ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    PD .ll ห้องเรียนวิชาตำนานและเรื่องเล่า '

    ลำดับตอนที่ #2 : ll คาบเรียนที่ 2 ' ตัวแทนของบาปเกียจคร้าน

    • อัปเดตล่าสุด 2 เม.ย. 56




    ll คาบเรียนที่ 2 ll


    “เจอกันอีกแล้วนะ .. หึหึ ดูจากสีหน้าพวกเจ้าแล้ว หลายๆคนคงเสียใจในการพบข้าในที่นี่”

    เขาพูดพร้อมอมยิ้มน้อยๆ  วันนี้เขาเป็นผู้มารออยู่ในหองเรียนก่อนอยู่แล้ว แน่นอนว่าเรียกความแปลกใจของ นักเรียนทุกคนที่พบเห็นได้ดี

     

    “เอาล่ะ ในเมื่อ พวกเจามากันครบแล้ว ข้าก็คิดว่าควรถึงเวลาเริ่มเรียนกันเสียที”

    เขาพูดพร้อมลุกขึ้น จากเก้าอี้ที่เขาน่าจะนั่งมาสักพักแล้ว

     

    “วันนี้ข้าไป ค้นเจอเรื่องราวที่น่าสนใจ มาไม่น้อย นั่นก็คือตัวแทนของบาป .. เจ้าน่าจะไม่เคยได้ยิน หรือบางคนอาจเคยได้ยิน แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องราวที่คนพูดถึงกันนัก แต่ที่ข้ายกมา เพราะข้าคิดว่าเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจดี”

    เขาเดินมาหยุดลงที่กลางห้อง ก่อนที่เขาจะเริ่มเอื้อนเอ่ย ประวัติความเป็นมาของตัวแทนบาปทั้ง 7

     

    “ แน่นอนว่าพวกเจ้าคงรู้จักบาป ทั้ง 7 กันดีอยู่แล้ว และวันนี้ ข้าจะยกตัวอย่างของ เบลเฟกอร์ หรือก็คือตัวแทนของบาปแห่งความเกียจคร้าน “

     

    “เบลเฟกอร์ เป็นตัวแทนของ ความเกียจคร้านมักถูกแสดงภาพโดยการงีบหลับในหน้าที่การงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานของพระ เมื่ออยู่ในภาวะเกียจคร้าน ความไม่สนใจในหน้าที่ก็ตามมา สัตว์ที่เป็นตัวแทนของความเกียจคร้านคือ "ลา" เนื่องจากเป็นสัตว์ที่ทั้งขี้เกียจและเคลื่อนไหวเชื่องช้า โธมัส อควินัส กล่าวว่า บาปทั้งหมดที่เกี่ยวกับความเพิกเฉยมาจากความเกียจคร้านทั้งหมด

     

    - สัญลักษณ์ของเกียจคร้ายคือ แพะ สีประจำบาปคือ สีคราม

    - บทลงโทษของผู้เกียจคร้านคือการถูกโยนลงไปในบ่องูพิษ

    - ศีลธรรมที่ช่วยกำจัดเกียจคร้านคือ ความกระตือรือร้น ความทะเยอทะยาน

    เบลเฟกอร์/เบลