คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ll เรื่องที่พึงรู้ของโรงเรียน
P A N D O R A U N I V E R S I T Y
โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนที่ดึงเอาความสามารถและจุดเด่น ด้านบ้านเมืองของแต่ละคนออกมา
ดั่งยอดผู้นำทั้ง 4 ยอดนักรบ ยอดนักปราชญ์ ยอดขุนนาง และยอดนักปกครอง
ดังนั้นทางโรเรียนจึงได้จัดการแบ่งหอเป็น 4 หอ
- ปราสาทขุนนาง
- ป้อมอัศวิน
- แผ่นดินประชาชน
- ปราการปราชญ์
ปราสาทขุนนาง
ปราสาทขุนนาง คือสถานที่รวบรวมผู้คนที่กระเป๋าหนักและชอบความหรูหรา
สัญลักษณ์ปราสาท คือ กริฟฟินสีทอง
ตำแหน่งหน้าที่(ในอนาคต) คือ ผู้ดูแลการคลังและการต่างประเทศ
แผ่นดินประชาชน
แผ่นดินประชาชน คือ สถานที่ที่รวบรวมเหล่าผู้คนที่มีความเสียสละและนึกถึงประชาชนเป็นหลัก
สัญลักษณ์ประจำป้อม คือ ฟีนิกซ์
ตำแหน่งหน้าที่(ในอนาคต) คือ ผู้ดูแลทุกข์สุขของประชาชน
|
ป้อมอัศวิน
ป้อมอัศวิน คือ สถานที่รวมเหล่าผู้กล้าที่มีความแข็งแกร่ง
สัญลักษณ์ประจำป้อม คือ มังกรเพลิง
ตำแหน่งหน้าที่(ในอนาคต) คือ กองกำลังทหารทั้งหมด
ปราการปราชญ์
ปราการปราชญ์ คือ สถานที่รวบรวมผู้ที่มีมันสมองและผู้กระหายความรู้เป็นหลัก
สัญลักษณ์ประจำปราการ คือ สฟิงซ์
ตำแหน่งหน้าที่(ในอนาคต) คือ ผู้ดูแลด้านระเบียบกฎหมาย |
ระบบคะแนน
คะแนนจะแบ่งออกเป็น
(1) คะแนนจากการรายงานตัว
เราจะเปิดให้รายงานตัวทุกวันพุธและเสาร์
โดยผู้ที่รายงานตัวจะได้รับคะแนน 10 คะแนน กับเงิน 50 PD.
และหากนักเรียนหรือบุคคลากรคนได้ไม่รายเงินตัวเกิน 3 ครั้ง โดยไม่มีใบลาคนนั้นจะถูกขึ้นรายชื่อ ณ สุสานทันที
(2) คะแนนจากการบ้าน
แน่นอนทุกครั้งที่มีการเรียนการสอนจะต้องมีการบ้านส่วนคะแนนจะได้เท่าไหร่อยู่ที่ดุลพินิจของอาจารย์ผู้สอน
(3) คะแนนจากการเข้าเรียน
ทุกครั้งที่เข้าเรียนตามวิชาที่กำหนด จะได้ครั้งละ 5 คะแนน
(4) คะแนนจากการตอบคำถามในห้อง
คะแนนนี้ก็อยู่ที่ดุลพินิจของอาจารย์ผู้สอนอีกเช่นกัน
(5) คะแนนจากการทำภารกิจในหอ
