ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( OCD ) break Me heart #KaiDo

    ลำดับตอนที่ #2 : #ยคยท เนื้อหา หาไปได้นิดนึง เพิ่มไปอีกนิดนึง

    • อัปเดตล่าสุด 9 มี.ค. 58






    เคร้ง !

          เสียงช้อนสแตนเลสตกกระทบจานกระเบื้องเคลือบสีสวยจนดังสั่นร้าน ริมปากทรงหัวใจขบกันแน่นอันเนื่องมาจากความคิดที่แล่นเข้ามาในหัวอย่างรวดเร็วขณะกำลังทานสเต็กหมูพริกไทยดำในร้านโปรด   คงต้องขอบคุณสเต็กหมูร้านนี้จริงๆที่ทำให้เขา หรือโด คยองซู นึกขึ้นได้ว่า ลืมปิดเตาแก็สที่คอนโด    มันคงแย่แน่ถ้าหากเกิดเรื่องบังเอิญโง่ๆเช่นมีโจรเข้าห้องเขาแล้วจุดบุหรี่หรือทำอะไรที่ก่อให้เกิดไฟประมาณนั้น..

     

         คยองซูชูคอโก่งแล้วเอ่ยบอกพนักงานที่ร้านประจำอย่างสนิทสนม ชานยอลพยักหน้ารับลวกๆก่อนที่เขาจะเดินออกจากร้านไปที่หอเพื่อปิดแก็ส  ไม่เป็นไรเนอะสเต็กเดี๋ยวกลับมากินต่อ คยองซูคิดดังๆในใจก่อนจะก้าวขาสั้นๆไปที่หอ

     

       ระยะทางไม่กี่ร้อยเมตรทำให้คยองซู มาถึงที่พักอย่างรวดเร็ว ขาเล็กย่ำรัวๆอยู่กับที่อย่างร้อนรนหน้าลิฟต์และเมื่อประตูเปิดเขาก็ไม่รอช้าที่จะก้าวเข้าไปพลางกดชั้นอย่างรวดเร็ว

     

      ติ้ด

      เป็นเสียงคีย์การ์ดที่ดังขึ้นหลังจากร่างเล็กก้าวผ่านประตูบานไม่เล็กไม่ใหญ่เข้าไป คยองซูก็มุ่งตรงไปที่ห้องครัวอย่างรวดเร็ว  มือเล็กเอื้อมไปปิดถังแก็ส ซึ่ง...

     

    ไม่มี....

     

         “ย่า ลืมไปเลย”  แหงล่ะคอนโดที่ไหนเขาใช้แก็สกัน  เตานี่ก็เป็นเตาไฟฟ้า บ้าบอจริงๆ

     

           แม้จะออกมาจากบ้านคุณยายมาหลายเดือนแล้วแต่เขาก็คงยังไม่คุ้นชินกับสภาพที่เป็นอยู่จริงๆ จะว่าไปแล้วตั้งแต่เด็กคยองซูก็ถูกตราหน้าว่าเป็นเด็กกำพร้าที่สติสตังไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ จนพอเริ่มอ่านออกเขียนได้ ก็แอบได้ยินญาติพูดๆกันอยู่ว่าอาจเป็นโรคประสาทอันเนื่องมาจากปมในอดีต   ซึ่งกว่าที่คยองซู จะทำใจยอมรับมันได้ก็ปาไปนานทีเดียว แต่ในปัจจุบันนี้เขาก็คงยังเชื่อไม่หมดใจ

     

        ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าที่เป็นอยู่มันคืออะไร แล้วจะรักษาได้หรือไม่

     

              ตัดสินใจละ  เห็นทีจะต้องหาข้อมูลดูซักตั้ง  ....

     

     

    หลังจากเดินโซเซไปจ่ายค่าสเต็กที่ชืดๆแล้วเสร็จ คนตัวเล็กก็เดินกลับมาที่คอนโดอีกครั้งพลางเปิดคอมพ์แล้วหาข้อมูลเกี่ยวกับโรคที่เขาเป็นอยู่

     

     “อ้ะ  นี่ไง”

     

    ---------------------------------ข้อมูลโรคเปิดอ่านได้จากตอนก่อนหน้าค่ะ-------------------------------

                    อ่า  สรุปว่านี่ผมเป็นโรคย้ำคิดย้ำทำสินะ คนตัวตัวเล็กผงกหัวหงึกหงักกบตัวเองพลางคิดเรื่อยเปื่อยส่วนมือก็เลื่อนเมาส์ไปเรื่อยๆจนเจอกับป้ายโฆษณาที่เด้งขึ้นหน้าเว็บ

