ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [exo.] Dark, BigEyes เหลือกมืด I KaiDo

    ลำดับตอนที่ #7 : 05 COOK TOGETHER ๑๐๐%

    • อัปเดตล่าสุด 30 ม.ค. 58


          05

    Cook together

     


       


                 "....เขินเราอะจิ"

              โอ้ววววววววววววววววววววววส์ช่างมั่นซะ แต่ทำไมกูหน้าร้อนๆ

    " เขินกะเตี่ยมึงเหอะ.."

          "5555" ผมพูดพลางพยายามปัดมือออกเล็กออกจากหน้าผากที่ตอนนี้เย็นเฉียบมือสากขึ้นมาลูบแก้มตามสัญชาตญาณทันทีที่คนตัวเล็กมุ่งหน้าเดินต่อโดยไม่ได้หันมาสนใจคนผิวแทนอย่างผมอีก

     

                     ตึกตัก ตึกตัก....

     

                      หัวใจของผมยังคงเต้นแรงต่อเนื่อง..มันเต้นแรงขึ้นๆเมื่อตอนมือเล็กมาอังหน้าผากจนตอนนี้ก็ยังคนเต้นอยู่แม้มือของผมจะทาบมันไว้

     

                       เหมือนจะหลุดออกมา...

     

     

     

     

    DO TALK ::

     

                                จย้าาาาขนมเต็มไปหมดเลยยย ผมยิ้มแก้มแตกทั้งที่กึ่งเดินกึ่งกระโดดอยู่ เมื่อผ่านโซนขนมผมตื่นตาตื่นใจมากจนอดที่จะเลี้ยวเข้าไปหยิบมาสองสามชิ้นแต่มันเหมือนดูเยอะจนไคบอกว่า

               "เหลือกแล้วยังจะขุนให้อ้วนอีก.."

              ผมปั้นหน้างงก่อนจะยิ้มใส่จนไคเบือนหน้าหนีแล้วดันให้ผมเดินไปข้างหน้า

     

                  พอถึงโซนอาหารสดเราก็ซื้อไส้กรอกกะหมู โซนผักเราก็ซื้อผัก แล้วจึงเดินไปหาเส้นสปาเก็ตตี้ในโซนของแห้ง ของแต่ละอย่างผมต้องใช้เวลาอยู่นานในการหาเพราะทางซุปเปอร์ฯปรับที่วางใหม่หมด

     

           "กินนี่มั้ยไคเดี๋ยวเราซื้อให้555"ผมพูดพลางหัวเราะเมื่อเดินผ่านโซนอาหารสุนัข

     

           "เอาสิๆกูชอบ...ถุ้ยยย แดกเองเถอะ"

                    "ดีเลย" ผมทำท่าจะเอื้อมมือไปหยิบเพทดีกรีถุงไม่เล็กไม่ใหญ่มาใส่รถเข็นแต่ก็ถูกเสียงทุ้มขัดขึ้นก่อน...

               "กวนตีนและมึง..ไปๆรีบกลับกูหิวละ"

               "แหนะๆอยากกินฝีมือเราก็ไม่บอก" ผมยักคิ้วข้างนึงใส่ไคอย่างเจ้าเล่ห์ทำให้เจ้าตัวทำหน้าละเหี่ยใจใส่ผม

            "งั้นกูแวะกินก๋วยเตี๋ยวข้างทางละกัน..."

         คนตัวสูงเบะปากอย่างน่าชังก่อนที่จะหมุนตูดเดินห่างออกไป ผมเลยรีบเดินไปง้อ

        "โอ๋เอ๋ๆ...ไม่งอนน้าาา"

                "...."

               "....."

               "....."

               "เดี๋ยวทำให้กินทุกวันเลย" ไม่พูดเปล่ามือไม้ผมเริ่มค่อยๆสอดรัดแขนแกร่งของหมีขี้งอน

        "ไม่เอาห่า เลี่ยนตาย...."

