ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { RP } Kingsman.Secret Service #ปิดรับสมัคร

    ลำดับตอนที่ #5 : ➽ Mission 01 : COMPLETED

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 378
      0
      14 ก.ย. 58




    คุณได้รับการปลดล็อค Mission 1 part 1
    คุณเดินตาม 'เขา' ไป ลงจากรถไฟความเร็วสูงทรงแคปซูลสีเทาอย่างตื่นตะลึง
    มันไม่ใช่ความหวาดกลัว บางทีน่าจะเป็นความน่าทึ่งปนๆ กับความตื่นเต้น
    คุณมองไปด้านล่าง พบว่ามีผู้คนมากมายที่เดินทางมาถึงที่นี่ ทั้งทางรถ เครื่องบิน มอเตอร์ไซค์ แม้กระทั่งรถแท็กซี่



     

     

    รายละเอียด
    - โรลเพลย์นำสัมภาระไปเก็บที่เตียงของตัวเอง (ไม่อนุญาตให้พกอาวุธหรือของมีคมเข้ามา แม้กระทั่งเข็มกลัด เสื้อผ้าที่ต้องใช้อุปกรณ์การกลัดจะไม่อนุญาตให้ใส่เข้ามาภายในห้อง)
    - สามารถพูดคุยกับเพลเยอร์คนอื่นได้ตามสะดวก
    - สามารถไปที่ห้องอาหารได้ทันที่โรลเก็บสัมภาระอย่างน้อย 1 คอมเมนต์ 
    - mission 1 part 1 จะไม่หมดเขตและ part 2 จะไม่เริ่มจนกว่าคนสมัครจะครบ 20 คน

    { MISSION 1 part 1 }
    .image
    name :
    RP (ไม่ต้องแนบเป็นลิ้งค์ เขียนในฟอร์มมาเลย) :

    จุดประสงค์
    - กระชับความสัมพันธ์ระหว่างผู้เข้าทดสอบ
    - สำรวจห้องนอน และจัดการสัมภาระตามสะดวก
    - หาเพื่อน...และสอดแนมความสามารถศัตรูในเวลาเดียวกัน
    - ปรับตัวให้ชินกับสภาพความเป็นอยู่ก่อน

     
         "เอาจริงๆ เลยมั้ย พวกเราสายมากแล้ว" เมอร์ลินพูดเสียงขรึม พร้อมเขม่นมองไปทาง 'เขา' "แต่เอาเถอะ ก่อนหน้านี้ไม่นาน แลนเซลอตก็เพิ่งจะมาถึง นายช่วยรีบๆ หน่อย" เขาพูดพลางหยิบเอกสารสำคัญและปากกาหนึ่งด้าม เดินนำทางไปเรื่อยๆ
     
          ที่นี่ซับซ้อนมาก ทางเดินต้องเลี้ยวแล้วเลี้ยวอีก ทุกอย่างดูเรียบหรู ผู้ดี มีบ้างที่ดูเก่าเหมือนของโบราณ แต่ก็ดูไฮเทค เห็นได้ชัดว่าการจะผ่านประตูหรือระบบนิรภัยจำเป็นต้องใช้ลายนิ้วมือและการสแกนม่านตา

          พวกเขามีระบบการจัดการตัวเองดีมาก เมอร์ลินดูเหมือนว่าอารมณ์เสีย แต่เพียงชั่วครู่เขาก็ดูสงบนิ่ง คุณควรจะเริ่มซึมซับความสามารถนี้มาบ้าง นั่นคือ ทำตัวสุขุมเข้าไว้

          คุณได้เข้าไปใน ห้องห้องนึง มันเป็นห้องขนาดไม่กว้างไม่เล็ก มีเตียงสองชั้น 10 หลังวางเรียงกันเป็นแถว ด้านซ้าย 5 หลัง ด้านขวาอีก 5 หลัง ทั้งหมดเป็นสีเทา บนเตียงมีซองเอกสาร หมอน 1 ใบ ผ้าห่ม ผ้าขนหนูและอุปกรณ์อาบน้ำทั่วไปมีดวงไฟสีเหลืองประจำอยู่ในทุกๆ จุดของทุกๆ เตียง แต่แปลกที่ห้องทั้งห้องดูหม่นหมอง