ในทุกๆ หอจะมีประธานหอคอยควบคุมดูแลในเรื่องต่างๆ ร่วมทั้งการสรรหาการทำกิจกรรมในหอก็เช่นกัน ดังนั้นการเลือกประธานหอเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะหากเลือกประธานหอที่ไม่คอยรับผิดชอบแล้วคะแนนในส่วนนี้ก็จะหายไปเช่นกัน
(6) คะแนนจากการทำเควสต่างๆ
เควสก็คือคำร้องจากเหล่าครูหรือบุคคลากรในโรงเรียน หรืออาจจะเป็นกิจกรรมที่ทางโรงเรียนให้ทำ คะแนนจากเควสจะมีผลมากกับเงิน และคะแนนที่ได้รับ แต่หากไม่ทำก็ได้ไม่บังคับกัน
(7)คะแนนจากการทำมิสชั่น
คะแนนจากการทำมิสชั่นนั้นสำคัญมาก เพราะฉะนั้นจึงบังคับให้ทำกันทุกคน คะแนนมิสชั่นนั้นส่วนมากจะจัดเกี่ยวกับงานสำคัญๆ และผลตอบรับจากคะแนนและเงินก็จะมากกว่าการทำกิจกรรมอื่นๆ
(8) คะแนนจากงานโรงเรียนที่มีปีละครั้ง
งานโรงเรียนครั้งใหญ่ที่จะจัดขึ้นปีละครั้งเท่านั้น เป็นการให้ 4 หอร่วมการแข่งขันและทำกิจกรรมต่างๆ และแต่ละปีจะมีการแจกรางวัลแต่ละหอ ถ้าหอในได้ถ้วยรางวัลรวมไปครอง หอนั้นจะได้รับสิทธิพิเศษดังต่อไปนี้
1.สามารถคิดมิสชั่นได้ โดยรวบรวมความคิดจากคนไหนหอ
2.ทุกครั้งที่มีการทำเควสของหอผู้ชนะ คนที่ทำเควส(ของหอผู้ชนะ)จะได้เงิน *2
3.จะได้ถ้วยรางวัลไปประจำหอ
4.จะได้สิทธิพิเศษสามารถลงวิชาพิเศษเพิ่มได้(สำหรับคนที่อยากอยู่ปี 2 ปี 3 เร็วๆ)
5.สามารถออกคำสั่งกับหอที่แพ้ได้หอละ 1 ข้อ อาทิ ถ้า ป้อมอัศวินชนะ ออกคำสั่งให้ปราการปราชญ์ทำความสะอาดป้อมอัศวินเป็นเวลา 1 เดือน (ต้องมีเวลาจำกัด)
(9) ส่วนคะแนนอื่นๆ จะบอกที่หลัง
ระบบของเงิน
เงินที่นี่จะใช้สกุลเงิน PD ที่ย่อมาจาก PANDORA นั่นเอง เงินที่นี่มีไว้ทำไม คงงงใช่มั้ย ?
สำหรับเงินที่นี่ ใช้สำหรับการซื้ออาวุธอุปกรณ์ ชุดต่างๆ ที่มีผลต่อมิชชั่น และเควส ต่างๆ อาวุธที่ดีย่อมนำมาซึ่งชัยชนะ
เสื้อก่อที่ดี นั่นนำมาซึ่งชัยชนะเช่นกัน ดังนั้นเสื้อที่เราใส่อยู่ มีค่าป้องกัน และค่าความคงทน เมื่อความคงทนหมดลง เรา
ก็ต้องนำเสื้อเกราะเหล่านั้นมาซ่อมแซม หรือไม่ก็ซื้อใหม่ อาวุธก็เช่นกันมีค่าการโจมตี ต่างกันดังนั้นเงินจึงเป็นส่วน.
