคสีครีมอ่อนสลับกับสีส้มที่ตัดกันได้โทนและดูสบายตาสดใส เขาถือเสมอว่าถ้าหากที่อยู่อาศัยไม่สะอาดจะทำให้จิตใจสกปก อีกทั้งที่นี่เป็นห้องที่ใช้ประกอบการทำอาหารและขนมอีกมากมาย ซึ่งมันจะต้องส่งต่อไปสู่ผู้บริโภคอีกหลายต่อหลายคน เพราะอย่างนั้น เขาจึงต้องพิถีพิถันกับมันมากเป็นพิเศษ

                    หลังจากที่นำไม้ถูพื้นไปซักและตากไว้เรียบร้อยแล้ว หน้าที่ของเขาต่อจากนั้นคือการเตรียมอาหารสำหรับเหล่าเด็กๆที่ยังไม่ตื่นกันเลยสักคน ข้างๆบันไดที่ขึ้นไปสู่ชั้นสองถูกแขวนด้วยกระดานดำบานเล็กๆ บนนั้นถูกตีเป็นตารางสามแถวสองช่องและมีชื่อเมนูอาหารอยู่สามชื่อ เขาค่อยๆนับตัวแม่เหล็กที่ถูกติดอยู่ในช่องข้างๆ

                    เวลาจะทำอะไร เขามักจะนึกถึงเด็กๆที่นี่ก่อนเสมอ อาหารการกินก็เหมือนกัน เขาจะเขียนเมนูเอาไว้ให้อย่างนี้ทุกมื้ออาหาร หากใครชอบอะไรก็ติดตัวแม่เหล็กเอาไว้ที่เมนูนั้น อะไรก็ตามที่ได้รับการโหวตมากที่สุด เขาก็จะทำสิ่งนั้นออกมาและลบเพื่อเขียนเมนูใหม่เตรียมเอาไว้สำหรับมื้อต่อไป

                    วันนี้ก็เช่นกัน... เขานึกเมนูที่สามารถทำได้ตามวัตถุดิบที่เพิ่งไปจับจ่ายมาจากตลาดเช้า ก่อนจะลบเมนูเก่าและเขียนมันลงไป ขณะนี้เวลา ตี 5 ครึ่งแล้ว เขาควรจะรีบเตรียมอาหารเช้าก่อนที่เหล่าเด็กๆทั้งหลายจะตื่นมากัน

     

     

     

     

     

     

                    06.15 AM.

     

                    เด็กหนุ่มค่อยๆก้าวลงมาจากบันไดชั้นสอง มือข้างขวารูดลงมาตามราวบันได เขาหาวเล็กน้อยก่อนจะขยี้หัวตัวเอง เส้นผมสีดำขลับเป็นเงางามและไม่ค่อยจะเป็นทรงคือเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของตัวเขาเอง

     

                    มีอะไรบ้างเนี่ย?

     

                    เขาหยุดมองกระดานดำข้างๆบันไดที่ถูกเขียนแทนที่ด้วยเมนูใหม่สามเมนู

                   

    มักกะโรนีผัดซอส ข้าวผัดกระเพราคลุกหมูสับและข้าวผัดซอสมะเขือเทศห่อไข่

     

    สายตาคู่นั้นพิจารณามันอยู่ครู่ก่อนที่จะหยิบตัวแม่เหล็กในกล่องข้างๆติดลงตรงที่เมนูสุดท้าย จริงๆโหวตอะไรไปก็ได้อยู่แล้ว เพราะสำหรับเขาไม่ว่าจะเป็นเมนูไหนก็ได้ทั้งนั้นอยู่แล้ว ก็พี่ชายน่ะ ทำอะไรก็อร่อยไปหมดเสียทุกอย่างน่ะสิ! ทุกคนในที่นี้ก็เหมือนกัน ถึงแม้ว่าเมนูที่ตัวเองโหวตจะไม่ชนะเมนูอื่น แต่อาหารที่ออกมามันก็อร่อยซะจนต้องขอเพิ่มอีกกันอยู่ดี

    เหมือนว่าจมูกของเขาเริ่มทำงานเมื่อได้กลิ่นหอมๆลอยมาจากห้องครัวด้านใน ขายาวๆค่อยๆก้าวเข้าไปอย่างเนิบๆก่อนจะเลิกผ้าม่านที่กั้นระหว่างประตูเข้าไปดู

                   

    อรุณสวัสดิ์ครับพี่!”          