          "เอาล่ะ" เมอร์ลินเคาะปลายปากกาลงบนกระดานเอกสารเสียงไม่ดังไม่เบา ทุกคนสายตาหันมามองเขา "ฟังนะ นี่คือการสอบสัมภาษณ์งานที่ไม่ปกติ พวกเธอทุกคนที่อยู่ที่นี่คือผู้ที่ผ่านการคัดเลือกมาแล้วทั้งหมด 20 คน แต่แน่นอน จะมีเพียง 9 คนเท่านั้น ฉันขอย้ำอีกครั้ง แค่ 9 คนที่จะผ่านการทดสอบและกลายเป็นคิงส์แมนอย่างแท้จริง"

          "ทั้งหมดที่ฉันพูดไปขอให้ฟังและจำให้ขึ้นใจ จะไม่มีการพูดซ้ำอีกรอบ" เมอร์ลินว่า "การทดสอบจะเริ่มขึ้น พวกเธอจะต้องทำยังไงก็ได้ให้มีอวัยวะปลอดภัยครบ 32 และมีลมหายใจอยู่จนกว่าจะจบการทดสอบ ใช้ทักษะและความรู้ทั้งหมดที่พวกเธอมี" เมอร์ลินเสสายตาไปมองบางส่วนในกลุ่ม "สำหรับพวกที่ไม่มี ก็สมควรจะมี" เขากระแอม "หากมีใครบาดเจ็บ พิการ หรือเสียชีวิต ฉันคิดว่าพวกเธอทุกคนคงรู้อยู่แล้วว่านั่นไม่ใช่ความรับผิดชอบของพวกเรา เอาล่ะ ฉันให้เวลาพวกเธอพักผ่อนและพูดคุยกันนิดหน่อย แต่ไปวางสัมภาระกันให้เรียบร้อย ชื่อสกุลติดอยู่ที่เตียงแล้ว เซ็นชื่อในเอกสารประกันชีวิตที่หัวเตียงก่อนที่จะเสวนาพาทีกันด้วย เสร็จแล้วนำมาส่งฉันที่ห้องอาหาร"
     
    ตำแหน่งเตียง
     เตียงบน  เตียงล่าง

    *สองคนที่นอนอยู่เตียงหลังเดียวกันถือเป็นทีมเมทกันในกรณีที่มีการฝึกแบบคู่*
     

     ประตู 
     Chester  Rados                               Rolanda  Awa 
     Clarence  Katherine                        Magaret  Percival
     Taylor  Jasper                                 Allistair  Syndia 
     Korric  Zenith                                 Horus  Loyd
     Sven  Wynne 
     

     






     






    คุณได้รับการปลดล็อค Mission 1 part 2

    สิ่งสุดท้าย ที่คุณจำได้ คือจานอาหาร กลิ่นหอมของเครื่องเรือน และอาการมึนงงเล็กน้อย
    คุณค่อยๆ เปิดเปลือกตาขึ้น แต่พบว่ามันยากลำบากมาก ทางที่ดีคือการหลับตาเฉยๆ
    และฟื้นฟูประสาทสัมผัสทางการรับเสียง กลิ่น และผิวสัมผัส
    คุณได้กลิ่นไม้เก่าผสมปนเปมากับฝุ่น เสียงคล้ายกับอะไรบางอย่างกระทบกันอย่างสม่ำเสมอ
    ความสากของหินกรวดและเศษกิ่งไม้นั้นชัดเจนขึ้นในความคิด


     