          "5555"

      "...พูดมากมึงเนี่ยเร็วๆกูหิว"

           "คับ"

    ผมตอบรับก่อนจะเดินไปจ่ายตังค์ที่เค้าเตอร์โดยที่ไม่รู้ว่ามีคนผิวแทนที่เดินไปก่อนกำลังเอามือลูบแก้มตัวเองเป็นครั้งที่ล้านของวัน...

     

     

     

     

     

     

    "หิวเมื่อไหร่จะถึง..."

    "อีกนิดเดียวเนี่ยเห็นปากซอยละไง"

           ไคบ่นอุบอิบเหมือนหมีกินผึ้งหลังจากตกลงกันว่าจะเดินกลับหอเพราะผมคิดว่าเปลืองเงินที่จะขึ้นรถทั้งๆที่อีกแค่สองป้ายก็ถึง เอ้ะจะว่าไป ไคนี่ก็เหมือนหมีจริงๆนั่นแหละ   อีกสิ่งที่ทำให้ไคเหนื่อยก็อาจเป็นเพราะถุงใส่ของที่เขาอาสาจะหิ้วเองแต่คนผิวแทนดันฉวยไปถือซะก่อน...แล้วก็บ่นๆๆๆ จะถือให้ก็ไม่ยอม

     

                  บางทีผมก็คิดนะว่าไคเป็นโรคประสาทอะไรรึเปล่า

     

             แต่ก็ต้องยอมรับว่าไคทำให้การเดินซุปเปอร์ครั้งนี้ของผมดีขึ้นมาก...

     

                     ผมรู้สึกดีที่มีสายตาดุๆแต่ก็แอบหวั่นไหวมองอยู่ข้างหลังตลอดเวลา จะว่าเหมือนเงาตามตัวก็ดีแต่แค่เป็นเงา....

     

    ที่พิเศษและมีค่ามากสำหรับผม..

     

     

     

     

    KAI TALK ::

     

    หอ...

     

     

              และก็ถึงหอ(ซักที)ครับ ในที่สุด เราสองคนก็พาร่างมาซูบมาสถิต ณ ที่พักอาศัย บอกเลย        ว่าเหนื่อยแทบลากเลือดมากกกกกกกกกก(ก.ไก่อีกล้านตัว) แถมยังต้องแบกสำภาระของ        ไอ่เหลือกที่เป็นภาระสมชื่ออีก ไม่ๆๆผมผิดเองที่กระแดะทำตัวเท่ห์แบกของให้มันและยังอุตริ บ้าจี้เดินกลับหอกับมันอีก...

     

                ไม่มีเหตุผลที่ทำลงไป... พอผมรู้ตัวอีกทีก็มานั่งโง่อยู่ตรงนี้ละ

     

              

    และก็ไม่รู้อีกว่าไอ่เหลือกไปเอาแรงห่าลากนี่มาจากไหน กลับถึงหอมันก็รีบแกะเส้นไปแช่น้ำเย็นก่อนจะเตรียมวัตถุดิบต่างๆ แตกต่างจากผมนี่นั่งแห้งมองมันทำนู่นทำนี่จนตาลายไปหมด

     

         ผ่านไปสักพักผมก็มูพตัวเองเข้าห้องกะว่าจะขอนอนกลิ้งซักหน่อยแต่ก็ถูกไอ่เหลือกดักทางซะก่อน

         "ไคย่าจะอาบน้ำอ่อ...รีบๆอาบละกัน"

         "ทำไมว้ะ" ผมขมวดคิ้วใส่มันอย่างฉงนใจ

    "เหอะน่าาาาา ถ้าจะอาบก็รีบๆอาบๆถ้าไม่อาบก็ต้องไปอาบ"

    "เอ้...นี่มึงเป็นแม่กูไงสั่งเอาๆเนี่ย ไม่อาบเว้ยเหนื่อยจะนอน"

    พูดจบผมก็ผลุบตัวเข้าไปในห้องก่อนจะกระโจนขึ้นเตียงและนอนแผ่หลาเต็มพื้นที่

     

         "ไค...ย่า"

       เสียงหนึ่งปลุกให้ผมตื่นขึ้น บนกายผมที่เปลือยเปล่ามีไอ่เหลือกนั่งอยู่ในเสื้อสีขาวตัวบางเพียงแค่...