     

    ชายหนุ่มที่กำลังคนหม้อที่ตั้งไฟอยู่บนเตาค่อยๆหันมามองเขา พร้อมกับรอยยิ้มมีอยู่บนใบหน้าเช่นทุกครา

     

    อรุณสวัสดิ์ครับน้ำเอก ^^”

     

    เช้าวันนี้มีเมนูอะไรฮะ?เขาขยับไปที่อ่างล้างจานข้างๆก่อนจะเก็บชามส่วนผสมและเครื่องครัวที่ใช้ประกอบการปรุงอาหารมาจัดการล้างทำความสะอาดมันเสีย

     

    ด้วยความที่พี่ชายของเขาคนนี้ได้สอนทุกเรื่องเกี่ยวกับการรักษาความสะอาดในห้องครัวมาตั้งแต่ยังเล็ก มันทำให้เขาติดนิสัยซึมซับความรักสะอาดไปด้วย จึงไม่แปลกใจเลยแม้แต่น้อยหากมีใครทักว่าพี่น้องสองหนุ่มนี้มีบุคลิกท่าทางและอะไรหลายๆอย่างที่เหมือนกัน รวมไปถึงหน้าตาความหล่อเหลาที่กินกันไม่ลงอีกด้วย

     

    ข้าวต้มกุ้งครับผม ^^”

     

    ว้า! เสียดายจัง เอกอุตส่าห์โหวตแพนเค้กไปนะเนี่ย น้ำเอกหัวเราะเล็กน้อย ก่อนจะเช็ดมือหลังจากจัดวางเรียงจานบนตะแกรงที่อยู่สูงไม่ห่างจากอ่างล้างจานเสร็จ

     

    ฮะๆ ^ ^ เอาไว้โอกาสหน้าแล้วกันนะครับชายหนุ่มเปิดขวดเครื่องปรุงต่างๆอย่างคล่องแคล่วโดยไม่ต้องพิจารณาดู มันเป็นสิ่งที่ชินมือเขาไปเสียแล้ว จนไม่ต้องแม้แต่มองเขาก็กำลังรู้ตัวว่าตักอะไรขึ้นมาใส่อยู่

     

    มีสตรอเบอร์รี่อยู่ในตู้เย็นน่ะครับ ถ้ายังไง ช่วยล้างแล้วเชื่อมน้ำตาลให้พี่หน่อยได้ไหม? ^^”

     

    ได้อยู่แล้วฮะ! ^O^”

     

    น้ำเอกยิ้มกว้างก่อนจะลงมือเปิดตู้เย็นเพื่อหยิบตะกร้าสตรอเบอร์รี่จำนวนมากออกมาวางเรียงและล้างมันอย่างเบามือ วัตถุดิบพวกนี้คุณภาพดีทั้งนั้น เป็นผลมาจากการคัดสรรค์อย่างดีของผู้เป็นพี่ชาย ก็พี่ของเขาน่ะ ถือคติว่า ของที่จะทำให้ใครก็ต่อใคร ต้องพิถีพิถันตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงขั้นตอนการปรุง นี่นา

     

    และมันก็เป็นเช่นนี้ทุกเช้าที่พี่น้องสองหนุ่มจะช่วยกันเตรียมข้าวของอยู่ในครัว

     

     

     

     

     

     

    08.15 AM

     

    อรุณสวัสดิ์จ้ะ!”

     

    เสียงใสๆดังทักทายก่อนที่เจ้าของเสียงจะปรากฏตัวเข้ามาภายในห้องครัว รูปร่างที่แสนเย้ายวนใจชายหนุ่มภายใต้เสื้อเชิ้ตสีขาวที่ไม่ติดกระดุมบนสองเม็ด แขนเสื้อที่ถูกพับให้อยู่ตรงข้อศอก เสื้อกั๊กสีดำที่ถูกสวมทับและกระโปรงมินิสเกิร์ตล่อตาล่อใจชายหนุ่ม

     

    ตื่นแล้วหรือครับน้องพลอย ^^”

     

    อรุณสวัสดิ์ฮะพี่พลอย ^O^”

     

    อื้ม~ ก็ตื่นแล้วนี่ไงเธอก้าวเท้าเข้ามาดู เสียงรองเท้าส้นสูงกระทบพื้นดังเป็นเรื่องปกติที่จะได้ยินกันเป็นประจำ

