ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [exo.] Dark, BigEyes เหลือกมืด I KaiDo

    ลำดับตอนที่ #6 : 04 SPAGHETTI

    • อัปเดตล่าสุด 15 ม.ค. 58


                                  04  

                              SPAGHETTI


     

    D.O. TALK

     

    เหยยยย่ะในที่สุดผมก็ได้พากย์ก็เขาซะที เล่นฟิคนี้เหนื่อยแทบแย่ ค่าจ้างก็น้อย<ประจาณ

    แต่ไม่เป็นไรตอนนี้อิไรต์เตอร์โฉดก็ให้ผมทอล์กสมใจอยากละ

     

    ผมยื่นหน้าเข้าไปใกล้จนจมูกแทบจะแตะคนผิวแทนที่หน้าค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีแดงระเรื่อ เขินก็บอกสิครับคุณคิมไค คิคิคิ

    "เออๆรู้ละมึงไปได้ละ กะ  กูจะอาบน้ำ แล้วจะรีบไปแดก"

    "เย้!!"ผมชูกำปั้นขึ้นกลางอาศตามธรรมเนียมก่อนก็เดินหมุนตัวออกนอกห้องเพื่อไปเตรียมจัดสำรับไว้รอคุณชายคิมไคคนเอ๋อ

     

    ผมดีใจมากที่รู้ว่าเพื่อนใหม่(ที่แม้ดูเหมือนตกกระไดพลอยโจนมา)อยู่หอเดียวกับผมแถมยังอยู่ห้องตรงข้ามอีกมันเลยเป็นโอกาสที่ดีที่ผมจะแมกอะมูฟมาอยู่ห้องเดียวกะเขาเพื่อเป็นการประหยัดสภาพคล่องทางการเงินและเป็นการใช้ทรัพยากรให้เกิดสูงสุดด้วยนะ แหะๆ

     

     

    ผมเทสปาเก็ตตี้ผัดซอสลงบนจานกระเบื้องที่ดูหรูพอตัว กลิ่นหอมอ่อนๆที่โชยขึ้นมามันทำให้ผมอยากจะกินก่อนคนตัวดำที่ไม่รู้จะอาบน้ำเสร็จเมื่อไหร่

    เมนูนี้แม่ที่อยู่ต่างจังหวัดเป็นคนสอนผมเองเนื่องจากตอนเด็กๆผมชอบกินสปาเก็ตตี้โตมาเลยอยากทำมันให้คนอื่นกินบ้าง  มันมีความสุขจะตายเมื่อเห็นรอยยิ้มที่ผุดขึ้นจากใครหลายๆคนหลังจากได้รับประทานสปาเก็ตตี้ฝีมือผม แต่จะว่าไปนอกจากพ่อและแม่ก็มีไคนี่ละที่ได้ชิมฝีมือผมเป็นคนแรก...

     อีกอย่างที่ผมลืมบอกคือแต่เดิมแล้วผมเป็นคนจังหวัดคยองกีโดเข้ามาเรียนในโซลตั้งแต่มัธยมต้นทั้งหมดนี่ก็เพราะจะศึกษาหาความรู้ล้วนๆเงินแต่ละบาทที่พ่อแม่ส่งมาทุกเดือนก็เป็นค่าหอกับค่ารถซะส่วนใหญ่แต่ต่อไปผมคิดว่าเงินที่เอามาจ่ายค่าห้องก็คงลดลงไปเยอะเพราะผมกะย้ายมาอยู่กับไค

     

    ระหว่างนั้นคนผิวแทนก็เดินออกมาจากห้องในสภาพชุดนักเรียนสมบูรณ์พร้อมแค่ยังไม่ได้ใส่ถุงเท้ากับรองเท้า ผมกวักมือเรียกอีกฝ่ายก่อนจะปลดผ้ากันเปื้อนออกแล้วจึงยกจานอาหารไปวางไว้บนโต๊ะกินข้าว

     

    ไคทำตาโตแต่ยังน้อยกว่าผมทันทีที่เห็นจานสปาเก็ตตี้ก่อนจะขมวดคิ้วมุ่นซึ่งมันเรียกคำถามจากปากผมได้ดี

    "เป็นไรอะ...นายไม่ชอบหรอ"

     

    ไคไม่ตอบก่อนจะมองด้วยหน้าตรงๆ

    "จะท้องเสียมั้ย..."