     

     

     

     

    ตัวเดียววว

     

     

     

            "ร้ะ...ไรมึง..."

         

     

     "ชะ....ช่วย...สอด...ไอ่นั่นของนายเข้า..."

     

    "ว้ากกกกกกกกกก" ผมแหกปากลั่นภาพเบื้องหน้าแปรเปลี่ยนเป็นฝ้าสีขาวก่อนที่จะมีเสียงกลอนประตูดังขึ้นและมีคนตัวเล็กตะโกนเรียก

    "ไคย่า...เป็นไรป่าว"

    เมื่อผมปรับสายตาโฟกัสจึงเห็นไอ่เหลือกกำลังก้าวขาสั้นๆของมันมาที่เตียง ผมหวาดนิดๆเนื่องจากความฝันสุดเอ็กซ์เมื่อครู่จึงถดหลังถอยหนีจนชิดขอบเตียง มือไม้เริ่มโกย

           ผ้าห่มมาคลุมกาย

     

                        แปะ

                  มือเล็กแตะลงบนหน้าผากเย็บเฉียบของผมก่อนผู้ที่เป็นเจ้าของมันจะส่ายหัวนิดๆ

    "ไคเป็นไรมั้ย"

    "ปะ...เปล่า...ไม่เป็นไรๆ"

    ผมส่ายหัวเร็วก่อนจะรู้ว่าตัวเองเริ่มหน้าซีดจนผิดสังเกต

    คนตัวเล็กนั่งลงกับเตียงข้างๆก่อนจะกระซิบเบาๆที่ทำให้หัวใจของผมเต้นแรงขึ้นอย่างน่าประหลาด

     

    "ถ้าเป็นไรก็บอกได้นะเพราะไคย่าเป็นคนสำคัญของเรา"

     

    "...."

     

    "สรุปเป็นไรป่ะ..."

     

    "ไม่เป็นๆ...มึงไปทำสปาเก็ตตี้เหอะ" ผมพูดพลางปัดมือไล่มันไปเนื่องจากตอนนี้เขินจนแก้มจะแตกอยู่รอมร่อ

    "ทำไม่ได้...เราต้องทำพร้อมไค"

    "อ่าวเห้ยทีตอนเช้ามึงยังกระแดะทำให้กูแดกเลย"

    "ก็เราอยากทำพร้อมไคก็เพราะอยากให้ไคทำเป็นด้วยไง..."

    "ไม่เว้ยขี้เกียจ"

    ผมพูดไปแบบไม่คิดไอ่เหลือกยู่ปากและส่งสายตาวิ้งๆมาให้ผม

    "น้าาาาไคย่าาาสุดหล่อ...เผื่อวันไหนเราไม่อยู่ไคจะได้ทำเองได้ไง"

    "ไม่"

    "น้าาาาาาาาาาาาาาทำน้าาทำกันทำกันทำกัน"

     

    เอะ...ทำกัน  ทำไมกูคิดว่ามันแปลกๆ

     

     

     

     

    "ชะ....ช่วย...สอด...ไอ่นั่นของนายเข้า..."

     

    ภาพเก่าย้อนขึ้นมาฉายซ้ำในห้วงความคิดโอ้ยยยกูกะจะลืมอยู่แล้วเชียววววว

     

    "-..-"

    "ทำกันๆๆๆๆๆ" ไอ่เหลือกพูดไม่หยุดซึ่งมันก็ทำให้ผมคิดเรื่องในฝันไม่หยุดเลยจำเป็นที่ผมจะต้องตอบตกลงไปเพื่อให้มันหุบปาก

    "เออๆ"

    "เย้!"มันยิ้มแป้นยกกำปั้นขึ้นฟ้าแบบเดิมก่อนจะกึ่งเดินกึ่งกระโดดออกจากห้องไป

     

     

    ก็มีวันนี้แหละที่ผมเห็นมันน่ารักดี...

