ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CA: WinterShield's Store

    ลำดับตอนที่ #3 : Drabble : Just a nightmare.

    • อัปเดตล่าสุด 18 ส.ค. 57


    Title : Just a nightmare. (20140506)
    Fandom : Captain America (Movie)
    Pairing : Stucky (Bucky Barnes x Steve Rogers)
    Warning : Non-Serum!Steve
    Genre : Drabble, AU (Alternate Universe), H/C
    Rating : G
    Author : YULATY
    Disclaimer : I do not own Captain America. EVERYTHING BELONGS TO MARVEL.
    A/N : ภาพหลอนระหว่างกินมื้อเช้า… บ้าจริง orz
     
     
     
     
     
     
     
    เซรุ่ม
     
     
     
    สงคราม
     
     
     
    ภารกิจ
     
     
     
    รถไฟ?
     
    .
    .
     
    การสูญเสีย
     
    สูญเสียอะไร…?
     
     
     
    สิ่งสำคัญ…
     
    .
    .
     
    ใคร…
     
     
     
    คนสำคัญ…..
     
    สูญเสียคนสำคัญ ?
     
    .
    .
    .
     
    บ..
     
     
     
    บัคกี้…..?
     
     
     
     
     
     
     
    หนาว…
     
     
     
    ที่ไหน…
     
    ที่นี่ที่ไหน…..
     
     
     
     
     
     
     
    ไม่ใช่…
     
     
     
    ความจริงหรือความฝัน ?
     
     
     
     
     
     
     
    บุรุษในชุดเกราะเหล็ก
     
     
     
    เทพเจ้า
     
     
     
    ยักษ์ตัวเขียว
     
     
     
    ธนู
     
     
     
    สีแดงเพลิง…?
     
     
     
    อันตราย…
     
     
     
     
     
     
     
    มีด
     
     
     
    ควันไฟคละคลุ้ง
     
     
     
    ใครอยู่ตรงนั้น?
     
     
     
     
     
    แขนเหล็ก…..?
     
     
     
    ดาวสีแดง
     
     
     
     
     
    ใคร?
     
     
     
    สายตาคู่นั้น…..
     
     
     
    ไม่…
     
    ไม่ใช่
     
    .
    .
    .
     
     
     
     
     
     
     
    “บัคกี้!!!!!“
     
     
     
    สตีฟลุกพรวดขึ้นมาจากเตียงแล้วหอบหายใจระรัว ตาพร่าไปชั่วขณะ และมึนหัวเพราะร่างกายยังปรับสมดุลไม่ได้ เหงื่อผุดขึ้นทั่วร่างกายจนเสื้อเปียกชุ่ม ดวงตากลมลืมขึ้นมองรอบตัวอีกครั้ง แล้วก็พบกับชายหนุ่มตัวโตที่มีรอยยิ้มประดับอยู่บนหน้า
     
     
     
    “ตื่นมาก็เรียกฉันคนแรก น่าดีใจชะมัดเลยนะ”
     
     
     
    “……….”
     
     
     
    “ทำหน้างง ๆ นะสตีฟ ตื่นยัง?”
     
     
     
    “ที่นี่…..?”
     
     
     
    “โรงพยาบาลไง”
     
     
     
    “นาย…..”
     
     
     
    “เฮ้ นายพึ่งจะเรียกชื่อฉันไปนะ”
     
     
     
    “ฉัน…..”
     
     
     
    “สตีเฟน แกรนท์ โรเจอร์ อายุยี่สิบปี เป็นนักศึกษา อาศัยอยู่กับฉันที่คอนโดในนิวยอร์ก ตอนนี้ปี2014 นายป่วย เข้าโรงพยาบาลเป็นครั้งที่ห้าของปีแล้ว ปอดบวม อยู่โรงพยาบาล … ไอ้ดื้อเอ๊ย บอกว่าให้ดูแลตัวเองก็ไม่เชื่อฟังกันบ้างเลย ถึงตายได้นะรู้ไหม”
     
     
     
    “อื้อ…”
     
     
     
     
     
    ความจริง…ใช่ไหม
    ตอนนี้เขาตื่นแล้วใช่ไหม?
     
    ไม่ใช่ความฝันซ้อนฝันใช่ไหม?
     
     
     
     
     
    ชายหนุ่มผมเข้มพูดบ่นไปเรื่อย แต่เมื่อหันมาพบว่าคนที่เขาบ่นเหม่อลอย ไม่ได้ฟังเลยสักคำ เขาเลยหยุดพูด แล้วจับแก้มอีกฝ่ายก่อนจะเอ่ยถามอย่างเป็นห่วง
     
     
     
    “เป็นอะไรหรือเปล่า”
     
     
     
    “ฝัน…..”
     