     

    น่ากินไหมครับ ^^”

     

    น่ากินสิ! พี่หยกทำอะไรก็น่ากินไปหมดอยู่แล้วนี่~”

     

    เธอกล่าวก่อนจะหยิบชามจากในตู้มาเพื่อตักข้าวต้มเตรียมไว้ทั้งสองชาม เจ้าน้ำเอกคงกินเสร็จไปเรียบร้อยแล้วแน่ๆ เธอบรรจงเหยาะพริกไทยและโรยผักโรยลงในชามทั้งสองใบ ก่อนจะมันมาวางลงที่โต๊ะไม้

     

    พี่เทรนล่ะฮะ? ยังไม่ตื่นเหรอครับพี่?

     

    ตื่นแล้ว แต่ยังแต่งตัวไม่เสร็จน่ะ =O=”

     

    ใครว่าผมยังแต่งตัวไม่เสร็จล่ะ! =^=”

     

    อีกเสียงดังขึ้นพร้อมเจ้าของเสียงที่ปรากฏตัว ชายหนุ่มผมสีทองสว่างในชุดแบบเดียวกับเธอเดินเข้าก่อนจะมานั่งตรงหน้าชามข้าวต้มที่ถูกตักวางไว้ให้ ดวงตาของเขายังปรืออยู่เล็กหน่อยราวกับคนที่ยังตื่นไม่เต็มตา เส้นผมที่ยังคงเปียกและยุ่งเหยิงเพราะไม่ได้จัดอะไรเลยแม้แต่น้อย แต่ผิวขาวที่เนียนเกลี้ยงและรอยยิ้มกว้างของเขาคือจุดเด่นที่ไม่ว่าใครเห็นเป็นต้องเคลิ้มตามแน่นอน

     

    ก็เมื่อกี้ฉันจะลงมา นายไม่เสร็จซะที -*-

     

    ผมแต่งตัวจะเสร็จแล้วแต่คุณไม่รอผมเองต่างหาก =O=”

     

    เอาน่าๆ อย่าเถียงกันสิครับน้องพลอย น้องเทรน ^ ^”

     

    ยามเช้าที่แดดส่องสว่างเต็มท้องฟ้า อากาศเริ่มอบอุ่นขึ้นถ้าเทียบกับตอนเช้ามืด ควันสีขาวจางๆจากหม้อข้าวต้มลอยฟุ้งอบอวลพร้อมกับกลิ่นหอมไปทั่วห้องครัว การตื่นเช้ามาเพื่อดูว่าอาหารเช้าของวันนี้เป็นอะไรนับเป็นความตื่นเต้นอย่างหนึ่งเหมือนกัน

    พ่อหนุ่มผมทองนี้เองก็ไม่ได้เป็นพี่น้องกับใครที่นี่หรอก จะมีก็แต่สามพี่น้องนี้แหละที่เป็นพี่น้องกันแท้ๆตามสายเลือด ส่วนตัวเขามาทำอะไรน่ะหรือ? คำตอบง่ายๆ ก็ค้างบ้านแฟนไงล่ะ แม่สาวคนงามนี้แหละก็คือแฟนของเขา อาจจะมีบ้างเหมือนครั้งนี้ที่เขามาช่วยงานที่นี่ อีกเหตุผลหนึ่งก็อาจจะเป็นเพราะติดใจฝีมือทำอาหารชนิดหาตัวจับได้ยากของพี่ชายแฟนสาวเนี่ยแหละ จะมีสักกี่คนกันล่ะที่ไม่ว่าทำอะไรก็อร่อยไปเสียทุกอย่าง

    แต่จะว่าไป... ตั้งแต่มาที่นี่เขายังไม่เคยชินอาหารซ้ำกันเลยสักวัน... ฝีมือสรรหาอาหารมาให้น้องๆรับประทานกันของพี่แก้วหยกนี่เหลือร้ายจริงๆ...