     

     

     

    หรือเมื่อก่อนผมเห็นแต่ไม่ยอมรับกันนะ....

     

     

     

    เหยาะ

    เหยาะ

    เหยาะ

    แควก

    พรวด พรวด พรวด

    "ย่าๆๆไคใส่ลงไปแบบนั้นก็เค็มกันพอดี"

    "โห่พูดมากว่ะขืนมานั่งเหยาะๆแบบมึงชาติหน้าก็ไม่มีรสชาตขึ้นมาหรอก" ก็จริงป้ะคับผมนี่อุตส่าห์กรีดปากขวดแม็กกี้ให้กว้างขึ้นแล้วเทพรวดๆลงไปในกระทะที่ผัดซอสสปาเก็ตตี้อยู่

         "แต่ที่ใส่ไปครึ่งขวดนี่ก็ไม่ไหวนะ" ไอ่เหลือกพูดพลางหยิบขวดแม็กกี้ขึ้นมาประกอบเพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ... เออว่ะแม่งลดไปครึ่งขวดจริงด้วย

          "ครึ่งขวดพอดีเหมือนที่กูคิดไว้...อ่าาา...เดี๋ยวกูลองชิมให้ดูก็ได้จะได้รู้ว่าใครเป็นใคร"

         "ไคก็เป็นไคไง..."

            "เออๆๆเอาเหอะ"  ผมตัดบทและหยิบช้อนมาถือไว้ในมือ ค่อยๆบรรจงตักซอสในกระทะแล้วยัดมันเข้าปาก

     

     

    อ้ำ...

     

     

         "แหวะ...แค่ก แค่ก นะ น้ำๆ"

     

                 เค็มสัสรัฐซาอุดิอาระเบีย...

     

           ผมพยายามกลืนเศษซากมันลงอย่างฝืดคอมือไม้ปัดป่ายไปทั่วเพื่อควานหาน้ำจนรับมันมาจากไอ่เหลือกที่ยืนกลั้นขำอยู่ใกล้ๆ

     

     

    "คิๆๆ"

     

      "แค่ก...ขำไรมึง"

     

      "ขำไคนั่นแหละ คึๆๆๆ"

     

      "เดี้ยะเตะๆ"

     

      "โอ๋เอ๋ๆๆไม่โกรธน้าาาาคิมไคฉุดหย่ออออ555"

    ผมทำหน้าหงิกใส่มันแต่มันดันหัวเราะใส่ผมอยู่อย่างนั้น เห้อออ หมดละอิมเมจคิมจงอินคนโฉดดดดของกูวววววส์

     

              พอหัวเราะเสร็จก็เดินมาหยิบกระทะไปจากผมก่อนจะเทลงถุงใส่เศษอาหาร ผมถามมันไปว่าไม่เสียดายหรอแต่มันก็ตอบมาว่า หรือไคจะกินล่ะ ตอบงี้คือเล่นเอากูจุกเลย

     

                       คราวนี้มันไม่ปล่อยให้ผมวางระเบิดใส่อาหารจานเด็ดอีกแล้วพ่อคุณตาใหญ่เลยจัดแจงทำเองซะหมดแต่ก็มิวายใช้ผมหยิบนู่นจับนี่แล้วก็อธิบายวิธีทำซึ่งในส่วนตัวผมคิดว่าผมจำได้ดีกว่าสูตรคณิตศาสตร์ยากๆอีก(แหงล่ะ)

     

             เมื่อเราทำกันเสร็จอะไรเสร็จเราก็กินกันจนอิ่ม ถ้าเทียบกับตอนเช้าที่ผมได้กินผมว่าตอนเช้าอร่อยกว่านะแต่ความรู้สึกมันไม่เหมือนกันอ่ะ สปาเก็ตตี้จานนี้ผมรู้สึกว่ามันเลอค่ากว่า หรืออาจเป็นเพราะผมทำกับมันกันแน่นะ