    "ย่าาาาคนอุตส่าห์ทำให้พูดมากจัง" ผมเอ็ดเขาก่อนจะทำท่าจะต่อย

    "เห้ยๆ  โทษๆ ล้อเล่นเฉยๆ"

    ไคกล่าวออกมาด้วยสีหน้าตายด้วยความหิวเลยทำให้เราสองคนหุบปากแล้วลงมือกินอาหารเช้า

    อย่างเงียบๆ

     

    สปาเก็ตตี้ที่เริ่มเหลือน้อยลงทำให้คนกรังเอ่ยปากทำลายความเงียบขึ้นอีกครั้ง

    "ทำเองหรอ"

    "ใช่ ทำไมอ่อ"

    "ก็...อร่อยดี"

    " จิงอ่ะ ดีใจจัง"

    ผมยิ้มแก้มแตกและส่งสายตาวิ้งๆไปทางไค

    "เว่อร์นะมึงแล้วนี่ไปเอาเส้นเสิ้นอะไรนี่มาจากไหน"

    "อ๋อพอดีมีวัตถุดิบที่ซื้อตุนไว้ที่ห้องน่ะ แต่ตอนนี้หมดแล้ว"

    "...อ๋อ"

    "อยากกินอีกอะดิ...ไปซื้อด้วยกันมั้ยล่ะตอนเย็นๆ"

    "อย่ามาหลงตัวเองแต่...ซื้อก็ดีเหมือนกันจะได้ซื้อของกินมาเก็บไว้บ้าง.."

    "โอเคนะ...งั้นเรารีบไปโรงเรียนกันเหอะสายจะแย่ละ"

     

    "เออๆพ่อคนรักการเรียน" ร่างสูงตอบเนือยๆก่อนจะผลุบหายเข้าไปในห้องเพื่อใส่ถุงเท้ากับธุระส่วนตัวอีกนิดหน่อยส่วนผมก็ยกจานไปวางไว้ในซิงค์โดยไม่ลืมเทเศษอาหารที่แทบไม่ค่อยมีเพราะแต่ละคนต่างกินกันจนไม่เหลือคราบ

     

     

     

     

    KAI TALK

    ย่าาาา.....กูเขินจะตายแล้ววววววว ไอ่เหลือกเล่นทำตัวหน้ารักตั้งแต่หอยันถึงโรงเรียนนางก็ยังไม่หยุดแอคแทคผมอยู่อย่างนั้น

     

    "ไอ่เชี่ยดำมึงเป็นไรว้ะ"เป็นเซฮุนที่เอ่ยทักผมทันทีที่ผมคล้องกระเป๋าเข้ากับพนักเก้าอี้เสร็จ

    "เสือกจังครับกูก็เป็นคนไง"

    "ขอบคุณที่ชม แต่ที่กูหมายถึงเนี่ยคือที่หน้ามึง หูมึง แดงเถือกซะขนาดเนี้ยะเป็นไรคับ"

    "จะ...จริงอ่อ"

    "เออ..ดิว้ะ"

    เซฮุนบอกผมก่อนจะหันไปเล่นโทรศัพท์ต่อเมื่อเรื่องที่ต้องการเสือกล้มเหลว ผมเอามือสากมาถูแก้มก่อนจะพยายามปั้นหน้าให้เรียบนิ่งที่สุดเท่าที่จะทำได้แม้ไอ่เหลือกจะลงไปเล่นด้านล่างเป็นเด็กๆกับเพื่อนตัวสั้นของมันอีกสองสามคนแต่ผมก็ยังใจสั่นทุกครั้งที่นึกถึงเหตุการณ์เมื่อคืน