สำคัญของการอยู่ที่นี่ และที่สำคัญทุกครั้งที่ทำเควสเลือดเราจะลดลง (ไม่นับมิชชั่นเพราะเป็นกิจกรรมที่บังคับทำจะมี
ตัวอย่าประคองชีวิต) ดังนั้นเราต้องซื้อยาเพิ่มเลือดของเรา และก็จะมีค่าความเหนื่อยในการทำกิจกรรมต่างๆ แต่ค่าความเหนื่อยนี้
สามารถเบิกยาจากห้องพยาบาลได้ ถ้าหากความเหนื่อยของเราลดลงต่ำกว่า 50 คือเราต้องหยุดทำภารกิจทุกสิ่งทุกอย่าง 1 วันเต็มๆ แต่
ถ้าหากความเหนื่อยของเราลดลงจนเหลือ 0 เราจะไม่สามารถทำอะไรได้จนกว่าอาทิตย์ 1 ผ่านไปเพราะเราจะถูกส่งตัวไปยังห้อง
พยาบาล ดังนั้นเงินจึงเป็นส่วนสำคัญมากหากเงินหมด บางครั้งอาจจะถึงชีวิต (เพราะเลือดหมด)
วิชาที่ต้องเรียน
แบ่งออกเป็น 2 ประเภท
- วิชาบังคับ
- วิชาเสริม
ป้อมอัศวิน
วิชาบังคับ
- วิชาดาบ (ขั้นพื้นฐาน)
- วิชาการต่อสู้ในระยะประชิด (เบื้องต้น)
- วิชาการต่อสู้โดยใช้ธนู (เบื้องต้น)
- วิชาการต่อสู้ด้วยอาวุธอื่นๆ (ไม่ลงลายละเอียดลึก)
- วิชายุทธศาสตร์การรบ
- วิชาสัตว์พาหนะ
- วิชาศาสตร์แห่งมนดำ (ขั้นพื้นฐาน) (ต้องเลือกระหว่างมนต์ดำ กับ เวทย์ขาว)
- วิชาศาสตร์แห่งเวทย์ขาว (ขั้นพื้นฐาน) (ต้องเลือกระหว่างมนต์ดำ กับ เวทย์ขาว)
- วิชาประวัติศาสตร์การรบ
วิชาเสริม
- วิชาปรุงยา
- วิชาการขี่ไม้กวาด
- วิชาหน้ากากฟาโรห์
- วิชาสะกดจิต (เบื้องต้น)
- วิชาดนตรี
- วิชาพืชพรรณศาสตร์
- วิชาประวัติศาสตร์นักรบของ PANDORA
- วิชาตำนานและเรื่องเล่า
- วิชาทำอาหาร
- วิชาการแสดง
- วิชาศิลปะ
- วิชาเต้นรำ
- การใช้เงินอย่างพระราชา
- และอื่นๆ อีกมากมาย
ปราสาทขุนนาง
วิชาบังคับ
- การใช้เงินอย่างพระราชา
- วิชาระเบียบพิธีและมารยาทที่พึงปฏิบัติ(ขั้นพื้นฐาน)
- วิชายุทธศาสตร์การรบ
- วิชาสัตว์พาหนะ
- วิชาศาสตร์แห่งมนดำ (ขั้นพื้นฐาน) (ต้องเลือกระหว่างมนต์ดำ กับ เวทย์ขาว)
- วิชาศาสตร์แห่งเวทย์ขาว (ขั้นพื้นฐาน) (ต้องเลือกระหว่างมนต์ดำ กับ เวทย์ขาว)
- วิชาหน้ากากฟาโรห์
- วิชาการต่อสู้ขั้นพื้นฐาน
- วิชาการพูดและการเจรจาต่อรอง
วิชาเสริม
- วิชาปรุงยา
- วิชาฟันดาบ
- วิชาการใช้ธนู
- วิชาการต่อสู้ด้วยทวน
- วิชาการต่อระยะประชิด
- วิชาการขี่ไม้กวาด
- วิชาสะกดจิต (เบื้องต้น)
- วิชาดนตรี
- วิชาพืชพรรณศาสตร์
- วิชาประวัติศาสตร์นักรบของ PANDORA
- วิชาตำนานและเรื่องเล่า
- วิชาทำอาหาร
- วิชาการแสดง
- วิชาศิลปะ
- วิชาเต้นรำ
- และอื่นๆ อีกมากมาย
ปราการปราชญ์
วิชาบังคับ
- วิชายุทธศาสตร์การรบ
- วิชาสัตว์พาหนะ
- วิชาศาสตร์แห่งมนดำ (ขั้นพื้นฐาน) (ต้องเลือกระหว่างมนต์ดำ กับ เวทย์ขาว)
- วิชาศาสตร์แห่งเวทย์ขาว (ขั้นพื้นฐาน) (ต้องเลือกระหว่างมนต์ดำ กับ เวทย์ขาว)
- วิชาการต่อสู้ขั้นพื้นฐาน
- วิชาประวัติศาสตร์ (เบื้องต้น)
- วิชาประวัติศาสตร์การรบ (เบื้องต้น)
- วิชาหน้ากากฟาโรห์
- วิชาภูมิศาสตร์ Pandora
วิชาเสริม
- วิชาปรุงยา
- วิชาฟันดาบ
- วิชาการใช้ธนู
- วิชาการต่อสู้ด้วยทวน
- วิชาการต่อระยะประชิด
- วิชาการขี่ไม้กวาด
- วิชาสะกดจิต (เบื้องต้น)
- วิชาดนตรี
- วิชาพืชพรรณศาสตร์
- วิชาตำนานและเรื่องเล่า
- วิชาทำอาหาร
- วิชาการแสดง
- วิชาศิลปะ
- วิชาเต้นรำ
- และอื่นๆ อีกมากมาย
แผ่นดินประชาชน
วิชาบังคับ
- วิชาการซื้อใจประชาชน (การโกหก)
- วิชาการเรียนรู้การทำงานของประชาชน (ทำงานของประชาชน)
- วิชาการเข้าใจประชาชน (การสืบประชาชน)
- วิชาประวัติศาสตร์ (เบื้องต้น)
- วิชาศาสตร์แห่งมนดำ (ขั้นพื้นฐาน) (ต้องเลือกระหว่างมนต์ดำ กับ เวทย์ขาว)
- วิชาศาสตร์แห่งเวทย์ขาว (ขั้นพื้นฐาน) (ต้องเลือกระหว่างมนต์ดำ กับ เวทย์ขาว)
- วิชาสัตว์พาหนะ
- วิชาหน้ากากฟาโรห์
- วิชาการต่อสู้ขั้นพื้นฐาน
- วิชาภูมิศาสตร์
วิชาเสริม
- วิชาปรุงยา
- วิชาฟันดาบ
- วิชาการใช้ธนู
- วิชาการต่อสู้ด้วยทวน
- วิชาการต่อระยะประชิด
- วิชาการขี่ไม้กวาด
- วิชาสะกดจิต (เบื้องต้น)
- วิชาดนตรี
- วิชาพืชพรรณศาสตร์
- วิชาตำนานและเรื่องเล่า
- วิชาทำอาหาร
- วิชาการแสดง
- วิชาศิลปะ
- วิชาเต้นรำ
- และอื่นๆ อีกมากมาย
ปล.สำหรับการเลือกวิชา วิชาหลักคือวิชาที่ต้องลงเรียนทั้งหมด ส่วนวิชาเสริม เลือกเรียนได้มากที่สุด 3 วิชาเท่านั้น
ระดับขั้นการศึกษา
ปี 1 คะแนน 0 – 2500 คะแนน
ปี 2 คะแนน 2500 – 5000 คะแนน
ปี 3 คะแนน 5000 – 7500 คะแนน
ปี 4 คะแนน 7500 – 10000 คะแนน
ปี 5 ไม่มีคะแนน แต่ฝึกการเป็นอาจารย์ หากคนที่ผ่านการฝึกได้เร็วก็จะจบเร็ว
คะแนนที่ให้คือคะแนนที่เก็บสะสมจากการบ้านกิจกรรมต่างๆ หลายคนบอกว่าทำไมดูเยอะ มันไม่เยอะเลยเพราะเทียบกับคะแนนที่ให้ ในแต่ละภารกิจจะได้คะแนนเยอะโดยเฉพาะมิชชั่น และการชนะการแข่งขันระหว่างหอ ดังนั้นหากอยากเลื่อนชั้นไว ก็ขยันำภารกิจกันนะ