     

    เอกไปรดน้ำต้นไม้ก่อนแล้วกันนะฮะ ^O^”

     

    น้ำเอกเดินออกมาจากครัว ตอนเช้าๆแบบนี้ควรจะปล่อยให้พี่สาวกับแฟนของพี่นั่งกุ๊กกิ๊กกันไปดีกว่า อยู่นานๆเกรงว่าจะโดนมดกัดจนเจ็บเสียก่อนมากกว่า

    เขาค่อยๆรองน้ำใส่บัวรดน้ำก่อนเดินออกมารดน้ำดอกไม้ที่บานสะพรั่งอยู่ในกระถางยาว พี่แก้วหยกชอบปลูกต้นไม้ เพราะอย่างนั้นหน้าร้านและรอบๆจึงมีดอกไม้หลากสีที่แข่งกันเบ่งบานความงามของมันอย่างมากมาย ข้างๆมีต้นลีลาวดีต้นใหญ่ที่ดอกสีขาวบานเต็มต้น

    ใครหลายคนกล่าวเอาไว้ว่า... ลีลาวดีหรือลั่นทมหรือดอกไม้อัปมงคล ที่แปลว่า โศกเศร้าเสียใจ แต่สำหรับที่นี่ไม่ใช่... พี่หยกชอบดอกไม้นี้มาก เพราะความหมายที่แท้จริงของมันคือ ความรักอันยิ่งใหญ่และ ละทิ้งซึ่งความทุกข์ทั้งปวงเพราะอย่างนั้นถึงได้เลือกที่จะปลูกมันขึ้นโดยไม่สนเสียงค้านของผู้คนรอบๆด้าน

    เพราะพี่หยกกล่าวไว้ว่า... อยากให้ทุกคนที่มาทานขนมที่นี่ได้มีความรู้สึกผ่อนคลายและละทิ้งความเศร้าใจไปทั้งหมดเพื่อดื่มด่ำกับรสชาติความสุขจากขนม รวมไปถึงต้องการให้พนักงานทุกคนมีความรักต่อกันเหมือนกับเป็นครอบครัว ซึ่งเป็นความรักที่แสนยิ่งใหญ่ที่สุด

     

    แน่นอน... ไม่มีคัดค้านเลยนับจากนั้น...

     

    อรุณสวัสดิ์ฟิล์ม! ^-^”

     

    อรุณสวัสดิ์จ้าพี่น้ำเอกสุดหล่อ -..-

     

    ทั้งคู่กล่าวทักทายก่อนเด็กสาวที่มาใหม่จะเอาจักรยานไปจอดไว้ข้างๆร้าน เธอมักจะมาเช้าก่อนพนักงานคนอื่นเสมอ ใบหน้าที่แสนน่ารักกับทรงผมที่สั้นแลดูสดใส ขวดโออิชิถือเป็นของคู่ใจที่พกมาทุกครั้งที่เข้าร้าน

    เอ่อ... ได้ข่าวที่นี่ก็มีเครื่องดื่มบริการมากมาย แต่แม่คุณก็ที่จะพกชาเขียวนี่ห้อดังคู่ใจมาเป็นเครื่องดื่มคู่กายอยู่ดี

     

    วันนี้มีข้าวต้มกุ้งนะครับ ^^”

     

    ไฮยะ! เริ่ดจ้ะ -.- เอ้อ.. ฝากบอกพี่ห้อยหน่อยน่อ ว่าถ้ายังมีชีวิตอยู่ให้ติดต่อมาบ้าง -0-

     

    ครับผม ^^”

     

     เธอพยักหน้าให้เขาก่อนจะรีบเดินเข้าไปในร้าน

     

    ส่วนใหญ่พนักงานที่นี่จะมาทานอาหารเช้าที่ร้านทั้งนั้น ก็แหงล่ะ.. ของกินฟรีนี่นา แถมยังอร่อยอีก มีแต่คุ้มเหลือหลายเพราะแต่ละอย่างใส่นู่นใส่นี่ให้กินกันอย่างจุใจ กินหมดไม่พอสามารถเพิ่มได้ บางวันโชคดีอาจจะได้กินอาหารจากหลากหลายประเทศแบบหนำใจอีก สวรรค์โดยแท้เลยทีเดียว

     

    เฮ้ยยยยยยยยยยยยย!!~ =[]=!!! แอ๊กกก!! พี่ถีบผมลงมาทำไมเนี่ยเฮ้ย!”

