ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แนะนำ anime - manga (comic) - movie ที่น่าสนใจ

    ลำดับตอนที่ #4 : Fate Stay Night มหาสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์

    • อัปเดตล่าสุด 15 ต.ค. 49


    คำอธิบายเรื่อง

    Master
    พวกเขาคือมนุษย์ธรรมดาที่มีความรู้เรื่องเวทย์หรือศาสตร์การต่อสู้อย่างใดอย่างหนึ่ง และพวกเขามีความปรารถนาที่ต้องการจอกศักดิ์สิทธิ์บัลดาลให้เป็นจริง ผู้ใดที่จะเข้าร่วม Heaven's Feel จำเป็นต้องผ่านเงื่อนไขหนึ่งก่อน นั่นคือการเป็น Master ของ Servant ดังนั้นพวกเขาจะต้องซัมมอน Servant ให้สำเร็จเสียก่อนโดยผ่านทางพลังของจอกศักดิ์สิทธิ์

    Servant
    วิญญาณของเหล่าวีรชน ไม่ว่าจะเป็นจากอดีต , ปัจจุบัน , อนาคต , หรือแม้กระทั่งจากเทวนิยายและมิติอื่น พวกเขาจะถูกเรียกผ่านทางจอกศักดิ์สิทธิ์โดยแบ่งเป็น เจ็ดคลาส (+ หนึ่งคลาสต้องห้าม) ได้แก่ Saber , Archer , Lancer , Caster , Rider , Assassin , และ Berserker ชื่อของคลาสไม่ได้ระบุถึงอาวุธที่ Servant ใช้เสมอไป แต่จะระบุถึงสไตล์การต่อสู้เสียมากกว่า Servant โดยมากจะใช้ชื่อคลาสแทนตัวเองเพื่อปกปิดชื่อที่แท้จริงของตน เพราะไม่เพียงอาจทำให้ศัตรูรู้ตัวจริงแล้วอาจรู้ไปถึงความสามารถและจุดอ่อนของตนได้ ความสามารถของ Servant นั้นคือ Noble Phantasm ที่เป็นได้ทั้งความสามารถพิเศษหรืออาวุธคู่กายขึ้นอยู่กับ Servant ตัวนั้นๆ ขณะเดียวกันก็จะเป็นความสามารถที่เกี่ยวพันกับตัวจริงของ Servant จึงมักจะเก็บไว้เป็นไพ่ตายเพื่อไม่ให้ศัตรูรู้ถึงตัวจริงของตนแต่เดิมที วิญญาณวีรชนเป็นระบบที่มีไว้เพื่อคอยปกป้องมนุษย์ หลังจากทำสัญญากับจอกศักดิ์สิทธิ์พวกเขาก็จะได้ชีวิตหลังความตายในฐานะวิญญาณวีรชน ยามใดที่มนุษย์มีอันตราย พวกเขาจะถูกเรียกให้ไปช่วยเสมอ แต่ใน Heaven's Feel จะเป็นกรณีพิเศษใช้สำหรับการอัญเชิญ Servant

    Rules
    Master จำเป็นต้องมี Servant เพื่อที่จะเข้าร่วม Heaven's Feel โดยการซัมมอนนั้นจำเป็นจะต้องใช้สิ่งของที่เกี่ยวข้องกับ Servant คลาสนั้นๆ เป็นตัวผ่านในการซัมมอนให้ได้คลาสที่ตนต้องการ โดยในแต่ละคลาสจะทำการแรนดอมเลือกเหล่าวิญญาณวีรชนที่เหมาะกับคลาสนั้นขึ้นมาหนึ่งตน มาน่า (พลังเวท) จาก Master จะคอยไหลผ่านไปสู่ Servant ตลอดเวลาเพื่อเป็นพลังให้ Servant สามารถมีตัวตนอยู่เนื่องจากเดิมที่ไม่มีกายหยาบเป็นของตน ทั้ง Master และ Servant จะร่วมมือกันเพื่อครอบครองจอกศักดิ์สิทธิ์ให้ได้ เพราะ Servant เองก็มีความต้องการที่อยากให้จอกศักดิ์สิทธิ์บันดาลเช่นเดียวกับ Master

