ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret XOB

    ลำดับตอนที่ #103 : TONAOR

    • อัปเดตล่าสุด 18 ก.ย. 54


    ใบสมัคร The Photo Hunt  .(Season 1)


    1.ข้อมูลทั่วไป


    รูปตัวละคร
    :
     
       
     
     


      Oops! ผิดรูป : P

     
     
     
       
     
     http://upic.me/i/9s/sungyuri41.jpg
    http://upic.me/i/qa/sungyuri38.jpg
    http://i.kapook.com/ninn/n23-0711/230811_SURE_02.jpg
    http://upic.me/i/72/sungyuri17.jpg
    http://upic.me/i/cj/sungyuri74.jpg
    http://upic.me/i/hq/sungyuri13.jpg
    http://upic.me/i/nh/sungyuri26.jpg


    ชื่ออิมเมจ
    ชื่อเล่น
    : ต้นอ้อ [TonAor]
    ชื่อจริง นามสกุล  วาสิตา  มัทนสรัลทม
    เพศ: หญิง
    ความสูง น้ำหนัก
    : สูง 168 ซม. หนัก 43 กก.
    วัน เดือน ปี เกิด
    :  27 มิถุนายน2527
    อายุ
    27 ปี
    การศึกษา: จบการศึกษาคณะมนุษย์ศาสตร์ เอกวรรณคดีอังกฤษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
    ครอบครัว
    เธอเป็นลูกสาวคนเล็กของบ้าน คุณพ่อคุณแม่สิ้นชีวิตแล้วตามวัยของพวกท่านทั้งสอง เธอมีพี่ชายอยู่คนหนึ่ง เป็นพ่อหม้ายที่ภรรยาหรือผู้ที่เป็นพี่สะใภ้ของเธอเองก็จากไปนานแล้ว แล้วก็ยังมีเจ้ากระต่ายตัวอ้วนตัวน้อยอีกตัวหนึ่งที่เธอรักเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัวของคนหนึ่งอีกเหมือนกัน เธอและพี่ชายแยกกันอยู่มานานมากแล้ว เพราะพี่ชายและพี่สะใภ้ไม่ค่อยชอบพบปะผู้คน และสังคมที่แสนวุ่นวายยุ่งเหยิงในเมืองหลวง จึงเลือกที่จะไปทำไร่ทำสวนผลไม้ซึ่งก็คือสตรอเบอร์รี่และแอปเปิ้ลที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนของไทย เธอจึงต้องอาศัยอยู่คนเดียว ณ บ้านสวนหลังเล็กๆในกรุงเทพที่เมื่อก่อนเคยอยู่กันครบทั้งครอบครัวเมื่อครั้งในอดีต แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเลือกที่ยังอยู่ในเขตชานเมืองของกรุงอยู่ดี แม้ว่าจะไม่ค่อยได้พบหน้ากับพี่ชายเท่าไหร่นัก แต่ทั้งคู่ก็ยังติดต่อกันบ่อยๆผ่านจดหมายที่เขียนถึงกัน แม้ว่าจะมีโทรศัพท์ แต่ทั้งคู่ชอบที่จะติดต่อกันแบบนี้เสียมากกว่า ..
    ที่อยู่
    : แถบชานเมืองของกรุงเทพมหานคร
    เชื้อชาติ : ไทย
    ความสามารถด้านภาษา
    : ภาษาไทย , ภาษาอังกฤษ , ภาษาจีน
    ความสามารถพิเศษอื่นๆ
    : แต่งสุนทรพจน์ , เขียนนวนิยาย , คัดลายมือ , แต่งบทร้อยกรอง , ร้องเพลง+เล่นเปียโน , แล้วก็ ... มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อสำหรับคนอื่น สิ่งนั้นคืออะไร คุณอ่านต่อไปแล้วจะทราบเอง
    บุคลที่เกี่ยวข้อง
    : มีครอบครัวของเพื่อนของพี่ชายที่เธอรู้จักติดรายการอยู่ ..หลายรายการเลยล่ะ

     
    2.ข้อมูลอย่างละเอียด (สำหรับการเขียน)