     

    แกมันเดินช้าเองดีหว่าไอ้ซัมดง -___-^”

     

    ไอ้เตี้ย แกก็ไปแกล้งน้องมัน ซัมดงของพี่ เจ็บมั้ย? >O<”

     

    หรือแกอยากร่อนตามลงมันไปอีกคนวะ -___-^+”

     

    ทำไมต้องรังแกคนหล่อด้วย TOT”

     

    “-_____- ฉันเปลี่ยนใจแล้ว ซ้ำมันอีกทีดิ๊แก

     

    โฮกกกกก !!~ TTOTT”

     

    เสียงโหวกเหวกดังมาจากบริเวณบันไดพร้อมร่างของเด็กหนุ่มที่ปลิวลงจากชั้นบน เสียงโหยหวนดังลั่นจนทุกคนหันไปมอง หนุ่มน้อยผู้โชคร้ายยันตัวเองลุกขึ้นมาพร้อมกับปัดๆเครื่องแบบสีขาวและจับโบว์หางยาวให้เข้าที่ ใบหน้าคมได้รูปแลดูไม่พอใจเล็กน้อยกับคนสองคนที่เดินตามลงมา

     

    พี่แม่ง.. รังแกเด็กว่ะ

     

    เด็กโข่งอย่างแกมันก็น่าอยู่หรอกไอ้แบม -___-^”

     

    เจ้าของประโยคว่าก่อนจะยกมือเสยเส้นผมสีน้ำตาลอ่อน ใบหน้าที่หวานสวยราวกับเด็กผู้ของเขาคือจุดเด่นที่เจ้าตัวไม่ค่อยจะพอใจนัก คิ้วคู่สวยขมวดมองเจ้าแบมที่ขมุบขมิบปากพึมพำอะไรสักอย่างอยู่

     

    แกแอบด่าฉันเรอะ -___-”

     

    ใช่ ! เอ้ย!! ไม่ใช่ ใครมันจะไปกล้าด่าพี่ประเสริฐศรีแบบนั้นล่ะเอ้อ -0-”

     

    ไม่จริง ฉันได้ยิน -___-^”

     

    หูฝาดแล้วม้างงงพี่เตี้ย! TOT”

     

    “-____- พวกแกสองตัวเลิกเถียงกันแล้วไปกินข้าวสักทีจะได้มั้ยวะ

     

    เด็กหญิงตัวน้อยอีกคนเดินมาตบหัวทั้งคู่ เธอท้าวเอวมองพวกเขาทั้งสองที่เถียงกันด้วยเรื่องไม่เป็นเรื่อง เกรียนใส่กันในเรื่องที่คนอื่นไม่เข้าใจ ทำเอารำคาญกันไปหมดอย่างทั่วถึง แต่มันก็เป็นเรื่องปกติ คนนึงก็แสนจะขี้บ่น ส่วนอีกคนก็กวนตีนไม่เข้าเรื่อง ทุกเช้าเธอจะได้ยินเสียงด่าตึงตังดังลั่นก่อนที่ที่นอนหันแสนสงบสุขของเธอถูกรุกราน...

    จะไม่ว่าเลย.. ถ้าไม่มารบกวนกัน แต่ทำไงได้ในเมื่อพวกเขาทั้งสามนอนห้องเดียวกัน ซึ่งแต่เดิมมันเป็นห้องใต้หลังคาที่เป็นที่นอนของเจ้าเตี้ยเดียว แล้วจะอัดกันนอนยังไง? ไม่ใช่ปัญหาในเมื่อคุณเจ้าของห้องจัดการแบ่งพื้นที่ให้เสร็จสรรพ ไอ้แบมนอนพื้น เธอโดนยัดให้นอนในตู้เพราะมันได้ไอเดียมาตอนดูโดเรม่อน - - * ส่วนเจ้าของห้องน่ะเหรอ? นอนเตียงสบายใจเฉิบ น่าถีบเป็นที่สุด!

     

    โหวกเหวกแต่เช้าเลยนะ =_____=”

     

    วันนี้มีอะไรกินนะ! ^O^”

     

    ประตูร้านถูกเปิดออกอีกครั้งพร้อมร่างของคนสองคน คนหนึ่งเป็นผู้ชายตาตี่ๆ ผิวคล้ำ ร่างใหญ่ ส่วนอีกคนเป็นผู้หญิงผิวขาว ตาโต ปากชมพูน่ารักเหมือนตุ๊กตา แต่ยังไงทุกคนก็มองออกอยู่ดี.. ตอบแบบไม่ต้องคิดเลย ยังไงก็ไม่ใช่คนรักกันแน่นอน = = …

     

    พี่ลักกี้ พี่เอนมิน อรุณสวัสดิ์ค่า~ ^O^”

     

    ยังไม่ชินอีกเหรอพี่? -_____-”

     

    อะไรไม่รู้ แต่ดูจากกลิ่นแล้วแบมว่าอร่อยแน่นอนพี่ -.-

     

    เอ้าๆ! -*- มากองอะไรกันอยู่ตรงนี้!”