     
     
    “โตแล้วน่า ยังกลัวฝันร้ายอยู่อีก”
     
     
     
    “นาย…”
     
     
     
    “ฉันทำไม?”
     
     
     
    “ฉันคิดว่านายตาย… แต่นายก็กลับมา… แล้ว…”
     
     
     
     
     
    พูดยากเหลือเกิน… สิ่งที่ทำให้รู้สึกปวดหนึบไปทั้งอกอย่างนี้
     
     
     
     
     
    “นายจำฉันไม่ได้…..”
     
     
     
    “ว้าว มีฉันในฝันด้วย ทำเอาเขินเลยนะเนี่ย”
     
     
     
    บัคกี้ยิ้มขำ แต่แล้วก็เงียบลงทันทีเมื่อเห็นว่ามีน้ำใส ๆ ร่วงลงมาตามแก้มของอีกฝ่ายไม่หยุด
     
     
     
    สตีฟไม่เคยร้องไห้แบบนี้… อย่างน้อยก็ไม่เคยให้เห็น สักครั้ง ก็ไม่เคย…..
    จะเสียใจแค่ไหน หรือจะทรมาณ อย่างมากก็แค่น้ำตาซึม… แล้วทำไม…..
     
     
     
    คนตัวโตลุกขึ้นยืน เอื้อมมือไปดึงคนที่นั่งอยู่บนเตียงเข้ามากอดหลวม ๆ แล้วลูบหัวปลอบอย่างเก้ ๆ กัง ๆ แขนบอบบางยกขึ้นกอดเขาตอบ ก่อนจะซุกหน้าเข้ากับอกกว้างทันที
     
     
     
     
     
    “อย่าร้องน่าสตีฟ…”
     
     
     
    “ก็มันหยุดไม่ได้”
     
     
     
    “อย่าคิดมากน่า แค่ฝัน ฉันยังอยู่ตรงนี้ ยังกอดนายได้อยู่เลยไอ้ตัวเล็ก”
     
     
     
    ตัวสั่นไปหมดเลย…..
     
     
     
    “ขอโทษ…” คำคำเดียวที่สตีฟอยากจะพูดในตอนนี้ คำคำเดียวที่ตกค้างอยู่ในหัว ความรู้สึกปวดร้าวอย่างนั้น…
     
     
     
    “ไม่เป็นไร … นาน ๆ ทีจะเห็นสักครั้ง จะปล่อยให้นายร้องไห้ให้พอแล้วกัน”
     
     
     
     
     
    ดีจริง ๆ ที่เป็นความฝัน ถึงจะเป็นความฝันที่เจ็บปวดทรมานขนาดนั้นก็เถอะ… แต่มันก็ช่วยทำให้เขารู้ว่าโลกความจริงตอนนี้มันดีแค่ไหน
     
     
     
    ทำให้รู้ว่าโลกความจริงที่มีบัคกี้อยู่ด้วยมันดีแค่ไหน…
     
     
     
    คิดภาพวันที่ต้องแยกจากกันไม่ได้เลย…
     
    คิดภาพวันที่ต้อง…กลายเป็นศัตรูอย่างนั้น…..ไม่ได้เลย
     
     
     
    ไม่อยากจะถูกสายตาอย่างนั้นทิ่มแทงอีกแล้ว
     
     
     
    สายตาว่างเปล่าอย่างนั้นน่ะ… พอแล้ว
     
    ได้เห็นแค่ในฝันครั้งเดียวก็พอแล้ว
     
     
     
     
     
     
     
    “หลับซะแล้ว ไอ้ตัวแสบเอ๊ย…”
     
     
     
    บัคกี้จัดท่าทางให้คนตัวเล็กได้นอนอย่างสบายตัว ก่อนจะหยิบผ้าเช็ดหน้าไปชุบน้ำแล้วกลับมาเช็ดหน้าเช็ดตาให้อีกฝ่าย
     
    ไม่รู้หรอกว่าในฝันนั่นมันแย่ยังไงบ้าง แต่ว่านะ…
     
     
     
    “ก็บอกไปแล้วไง ว่าจะอยู่เคียงข้างนายไปจนสุดทาง”
     
     
     
    มือหนาจับของคนบนเตียงขึ้นมาแล้วประทับริมฝีปากลงบนหลังมืออย่างอ่อนโยน
     
     
     
    “ฉันจะไม่ผิดสัญญาหรอกนะ“
     
     
     
     
     
    END.
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×