    เกี่ยวกับตัวละคร
    : บริสุทธิ์เหมือนผ้าข้าว เปราะบางเหมือนคริสตัล และนุ่มนวลยิ่งกส่าปุยนุ่นคือตัวเธอ .. ต้นอ้อชอบรอยยิ้ม จึงทำให้ใบหน้าของเธอมักจะมีรอยยิ้มกว้างระบายอยู่เป็นส่วนประกอบเสมอ เพราะเธอเชื่อว่า รอยยิ้มคือสิ่งที่ทำให้ผู้คนมีความสุข สำหรับคนอื่นอาจจะไม่ใช่นัก แต่สำหรับเธอ เธอมีความสุขอยู่เสมอ ความสุขในการใช้ชีวิตที่อาจจะดูเรียบร้อยและน่าเบื่อในสายตาคนอื่น  แต่มันก็มีค่าสำหรับเธอมาก ไม่ว่าจะเป็นการได้ตื่นเช้ามารดน้ำต้นไม้ หรือการได้อ่านหนังสืออย่างสงบสุขใต้ร่มไม้ใหญ่ในบ้านนั่นเอง เธอช่างคิด ช่างฝัน และช่างจินตนาการ ชอบคิดอะไรในมุมมองที่แตกต่างจากคนอื่นๆหลายคน แต่ก็ยังไม่หลุดลืมในโลกแห่งความเป็นจริง บางทีเธอชอบเก็บตัวอยู่ในบ้าน และมองดูคนที่เดินไปเดินมาผ่านหน้าบ้าน เพราะเธอชอบเฝ้ามองอยู่เฉยๆมากกว่าพูดหรือแสดงออกมา .. เฝ้ามองอะไรสักอย่างด้วยความรักอย่างทะนุถนอมและใส่ใจในรายละเอียดแม้เพียงเสี้ยวเล็กน้อย .. หรือถ้าออกไปข้างนอกบ้าน ก็คงจะนั่งเฉยๆไม่ก็เดินดูอะไรรอบๆอย่างสนอกสนใจในสิ่งต่างๆเป็นแน่ อาจจะเป็นเพราะกรรมพันธุ์ก็ได้นะ .. บ้านเธอเป็นแบบนี้กันทุกคนเลยนี่นา ขี้สงสาร ขี้ใจอ่อนไปกันหมด เธอมองโลกในแง่ดี แต่ก็ยังเผื่อใจไว้มองโลกในแง่ร้ายบ้างเพื่อที่จะได้ไม่ผิดหวังอะไรมากหากเหตุการณ์หลายอย่างไม่เป็นอย่างที่คิด แม้ว่าจะอายุปาเข้าไปปีนี้เป็นปีที่ 26 ที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้แล้ว แต่เธอเองก็ยังขาดประสบการณ์ในหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะเรื่อง 'ความรัก' ที่ถึงตัวเธอจะเขียนนิยาย 'รัก' แต่ไม่เคยมีประสบการณ์ความรักจริงๆ เลยได้แค่คอยจินตนาการเอาว่า มันจะเป็นอย่างไรถ้าเกิด... เธอมีความรัก แต่นั่นมันก็เหมือนเรื่องเพ้อฝันอีกล่ะเอ้อ.. = =  เอาเถอะ... อายุเลยวัยเบจญเพศมาแล้ว เธอก็มีความเป็นผู่ใหญ่เหมือนกันนะ.. ในการคิดการตัดสินใจที่รอบคอบและไตร่ตรองอย่างแน่วแน่ ความห่วงใยที่มีต่อทุกคนตามธรรมชาติของคนเป็นแม่ และความรู้สึกที่อ่อนไหวง่ายต่อสิ่งรอบข้าง .. ไม่ใช่คนเจ้าน้ำตา ไม่ใช่คนเรียกความสงสารจากคนอื่น ไม่ใช่คนที่ขี้แบ แต่เป็นคนที่กล้าร้องไห้ออกมาด้วยความเข้มแข็งต่างหาก .. เพราะการใช้ชีวิตที่คุ้มค่าในทุกวัน ทำให้เธอไม่เคยเสียดายอะไรอยู่แล้วล่ะ วันพรุ่งนี้ที่เธอตื่นมา คงจะมีเรื่องอะไรใหม่ๆเข้ามาในชีวิตให้เธอได้ตื่นเต้นและอิ่มอกอิ่มใจอีกมากมาย เธอจะรอคอยวันพรุ่งนี้ที่มาถึงรอยยิ้มประจำตัวเสมอ ... และหวังว่าสักวัน.. หากเธอไม่มีอะไรที่ติดค้างแล้ว .. เธอจะไปอยู่กับพี่ชายหรือใครสักคนที่เธอรักจนหมดหัวใจ ... ถ้าเกิดว่ามีน่ะนะ..
    ชีวิต (อดีต)
    : ในสำหรับส่วนของเธอเองนั้นอาจจะไม่มีอะไรมาก แต่ว่า .. ถ้าเรื่องที่เกี่ยวพันกับคนอื่นล่ะก็มีอยู่ นั่นคือ .. เธอสงสารพี่ชาย ... สงสารเขาที่ต้องสูญเสียคนที่รักที่สุดในชีวิตคนนึงไป เธอเองก็เสียใจเช่นกัน พี่สะใภ้คนนี้เป็นคนที่เธอรักเหมือนพี่สาวแท้ๆคนนึงเหมือนกัน ... การสูญเสียครั้งใหญ่ที่ทำให้ต้องเศร้าเสียใจกันอยู่มากมาย แต่.. คงไม่มีใครเสียใจเท่าพี่ชายของเธออีกแล้วล่ะ..
    ชีวิต (ปัจจุบัน)
    : เป็นนักเขียนนวนิยายรักหวานแหววที่กำลังฮิตในหมู่เด็กวัยรุ่น รวมไปถึงคุณผู้อ่านผู้หญิงทั้งหลาย โดยใช้นามปากกา 'มัทนา' ที่แปลว่า 'ความรัก' และอีกงานที่ตรงกันข้ามกับตัวเธอแบบสุดฤทธิ์! คือการเขียนคอลัมภ์ในหนังสือ Play Boy!!! โดยใช้นามปากกาว่า 'V.A.' เป็นความลับสุดขั้วที่ไม่มีใครรู้ ก็ใครจะไปเชื่อกันล่ะ ? ว่านักเขียนนิยายรักกับนักเขียนหนังสือปลุกใจเสือป่าจะเป็นคนๆเดียวกัน! -*-
    ชีวิต (อนาคต)
    : อยากมีความรัก ... ความรักที่เหมือนกับในนิยายที่เธอเขียน อาจจะดูเป็นเรื่องตลก ทั้งๆที่เป็นนักเขียนนิยายแนวรักหวานแหววโรแมนติก แต่กลับไม่เคยมีความรักที่ชวนให้อิ่มเอมใจเลยสักครั้ง .. ถ้าเป็นไปได้ เธออยากมีใครสักคน ที่รักเธอเหมือนกับตัวละครในนิยายที่เธอสร้างขึ้นจากจินตนาการ..
    จุดเด่น
    : ยิ้ม .. ยิ้มที่สามารถทำให้ทุกคนผ่อนคลายได้ทุกครั้งที่มองเห็นมัน
    โรคประจำตัว
    : โรคลิ้นหัวใจรั่ว เป็นโรคที่เธอประคองอาการมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ทำให้เธอไม่สามารถใช้แรงเยอะๆหรือเหนื่อยเกินไปได้ การที่เธอเติบโตมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าปาฏิหาริย์พอแล้ว ถ้าเกิดออกแรงมากเกินไป เธอจะมีอาการช็อค.. และถึงขั้น.. ตาย
    Idolของตน:
    พี่น้ำทิพย์ค่ะ .. พี่สะใภ้ของฉัน หรือภรรยาของพี่ชาย ... พี่น้ำทิพย์เป็นผู้หญิงที่งามทั้งกายงามทั้งใจจริงๆแม้ว่าจะมองไม่เห็นก็ตาม ฉันประทับใจในความรักของพี่ชายกับพี่น้ำทิพย์ที่มีให้กันมาก .. ความรักที่แม้ไม่ต้องมองเห็นด้วยตา แต่ก็สามารถสัมผัสได้ด้วยหัวใจ ... นี่สินะ .. ที่เขาเรียกว่า 'รักแท้'
     