     
    รายละเอียด
    - สามารถเริ่มโรลได้เวลา 0.00 น.ของวันที่ 25/08/2015 และจะสิ้นสุดในวันที่ 28/08/2015 เวลา 23.59 น.
    - โรลเพลย์เอาตัวรอด ภายในระยะเวลา 3 นาที (3 วันในระยะเวลาจริง 1 คอมเมนต์จะแทนระยะเวลา 1 นาทีในโรล) (ไม่อนุญาตให้ตัวละครมีอาวุธติดตัวมา ตัวละครจะสวมเสื้อผ้าและมีของติดตัวเท่ากับที่นำมาเมื่อพาร์ทที่ 1 เท่านั้น ห้ามโรลเพลย์แบบไม่มีเหตุผล เช่น แก้เชือกได้เองทั้งๆที่ไม่มีความสามารถหรือการประยุกต์ใช้ใดๆ)
    - สามารถพูดคุยกับเพลเยอร์คนอื่นได้ตามสะดวก และเลือกที่จะช่วยผู้เล่นอื่นหรือไม่ช่วยก็ได้
    - จะผ่านมิชชั่นก็ต่อเมื่อตัวละครสามารถออกจากรถไฟได้และมีชีวิตอยู่ครบถ้วนสมบูรณ์ดี
    - หากไม่เข้าร่วมก่อนระยะเวลาที่กำหนด ตัวละครของท่านจะถูกคัดออกและถือว่าตกรอบทันที (กลายเป็นกลุ่มบุคคลที่รอการพิจารณา) (ยกเว้นว่าจะติดธุระ หรือไม่สามารถโรลเพลย์ได้ด้วยเหตุผลส่วนตัว สามารถโพสต์ไว้หน้าบทความหรือข้อความลับ)
     
    ข้อจำกัด
    1.แม้จะขยายเวลาให้จาก 3 นาทีในโรล เป็น 3 วัน แต่ไม่อนุญาตให้โรลย้อนหลัง (เช่น วันนี้โรลแก้เชือกได้แล้ว วิ่งไปหาทางออก พรุ่งนี้ยังโรลอยู่บริเวณที่โดนมัดเชือก ทั้งๆที่ตัวละครวิ่งไปบริเวณอื่นแล้ว เป็นต้น)
     
    2.กรุณาโรลอย่างยึดหลักความเป็นจริง  อย่าใช้ความสามารถนอกเหนือความสามารถจริงๆ ของตัวละครของท่าน แต่อนุญาตให้บรรยายสถานที่ได้อิสระ และภายในขอบเขตที่เป็นไปได้
     
    3.การกระทำทุกอย่างจะถูกบันทึกเป็นข้อมูลและมีผลต่อคะแนนในทุกๆด้าน
     
    4.ข้อห้ามทุกอย่างขอให้ยึดถือและปฏิบัติอย่างจริงจัง แต่หากข้อมูลส่วนไหนไม่ได้ระบุมา สามารถจินตนาการเองได้ (เช่น จินตนาการว่ามีของแถวๆ นั้นนำมาประยุกต์ใช้ในการแก้ไขสถานการณ์ได้) แต่ขอให้เข้ากับสถานที่ เช่น สถานที่ที่เป็นรถไฟ แต่มีปืนวางทิ้งไว้ ซึ่งเป็นไปไม่ได้
     
    5. จากข้อ 4. ในสถานที่ของมิชชั่นนี้จึงไม่มีอาวุธที่เป็นเทคโนโลยีหรือกลไกฝีมือมนุษย์วางเอาไว้ในฉากให้แม้แต่ชิ้นเดียว
     
    6.จำกัดให้แต่ละท่านโรลได้เพียง 3 คอมเมนต์เท่านั้นตลอดระยะเวลา 3 วันนี้
    เพราะฉะนั้นควรคิดให้ดีก่อนตัดสินใจโรล
    (ไม่จำกัดความยาวของโรลเพลย์ แต่ไม่อนุญาตให้มีการแก้ไข แม้กระทั่งแก้คำผิด)
    7.ร่างกายท่านจะเหนื่อยล้าเป็นอย่างมากหากตัวละครของท่านไม่ใช้สายเน้นพลังกาย เพราะฉะนั้นทำอะไรให้คำนวณแรงของตัวละครด้วย ว่าเพียงพอต่อการทำกิจกรรมที่ท่านต้องการจะให้ทำหรือไม่ (มิเช่นนั้นตัวละครของท่านจะไปอยู่ในห้องพยาบาลและเสียเวลารวมถึงอิสระระยะสั้นเพื่อการรักษา)
     

