ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [exo.] Dark, BigEyes เหลือกมืด I KaiDo

    ลำดับตอนที่ #5 : [OS] 0.02 HAPPY CHILDREN DAY( 100%)

    • อัปเดตล่าสุด 27 เม.ย. 58


    OS 0.02

    HAPPY CHILDREN DAY

     

     

    "เฮ้ย...ส่งบอลมา"

     

    "โอเค.."

     

    ผัวะ!

     

    "ฮึก...แง้ๆๆๆๆ "

     

    เด็กน้อยที่เดินดุ่มๆไม่รู้อิโหน่อิเหน่ถูกลูกบอลเตะอัดหน้าซะจนแดงเถือก บวกกับอาการเจ็บจิ้ดๆที่ตรงหัวเข่าอีก คยองซูแผดเสียงร้องลั่นด้วยความเจ็บปวด น้ำใสๆไหลออกมาตอบสนองร่างกาย

     

    อะไรกันน้องคะยองแค่เดินมาเฉยๆทำไมต้องทำร้ายร่างกายน้อง       คะยองด้วย  ฮือๆๆ น้องคะยองจะฟ้องครู คะยองจะฟ้องแม่ ฮือๆๆ

     

    "เป็นไรไหม"

     

    เสียงทุ้มเรียกมาจากทางด้านบน น้องคะยองจำได้ดีเขาก็เป็นหนึ่งในกลุ่มพวกที่เตะบอลอัดหน้าน้องคะยองนั่นแหละ

     

    "ถามด้าย.ฮึก.เจ็บเดะ"

     

    คิ้วหนาขมวดมุ่นก่อนเด็กตาโตจะยู่หน้าใส่คนตัวโตกว่า

     

    "งั้น...เดี๋ยวพาไปห้องพยาบาล"

     

    "ไม่...ไม่ต้องน้องคะยองไปเองด้าย"

     

    "เออๆ เก่งเข้าไปพลาดเข้าจะหัวเราะให้ร่วน"

     

    "เก่งอยู่ล้าววว.." เบะปากใส่คนตัวสูงก่อนจะใช้แขนหยัดตัวให้ลุกขึ้นและเดินโต๋เต๋ไปห้องพยาบาลแต่ไม่ทันไรก็ล้มลงไป คนตัวสูงที่มองอยู่รีบวิ่งเข้ามาช่วยทั้งที่คนอื่นๆหัวเราะกับท่าทางตลกๆของเด็กตาโต

     

    "ปากดีงี้เดี๋ยวจับจูบซะหรอก"

     

    "..."

     

    "ไม่เก่งแล้วทำซ่า...มานี่!"

     

    จงอินก้มลงแล้วทำท่าเหมือนจะให้คนตัวเล็กขี่หลังเด็กตัวเล็กที่เฝ้ามองทุกการกระทำของเขาขมวดคิ้วมองด้วยความสงสัย

     

    "จะทำอะไย"

     

    "เดินไม่ไหวก็ขี่หลังสิ"

     

    "ฮะ อะไยนะ"

     

    "ขี่หลังไง...เอ่อ เหมือนขี่ช้างขี่ม้าอะ"

     

    "บ้านคะยองไม่มีช้างไม่มีม้ามีแต่ควาย"

     

    "เออ...เหมือนขี่ควายนั่นแหละรีบๆขึ้นมาเร็ว"

     

    "555เป็นควายต้องมีเขา"

     

    คนตัวเล็กยิ้มร่าลืมความโกรธเนื่องจากได้เห็นตัวตลกเดินมาให้ขี่หลัง คะยองจูกระโดดใส่แผ่นหลังกว้างสุดแรง

     

    "อุ้บ" เหมือนมีของหนักหล่นใส่กลางหลังทำให้เด็กผิวแทนเสียการทรงตัวเล็กน้อยก่อนจะเอาแขนลอกเท้าเล็กแล้วเอามือประสานกัน

     

    "ฮิ้วววว คิมไคคนโฉด ให้เด็กน้อยขี่หลังไปห้องพยาบาลกิ้ววๆ"เสียงแซวจากเพื่อนกลุ่มใหญ่แว่วมาทางสายลม ร่างหนาหันไปส่งสายตาคาดโทษก่อนจะรีบเดินดุ่มๆไปห้องพยาบาล

     

     

    ห้องพยาบาล

     

    "ส่งแค่ตรงนี้ก็ด้ายย คะยองเดินเข้าไปเอง"

     

    "เอาจริง...เดี๋ยวไปส่งถึงที่ก็ได้"

     

    "มะ  ไม่ต้อง หรอก เดี๋ยว...เออ..."

