ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (Fic Gundam Seed) Promise Land : ดินแดนแห่งคำมั่นสัญญา

    ลำดับตอนที่ #1 : ปฐมบท

    • อัปเดตล่าสุด 13 ธ.ค. 51


    ในจักรวาลที่กว้างใหญ่มีมิติที่เหลือบซ้อนกันอยู่ทั้งมิติแห่งเทพ อสูร และเหล่ามนุษย์ธรรมดา สิ่งมีชีวิตในแต่ละภพภูมิจะไม่มีวันมาพบเจอกันได้เด็ดขาด เพราะว่าในแต่ละภพนั้นจะมีผู้เฝ้าประตูมิติ พวกเขาเรียกตัวเองว่า “การ์เดี้ยน”
     
    การ์เดี้ยนคือมนุษย์ผู้มีพลังเวทย์ที่สูงส่ง อาจจะสูงกว่าเหล่าเทพด้วยซ้ำ แต่พลังเหล่านั้นไม่มีไว้เพื่อตนเอง แต่มีเพื่อป้องกันการบุกรุกของพวกต่างดาว(ผู้แปลกปลอมจากมิติที่อยู่) ไม่ให้ไปวุ่นวายในโลกที่อื่น
     
    เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อประตูระหว่างมิติของดินแดนออร์บ(มนุษย์)กับดินแดนแอคแลนติก(อสูร)นั้นปราศจากการ์เดี้ยนดูแล เพราะการ์เดี้ยนคนก่อนเสียชีวิตพร้อมกับเหล่าอสูรแอคแลนติก ทำให้พวกอสูรแอคแลนติกเที่ยวเพ่นพ่านก่อความวุ่นวายให้กับออร์บได้อย่างสะดวก ทุกคนจึงมอบหมายให้การ์เดี้ยนที่มีพลังเวทย์สูงสุดในตอนนี้ไปทำหน้าที่นี้แทน...เธอก็คือนาธาล บาจิรูลนั่นเอง
     
    ***************
     
    ในถนนที่เงียบสงบยามต่ำคืน อากาศค่อนข้างหนาวเย็น ผู้คนจึงมักอยู่ในอาคารที่พักของตนเอง แต่ตอนนี้กลับมีมนุษย์คนหนึ่งที่สวมเสื้อคลุมสีม่วงเข้มทำให้ยากต่อการแยกออกว่าคนคนนี้เป็นชายหรือหญิง คนคนนั้นยืนอยู่ในซอยตันแห่งหนึ่ง สายตาจับจ้องที่ผนังปูนตรงสุดซอย เขากลับจ้องมันราวกับมันเป็นสิ่งที่น่าทัศนามากสิ่งหนึ่ง ก่อนจะพึมพำเบาๆว่า
     
    “ที่นี่เองสินะ...ประตูระหว่างภพ”
     
    ทันทีที่พูดจบก็มีสายลมโบกพัดอย่างรุนแรงก่อนจะสงบนิ่งดังเดิม เหมือนกับว่าการมีลมพัดเป็นคำตอบรับจากสวรรค์ดังนั้น สายลมที่พัดมาทำให้ผ้าคลุมเลื่อนหลุดออกจากศีรษะของคนคนนั้น จากแสงจันทร์ที่ส่องลงมาทำให้เห็นว่าร่างนั้นเป็นสตรีนางหนึ่ง ผมสีดำสนิทซอยสั้นได้รูป ดวงตาสีม่วงส่องประกายความเอาจริงเอาจัง ทำให้ใบหน้าของเธอดูสวยคมจนดูดุในบางครั้ง ขณะที่เธอกำลังจะร่ายคาถาบางอย่าง วงแหวนเวทบังเกิดที่บริเวณหญิงสาวคนนั้นยืนอยู่
     
    “บ้านนิรมิต”
     