    { MISSION 1 part 2 }
    .image
    name :
    min. (นาทีที่ 1,2,3 กรอกเพื่อนับเป็นจำนวนคอมเมนต์ ใช้ได้แค่ 3 คอมเมนต์ใน 1 มิชชั่นเท่านั้น) :
    RP (ไม่ต้องแนบเป็นลิ้งค์ เขียนในฟอร์มมาเลย) :

    จุดประสงค์
    - คัดบุคคลไร้ความสามารถออกจากทีม
    - เก็บข้อมูลจากการแก้ไขปัญหาสถานการณ์เฉพาะหน้า
    ______________________________________________________

    บทสรุป
           เมอร์ลินอดอมยิ้มไม่ได้เมื่อการทดสอบ จริงๆ ได้เริ่มต้นขึ้นทุกคนถูกจับมัดเอาไว้กระจัดกระจายกันไปในแต่ละโบกี้ กลุ่มบุคคลที่อยู่โบกี้เดียวกันก็พึ่งพาอาศัยกันเสียเป็นส่วนใหญ่ บางคนก็หาทางเอาตัวรอดด้วยตนเอง 
           จริงๆ แล้วเมอร์ลินก็ยังไม่ได้ตัดการติดต่อเสียทีเดียว เขาได้รับอนุญาตให้สามารถแนะนำกลุ่มเด็กฝึกงานใหม่พวกนี้ได้เล็กน้อยในขณะปฏิบัติภารกิจ แต่แน่นอนว่าเมอร์ลินไม่ได้ทำ
           ชายหนุ่มซดกาแฟ เท้าคางมองผ่านหน้าจออิเล็กทรอนิกส์ตรงหน้า เวลาไม่กี่นาทีช่างผ่านไปไว และน่าแปลกใจที่มีกลุ่มผู้เข้าทดสอบบางคนที่ยังไม่ฟื้น (กลุ่มบุคคลที่ส่งข้อความลับมา ยังคงมีสิทธิ์ผ่านเข้ารอบ) ในขณะที่บางส่วนฟื้นแต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ (กลุ่มบุคคลที่ไม่ได้มาโรล ถือว่าตกรอบ) 
           เขารอจนกระทั่งวินาทีสุดท้าย แล้วจึงเปิดปากอีกครั้ง “คนที่ลงมาจากรถไฟได้ทั้งหมด ทำได้ดีมาก... เทย์เลอร์ สเวน เชสเตอร์ วิธีการปลดขบวนถ่านหินเร้าใจ” เขากระตุกยิ้ม “สามารถทำให้ขบวนรถไฟที่เหลือวิ่งได้เร็วขึ้น พาคนที่เหลือไปตายไวขึ้น... แต่ถือว่าทำเวลาได้ดี” เมอร์ลินเคาะไปที่กระดานเอกสารแผ่นสีเขียวเข้ม “เพอร์ซิวัล แคเธอรีน โรแลนด้า วินน์... วิธีออกจะบ้าบิ่นไปนิด กระโดดออกจากขบวนรถไฟสู่รางที่มีความกว้างไม่ถึงสองช่วงตัว มีความเสี่ยงที่จะตกราง แต่ไม่มีอวัยวะส่วนไหนบาดเจ็บสาหัส โชคเข้าข้างพวกเธอแล้ว”
            เมอร์ลินกระแอม ก่อนพูดต่ออย่างไม่ติดขัด “ลอยด์ เซนิธ ซินเดีย คลาเรนซ์ กรรมวิธีนิ่มนวล ไม่มีใครบาดเจ็บ ยอดเยี่ยม แต่ถือว่าช้าเกินไป สมควรตัดสินใจให้เด็ดขาดชัดเจนกว่านี้ ทุกคนอย่าลืมเอาไปแก้ไขในการปฏิบัติภารกิจต่อไปด้วย เข้าใจมั้ย?” มีเสียงตอบรอบเบาๆ “ดี เอาล่ะ พวกเธอคงเหนื่อยกันมากแล้ว ฉันจะให้รถไฟอีกขบวนไปรับกลับฐานคิงส์แมน”