     

    "ปะ...ช่างเหอะ" เด็กสูงไม่รอฟังคำทัดทานของคยองซูเขาเกี่ยวนิ้วกับมือของอีกฝ่ายพลางลากเข้าห้องพยาบาล กลิ่นยาโชยเข้าจมูกทันทีที่ร่างสูงดันประตูเขาไปเด็กตัวเล็กที่ยังคงดื้อดึงไม่เลิกทำให้จงอินต้องเปลี่ยนท่ามาล็อกเขาไว้แทน

     

    "อ๊าาา ปล่อยนะ ปล่อย"

     

    "จุ๊ๆ นี่ห้องพยาบาลนะคะอย่าเสียงดังสิหนูน้อย" ทันทีที่ไอตัวเล็กแหกปากลั่นครูพยาบาลที่เฝ้าอยู่ก็แทรกเสียงขึ้นมาตักเตือน จงอินเห็นดังนั้นก็หัวเราะคิกคักอยู่คนเดียวจนคนตัวเล็กต้องหันมาค้อนใส่

     

    " อ่า ไหนบอกมาซิว่าหนูเป็นอะไร"

     

    "พี่คนนี้เค้าเตะบอลใส่น้อยคะ..."

     

    "คือน้องเค้าเดินผ่านกลางสนามอ่ะครับ"จงอินรีบขัดก่อนที่คยองซูจะพูดอะไรออกไป ครูพยาบาลพยักหน้ามาทางเขาอย่างเข้าใจโดยไม่สนคนตัวเล็กที่ร้องเสียงงุ้งงิ้งอยู่ คยองซูยู่ปากใส่คนตัวใหญ่กว่าซึ่งได้ยิ้มน้อยๆปนสะใจกลับมาแทน

     

    อะไรกันทำไมคูพะยาบานต้องทำเหมือนเชื่อไอพี่มืดนั่นด้วย เห็นแล้วน้องคะยองหงุดหงิดชะมัด ร่างเล็กนั่งนิ่งๆให้ครูพยาบาลทำความสะอาดแผลด้วยแอลกอฮอลล์ก่อนจะร้องโอ๊ยเมื่อโดนเบตาดีนหยดและปิดด้วยสำลีนุ่มๆ

     

    หลังจากนั้นครูพยาบาลก็ให้คยองซูลงชื่อเกี่ยวกับอาการของตนลงในสมุดบันทึก อาจเป็นเพราะคนตัวเล็กยังเด็กไปหน้าที่เขียนจึงตกอยู่กับจงอินซึ่งต้องเขียนตามที่ร่างเล็กบอก

     

    " อ่ะ...ชื่ออะไร"

     

    "ยุ่ง!"

     

    และดูเหมือนมันจะกวนประสาทเขาไม่ใช่เล่น

     

    "ย่าา ไอเด็กนี่ชื่อไรเอาดีๆ"

     

    "ทะไมต้องบอก?" ไม่พูดเปล่าคนตัวเล็กเอนหัวสี่สิบห้าองศาพลางกระพริบตาปริบๆ คิดว่าแบ๊วหรอฮะ!

     

    "บอกมาเหอะ!"

     

    "ไม่!"

     

    " ย่าไอเด็กนี่”  ป็อก!

     

    ด้วยความรำคาญจงอินจึงเอาปากกาไปเคาะหัวเล็กๆนั่นจนเกิดเสียงดังป๊อก  อ่ะไม่สิอย่าร้องไห้ดิสืดดดดดดด

     

    ร่างเล็กเริ่มสะอื้นเสียงทำให้เขาจ้องรีบเอามือไปปิดปากนั่นพลางกระซิบข้างหู

     

    "ห้ามร้องละรีบบอกข้อมูลมา เดี๋ยวจะพาไปกินหนม เค๊"

     

    ได้ยินดังนั้นไอตัวแสบถึงกับทำตาโตก่อนจะพยักหน้ารัวๆแล้วรีบบอกข้อมูลให้จงอินอย่างว่าง่าย หนอยร้ายนักนะตัวแค่นี้ แต่จะว่าไปพอมันทำตัวดีๆก็น่ารักเหมือนกันนี่หวา เดี๋ยวสิ อ่า นี่กูคดอะไรอยู่ โหลว!