    สิ้นเสียงสั่งนาธาลชี้คฑาไปยังบริเวณที่ว่างแถวนั้น แสงสีม่วงพุ่งออกจากคฑาไปยังที่ว่างนั้น บังเกิดกลุ่มควันก้อนใหญ่...เมื่อควันจางหายไปกลับมีบ้านหลังกระทัดรัดปรากฏอยู่บนพื้นที่ที่ว่างเปล่านั้น มันเป็นบ้านที่ไม่ใหญ่และเล็กจนเกินไปนัก ด้านหน้าบ้านมีดอกไม้นานาพรรณส่งกลิ่นหอมชื่นใจ เหมือนบ้านในฝันที่ทุกคนอยากได้ แต่นาธาลไม่ได้สนใจเรื่องนั้น เธอหยิบบางอย่างออกมาจากเสื้อคลุม...มันเป็นกระดาษที่พับเป็นรูปคนจำนวน2แผ่น วงแหวนเวทปรากฏอีกครั้ง คราวนี้นาธาลหยิบกระดาษรูปคนมาไว้ใกล้ริมฝีปากก่อนร่ายมนต์ด้วยเสียงแผ่วเบาก่อนจะเปล่งเสียงออกมาว่า
     
    “จงปรากฏกายขึ้นมา...ภูตรับใช้ของข้า”
     
    พูดจบเธอก็ทิ้งกระดาษลงที่พื้น ทันใดนั้นมีกลุ่มควันเกิดขึ้นเหมือนกับตอนสร้างบ้าน แต่เมื่อควันจางลงก็ปรากฏร่างของเด็กหนุ่มและเด็กสาวขึ้นแทนกระดาษ2แผ่นนั้น
     
    เด็กหนุ่มที่อยู่ตรงนั้นมีผมสีเขียว ดวงตาสีเขียวอ่อนใบหน้าดูดุ เอาจริงเอาจัง ส่วนเด็กสาวที่นั่งอยู่ข้างๆเธอมีผมสีทองส่องประกาย นัยน์ตาสีชมพูดูใสซื่อ ปากนิดจมูกหน่อยดูน่ารักน่าเอ็นดูเหมือนตุ๊กตาไม่มีผิด...ทั้งสองเดินมาคุกเข่าลงตรงหน้านาธาลแล้วพูดพร้อมกันว่า
     
    “นายท่านเรียกใช้พวกข้า ไม่ทราบมีกิจประสงค์อันใดหรือครับ/คะ”
     
    “ข้าจะให้พวกเจ้าเป็นผู้ช่วยของข้าในการดูแลประตูระหว่างภพ คอยดูแล ป้องกันและกำจัดพวกแอคแลนติกที่มันคิดจะลุกล้ำเข้ามายังโลกมนุษย์แห่งนี้”
     
    “รับทราบแล้ว นายท่าน”
     
    “ดีมาก...งั้นข้าจะตั้งชื่อให้พวกเจ้าทั้งสองคน จะได้เรียกกันง่ายๆ เจ้าที่เป็นผู้ชายจะให้ชื่อว่าสติง โอ๊คเลย์ ส่วนเจ้าที่เป็นหญิง ข้าจะให้ชื่อว่าสเตล่า ลูซิเอ้ ก็แล้วกัน”
     
    ภูตรับใช้ทวนชื่อของตนอย่างดีใจ นอกจากนี้นาธาลยังได้มอบอาวุธให้กับทั้งสองคนด้วย โดยสติงจะได้เป็นธนู ส่วนสเตล่าจะได้เป็นมึดสั้น2ด้าม และบอกเกี่ยวกับข้อพึงระวังต่างๆให้ฟังทั้งหมด
     
    ทั้งสติงและสเตล่าต่างทำหน้าที่ของตนเองได้อย่างดีเลิศ จนเธอไม่ต้องทำอะไรเลยก็ว่าได้ ทั้งสติงและสเตล่าจะผลัดกันอยู่ยามเฝ้าประตูระหว่างภพ เมื่อใดก็ตามที่มีพวกแอคแลนติกออกมาจากประตูระหว่างภพก็จะถูกสังหารสิ้น ในยามว่างสติงก็จะคอยดูแลสเตล่าเหมือนกับพี่ชายที่ดูแลน้องสาวตัวน้อย ทั้งสาม(หนึ่งคนสองภูต)อยู่ในบ้านหลังนั้นอย่างสงบสุขเรื่อยมา

    -----------------------------------------------------
    จะเรียกว่าหาเรื่องดีหรือเปล่านะที่คิดจะแต่งเพิ่มออกมาอีกเรื่อง แต่อย่กลองแต่งคู่ของชินบ้าง ก็ขอลองดูค่ะ 

    ขอฝากเรื่องนี้ไว้กับผู้อ่านทุกท่านด้วยนะคะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×