     
    ข้อเท็จจริง
    1. รถไฟหัวจักรไอน้ำขบวนนี้ ถูกสร้างขึ้นโดยกลุ่มผู้ก่อสร้างคิงส์แมน ภายนอกจะมีลักษณะเป็นรถไฟไอน้ำเก่าๆ เพื่อตบตาคนภายนอก แต่แท้จริงมีเทคโนโลยีล้ำเลิศมากมายซุกซ่อนอยู่ ซึ่งสามารถวิ่งได้เร็วกว่ารถจักรไอน้ำทั่วไปหลายเท่าตัว
    2. กลุ่มบุคคลที่ยังอยู่บนรถไฟจนครบ 3 นาที รถไฟจะตกลงไปด้านล่างเนื่องจากทางขาด แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีรางรถไฟอีกรางขึ้นมารับเอาไว้
    3. เด็กฝึกงานที่ไม่ได้รับประทานอาหารในพาร์ทแรก จะถูกส่งไปทำการทดสอบอีกแบบหนึ่ง (แต่ในกรณีนี้ทุกคนที่ไม่ได้โรลในห้องอาหารก็จะถือว่าทานไปด้วย เนื่องจากไม่ได้มาโรลว่าไม่ได้ทาน และใครที่ไม่ได้มาโรลที่ห้องอาหารคุณก็จะไม่มีประกันสุขภาพและชีวิต)
     
     
         "รู้สึกเป็นยังไงกันบ้าง"
         เสียงของเมอลินดังขึ้นที่ข้างหูของคุณ พลางรู้สึกได้ถึงบูทูธขนาดเล็กที่ถูกเสียบเอาไว้ข้างหูขวาตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่ทราบ คุณลองขยับร่างกายดู พบว่ามันทั้งอ่อนแรงและถูกมัดด้วยเชือกเกลียวเส้นใหญ่

          "นี่มันอะไรกัน เมอร์ลิน คุณทำอะไร?"
          หนึ่งในผู้เข้าทดสอบตะโกนขึ้น เขาดิ้นไปมาเหมือนกับคนอื่นๆ แต่แน่นอนว่าทำได้แค่ขยับเขยื้อนไปเล็กน้อยเท่านั้น ไม่ได้ช่วยให้เป็นอิสระ

           ทุกคนมองไปรอบๆ เดาได้ไม่ยากว่าเป็นโบกี้รถไฟตู้นึง หากฉลาดหน่อยก็จะสังเกตได้ว่ามีลักษณะเก่าคร่ำครึและเสียงของหัวจักรไอน้ำอยู่ที่ต้นขบวน มันกำลังเคลื่อนที่อยู่ อย่างไม่ช้าไม่เร็ว

           "ฉันแค่ทำตามหน้าที่" เมอร์ลินว่า เสียงหายไปพักนึง ได้ยินเสียงเหมือนคนกำลังซดกาแฟ บางคนกลอกตา "คือทดสอบพวกเธอ และผลการทดสอบแรก... ทุกคนสอบตก"

           "เฮ้ ทดสอบอะไรกัน เรา----" เสียงของผู้เข้าทดสอบคนนึงขาดหายไป เขาเงียบเสียงเหมือนกำลังทบทวนความทรงจำล่าสุด
    "อาหารค่ำ....."