สมาชิกพิเศษของแต่ละหอ
ในส่วนนี้สมาชิกพิเศษแน่นอนว่าจะมีสิทธิพิเศษกว่าคนอื่นๆ เขา สมาชิกพิเศษของแต่ละหอนั่นก็ได้แก่ตำแหน่งต่างๆ ของสมาชิกในหอ เช่นประธานหอ เสนาธิการบดีของหอนั้นๆ ผู้คุมกฎ รวมไปถึงนักเรียนที่มีคะแนนรวมสูงสูสามคน
เอาล่ะตำแหน่งต่างๆ ในหอ นี่ก็เป็นเรื่องปกติ โดยเราจะมีการเปิดรับสมัคร และจัดการแข่งขันขึ้น และผู้ที่ตัดสินก็คือผ.อ และบุคคลากรสำคัญๆ ในโรงเรียนโดยจะมีภากิจให้ทำเพื่อแสดงความสามารถ
ส่วนนักเรียนที่มีคะแนนรวมสูงสุดในที่นี้จะไม่มีการรับสมัคร แต่จะมีการขึ้นลงตลอดเวลา เพราะงั้น คนที่ได้คะแนนสูงที่สุด 3 อันดับจึงต้องหมั่นทำเควส และแอคทีฟตัวเองไม่งั้นจะโดนเคลื่อนย้ายไปอยู่ที่เดิมได้ (จะรันเปลี่ยนผู้อยู่ห้องนี้ทุกๆ อาทิตย์)
เอาล่ะเรามาดูสิทธิพิเศษของเหล่าคนพิเศษกัน
สำหรับผู้มีหน้าที่ของแต่ละหอนั้น ข้ามไปก่อนจะบอกอีกทีตอนคัดเลือกได้แล้ว แต่ที่แน่ๆมีห้องเป็นของตัวเองแน่นอน และมีหน้าที่ควบคุมดูแลทุกคนในหอ โดยทุกคนต้องให้ความเคารพ ด้วย
ส่วนสำหรับคนที่มีคะแนนรวมสูงสุด 3 คน จะได้อยู่ห้องเดียวกันซึ่งใหญ่กว่าและพิเศษกว่าห้องอื่นดังต่อไปนี้
1.จะมีอาวุธพิเศษให้เลือกได้ 1 ชิ้นจากร้านค้า (คนละอัน)
2.สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงในห้องได้ (เพราะในห้องมีห้องสำหรับเลี้ยงสัตว์)
3. สามารถเข้าหอเกินเวลาเปิดปิดประตูหอได้
4.สามารถลงวิชาเรียนเสริมเพิ่มได้ 1 วิชา (ถึงแม้จะหลุดอันดับแต่ไม่ต้องยกเลิกสิทธิ์ข้อนี้)
การซื้อของและอาวุธ
อย่างที่รู้ๆกัน ข้าวของและอาวุธที่ซื้อล้วนมาจากเงิน แต่อาวุธบางชนิดก็สามารถแลกด้วยคะแนนสะสมได้ แต่คะแนนที่แลกซื้อสินค้าไม่มีผลต่อคะแนนเลื่อนระดับ เนื่องจากแม้คะแนนจะโดนหักไปแต่คะแนนรวมที่ใช้เลื่อนระดับก็ไม่หักตาม คะแนนที่แลกซื้อสินค้าทีนี้ก็เพื่อผลประโยชน์ของนักเรียนทุกคน
คะแนนนักเรียนแต่ละคนมีผลต่อหออย่างไร?
ในส่วนนี้ต้องขอตอบว่ามีมาก เพราะคะแนนของนักเรียนแต่ละคนที่ได้จากการทำภารกิจบ้าง เควสบ้าง จะเป็นคะแนนที่ถูกรวมเป็นคะแนนหอ และจะมีการแข่งขันชิงถ้วยรางวัลคะแนนหอสูงที่สุด ดังนั้นหากสมาชิกในหอคนใดไม่ทำภารกิจ ก็มีสิทธิ์ถ่วงความเจริญของหอได้เช่นกัน
ถ้าหากเข้าใจการเรียนการสอนที่นี่แล้ว
ก็คลิกไปยังห้องใบสมัครได้เลย
ความคิดเห็น