     

    มือหนากดปิดปลายปากกาพลางขานเรียกครูพยาบาลซึ่งดูยุ่งๆอยู่ทำให้เจ้าตัววางสมุดบันทึกคนไข้ไว้บนโต๊ะแถวๆนั้น  จงอินยื่นมือไปจับร่างเล็กนั้นเอาไว้ด้วยความที่กลัวจะไปล้มที่ไหนอีก ทีแรกก็ดูเหมือนจะยื้อยึงแต่พอเจ้าตัวเล็กรู้สึกว่ามือใหญ่ของจงอินคงไม่คลายออกง่ายๆคยองซูเลยปล่อยไป

     

    ไหนอ่ะหนม

     

    เดินไปซักพักไอตัวแสบก็เหมือนจะหาเรื่องให้เขาอีกแล้ว จงอินลืมบอกไปว่าเขาต้องไปบอกเพื่อนๆที่เล่นบอลอยู่หลังจากนั้นจึงจะพาคยองซูไปรับประแดกขนมตามที่ให้สินบนกันไว้

     

    แปปดิ เดี๋ยวพี่ไปบอกเพื่อนก่อนนะ

     

    ไม่ จะกินหนม

     

    มือเล็กๆที่ตอนแรกพยายามสลัดมือของจงอินออกตอนนี้กลับจับแน่นเอาไว้เช่นกับกลัวเขาจะผิดสัญญา ย่า นี่กูเผลอพูดอะไรออกไปกันเนี่ย ไอเด็กนี่ดูก็รู้ว่ากะจะแดให้ได้เลยด้วย ดูซิ ทำสายตาเพ่งมาหยั่งกะจะกินเลือดกินเนื้อเขาอยู่นั่นแหละ

     

    รอแปปดิค้าบบนี่กูก็พยายามพูดดีสุดแล้วนะ

     

    ดูปักนัดชานะก้ะ! จะ-กิน-หนม

     

    โอเค! ถ้าพูดขนาดนี้กูยอม

     

     

    40%

     

     

     

     

    ยินดีต้อนรับค่ะ

     

    เสียงพนักงานสาวดังขึ้นเมื่อสองเท้าก้าวเหยียบเข้าในร้านไอศกรีมแห่งนึงย่านโรงเรียน ที่ๆซึ่งทำให้จงอินต้องมานั่งสั่งเมนูยิกๆนี่ก็เป็นเพราะไอเด็กตาโตที่กระพริบตาปริบอยู่ตรงข้ามเขา ใครว่ามันน่ารักซะที่ไหนกัน ในสายตาร่างสูงมีแต่เด็กตานกฮูกตัวนึงเท่านั้นที่ทำตัวเว่อวังอลังการทันทีที่ไอศกรีมช็อกแล็ตฟองดูมาเสิร์ฟถึงโต๊ะ

     

    น่ากินจัง พี่ชายใจดีที่สุดเลยคับ

     

    เออๆเอาเหอะๆจงอินพูดปัดๆ แหมทีอย่างนี้ละพูดดีมาพี่ชงพี่ชาย นี่กูยังจำอิดูปากณัชชาของมึงได้อยู่เลย แต่ช่างเถอะถือว่ากูฟาดเคราะห์ละกัน

     

    หย่อยจางงงง ไอเด็กเหลือกพูดไปเคี้ยวไปตุ้ยๆไม่สนใจเลยว่าฟองดูที่จิ้มอยู่จะหยดเลอะเสื้อผ้ารึเปล่า นั่นไงพูดไม่ทันขาดคำ ฟองดูช็อกโกแลตที่เคลือบอยู่บนก้อนไอศกรีม ร่างเล็กยังคงอิ่มเอิบกับของหวานชิ้นโปรดนั่นโดยไม่สนใจใดๆทั้งๆที่ปากก็เลอะไปด้วยคราบไอศกรีม เด็กตัวสองจิ๊ปากเล็กน้อยก่อนจะหยิบทิชชู่มาเช็ดรอบปากและเสื้อขาวๆที่เป็นดวงๆนั่นให้

     

    อยู่เฉยๆจะเช็ดให้

     

    ขะ...ขอบคุณครับ”   คนตัวเล็กอมยิ้มน้อยๆจะว่าไปพี่มืดนี่ก็ใจดีเหมือนกันแฮะแม้ว่าเขาจะเตะบอลใส่คะยองจูก็เหอะ แต่ก็ต้องขอบคุณจริงๆที่ยังพาเราไปส่งห้องพะยาบานล้าวก็พามาเลี้ยงไอติมอีก

     

    ร่างเล็กนั่งนิ่งให้อีกฝ่ายทำความสะอาดบริเวรปากรูปหัวใจ จงอินแอบนึกเอ็นดูท่าทีว่านอนสอนง่ายนั้นเข้าให้ จนเขาเผลอยิ้มทั้งนั้นจนหลายๆคนในร้านเมื่อมองมาก็เห็นคู่พี่น้องที่นั่งกินไอศกรีมกันอย่างน่ารักสมวัย

     

    เนิ่นนานที่ทั้งสองกินไอศกรีมในร้านจนหมด อันที่จริงแล้วคนที่กินดูเหมือนจะเป็นคยองซูเองซะมากกว่า ร่างเล็กตบท้องปุๆบ่งบอกว่าตอนนี้ตัวเองอิ่มตื้อแล้ว จงอินกวักมือเรียกพนักงานให้มาคิดเงินก่อนจะจ่ายเงินแล้วเดินจูงมือไอเด็กตัวเล็กออกจากร้าน

     

    ละกลับไงเนี่ยฮึ?”