     

              ผมรู้สึกว่าตัวเองพูดทำกัน กับกินกัน นี่วนไปวนมาจนเริ่มเรทเลยขอตัวไปแปรงฟันแล้วจึงค่อยมานั่งแห้งดูทีวีเผาผลาญแคลอรี่ต่อ ไอ่เหลือกเมื่อล้างจานเสร็จก็เดินออกห้องผมไปเลย ผมคิดว่ามันอาจจะไปอาบน้ำหรือไม่ก็ทำการบ้านแน่ๆแต่ผมคิดว่าน่าจะเป็นอย่างแรกมากกว่าเพราะตอนอยู่โรงเรียนผมแอบเห็นแม่งทำการบ้านก่อนที่ครูจะสั่งไปหลายบทแล้ว

     

    ไม่สิผมไม่ได้แอบซะหน่อย ผมแค่บังเอิญชายตาไปเห็นมันแค่นั้นแหละ...เนอะๆ

     

    เวลาผ่านไปราวชั่วโมงเศษๆ ผมหันไปมองที่หน้าประตูห้องก่อนจะขมวดคิ้วมุ่น

    แล้วจึงกลับมาอยู่กับทีวีเหมือนเดิม ผมกะจะนั่งอยู่ตรงนี้จนกว่า....

     

     

    จะมีเสียงเคาะประตูขอเข้าห้องอีกครั้ง...

     

     

     

    D.O TALK ::

              ผมชั่งใจและลังเลอยู่นานว่าจะเคาะประตูห้องไคดีไหมจนคนที่เดินผ่านต้องหันมามองด้วยสายตาแปลกๆ แต่ในที่สุดก็ไม่ได้เคาะไปเพราะว่ามันดึกแล้วผมไม่อยากไปรบกวนเขาหรอก...จนตอนนี้เป็นเวลาเจ็ดโมงกว่าๆแล้วผมขยี้ตานิดๆก่อนจะกลิ้งไปมาบนเตียงด้วยความเบื่อหน่ายไม่รู้ทำไมเหมือนกันเมื่อคืนผมนอนไม่หลับเลย หรือเพราะไม่มีใครมานอนข้างๆกันนะ จะว่าไปเมื่อวานที่นอนกับไคอ่ะ ผมรู้สึกดีมากๆเลยมากจนอยากนอนอย่างนั้นอาจเป็นเพราะสัมผัสบนเตียงที่ยุบไปข้างๆมันทำให้ผมตระหนักว่าตัวเองไม่ได้อยู่คนเดียวเหมือนเมื่อก่อน ผมอยากให้พ่อกับแม่มาอยู่ด้วยแต่ท่านก็ต้องทำนาทำไร่หาเลี้ยงชีพ ไว้ปิดเทอมหรือหยุดยาวๆผมว่าจะชวนไคไปเที่ยวบ้านอยู่อ่ะ

     

                 ก๊อกๆ ก๊อกๆ

           เสียงเคาะประตูทำให้ผมต้องพาร่างที่เลื้อยอยู่บนเตียงไปเปิด พลางขานตอบให้คนหลังประตูรู้ ก่อนที่ลูกบิดจะหมุนและคนเบื้องหน้าที่ทำให้ผมผงะเล็กน้อย

     

    "ไอ่เหลือก..."

     

     

    "คะ...ไคย่ามีอะไรหรอ"

     

     

    "เมื่อคืนทำไมมึงไม่มา..."

     

     

    "...."

     

     

    "กูนั่งรอมึงจนไม่ได้หลับไม่ได้นอน..."

    "...ห้ะ!"