     

    ความรู้สึกที่มันขัดเขินและไม่คุ้นชินนี่มันคืออะไรกัน ในระยะเวลาแค่ไม่ถึงวันผมก็เหมือนจะตกหลุมรักมันไปทั้งตัว

     

    ไม่น่า...แกแค่ไม่ชินเมื่อมีคนน่ารักๆมาอยู่ด้วยเท่านั้นแหละไค

     

    เห้ยๆไม่ใช่ๆมันไม่ได้น่ารักเลยซักนิด ดูสิตาก็เหลือกตัวก็สั้น ไม่เห็นมีส่วนไหนน่ารักเลย

    จริงๆนะ

     

    "วอทซับ มายด์เฟรนด์..."

    เสียงทุ้มเอ่ยขึ้นจากทางด้านหน้าห้องเป็นครั้งที่เท่าไหร่ไม่รู้ที่ไอ่ชานยอลทักทายด้วยสำเนียงอังกฤษแปร่งๆของมัน

    "ไอ่ห่า เมื่อคืนมึงโทรมาหาเตี่ยมึงอะไม่รู้จักกาละเทศะ"

    "5555 กูว่างกูก็อยากระบายอารมณ์ไง..555"

    "ไประบายกับคนอื่นดิสัส ไอ่หื่น  ไอ่ทุเรศ"

    "แหมๆมึงสองคนมีอะไรกันจ้ะ"คนขี้เสือกละจากโทรศัพท์แล้วหันหน้าขาวๆมาร่วมวงสนทนาด้วย

    "เสือก/เสือก" ผมกับไอ่ชานยอลพูดพร้อมกันก่อนที่ผมจะกลับมาเถียงกับมันต่อ

    "เออ...ไงทีไอ่ฮุนนี่ทำไมมึงไม่โทรไปรังควานมันบ้างว้ะกูไม่ใช่อะไรแต่ไอ่เหลือกมั..."

    "อะไรนะ...อะไรเหลือๆ"

    เชี่ยผมเกือบหลุดปากไปแล้วนี่ถ้าพวกมันรู้ละก็ชีวิตกูบรรลัยแน่ๆ

    "อ้อ...กับข้าวมันเหลือเมื่อวานไง....คะ...คือ มึงโทรมา..เออ...อ้อ ทำให้กูแดกข้าวไม่ลง"นี่ครับสกิลการแถระดับฮอลีวูท

    "อ๋อเหรอจ้ะ..."/"หรอจ้ะ.."

    แหม่ทีงี้ละประสานเสียงกันดีจริ้งงไอ่เพื่อนเวร...

    "เออ"

    "55555" เสียงหัวเราะดังลั่นที่มาจากปากพวกมันผมนี่เห็นแล้วอยากตั้นซักสองสามทีถ้าไม่ติดว่ามันเป็นเพื่อนละนะ เห้อออ

     

     

    เลิกเรียน

     

    ตลอดทั้งวันผมนั่งโง่ขึ้นมากกว่าเดิม ครูเคอพูดอะไรสอนอะไรไม่ได้เข้าหัวสมองเลยซักกะนิด นอกจากนั้นยังเหมือนใบ้แดกพักคาบทีไรนี่ผมต้องหันไปมองไอ่เหลือกนั่นเป็นระยะๆ

     

    ฮัลโหลลลล....