     

    เดี๋ยวแม่ก็มาคับ

     

    กูส่งมึงแค่นี้นะเค๊ร่างสูงเอ่ยกับคนตัวเล็กเมื่อเดินพามันมาส่งถึงหน้าประตูโรงเรียน

     

    คับ ขอบคุณมากคับ

     

    เออไม่เป็นไร กลับดีๆล่ะ

     

    คับ”  คนตัวเล็กผงกหัวเป็นมั่นเหมาะจนจงอินอดไม่ได้ที่จะขยี้หัวมันเล่นด้วยความหมันเขี้ยว จงอินบอกลามันก่อนจะเดินออกมาหลบตรงมุมอับเพื่อที่จะแอบดูว่ามันกลับบ้านอย่างปลอดภัยรึเปล่า

     

    ไม่รู้อะไรดลใจให้เขาทำแบบนี้กันแน่ ผ่านไปซักพักรถเก๋งคันขาวก็มาจอดหยุดที่หน้าประตู คนตัวเล็กเดินไปทันทีที่แม่ของเขาลงมาเปิดประตูรถและก้าวขึ้นไป

     

    จงอินกลับถึงบ้านในเวลาต่อมาหลังจากที่เขาส่งไอเด็กตัวเล็กนั่นกลับบ้านอย่างที่เรียกว่าปลอดภัยที่สุดแล้ว

     

    จงอินลูก มีน้องมาหาแหนะ

     

    เสียงเรียกของแม่ดึงให้เขาที่นั่งคิดถึงหน้าไอเด็กนั่น จงอินขานรับอย่างผ่านๆก่อนจะเดินลงมาจากห้องนอนอย่างไม่คิดอะไรมาก

     

    ครับแม่...

     

    น้องข้างบ้านมาหาจ้ะ

     

    ห้ะ น้องข้างบ้าน?”

     

    จงอินสงสัย น้องไรวะ นี่กูไปรู้จักได้ยังไง ถึงจะรู้ว่าบ้านข้างๆมีเด็กก็เถอะแต่เขาก็ไม่เคยไปทำความรู้จักหรือใกล้ชิดสนิทสนมอะไรทำนองนั้นเลยซักนิดซึ่งพอจงอินเปิดประตูบ้านออกไปก็ต้อง...

     

    หวัดดีคับ

     

     

    ไอเด็กเหลือก

     

     

     

    เมื่อสองชั่วโมงก่อน

     

    หวัดดีคับแม่ พ่อ ร่างเล็กเอ่ยทันทีที่เจอหน้าบุพการีทั้งสอง คนเป็นแม่และพ่อพยักหน้ารับด้วยรอยยิ้ม

     

    เรียนสนุกไหมลูก

     

    สนุกคับ

     

    ดีแล้วที่ลูกแม่รักการเรียนตั้งใจเรียนแบบนี้คนเป็นแม่หรือ โดฮโยยอน หันหน้ามาคุยกับคยองซูที่นั่งอยู่เบาะหลังก่อนจะถามออกมาด้วยความสงสัย

     

    นั่นเสื้อลูกไปโดนอะไรมาน่ะ

     

    อ้ะ...เออ คือ วันนี้มีพี่คนนึงพาผมไปกินติมฮะคยองซูเล่าเรื่องราวในวันนี้ให้แม่ของเขาฟัง โดฮโยยอนพอได้ฟังลูกของตนเล่าก็อดนึกไม่ได้ว่าใครกันนะที่พาไอตัวเล็กคนนี้ไปกินไอติมได้

     

    แล้วใครกันหละจ้ะที่พาหนูไปกินไอติม

     

    ผมไม่รู้ชื่อพี่เขาครับแต่...เขาดำ สูงกว่าผมตั้งเยอะแหนะแม่

     

    อืม สูงกว่าเยอะ ผิวคล้ำงั้นสินะ...

     

    อาจจะเป็นพี่ คิม จงอินก็ได้นะลูก

     

    เรื่องมันก็ประมาณนี้สินะ...