          ผมซ็อกมากซ็อกมากๆจริงๆความรู้สึกมันปะปนกันมั่วไปหมดทั้งตกใจทั้งดีใจทั้งสงสัยนานับประการ ผมมองหน้าคนตัวสูงกว่าอย่างอ้อมๆมีบ้างที่จะหลุบตาลงต่ำแต่ก็ต้องหันไปเผชิญสายตานั่นต่ออย่างเสี่ยงไม่ได้

    "ห้ะอะไรล่ะ...มึงดูขอบตากูสิห่าคล้ำขนาดนี้" ไม่พูดเปล่า ไคยื่นหน้ามาใกล้ผมก่อนจะใช้นิ้วชี้ที่ถุงใต้ตา

     

    คล้ำมากๆแถมบวมด้วย...

     

    รู้สึกผิดอ่ะ...

     

    "ขะ...ขอโทษนะ เราไม่ได้ตั้งใจ..."

    ดวงตาคล้ำของไคสั่นไหววูบเล็กน้อยแต่ก็แค่เล็กน้อยเท่านั้น...

          "เออๆ..กูไม่ว่าอะไรแล้วทำไมมึงไม่เดินบอกกู"

         "จะให้บอกไงอ่ะ..."

            "ก็ทำเหมือนทุกทีจะพรวดพราดเข้าไปแบบไร้มารยาทหรือจะนอนสำออยให้กูมาอุ้มมึงเข้าไปแล้วบอกกูก็ได้..." สายตาและน้ำเสียงจริงจังของไคทำให้ความรู้สึกตีกันภายในอกซ้าย

         "ก็...เรากลัวไคยุ่งอยู่ไม่อยากไปกวน"

        พอพูดจบไคก็เอามือทั้งสองข้างมาจับที่ต้นแขนผมก่อนจะเขย่าแรงๆจนไหล่แทบหลุด

            "ไอ่เหลือก..."

     

     

    "..."

    ผมไม่กล้าตอบอะไรออกมาเนื่องจากสีหน้าที่แปรเปลี่ยนซึ่งดูจริงจังมากขึ้นของคนผิวแทน

     

     

    "กูไม่เคยยุ่ง..."

     

     

    "..."

     

     

    "และถ้ากูยุ่งละก็..."

     

     

    "..."

     

     

     

    "กูพร้อมจะว่างสำหรับมึง..."

     

     

    KAI TALK ::

    ตึกๆ ตึกๆ ตึกๆ

       เสียงหัวใจที่ดังมาจากอกด้านซ้ายมันดังมากๆจนผมต้องรีบปล่อยมือจากต้นแขนเล็กและนุ่ม

        "อ่อ...." คนตาโตเสมองไปทางอื่นก่อนจะหัวเราะแห้งๆพลางกำมือแน่น

         "รู้ไว้ซะ...ทีหลังจะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลอะไรอีก"

      "อ่อๆ..." ไอ่เหลือกพยักหน้าหงึกหงักก่อนจะหมุนตัวเดินเข้าห้องไป

     

    ผมโกรธมันมากกกกโกรธจนพลั้งปากพูดจาแปลกๆใส่มัน แต่ทำไมพอพูดไปแล้วรู้สึกโล่งแปลกๆหรือว่าที่บอกไปมันเป็นสิ่งที่ผมอัดอั้นตันใจมานาน นานบ้าอะไรล่ะผมเพิ่งรู้จักมันเอง แต่ทำไมความรู้สึกที่อยู่ในอกมันมากเหลือเกินนะ

     

    .

    .

     

    เลิกเรียน

     

          "ไคย่ารอด้วย..." เสียงเล็กๆของคนตัวเล็กดังไล่หลังผมและเจ้าของเสียงก็มาหยุดอยู่ตรงหน้า ดวงตากลมจ้องลึกเข้ามาในเบ้าตาผม...

     

                    เคยได้ยินมาว่าถ้าเรารู้สึกชอบใครจะไม่กล้าสบตาตรงๆ...

     

            เหมือนผมที่เบือนสายตาหนีไอ่เหลือกใช่มั้ย...

