คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : ▶ Preface
Preface
ฉันคิดว่า
ปาฏิหาริย์ เวทย์มนต์ พลังพิเศษเหนือมนุษย์ โลกแฟนตาซีอะไรนั้น
มันไม่มีจริง!!
ไม่เชื่อว่าเมืองธรรรมดาๆของเราจะต้องมีพวกสัตว์ประหลาดมาอาละวาด
{{สวัสดียามเช้าที่สดใสนะคะคุณผู้ชมค่ะ
เอาละวันนี้มีรายงานข่าวพยายกรอากาศมาว่าวันนี้ฝนจะตกอีกเป็นระยะๆนะคะ.....}}
ฝน..?
อีกแล้วสินะ
“ยู! รีบทานข้าวแล้วไปโรงเรียนได้แล้วนะลูกรัก”
“แต่...ท่านแม่ค่ะ! ยูเพิ่งเริ่มทานข้าวเองนะคะ อีกแปปนึงก็ได้นิ”
“บร๊ะ! เดียวตีสะเลย สายป่านนี้แล้วถ้าไม่รีบก็ไปโรงเรียนสายหรอก
ดูนาฬิกานู้นก่อนแล้วค่อยมาเถียงกัน”
ฉันเลียวไปมองนาฬิกาที่ห่อยบนผนังพบว่าเวลานี้
7.30 นาที ทุกคนคงคิดว่าถ้าฉันเห็นเวลานั้นแล้วจะเบิ่งตาแล้วรีบเก็บของไปโรงเรียนใช่ไหมค่ะ?
คิดไม่ผิดกันหรอก.......ซะที่ไหน
มีฉันคนเดียวนี้แหละที่เห็นเวลาแบบนั้นแล้วมานั่งเคี้ยวขนมปังอบเนยอย่างไม่รู้ประสา
ราวกับนี้เพิ่ง 6โมง งั้นแหละ
ก็ไม่ใช่ว่าโรงเรียนฉันจะเข้า 9
โมงหรอกนะ เข้า 7โมง 45 นาที เนี่ยแหละไม่พิสดารแบบโรงเรียนอื่นๆเขาหรอก แต่ฉันก็ไม่คิดว่าจะวิ่งไปด้วยทานอาหารเช้าไปด้วยหรอกนะ
ยังไงก็ไม่ทันอยู่ดี โรงเรียนอยู่ไกลตั้ง 15 กิโล เดินไปใช้เวลา 30 นาที ใช้รถประจำทางก็ต้องติดรอไฟแดงอยู่ดีก็ปาไป
1 ชั่วโมงกว่าๆ ถ้าขึ้นรถไฟเร็วก็จริง 15 นาทีก็ถึง
แต่เวลาเดินไปสถานีรถไฟกับตอนลงไปโรงเรียนก็ต้องบวกเพิ่มไปอีก เพราะฉะนั้น
ฉันจึงขอเลือกเดินไปพร้อมน้องชายตัวเองดีกว่า
ระหว่างที่ฉันมัวแต่คำนวณเวลาอยู่นั้น
ท่านแม่ก็สะพายกระเป๋าใบโปรดแล้วดูท่ากำลังจะไปทำงาน
แต่ดูลักษณะท่าทางจากที่แต่งตัวสวยกว่าทุกๆวันจึงเลยอดคิดไม่ได้ว่ากำลังไปเอียวชายที่ไหนอยู่หรือเปล่า
เพราะทรงผมที่ทุกวันท่านแม่มักจะมัดรวบขึ้นแบบลวกๆ กับการแต่งตัวที่ดูเนียบหน่อยๆไร้น้ำหอมและเครื่องประดับ
แต่วันนี้การแต่งกายเรียบร้อยมาก ทรงผมก็ปล่อยลง
แถมได้กลิ่นน้ำหอมอ่อนๆจากตัวท่านแม่อีกด้วยถึงจะไม่มีเครื่องประดับมากมีแค่ต่างหูก็ตาม
“ยูเดียวไปเรียกอากิบนห้องด้วยนะ
สงสัยคงหลับไม่ตื่นอยู่แหงๆ”
“ได้ค่ะ แล้วท่านแม่จะออกไปไหนงั้นเหรอค่ะ?”
“ทำงานสิค่ะลูก”
“ทำไมแต่งซะเรียบร้อยจังละค่ะ แถมได้กลิ่นน้ำหอมด้วย ไหนว่ามันฉุนไงล่ะคะ?” ฉันลอบยิ้มเล็กน้อย
จนท่านแม่ถึงกับอำอึ้ง
“อ่าๆ แม่แค่แต่งไปเพราะจะเอาชนะยัยเด็กฝึกงานนั้นสักหน่อยน่ะ
ดูสิ! มาว่าแม่ว่าแต่งตัวเฉยระเบิด อึ้มมมม!!
งั้นแม่ไปก่อนนะลูก” แม่กระแทกเสียงใส่ก่อนจะโบกมือลาด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม
เอาเถอะคุณแม่กับพี่เด็กฝึกงานก็เป็นคู่กัดกันอยู่แล้วนิ ท่านแม่อายุ 30 กว่าแล้วแต่หน้าท่านยังเด็กอยู่ราวกับคนอายุเพิ่งจะ
20 เอง แต่พี่เด็กฝึกงานนั้นอายุแค่ 19 ปี หน้าแก๊แก่ มีรอยตีนกาด้วย....คิดดูฉันคิดว่าสลับอายุกันเลยท่าจะดีนะ
ฉันขึ้นไปบนห้องเพื่อไปปลุกน้องชายของตัวเอง
นี้หน้าที่คนเป็นพี่สินะ....คิดแล้วเกิดมามีความรู้สึกว่าไม่อยากเกิดเป็นพี่เลย
“อากิตื่นได้แล้ว อ้าว?...”
“อ่ะ! ดีฮะพี่^^”
“ตื่นแล้วเหรอ”
“ฮะ” ฉันคงฝันไปแน่ๆ
นี้ฉันเห็นน้องชายขี้เซาของตัวเองกำลังจัดของใส่กระเป๋าแถมแต่งชุดนักเรียนอย่างพร้อมเลยด้วย
โซโซระ อากิ น้องชายวัย9ขวบ
หันมายิ้มหน้าแป้นให้ฉันก่อนจะยื่นกระเป๋านักเรียนของฉันให้
“ไปกันเถอะฮะ เดียวจะสาย”
“อากิ.....” อยากซาบซึ่งใจถึงขนาดที่ฉันคุกเข่าลงให้ตัวอยู่ระดับพอดีกับน้อง ก่อนจะยกมือขึ้นแตะที่บ่าของน้องชายตัวเอง เว้นเพียงแต่ว่า.....
“ฮะ?”
“นี้ 8 โมงแล้วนะ(‘ ‘)”
“ว่าไงนะครับ!!!!!!”
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
เอามาลงก่อน(ฮา) คิดว่าบทนำน่าจะสั้นแค่นี้(QwQ )เพราะมีเนื้อเรื่องเพียบอยู่ในต้อนที่ 1 นะคะหวังว่ารันยังพอเอามาลงโนะ เดียวตัวละครอื่นๆจะทยอยลงมามีบทบาท ติชมรันเกี่ยวกับนิยายได้ค่ะ ขอฝากเ้วยนะคะ(_ _)
ความคิดเห็น