    สีที่ชอบ
    : สีชมพูพาสเทล .. เพราะว่า เวลาเธอและพี่ชายยิ้ม แก้มของทั้งคู่มักจะขึ้นสีชมพูจางๆเสมอ มันจึงทำให้เธอชอบสีนี้ และรอยยิ้มนี้ของเธอเองโดยไม่รู้ตัว
    สไตล์การแต่งตัว
    : เธอชอบแต่งตัวแบบสบายๆ ใส่ชุดกระโปรงหลวมๆที่สามารถทำอะไรได้สะดวก และสมกับเป็นตัวเธอเอง
    อาหารที่ชอบ
    :  แอปเปิ้ล , น้ำผึ้ง , สลัดผัก , มะเขือเทศ
    อาหารที่ไม่ชอบ / แพ้
    :  แพ้ผงชูรส และเธอไม่ทานเนื้อสัตว์ หรือที่เรียกว่า มังสวิรัตินั่นเอง
    สิ่งที่ชอบ
    :  หนังสือนวนิยายเล่มหนาๆ , อากาศเย็นๆที่ไม่ร้อนไม่หนาวกำลังดี , เสียงเพลงคลาสสิค
    สิ่งที่ไม่ชอบ
    :  อากาศเปลี่ยนแปลง , ผงชูรส
    สิ่งที่กลัว
    : กลัวการที่จะต้องบอกลาใครสักคนนึง .. คนถูกบอกลาอาจจะเจ็บปวด แต่จะรู้บางไหมว่า .. คนที่เป็นฝ่ายบอกลาเองนั้นเจ็บปวดยิ่งกว่ายามที่จะเอื้อนเอ่ยแต่ละคำออกมา
    สิ่งที่ทำให้ยิ้มได้
    : จดหมายจากพี่ชาย
    ของสำคัญที่พกติดตัวเสมอ
    ที่คาดผม .. เพราะว่าเวลาพิมพ์งาน ผมข้างหน้าจะชอบผรกลงมาจนเธอต้องเสยขึ้นไปบ่อยๆจนเป็นนิสัยไปแล้ว , สมุดกับดินสอ เพราะว่า.. เป็นนักเขียนนิยาย อาจจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆอยู่เสมอจากเหตุการณ์รอบตัว ทำให้เธอต้องคอยจดบันทึกไว้เสมอ
    เวลาที่ไม่สบายใจชอบทำอะไร
    ; อ่านหนังสือ , เขียนจดหมาย
    คำพูดที่ชอบพูด
    : ไม่มีเป็นพิเศษ
    เหตุผลที่สมัครThe Photo Hunt คือ?
    :  พี่ชายเขียนจดหมายมาบอกเธอว่าจะลองสมัครที่นี่ดู หลังจากศึกษารายละเอียดข้อมูลที่มีพี่ให้มาทำให้เธอตัดสินใจที่เธอจะร่วมด้วย ถ้าหากเกิดว่าทั้งคู่ผ่านการออดิชั่น คงจะได้ทำกิจกรรมร่วมกันบ้างหลังจากที่ไม่ได้พบกันนาน
    เพิ่มเติม
    :(อะไรก็ได้นอกเหนือจากข้อมูลเบื้องต้น จะใส่หรือไม่ก็ได้)