     

     

     

    ก็นั่นแหละค่ะ ทางดิฉันต้องขอบพระคุณจริงค่ะ

               

    ไม่เป็นไรหรอกค่ะ บ้านเราใกล้กัน ทั้งจงอินและก็คยองซูเองรู้จักกันก็ดีแล้วค่ะ น้องจะได้มีเพื่อนเล่นด้วย ใช่ไหมจ้ะจงอิน

     

    คร้าบบบบ”   ดูเหมือนว่าโลกจะกลมและแคบจริงๆที่ทำให้จงอินต้องมาเจอกับเด็กเหลือกอีกครั้งแต่มันก็ดีจริงๆนั่นแหละ ด้วยความที่เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยสุงสิงกับใครแวดล้อมจนไม่รู้เลยว่าคยองซูนั้นเป็นเพื่อนบ้านเขานั่นเอง และดูเหมือนมันจะชอบใจมากทีเดียวถึงได้ยิ้มไม่หุบอยู่อย่างนั้น ร่างบางยังคงนั่งยิ้มนิ่งๆภายในบ้านของพี่ชายที่เขารู้สึกชอบในนิสัย โดยไม่รู้เลยว่าพี่ชายคนนั้นกำลังลอบมองอยู่

     

    อ้ะ จงอิน  พาหนูคยองเค้าไปเล่นที่ห้องสิจ้ะเค้าจะได้ไม่เบื่อผู้เป็นแม่หันมาเอ่ยเสียงหวานที่เขารู้ว่าเป็นการขู่บังคับกรายๆอาจเพราะการสนทนาระหว่างคุณนายทั้งสองบ้านไม่น่าจบลงเอาง่ายๆ

               

    เอาสิจ้ะ...คยองซูอย่าดื้อกับพี่เขามากนะลูก

     

    คับ

     

    ร่างเล็กส่งเสียงสดใสพลางเดินตามคนตัวสูงที่เดินนำไปชั้นสอง

     

    ว้าว ห้องพี่จงอินเท่ห์จางโลย

     

    นี่ตื่นเต้นจริงปะเนี่ยเรา

     

    ตื่นเต้นจิ5555”พอเห็นคนตัวสูงถามมาเหมือนรู้ทันคยองซูก็หัวเราะออกมา มันเรียกรอยยิ้มจากอีกฝ่ายได้ไม่ยากนักยามที่คนตัวเล็กหัวเราะมันนั้นช่างน่าเอ็นดูเหลือเกิน

     

    จงอินพาคยองซูเล่นนั่นเล่นนี่ภายในห้องของเขาแม้ว่าจะต้องตอบเด็กน้อยไปหลายครั้งว่านี่คืออะไร? มีทำไม? ใช้ยังไง? ก็เถอะแต่มันก็ไม่ใช่ว่าน่ารำคาญเลยนี่

     

    อันนี้คือไรคับ?”

     

    และท่าทางทื่อๆนั่นมันช่างน่าแกล้งทีเดียว

     

    คืออันนี้ไง5555”  พอได้โอกาสจงอินก็เอานิ้วไปจิ้มที่เอวๆเล็กนั่นสุดแรง คยองซูที่เป็นคนบ้าจี้หดตัวงองุ้มแล้วเปล่งเสียงหัวเราะออกมา แขนขาก็ถีบไปทุกทิศ

     

    “55555 พี่อย่าแกล้งดิ555555”

     

    “55555” ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ คนตัวสูงยังคงออกแรงจิ้มไปที่เอวเล็กเรื่อยๆและดูเหมือนเขาจะแกล้งอยู่อย่างนั้นถ้าแม่ของคยองซูไม่เรียกเอาไว้ก่อน

     

    เสียงตะโกนจากทางด้านล่างทำให้ทุกการกระทำหยุดชะงัก คนตัวเล็กลุกขึ้นตามแรงดึงของคนตัวสูงกว่า ก่อนที่ขายาวๆจะพาทั้งสองลงมาชั้นล่าง เห้อออนี่ไอตัวเล็กต้องกลับบ้านแล้วสินะ แต่จะกลัวอะไรบ้านมันกะบ้านกูก็อยู่ใกล้กันนี่หว่า เดี๋ยวๆมันก็คงมาใหม่เนอะๆ จงอินปลอบใจตนเองซึ่งไม่รู้ว่าทำไปทำไมเหมือนกัน หลังจากนั้น ไอเด็กเหลือกก็กลับบ้านไป จงอินที่กำลังเดินขึ้นห้องถูกแม่เรียกไว้ซะก่อน

     

    จงอินลูก...

     

    ฮะ...

     

    พรุ่งนี้วันเด็กลูกไปเที่ยวกับหนูคยองได้ไหมจ้ะ

     

    นั่นไงพูดไม่ทันขาดคำสุดท้ายเขากับไอเด็กนั่นก็ต้องมาเจอกันอีกจนได้

     

    ได้สิครับ...