    - Master จะมีรอยสักมนตราบนหลังมือขวา รูปร่างจะแตกต่างกันตราคลาสของ Servant เป็นการแสดงถึงพันธะสัญญาระหว่าง Master กับ Servant โดยรอยสักจะแบ่งเป็นสามส่วน Master สามารถใช้สั่งให้ Servant ของตนทำอะไรก็ได้โดยไม่มีข้อโต้แย้งและไม่มีข้อจำกัด พูดง่ายๆ ก็คือ ทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ เพียงแต่ใช้ครั้งหนึ่งรอยสักจะถูกลบไปหนึ่งส่วน หากใช้ครบหมดสามครั้ง รอยสักจะหายไปหมด และพันธะระหว่าง Master และ Servant จะถือว่าหมดสิ้นลง
    - หาก Master สูญเสีย Servant ไม่ว่าในกรณีใดๆ ก็ยังถือว่าอยู่ในการต่อสู้จวบจนกว่าจะตาย Master สามารถทำพันธะกับ Servant ตนอื่นมาทดแทนได้ กลับกันหาก Servant สูญเสีย Master ไม่ว่ากรณีใดๆ Servant ก๊สามารถหา Master คนใหม่ก่อนที่ มาน่า ที่มีอยู่จะหมดไป Master ที่อยู่รอดเป็นคนสุดท้ายจะถือว่าเป็นผู้ชนะ
    - Heaven's Feel จะอยู่ภายใต้การดูแลของผู้จัดการที่ถูกส่งมาจาก โบสถ์ จุดประสงค์หลักคือ ปิดบังเรื่องจอกศักดิ์สิทธิ์จากสังคม จุดประสงค์รองคือคอยจับตามองการเคลื่อนไหวของเหล่า Master ในเวลาเดียวกัน หากคนนอกรู้เรื่อง Heaven's Feel เข้า Master / Servant จำเป็นต้องทำให้คนๆ นั้นลืมสิ่งที่เห็น ไม่ว่าจะต้องลบความทรงจำหรือฆ่าทิ้งก็ตาม

    ตัวละคร



    Emiya Shirou
    VA : Sugiyama Noriaki [Uchiha Sasuke / Naruto]
    สูญเสียครอบครัวในเหตุเพลิงไหม้เมื่อสิบปีก่อน ในตอนนั้นคิริซุงุได้เข้ามาช่วยชิโร่ไว้และรับเลี้ยงเขาเป็นลูกบุญธรรม ภาพของคิริซุงุที่เข้ามาช่วยชิโร่ในตอนนั้นทำให้เขาประทับใจในภาพลักษณ์ของ "ผู้พิทักษ์ความยุติธรรม" และใฝ่ฝันอยากจะเป็นบ้างในสักวันหนึ่ง เนื่องจากคิริซุงุเป็นผู้ใช้เวท ชิโร่จึงขอให้เขาสอนบ้าง แต่เนื่องจากความหัวทึบด้านเวทของตัวชิโร่เอง และคิริซุงุก็ไม่ได้ตั้งใจสอนจริงๆจังๆ ทำให้ชิโร่เรียนรู้ไปได้ไม่ถึงไหน ในปัจจุบันความสามารถพื้นฐานที่ชิโร่สามารถทำได้คือการสแกนโครงสร้างวัตถุหรือสิ่งของที่สัมผัส ซึ่งช่วยได้แค่ซ่อมแซมเครื่องใช้ที่เสียแล้วได้ง่ายขึ้นก็เท่านั้นเอง ความสามารถอย่างอื่นนอกจากนี้แล้วก็มีสายตาดีและถนัดงานบ้านงานครัวชนิดพ่อบ้านศรีเรือนระดับแนวหน้า เพราะต้องอยู่ตัวคนเดียวหลังจากที่คิริซุงุป่วยตายเคยเข้าชมรมยังธนูแต่ก็ลาออกกลางคันชีวิตของชิโร่เปลี่ยนไป เมื่อวันหนึ่งเขาได้ไปเห็นการต่อสู้ระหว่าง Archer และ Lencer ระหว่างกลับจากโรงเรียน ทำให้เขาถูก Lencer ฆ่าปิดปากแต่ใครบางคนได้ช่วยชีวิตเขาจากความตาย หลังจากกลับมาถึงบ้าน Lencer ก็ตามมาฆ่าเขาอีกครั้ง แต่คราวนี้กลับมีแสงสว่างจ้าพร้อมกับการปรากฏตัวของสตรีร่างเล็กในชุดเกราะคนหนึ่ง เธอคนนั้นเอ่ยถามเขาว่า "เจ้าคือมาสเตอร์ของข้าใช่หรือไม่?" หลังจากนั้น ชิโร่ก็ได้เข้าร่วม Heaven's Feel อย่างไม่มีทางเลี่ยง