     

    3.ข้อมูลอื่นๆ (ตอบในสไตล์ของตัวละคร) 


    สิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ: เอ่อ.. แฮะๆ ^ ^ (ชี้ตู้หนังสือที่ใช้เก็บนวนิยายเป็นปึก) แล้วก็ยิ้มค่ะ (ว่าแล้วก็ยิ้มโชว์ฟัน) ^[+++++]^
    คติประจำตัว
    : ดูหนังดูละคร แล้วจงย้อนมองดูตัวเอง
    หากได้เป็นนักถ่ายรูปสิ่งแรกที่จะทำคือ?
    : เขียนจดหมายค่ะ ต้องเขียนไปบอกกล่าวกับพี่ชายซะหน่อยแล้ว ^ ^ แต่ว่า.. ถ้าพี่ชายติดไปด้วยกันก็คงจะดี ..
    สเปคของ ชาย / หญิง ในฝัน?
    : อ้อไม่เคยมีความรัก.. ถ้าอ้อมีคนรักเขาคงจะ.. เป็นคนที่รักอ้อค่ะ ^ ^ แค่นี้ก็.. ก็พอแล้วแหละเนอะ! ^ ^
    คิดอย่างไรกับคำว่า “รูปถ่ายแห่งความทรงจำ”?
    :  มันก็อาจจะไม่ใช่รูปถ่ายออกมาเป็นใบๆนี่คะ! ก็อาจจะเป็นความทรงจำดีๆที่เราบันทึกและจดจำมันเอาไว้ไม่มีมันลืมก็ได้นี่นา .. เนอะ!
    คุณจะเลือกอะไร ระหว่าง คนที่คุณรัก / คนที่รักคุณ 
    : คนที่รักอ้อ.. อยากให้มีคนที่รักฉัน .. เหมือนดั่งตัวละครที่ฉันสร้างขึ้น .. วะ.. ว๊าย! พูดอะไรออกไปนะ T ////// T เอ่อ.. ขอโทษค่ะ
    หากชนะการแข่งขัน คุณจะแบ่งสมบัติให้เขาหรือเธอไหม?
    : แบ่งค่ะ ^ ^ อุตส่าห์ลำบากมาตั้งเยอะแยะ อ้อเองก็ช่วยอะไรไม่ค่อยได้เยอะแน่ๆ อ้อควรจะเป็นฝ่ายที่ไม่สมควรรับมันมากกว่า
    แมลงสาบคือสัตว์ที่ถ่ายรูปแล้วออกมาสวยที่สุด คุณคิดว่า?
    :  อ้อจะเอาไปเขียนนิยาย! ^[]^
    ถ้าเกิดเราดันชิ่งคุณ(ซะงั้น) คุณจะทำอย่างไร?: ก็...ก็.. ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ไม่เป็นไร ^-^
    อยากบอกเอมพ์ตี้ว่า?
    : ถ้าอ้อเอาคุณไปเป็นคาแรคเตอร์ในนิยาย .. คงจะไม่เป็นไรใช่มั้ยคะ?