     

    คุณน้องสาวเจ้าของร้านเดินออกมาจากครัว เธอมองทุกคนที่มายืนออกันอยู่

     

    รีบๆไปกินข้าวแล้วก็แต่งตัวซะ! -*-”

     

    คำสั่งของเธอเหมือนเป็นเสียงชี้ชะตา ทุกคนรีบไปจัดการตัวเองให้เรียบร้อย บางคนรีบวิ่งขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อที่ชั้นบน บางคนก็เดินเข้าครัวไปนั่งกินอาหารเช้าสบายใจเฉิบ ใครมันรู้ซะบ้างว่าใครเป็นใคร เคยเห็นที่ไหนไหมล่ะ? เป็นน้องสาวเจ้าของร้าน แต่มีอำนาจเหนือเจ้าของร้าน... ดูแลตั้งแต่บุคลากรไปจนถึงเงินเดือนเลยทีเดียว

    ชั้นสองของร้านนอกจากจะมีห้องนอนของสามพี่น้องแล้ว ยังมีห้องหนึ่งไว้เป็นที่สำหรับเปลี่ยนเป็นยูนิฟอร์มของพนักงาน ภายในห้องแบ่งเป็นสองส่วน คือห้องเปลี่ยนเสื้อของผู้ชายและห้องเปลี่ยนเสื้อของผู้หญิง และอีกห้องหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลกันมาก ซึ่เอาไว้นอนพักผ่อนยากใครเปลี่ยนเวรกับใคร รวมไปถึงแอบมาอู้ด้วย (แต่ก็โดนคุณนายพลอยจัดการต่ออีกอยู่ดี -.-)  เป็นร้านที่สุขใจพนักงานเหลือเกิน จะมีร้านไหนให้ลูกน้องทุกคนได้เท่าอีกไหม? ไม่มีใช่ไหมล่ะ...

     

    ฮะๆ  จะ 9 โมงแล้วนะครับ ^^ รีบเตรียมร้านกันดีกว่าเนอะ!”

     

    คุณเจ้าของร้านเดินกลับลงมาจากชั้นสอง ตอนนี้เช้าใส่ชุดเชฟสีขาวสะอาดตา กระดุมดิ้นทอง 10 เม็ดถูกติดอย่างเรียบร้อย ผ้ากันเปื้อนสีขาวผูกคาดเอวไว้อย่างเรียบร้อย ตรงริมด้านซ้ายถูกปักด้วยไหมที่ทองเป็นคำว่า ‘Bon appetit’ ที่เป็นชื่อร้านนี่เอง

    ยูนิฟอร์มของคนอื่นก็ถูกปักเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นยูนิฟอร์มของบาริสต้าและเด็กเสิร์ฟ ทั้งหมดถูกตัดเย็บขึ้นอย่างประณีต ซึ่งเป็นเครื่องแบบเฉพาะไม่มีขายที่ไหน คนตัดก็ไม่ใช่คนอื่นคนไกล ก็คุณหญิงพลอยรุ้งคนนั้นเนี่ยแหละ!

    หน้าที่ของทุกคนแตกต่างกันออกไป เหล่าเด็กเสิร์ฟช่วยกันยกเก้าอี้ลงจากโต๊ะ จัดการเช็ดกันให้เรียบร้อยก่อนจะปูรองด้วยผ้า จัดวางกล่องกระดาษทิชชู่และแจกันดอกไม้บานเล็กๆเป็นอันเสร็จ

    อาจจะมีบ้างที่มีเสียงโหวกเหวกโวยวายมาจากการทำงาน...

     

    เฮ้ย! ไอ้แบม เก้าอี้มันทับเท้าฉัน!! =[]=!!”

     

    น้องพริ้งค์! *0* พี่เจอเหรียญสิบตกอยู่ใต้โต๊ะด้วยแหละ!”

     

    อิเตี้ย! =[]=!! แกอย่าเซมาทางนี้สิฟระ!!”

     

    แหก!! =[]=!! ผ้าปูขาด!!”