    Tousaka Rin
    VA : Ueda Kana [Kohaku / shingetsutan Tsukihime]
    เพื่อนร่วมชั้นกัลชิโร่ เป็นดาวดังระดับต้นๆ ของโรงเรียนและเป็นสมาชิกมือฉกาจในชมรมยิงธนู อีกด้านหนึ่ง เธอเป็นลูกสาวจากตระกูลนักเวทชื่อดัง พ่อของเธอก็ได้มีส่วนร่วมใน Heaven's Feel ครั้งก่อนแต่ก็เป็นเหตุให้จบชีวิตลง เธอเข้าร่วม Heaven's Feel ครั้งนี้เช่นกัน ในฐานะตัวแทนของตระกูลและสืบทอดสิ่งที่พ่อทำไม่สำเร็จ ทั้งๆ ที่ตัวเธอเองไม่มีสิ่งที่ต้องการให้จอกดลบันดาล นอกจากความสามารถด้านเวทระดับสูงแล้ว เธอมีไพ่ตายเป็นอัญมณีสิบเม็ดที่เธอคอยอัดพลังเวทใส่เป็นประจำทุกๆ วัน และจี้ห้อยคอที่อักพลังเวทอันมหาศาลที่พ่อเธอเหลือไว้ให้ รินได้ใช้จี้ห้อยคอในการซัมมอน Servent คลาส Saber ที่ตนต้องการด้วยจี้ห้อยคอนี้ แต่เพราะซัมมอนผิดจากเวลาที่คำนวณไปหนึ่งชั่วโมง ทำให้ได้ Archer แทน และเธอได้ช่วยชีวิตชิโร่ที่ถูก Lancer เล่นงานไว้ด้วยพลังเวททั้งหมดของจี้ห้อยคอนี้ในภายหลัง จนหมดพลังเวทกลายเป็นจี้ห้อยคอธรรมดาๆ



    IIIyasviel von Einzbern [ake.llya]
    VA : Kadowaki Mai [Shirogane / Futakoi]
    หนึ่งในเจ็ด Master เธอเป็นเด็กสาวที่สามารถแสดงความไร้เดียงสาและความเลือดเย็นได้พร้อมๆ กัน ตระกูล Einzbern เองก็เป็นตระกูลนักเวทที่มีชื่อเสียงด้านความแข็งแกร่งของคนในตระกูลและเข้าร่วม Heaven's Feel มาตั้งแต่ครั้งแรก อิลยาสามารถควบคุม Servent ที่กล่าวว่าบังคับได้อย่างยาก Berserker ให้อยู่ในอาณัติได้อย่างง่ายๆ แสดงถึงพลังเวทมหาศาลที่เธอมี ผิดกับร่างเด็กสาวเล็กๆ ที่เห็น



    Fujimura Taiga [aka. Fuji-nee]
    VA : Itou Miki [Sumeragi Hokuto / Tokyo Babylon]
    อาจารย์ที่โรงเรียนของชิโร่และรู้จักกับคิริซุงุมาเป็นเวลานาน ทำให้เธอเป็นคนคอยดูแลชิโร่ตั้งแต่สิบปีก่อนจนกระทั่งคิริซุงุตาย เธอก็รับหน้าที่เป็นผู้ปกครองให้ชิโร่ ด้วยความสนิทสนมชิโร่จึงเรียกเธอว่าฟูจิเน่ (พี่ฟูจิ) ถึงจะเป็นอาจารย์ แต่กิริยานั้นเรียกได้ว่าตรงข้ามกันอย่างสุดขั้ว ชนิดที่เป็นตัวละครเรียกเสียงฮาที่สุดในเรื่องนี้เลยทีเดียว ทุกๆ วันจะมาที่บ้านชิโร่เพื่อกินอาหารที่ชิโร่ทำเพราะไม่อยากจะทำกินเอง นอกจากนี้ฟูจิเน่ยังเชี่ยวชาญเคนโด้จนได้รับการขนานนามว่า ไทกะแห่งตะวันออก โดยที่ไม่ต้องใช้เส้นสายของพ่อซึ่งเป็นยากูซ่าแม้แต่น้อย ปัจจุบันยังควบตำแหน่งเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาของชมรมยิงธนูอีกด้วย



    Kotomine Kirei
    VA : Nakata Jouju [Alucard / Hellsing]
    ผู้จัดการดูแลใน Heaven's Feel ครั้งนี้ คิเรทั้งสมาชิกองค์กรผู้ใช้เวทและโบสถ์ในเวลาเดียวกันเคยเข้าร่วม Heaven's Feel ที่ผ่านมาก่อนจะมารับหน้าที่เป็นผู้ดูแลในครั้งล่าสุด ถึงแม้จะเป็นบาทหลวงแต่บางครั้งก็ใช้วาจาขวานผ่าซาก ทำให้คู่สนทนารู้สึกอึดอัดได้เหมือนกัน

    มาที่พวก servant กันบ้าง



    Saber
    VA : Kawasumi Ayako [Melfina / Outlaw Star]
    Servant คลาสที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุด เชี่ยวชาญการต่อสู้ระยะประชิด และมีความสามารถต้านทานเวทระดับสูง เซเบอร์นั้นถึงจะเป็นสตรีและตัวเล็กแต่กลับเก่งกาจเกินตัว ก่อนที่เธอจะมาเป็นวิญญาณวีรชนดูเหมือนว่าจะเคยเป็นผู้ปกครองประเทศแห่งหนึ่ง ทำให้เธอวางตัวและไม่ค่อยเปิดเผยอารมณ์มากนัก เนื่องจากชิโร่ไม่ได้ฝึกมาให้เป็นนักเวท ทำให้เซเบอร์ใช้พลังได้ไม่เต็มที่เนื่องจากมาน่าไม่พอ และช่วงเวลาปรกติก็มักจะนอนและกินจุเป็นประจำเพื่อเห็นการประหยัดและตุนมานะ (แม้ว่าความจริงแล้วอาหารของชิโร่จะอร่อยด้วยก็เถอะ)



    Archer
    VA : Suwabe Junichi [Monou Fuma / X]
    Servent ของริน คลาสที่ได้ชื่อว่าชำนาญศึกระยะไกลสุด เพราะการซัมมอนที่ผิดพลาดไปจากการคำนวณ นอกจากเพียงไม่ได้คลาสที่ต้องการแล้ว อาเชอร์ยังสูญเสียความทรงจำบางส่วนไปทำให้จำชื่อจริงของตนไม่ได้ (แต่ไม่กระทบด้านทักษะการต้อสู้มากนัก) ดูผ่านๆ เหมือนจะมีนิสัยปีนเกลียวคนอื่นเก่ง แม้กระทั่งรินก็ยังไม่ชอบอาเชอร์หลังจากที่ได้พูดคุยกันครั้งแรกแต่พอเอาเข้าจริงๆ แล้ว กลับเป็นคนที่เอาจริงเอาจัง รินสั่งให้ทำความสะอาดห้องก็ทำได้สะอาดสะอ้าน ด้านงานครัวก็เรียกได้ว่าเจ๋งพอๆ กับชิโร่ ในด้านการต่อสู้ถึงแม้จะเป็นคลาสอาเชอร์ที่เน้นการโจมตีระยะไกล แต่อาเชอร์ก็มีศักดิ์ศรีของตนใช้ดาบเข้าสู้กับคู่มือที่เน้นระยะประชิด-กลางอย่างแลนซ์เซอร์



    Lancer
    VA : Canna Nobutoshi [Nekki Basara / Macross 7]
    Servant ผู้ใช้หอก คลาสที่ได้ชื่อว่าว่องไวที่สุด เป็นคนที่ฆ่าปิดปากชิโร่ในโรงเรียนและตามมาจะฆ่าเขาที่บ้านอีกทีก่อนที่จะถูกขัดขวางโดยเซเบอร์ Master ของเขาคอยเก็บตัวเงียบอยู่เบื้องหลังและสั่งให้แลนเซอร์ออกมาสอดแนม Master คนอื่นแทนตนเพียงคนเดียว

    ----------------------------------------------------------

    ขอสารภาพนะค่ะเหนื่อยแล้วแค่นี้ก่อนละกัน

    อยากให้เม้นเป็นกำลังใจให้ด้วยนะค่า

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×