     

    75%

     

     

    อากาศยามสายมีลมพัดเย็นสบาย เด็กร่างสูงตื่นขึ้นรับแสงแดดตอนเข้า มือหนาขยี้ตาพลางบิดขี้เกียจสิงสามทีก่อนจะหยัดตัวเดินไปอาบน้ำ  ใช้เวลาไม่นานจงอินก็อยู่ในชุดลำลองสบายๆดังเช่นอากาศของวัน เด็กชายในชุดเสื้อเชิ้ตกางเกงยีนเข้ารูปกับรองเท้าหุ้มข้อช่วยส่งเสริมให้เขาดูดีขึ้นไปอีก

     

    จงอินที่ตกลงจะพาไอเด็กเหลือกหรือคยองซูออกไปเที่ยวเล่นในวันเด็กนั่งหล่อๆอยู่หน้าบ้าน  นิ้วเรียวไล่อ่านข้อความที่ส่งเข้ามาในแอพพลิเคชั่นไลน์ ก่อนจะกดเข้าไปที่ห้องแชทของชานยอล

     

    ปาร์ค ชานยอล เพื่อนสนิทของคิมจงอิน ไลน์มาบอกเขาว่าวันนี้ว่างรึเปล่า

     

    Mr.Charl : วันนี้มึงว่างมั้ย 9:05

     

    (read) 9:06 KimKai : ท่ดทีวันนี้กูไม่ว่างว่ะ

     

    Mr.Charl : อ่อ ไปไหนวะ 9:06

     

    (read)   9:07 KimKai : ลวงเด็กไปกิน

     

     

     

    จงอินไม่ลังเลเลยที่จะตอบไปแบบนั้นก่อนที่เขาจะกดปุ่มปิดการแจ้งเตือนเพราะรู้ว่าถึงยังไงอีกฝ่ายก็ต้องถามมาอย่างนั้นในไลน์ว่า กินเด็กอะไรของมึงกัน!

     

    พี่จงอิน...เสียงใสดังขึ้น จงอินละสายตาจากสมาร์ทโฟนคู่ในก่อนจะยัดมันลงกระเป๋ากางเกงตามปกติ เอ้าว่าไงเราพร้อมมั้ย?” จงอินถามออกไปพร้อมกับรอยยิ้มพริมใจ

     

    คยองซูในชุดเอี๊ยมยีนกับเสื้อโปโลลายทางสีน้ำเงินแถบขาว บนศีรษะสวมหมวกทรงจิตรกรเข้าทรง ยืนยิ้มมองจงอินอยู่ตรงหน้าประตู

     

    พร้อมครับก่อนจะตอบมาด้วยรอยยิ้มอีกที จงอินเอามือปัดให้คนตัวเล็กหุบยิ้มก่อนที่หน้ามันจะฉีกออก พลางกวักมือเรียกให้คยองซูเข้ามาหา

     

    อ่าวหนูคยองมาแล้วหรอจ้ะ...

     

    คับผม...คยองซูยืนตรงก่อนจะทำท่าตะเบะแบบทหาร คนตัวสูงเห็นแบบนั้นก็อดที่จะหมั่นเขี้ยวไม่ได้เลยเอื้อมมือไปหยิกแก้มขาวๆนั่นซะหน่อย

     

    โอ้ย! พี่จงอิน

     

    “5555”

     

    จงอินแกล้งน้องอีกแล้วนะลูก เอาละนี่ก็ได้เวลาแล้วงั้นเราไปงานวันเด็กกันดีกว่านะจ๊ะ”  คุณนายคิมบอกกับลูกทั้งสอง หลังจากนั้นทุกคนก็ขึ้นรถโดนที่พ่อของจงอินเป็นคนขับ

     

    ระหว่างทางเด็กตากลมนั่งมองทิวทัศน์ที่ค่อยๆเปลี่ยนไปเรื่อยๆอย่างตื่นเต้น    ร่างเล็กขยับตัวไปมาที่เบาะหลังจนทำให้ไคที่นั่งอยู่ด้วยกันต้องเอามือมาจับหัวไว้ให้นิ่งๆ เด็กดื้อพยายามสะบัดหัวออกจากการเกาะกุมแต่ก็ไม่สำเร็จจึงอยู่นิ่งๆแทน

     

    รถแล่นเข้ามาบริเวณสถานที่จัดงานวันเด็ก ทันทีที่รถดับเครื่องจอดสนิท คยองซูก็รีบเปิดประตูรถแล้วกระโดดลงไปโดยที่ลืมไปว่าตัวเองเจ็บขาอยู่

     

    โอยเจ็บจางง

     