     

    พี่!! คนเรามันผิดพลาดกันได้ จะเอาอะไรกับเด็กอย่างผม!! TOT”

     

    ดูเหมือนความสงบสุขภายในร้านจะหมดไปเรื่องสามมหาประลัยโผล่มา...  -  -

     

    ทางด้านในครัว สามหนุ่มกำลังช่วยกันทำ... ไม่สิ ต้องบอกว่าสองหนุ่มช่วยกันทำขนม ส่วนอีกคนช่วยทำลายซะมากกว่า ไม่มีผู้ใดแปลกใจหากได้ยินเสียงระเบิด ได้ยินเสียงอะไรตกลงพื้น หรือได้กลิ่นเหม็นไหม้ เลยแม้สักคนเดียว อาจจะเป็นเพราะชินกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นทุกวันแล้วก็เป็นได้ เจ้าของร้านรูปหล่อก็ไม่ได้ว่าอะไร เขาเพียงแค่ยิ้มแล้วก็บอกว่า ไม่เป็นไร อย่างนี้ทุกที และวันนี้ก็เป็นอีกวันที่เป็นแบบนั้นเช่นกัน...

     

    เคร้ง!!!!~

     

    อะไรอีกเนี่ย? -*-พลอยหันเข้าไปมองในครัว เธอวางขวดโหลเมล็ดกาแฟลงที่เคาน์เตอร์

     

    เอนมินแน่นอน ฟังธง อินเทรนพูดโดยที่ไม่หันไปมอง เขามั่นใจแน่นอนว่าต้องเป็นเจ้าตาตี่หน้าโดเรม่อนนั่นแน่ๆ น้ำเอกรึ? ก็ไม่ใช่ ยิ่งพี่หยกยิ่งไม่ใช่ใหญ่เลย เพราะอย่างนั้นตัวการก็มีอยู่คนเดียว เขาเลยสนใจเช็ดเครื่องแก้วที่เรียงรายรอบรรจุเครื่องดื่มหลากหลายชนิดมากกว่า

     

    เอาอีกแล้วหรือเนี่ย? -*-

     

    เอาน่าพลอย~ เรารีบเตรียมของกันดีกว่านะครับ คนสวย ^^”

     

    อื้อ -*-

     

    ไม่นานนักขนมแสนอร่อยมากมายถูกยกออกมาเรียงรายอยู่หน้าตู้เค้กเป็นที่สนใจแก่คนที่ผ่านไปผ่านมายิ่งนัก มีบ้างเล็กที่มีลูกค้ามายืนรออยู่หน้าร้านเพื่อรอให้ถึงเวลาแล้ว น้ำเอกได้แต่ยิ้มให้พวกเขาเพียงเล็กน้อย ก่อนจะยุ่งอยู่กับการเรียงขนมที่ค่อยๆทยอยออกมา

     

    โอ้!!~ พี่หล่อใช่มั้ยน้อง ไม่ต้องชม ฮ่าๆๆ

     

    ไอ้เอนมิน! กลับมาทำงานเดี๋ยวนี้นะยะ! =[]=!”

     

    เอาน่า น้องพลอย ไม่เป็นไรหรอกครับ ^-^”

     

    ก็ดูสิพี่หยก! -*- เมื่อไหร่มันจะเลิกเข้าใจอะไรผิดซะที !”

     

    กี้ว่า.. ปล่อยไปเถอะค่ะพี่พลอย -*-

     

    พี่อยากจะบ้า.. =____=”

     

    บรรยากาศก่อนร้านเปิดมักจะมีเรื่องยุ่งวุ่นวายมาให้ปวดหัวอยู่เสมอ แต่ก็นับเป็นสีสันอย่างอื่น บางวันก็มีเรื่องให้ขำขันหัวเราะกันไปจนตลอดวัน บางวันก็ต้องมานั่งแก้ปัญหาเรื่องไม่เป็นไรเรื่องจนเครียดกันไปทั้งร้าน คนเราไม่ใช่หุ่นยนต์ที่เอาแต่ทำงานไปวันๆ แต่การได้แสดงอารมณ์ความรู้สึกต่างๆต่อกันมันทำให้ทุกๆคนในร้านรู้สึกผูกพันกันมากขึ้น

     

    นี่แหละนะ... ความรู้สึกผูกพันของครอบครัว...

     

     

     



    -------------------

    nu eng














    MusicPlaylistView Profile
    Create a playlist at MixPod.com
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×