     

    ผมตบหน้าปลุกใจตัวเองให้กลับมาเหมือนเดิมเพราะเย็นนี้ต้องรับศึกหนักอีกมาก ก่อนจะดึงกระเป๋าออกจากที่เก้าอี้แล้วเตรียมตัวกลับบ้าน

    "ไครอด้วย.." สุ้มเสียงเล็กไล่หลังมาผมค้อนมองนิดหน่อยก่อนจะหยุดอยู่เฉยๆจนรู้ว่ามีคนมาหายใจรดพื้นทิ้งอยู่ข้างๆแล้วจึงก้าวขาเดินต่อ

    "ไค เดี๋ยวเราจะลงกันที่ป้ายก่อนถึงซอยเข้าหอสองป้ายนะ"

    "เออ...เข้าใจแล้วค้าบคุณเชฟมือโปร"

    "แหะๆ" คนตัวเล็กยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ก่อนจะกึ่งเดินกึ่งกระโดนำหน้าผมห่างไปหลายก้าว

     

    เผลอฉีกยิ้มออกมาอย่างไม่รู้ตัวแต่ก็ต้องรีบหุบเมื่อไอ่เหลือกหันมามองพอดี

     

    เอะ แล้วนี่ผมยิ้มเชี่ยไรเนี่ยะ...

     

     

    เออช่างเหอะ...

     

     

    K ซุปเปอร์มาร์เก็ท

     

    นี่คือสาเหตุที่ผมโง่ลงรถเมล์ก่อนถึงซอยเข้าหอ พอมาคิดทบทวนก็ตระหนักได้ว่าเมื่อเช้าพลั้งปากไปเรื่องซื้อของกิน

     

    คนตาโตดูตื่นตาตื่นใจจนเกินเหตุ ผมเลยถามมันไปว่า เป็นไรมากป้ะ ทำอย่างกะไม่เคยมา

    แต่มันก็ตอบกลับมาด้วยรอยยิ้มว่า เคยมาแต่ตอนที่เขายังไม่ปรับปรุงอ่ะ

    อืมมมมมมมมมมมมมม

     

    แต่ก็คงจะจริงเพราะว่าเมื่อก่อนตอนผ่านที่นี้ก็ดูเล็กกว่ามาก

     

    อากาศเย็นที่โรยตัวโดยรอบทำให้ผมสั่นๆขึ้นมานิดๆเพราะตัวถูกสวมทับด้วยเสื้อนักเรียนบางๆตัวเดียวเท่านั้นแตกต่างจากคนตาโตที่ดูไม่รู้สึกอะไรมาก

    เหมือนกับผมแสดงออกเกินไปหรืออย่างไรถึงเรียกคำถามออกจากปากอีกฝ่ายได้ไม่ยาก

    "ไคย่าหนาวอ่อ.."

    "มะ...ไม่ไม่ได้หนาวเว่ย"

    "แล้วทำไมหน้าแดง"

     

    เออว่ะแล้วกูหน้าแดงทำไม. . .

     

    "ไหนดูหน่อยว่าเป็นไรป่าว" ไม่พูดปล่าวไอ่เหลือกพาร่างสั้นๆเข้ามาใกล้พลางขยับมือมาจะอังหน้าผากผม

     

    รู้สึกช้ากว่ามากมือเล็กแตะลงที่หน้าผากผมก่อนจะพึมพำออกมา

     

      "เราว่าไคสบายดีแต่ที่หน้าแดงเนี่ยเพราะ...."

     

     

     

     

     

    "........"

     

     

     

     

    "....เขินเราอะจิ"

     

    ---------------------

    ฝากเม้นท์แอนด์สกรีม #พี่ไคคนเอ๋อ ด้วยค่ะ

     

    ----------------------

    เผลอแป๊ปเดียวก็ #HappyKaisooDay แล้วจิ

    งานนี้นิวฟินมากค่ะขอบอก ชอบไคซู กดแฟ๊บ กดโหวต ฟิคเรื่องนี้ด้วยน้า ขอบคุณทุกคอมเม้นต์ทุกกำลังใจน้าค้า

    แล้วเจอกันตอนหน้าคับ ^^ ปุ้อิง!

    © themy  butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×