           "ดีมากที่ยังมีสติ ปีเตอร์" เมอร์ลินเอ่ยชมผู้เข้าทดสอบหมายเลข 19 ด้วยน้ำเสียงเข้มงวดขึ้น "ฉันว่าฉันบอกใบ้พวกเธอไปพอสมควรแล้ว แต่ก็ไม่ว่ากัน ฉันก็แค่หวังสักนิดว่าจะมีใครสักคนเอะใจ แต่ปรากฎว่าไม่มี"
     
          เมื่อวาน มื้ออาหารค่ำถูกจัดขึ้นโดยมีส่วนผสมของยานอนหลับชนิดไร้สี กลิ่น และรสเจือลงไปในอาหารทุกจานของผู้เข้าสอบทุกคน แต่ก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายเรื่องที่ทุกคนไม่รู้ตัวเลยแม้แต่น้อย 

          และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้เข้าทดสอบทั้ง 20 คนอยู่ในสภาพถูกมัดมือมัดเท้าได้อย่างง่ายดาย (HINT : คำใบ้อยู่ในไดอะล็อกของเมอร์ลินที่ห้องอาหาร)

          "ซึ่งก็ดี" เมอร์ลินกล่าวต่อ น้ำเสียงปรับเป็นราบเรียบ "นี่คือการทดสอบครั้งใหม่ ตื่นเต้น เร้าใจ"

          "พวกนายมีเวลา 3 นาที หาทางออกจากรถไฟจักรไอน้ำที่มีทางเข้าออกอยู่มากมายเต็มไปหมด" เมอร์ลินกล่าว "ส่วนด้านล่างเป็นพื้นที่รกร้างอยู่ต่ำจากรางรถไฟสามพันฟุต...เผื่อว่าอยากจะรู้"

            อีกคนพูดต่ออย่างใจเย็น "จะเกิดอะไรขึ้นถ้าพวกเราหนีออกไปไม่ได้ภายใน 3 นาที"

            "เป็นคำถามที่ดี" ชายวัยกลางคนเอ่ยชม "แต่แย่หน่อยที่คำตอบไม่น่าฟังสักเท่าไหร่นัก...สุดสถานี โจนาธาน"

            สุดสถานี...นั่นคือไม่มีทางไปต่ออีกแล้ว
            (เหวงั้นเหรอ? -----)

     
             สิ้นเสียงเมอร์ลิน คุณได้ยินคล้ายคลื่นสื่อสารถูกตัดออกไป ทุกคนตกอยู่ในความเงียบ มีเพียงเสียงรถจักรไอน้ำและเสียงรถไฟกระทบรางที่เริ่มเพิ่มความเร็วขึ้นเรื่อยๆ และชั่วพริบตาที่หัวรถจักรไอน้ำส่งเสียงหวูดแหลมหู ความโกลาหลที่เกิดขึ้นโดยผู้เข้าทดสอบ 20 คนก็เริ่มต้นทันที

             "พับผ่า 3 นาที แค่หาวิธีแก้เชือกก็ลำบากแล้ว!"
             "หุบปากน่า! รีบเข้า 3 นาที!"
             "มีใครมีหัวเข็มขัดมั้ย ใครพอยืนได้บ้าง!?"

             เอาล่ะ 3 นาทีของคุณ
             จะใช้ในการเอาชีวิตรอด หรือจะรอไปจนสุดสถานี
             เลือกใช้ให้ดีๆ ละกัน
     
     
          รายชื่อผู้ผ่านภารกิจ :
          Taylor,Sven,Percival,Loyd,Katherine,Chester,
    Senith,Syndia,Rolanda,Clarence,Wynne,Horus
     

          รายชื่อผู้ไม่ผ่านภารกิจ : (ตัวละครของท่านจะมีสิทธิ์โรลได้ที่ Outside แต่ไม่สามารถทำภารกิจหรือเข้ารับการทดสอบได้อีก)
          Jasper,Cloric,Magaret,Alistair,Rados,Awa
     

     



     


    B E R L I N ❀
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×