    เห็นดังนั้นริมฝีปากหนากระตุกยิ้มขึ้นด้วยความเอ็นดู จงอินเดินลงจากรถก่อนจะค่อยๆประคองไอเด็กตาเหลือกตัวแสบให้ลุกขึ้นและเดินนำไปข้างหน้า

     

    อ้ะ...ขอบคุณฮะ

     

    เอาเหอะๆ

     

    จงอินแอบหัวเราะเบาๆกับท่าทางแปลกๆของเด็กเหลือกโดยไม่ให้อีกฝ่ายรับรู้ได้ ไม่ใช่อะไรกูกลัวมันโกรธแล้วงานจะกร่อยเปล่าๆ

     

    เขากับคยองซูเดินชมงานไปเรื่อยๆมีบูธให้เล่นเกมต่างๆมากมาย ทั้งยิงปืน  เกมจับคู่บล็อก ซุ้มระบายสี ซึ่งระหว่างนั้นคยองซูก็ขอร้องให้เขาเข้าซุ้มนั้นออกซุ้มนี้อยู่ไม่ขาด

     

    เมื่อของรางวัลที่ได้มาเริ่มเต็มมือของเด็กน้อย จงอินผู้รับหน้าที่พาเที่ยวรวมถึงการดูแลจึงต้องรับของต่างๆมาถือตามธรรมเนียม

     

    พี่จงอินเล่นนี่ให้หน่อยจิ...สองขาหยุดลงตามคำสั่งของคุณชาย(เพนกวิน)จำเป็น ร่างสูงมองตามมือเล็กที่ชี้ไป เห็นป้ายที่เขียนไว้อย่างเว่อวังอลังการว่า 'ปาเป้าหรรษา'

     

    ถ้าหากว่าคิมไคผู้นี้จะโชว์ฝีมือหน่อยคงไม่เสียงหายกระมัง...

     

     

     

     

    90%

     

    ร่างสูงเอื้อมมือไปรับกระบอกปืนอัดลมมาจากพนักงาน คนๆนึงมีลิมิตเพียง5นัด ถ้าโดนทั้งหมดสามารถเลือกตุ๊กตาตัวใหญ่ตัวใดตัวหนึ่งได้ซึ่งแอบได้ยินไอเด็กเหลือกมันพึมพำอยู่ว่าอยากได้เพนกวิน

     

    ถ้าขอมา คิมจงอินก็ต้องจัดไปสิครับ ร่างสูงชักปืนก่อนจะใส่ขวดปากกระบอกพลาสติกแล้วยิงมันออกไป ลูกแรกจงอินยิงโดนตุ๊กตาตัวเล็กเต็มๆ  คยองซูที่ยืนมองอยู่ตบมือให้กับความเก่งกาจของจงอิน

     

    เมื่อการยิงลูกที่สอง สาม และสี่ เริ่มขึ้น คยองซูตั้งใจมองตามลูกกระสุนที่คนตัวสูงกว่ายงซึ่งมันไม่พลาดเป้าแม้แต่นัดเดียว

     

    ทีงี้ก็เหลือแต่นัดสุดท้ายขอเพียงให้มันเข้าเป้าเท่านั้นตุ๊กตาเพนกวินตัวอ้วนก็จะอยู่ในมือเด็กตาโตทันที

     

    ร่างสูงเหนี่ยวไกปืนด้วยความมั่นใจ ลูกกระสุนลอยผ่านอากาศไปกระทบเข้ากับ...

     

    ผ่าม่าน...

     

    และพอหันไปมองคนตัวเล็กเท่านั้นแหละ

     

     

    กูนี่ ยิ้มอ่อนเลยค่ะ

     

     

    เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ขายขี้หน้าที่สุดในชีวิตของจงอิน กะอี่แค่ยิงให้เข้าเป้าห้าลูกมันจะไปยากตรงไหนกันแต่ถึงอย่างนั้นเจ้าตัวก็คงพลาด  พนักงานกล่าวกับหนูน้อยด้วยความเอ็นดูว่าถึงจะได้สี่เป้าก็เลือกตุ๊กตาได้หนึ่งตัว(แต่ไม่ใช่ตัวใหญ่) และจงอินก็เพิ่งรู้ว่ามีเพนกวินแบบเดียวกันตัวเล็กด้วย

     

    แต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าคยองซูจะหายโกรธเขาที่ไหน

     

    ทันทีที่จงอินส่งยิ้มอ่อนๆใส่คยองซูกับเป้าที่พลาดไป คนตัวเล็กก็มุ่ยหน้าด้วยความเอาแต่ใจก่อนจะเดินไปทำหน้าน่าสงสารที่สุดในชีวิตกับพนักงานที่ว่า

     