     

    "วันนี้กูทำงานนะ..."

     

    "อ่าวไคย่าทำงานเป็นด้วย?"

         "ไอ่ห่านี่เดี๋ยวโบก.."ไม่พูดเปล่าผมเงื้อมมือขึ้นเตรียมโบกกบาลมันเต็มที่แต่เหมือนมันจะรู้ทันเลยเอี้ยวตัวหลบไปข้างๆ

       "ไคย่าอันธพาลอ้ะ..."

          นั่นแม่งยังกล้ามาด่ากูอีกแหนะ...

         "หุบปากไปมึง...กูต้องทำงานเพราะฉะนั้นมึงกลับบ้านเองคนเดียวนะจ้ะ..."ส่งรอยยิ้มพริมใจก่อนจะเดินนำหน้ามันไปสักพักก็มีเสียงหอบของคนตัวเล็กอยู่ข้างๆ ผมชำเลืองตามองพลางเดินต่อเรื่อยๆ

      "ที่ไหนอ่ะ..."

        "...."

      "ไค...นายทำงานที่ไหนหรอ...บอกเราได้ม้ะ"

    ถ้าจะอ้อนกูขนาดนี้ไม่ถอดเสื้อใส่กูเลยล่ะ

    ผมทนความรำคาญไม่ไหวจึงก้มลงไปกระซิบให้ได้ยินกันแค่สองคนเพราะถ้าพูดดังผมกลัวว่าบุคคลท่านอื่นจะเอาไปแปลงความเป็นสิ่งอื่นใดที่ทำให้ทั้งผมและไอ่เหลือกเสียหาย...

     

    "ผับ..."

     

    "อ๋อๆ..." ไอ่เหลือกพยักหน้าหงึกๆก่อนจะเอียงหัวสีสิบห้าองศาแล้วทำท่าทางเหมือนคิดอะไรซักอย่าง...

     

    "ไคเป็นโฮสหรอ..."

     

    แป๊ะ...

     

    "งื้อออเจ็บอ่าาไมต้องตบด้วย"มือเล็กลูบป้อยกลางกบาล ก็แหมบอกกูทีว่ามึงใช้หัวสมองคิด

    "พูดมากรำคาญมึงนี่คิดอะไรโง่ๆ..."

    "ไม่โง่ซะหน่อย..ไคออกจะหล่อเป็นโฮสก็เหมาะ'ดีออก'"

    คำหลังแม่งเน้นจังว้ะ...แต่ถ้าพูดกันงี้กูยอมเลยอ่ะ เอ้าๆหน้าอย่าเพิ่งแดงดิสัส...

     

    "กูเป็นพนักงานล้างจาน..."

    "ว้าว"

    "มึงตื่นเต้นจริงมั้ยเนี่ย..."ผมหรี่ตามองคนตัวเล็กซึ่งมันไม่ได้หรี่กลับแต่ดันยิ้มน่ารักมาให้จนใจไคนี่ระทวย

     

    "จริงสิ...งั้นเราไปเผือกได้มะ"

     

    "โนววววว" ผมส่ายหัวก่อนจะละตัวออกมาเพื่อตัดบท ไอ่เหลือกเดินตามมาแต่ไม่พูอะไรต่อ มันคงคิดได้ว่าผับเป็นสถานที่ที่เด็กม.ปลายอายุไม่ถึงยี่สิบอย่างเราๆไม่ควรเข้าไปย่างกราย

     

     

     

    ผับ...

     

                        เมื่อผมส่งมันขึ้นรถกลับหอเสร็จตัวเองก็ขึ้นรถอีกสายมาลงที่ผับ ร้านที่ดูหรูหราและคัดเลือกลูกค้าที่มีระดับนิดๆตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้า..