         ‘เรารับปรึกษาและแก้ไขปัญหาโรคนี้ได้ พิสูจน์แล้วหายจริง!!!  ‘

      ประโยคเชิงดึงดูดบังคับให้คนตัวเล็กกดคลิกเข้าไป ในหน้าเว็บนั้นๆ  และไม่รอช้าที่จะกดเบอร์โทรติดต่อตามที่ปรากฏบนหน้าจอแลปท็อปสุดหรู

     

    ตื้ด

    (สวัสดีครับยคยทโปรดัก ยินดีรับใช้ครับ)

        รออยู่ไม่นานปลายสายก็กดรับ มันเป็นเสียงที่ทุ้มแหบพร่าจนหน้าผวาทำเอาคยองซูประหม่าไปไม่น้อย

    “ส  สะวัดดีครับ อ่า....”

    (มีอะไรให้เรารับใช้รึเปล่าครับ)

    “คะ  คือ” บ้าจริง โดคยองซู นายจะกลัวทำไมนายโทรมานี่ก็เพราะอยากหายจากโรคย้ำย้ำทำนี่ไม่ใช่รึไง เขาบอกมีอะไรให้รับใช้รึเปล่าก็บอกไปสิ!  เสียงใต้จิตสำนึกดังก้องภายในหัว ก่อนที่คยองซูจะผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น  

         อ่าแค่พูดออกไปตามที่เราเป็นสินะ...

     

    (อะไรนะครับ)

    “เอ่อ..คือผมจะปรึกษาเรื่องโรคที่ผมเป็นอยู่อ่าครับ...”

    “ว่ามาเลยครับ”

                   คนตัวเล็กเล่าอาการของตนลงในสายอย่างกล้าๆกลัวๆ คยองซูตื่นเต้นมากกับการที่ได้ฟังเสียงของคนอีกคนที่แนะนำเขาด้วยวิธีต่างๆที่เขาไม่เคยรู้มาก่อน ซึ่งมันก็ทำให้เขาเข้าใจเกี่ยวกับโรคนี้ขึ้นมาบ้าง

     

     

         ในที่สุดการตอบรับเซ็นสัญญาในการรักษาขั้นจริงจังก็มาถึง หลังจากวันที่คุยปรึกษากับคุณพนักงานในยคยทโปรดัก คยองซูก็กลับมานอนคิดแล้วตัดสินใจที่จะลองเสี่ยงรักษาดูเผื่อเขาจะหายกับโรคบ้าๆนี่ซักที

           จงอินหรือก็คือชื่อของพนักงานที่รับโทรศัพท์บอกกับ คยองซูว่าวันนี้ให้มาเจอกันที่ร้านกาแฟแถวๆคอนโดของเขา นานแล้วที่คยองซูจะตื่นเช้าขึ้นมาอาบน้ำแต่งกายและพรมน้ำหอมบนปกเสื้อและร่องอับทั้งนี้ก็เพื่อความประทับใจแรกพบกระมัง

          มือเล็กกระตุกเสื้อเชิ้ตตัวเองสองสามครั้ง ตรวจเช็คความเรียบร้อยหน้ากระจกบานใหญ่ภายในห้องก่อนจะเดินไปหยิบกระเป๋าเอกสารนิดหน่อยแล้วจึงเดินออกไปจากห้องโดยไม่ลืมที่จะหยิบกุญแจรถจักรยานยนต์ออกไปด้วย

          

        มูลจาจัง หรือก็คือ ชื่อรถจักรยานยนต์คันเก๋าของคยองซูโดยปกติเขามักจะไม่ค่อยได้ใช้มันไปไหนมาไหนเท่าไหร่แต่คราวนี้ดูจะจำเป็นเนื่องจากร้านกาแฟที่ทำงานของคุณจงอินไกลกับคอนโดเขาอยู่พอตัว

         ครืดด ครืดด ครืดด

    “เอ้ะ เดี๋ยวนะ” เป็นเวลาอันเนิ่นนานที่เขาพยายามเหยียบคันเร่งซ้ำไปซ้ำมาแต่มันก็ไม่มีทีท่าว่าเครื่องจะติด คยองซูพยายามก้มมองว่ามีอะไรผิดปกติในมูลจาจังรึเปล่า

     

    © themy butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×