     

    4. แบบทดสอบ  


    (๑) หารูปที่คุณคิดว่าคุณถ่ายแล้วสวยยยยยยที่สุดมา1รูป   พร้อม อธิบายมาว่าทำไมคุณถึงถ่ายรูปคนๆนั้นหรือสถานที่นั้น  แรงบันดาลใจของรูปนั้นคืออะไร แล้วถ่ายที่ไหน บอกความหมายของภาพที่ต้องการจะสื่อให้กับคนชมด้วยนะจ๊ะ :)

    :: ถ่ายนานแล้วค่ะ ถ่ายเมื่อสมัยอ้อยังเรียนมหาวิทยาลัยปี 1 อยู่เลย ตอนนั้นไปเข้าค่ายรับน้อง พี่รหัสต้องมาดูแลน้องในสายของตัวเอง แต่บังเอิญว่า.. พี่รหัสของอ้อเป็นผู้ชายกันหมดเลย (.  .) แต่พี่ๆก็ดูแลอ้อกันดีนะคะ ^-^b ช่วยเหลือทุกอย่างเลย วันสุดท้ายก็เลยถ่ายรูปด้วยกันทั้งสายรหัส เป็นรูปที่เป็นความทรงจำที่ดีอีกหนึ่งรูปเลยค่ะ .. รูปของอ้ออาจจะไม่มีอะไรพิเศษ แต่สำหรับอ้อมันพิเศษนะคะ .. เพราะมันทำให้อ้อได้เห็นว่า ยังมีคนที่เราสามารถพึ่งพาได้แม้ว่าเพิ่งจะเคยพบกันไม่นานก็ตาม .. คงจะเป็น .. มิตรภาพและความสัมพันธ์ดีๆน่ะค่ะที่อ้อรู้สึกถึงได้จากรูปนี้ ^ ^

     

     

    (๒)จงเติมคำตอบในช่องว่าง เป็นวลีสั้นๆ 
          คุณคิดว่ารูปสวยได้เพราะ...........

     คุณคิดว่ารูปสวยได้เพราะ........ รอยยิ้มค่ะ ^ ^

     

    ไม่ได้ให้เลือกตอบ แต่คุณต้องตอบทุกข้อ  โชคดีจ๊ะ :)

     

    4.สำหรับผู้ยื่นใบสมัคร

    1.ชื่อเล่น
     : พี่เตี้ยคนสวย -..-
    2.อายุ 
    : 17 จ้า
    3.My.iD 
    :  http://my.dek-d.com/kisa
    4.E-Mail
    : tugta17050@hotmail.com
    5.อ่านกติกาแล้วใช่ไหม
    : อ่านแล้วจ้าที่รัก~
    7.เปิดโหวตแล้ว โหวตให้กระจายเลยนะ! 
    : โอเช!!
    8.ขอบคุณที่มีส่วนร่วมในรายการจ๊ะ
    :  ขอบคุณค่ะ~

     

    5.สิ่งที่แนบมา(อาจกรอกข้อมูลส่วนนี้หรือไม่ก็ได้)

    Fic:
    Clip
    :

     

    Music
    :



    Qreaz. 10
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×