     

        แสงไฟสลัวๆสีส้มแดงเต็มไปทั่วอาณาบริเวณ ผมก้มหัวทักทายพี่พนักงานต่างๆอย่างสุภาพซึ่งก็ได้รับรอยยิ้มกลับมาเช่นกัน

     

           เด็กตัวสูงชาวจีนกำลังสวมชุดปฎิบัติงานหันมาทักทายผมหลังจากได้ยินเสียงของกลอนประตูห้องแต่งตัวลั่น

     

          "ว่าไงเชี่ยไค..."

          "โย่วเชี่ยเทา.."

    ผมทักทายเขาอย่างสุภาพ(?) ก่อนจะรีบแต่งตัวและใส่ผ้ากันเปื้อน

       "วันนี้มึงมาล้างจาน..."

      "อ่าใช่..."

    เอาจริงๆแล้วเทาก็คือลูกเจ้าของผับนี่เองๆ555จะว่าไปเทาก็คือเพื่อนที่ผมสนิทที่สุดในที่นี้ แต่ก่อนเทาไม่มีคนพูดด้วยเลยอาจเพราะคนอื่นกลัวที่จะทำให้เขาโกรธจนอาจโดนไล่ออกจนผมที่เสล่อแหกแนวจากคนอื่นและทำให้บรรยากาศการทำงานผ่อนคลายขึ้น

     

    ทุกๆสัปดาห์ตำแหน่งงานของเทาจะเปลี่ยนไปตลอดทั้งนี้เนื่องจากท่านพ่อเจ้าของผับต้องการให้ลูกของเขารู้จักงานและสามารถบริหารงานให้มีประสิทธิภาพในอนาคต

     

    นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดี แต่ก็ต้องบอกว่าเทาเป็นคนขยันด้วยแหละแม้จะต่างสถาบันแต่ผมก็รู้ว่าชีวิตผู้ชายวัยมัธยมก็อยากจะเล่นอยากจะสังสรรค์กับเพื่อนแค่ไหน...เอะงั้นผมก็คงเป็นคนขยันสินะ...

     

                  ผมกับเทาเดินออกจากห้องแต่งตัวไปพร้อมกันและรีบไปล้างสต็อกจานที่กองพะเนินอยู่หลังร้าน

     

    ในหัวพยายามไล่ความคิด(ถึง)เด็กตาควายที่นอนอยู่หออย่างเบื่อหน่าย...หรือไม่เบื่อ...ช่างแม่งเหอะ

     

                 พยายามโฟกัสกับงานที่กำลังทำอยู่อย่างเต็มที่แต่ก็มีบ้างนิดๆหน่อยๆทีสติจะหลุดไป จนสุดท้ายจานล็อตแรกที่เขากับเทาล้างจนมือเปื่อยก็สะอาดใสไร้คราบและเตรียมพร้อมจะใช้มันอีกครั้ง...

     

            ขายาวๆของผมกับเทาก้าวเดินไปส่งจานตามจุดต่างๆโดยมีรถลากคันเล็กที่ช่วยเพิ่มความสะดวก เรายกจานไปไว้ในห้องครัวบ้าง หลังบาร์บ้างแล้วแต่สถานการณ์และจำนวนผู้ใช้ซึ่งแต่ละวันก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก ผมมองไปรอบๆเห็นจานเหลืออยู่นิดหน่อยเลยอาสาจะเอาไปให้กับพนักงานหน้าบาร์

     

           ก่อนจะหันหลังกลับไปทำงานต่อสายตาของผมก็ดันไปเห็นร่างเล็กคนหนึ่งที่ยืนเงอะงะอยู๋ท่ามกลางฝูงชน

     

     

    "ไอ่เหลือก..."

     




    -----------------------------------------------------------------------
    คอมเม้นต์และสกรีม #พี่ไคคนเอ๋อ ได้ค่ะไรต์ไม่กัดหรอก55


    จย้าาาในที่สุดก็อัพจบซักที ต้องขออภัยเป็นอย่างสูงเพราะไรต์ไม่มีเวลาอัพเลยยยยย
    ถ้าชอบก็กดโหวตกดติดตามได้น้าาาาา  เจอกันจ้าาา

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×