    จงอินได้แต่เดินตามหลังคนตัวเล็กต้อยๆจนนับจะเหมือนสัตว์เลี้ยงเข้าไปทุกทีคยองซูเรียกได้ว่าแวะทุกบูธเท่าที่งานมีให้ ส่วนหน้าที่ถือของอะหรอ ก็ไม่พ้นเด็กผิวแทนอยู่ดี

     

    นี่คยองซูขอพักบ้างได้ป้ะคนตัวโตเอ่ยเสียงอ่อนคยองซูช้อนตาขึ้นมามองเขานิดๆก่อนจะเบือนหน้าหนีไปทางอื่น

     

    ก็พี่จงอินยิงไม่ได้นี่...คยองซูอยากได้ตัวใหญ่

     

    ไม่สงสารพี่บ้างหรอ...จงอินทำหน้าสงสารพลางกระพริบตาปริบๆส่งไปให้เด็กตัวเล็ก นี่ถ้าเพื่อนเขามาเห็นเข้าสงสัยจะต้องโดนล้อไปยันลูกบวชแหงๆ

     

    พี่จงอินน่าสงสารหรอ...จะว่าเป็นเด็กมักจะซื่อก็ได้ คยองซูหันหน้ามามองคนตัวใหญ่ที่ทำตัวเหมือนเด็ก ร่างเล็กเอียงคอด้วยความสงสัยว่าลึกๆแล้วจงอินน่าสงสารหรือเปล่า

     

    น่าสงสารสิ...นี่อุตส่าห์แบกของให้หนักก็หนักนะ เมื่อยด้วย

     

    โอ่...คนตัวเล็กเบะปากอย่างเอาแต่ใจเล็กน้อยแต่ก็มิวายเดินนำหน้าไปที่ไหนซักแห่ง

     

    ร่างสูงพึมพำออกมา ก่อนที่ทั้งคู่จะหยุดตรงเก้าอี้ม้านั่ง นี่สรุปว่าไอเด็กนี่พาเขามาพักงั้นสินะ

     

    คยองซูนั่งลงกับเก้าอี้ก่อนจะเอนตัวสบายๆ ส่วนจงอินบิดขี้เกียจน้อยๆพลางวางของไว้ไม่ไกลตัวมากนัก คนตัวสูงเหลือบไปมองไอตัวเล็กที่ทำหน้าไม่รู้ร้อนรู้หนาว

     

    วันนี้สนุกมั้ย...

     

    “...”

     

    นี่คยองซู

     

    “...”

     

    เมื่อเห็นอีกฝ่ายไม่ตอบจงอินจึงใช้ไม้ตาย ร่างสูงเอื้อมมือไปช้อนคางของคนตัวเล็กก่อนจะยื่นหน้าเข้าไปใกล้ พลางกดปลายจมูกรั้นเข้ากับแก้มขาวๆ คยองซูเบิกตาโพลงพยายามที่จะเบี่ยงตัวหลบแต่ก็ทำไม่ได้เนื่องจากมือใหญ่ที่แอบประคองหน้าตนเองไม่ให้หันหนีอยู่

     

    พี่จงอินปล่อยๆเมื่อเห็นว่าตัวเองขยับไปไหนไม่ได้ ร่างเล็กจึงใช้เสียงแทน จงอินเมื่อหอมจนพอใจก็ผละตัวออกพลางหันหน้ามาสบตาเข้ากับคนตัวเล็กที่ตอนนี้เอาแต่ก้มหน้าหลบสายตาไปแล้ว

     

    คยอง...

     

    “...”

     

    คยองซู...

     

    พี่จงอินทำแบบนี้ทำไม...หันหน้ามาอีกทีร่างเล็กก็เปื้อนไปด้วยน้ำตา จงอินตกใจไม่น้อยก่อนจะเอื้อมมือไปเช็ดคราบข้างแก้มอย่างทะนุถนอม

     

    พี่ขอโทษนะ...

     

    “....”

     

    หายโกรธพี่นะ...จงอินกระซิบเบาๆพอได้ยินกันสองคน คยองซูไม่พูดอะไรแต่สวมกอดคนตรงข้ามเอาไว้ ที่เด็กคนนี้ร้องไห้อาจเป็นเพราะว่าตกใจเขาละมั้ง ดังนั้นเขาจึงลูบหลังเล็กๆนั่นเป็นเชิงปลอบประโลม คยองซูจิกเสื้อคนตัวสูงไว้เหมือนกลัวเขาจะหายไป

     

    ก็เพิ่งรู้เนี่ยแหละว่าเด็กมันน่ารักขนาดนี้...






     

    "THANK A LOT ."

    เข้ามาจัดหน้ากับแก้คำผิดเล็กน้อยครับ เมนต์เป็นกำลังใจได้นะ

    ’ cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×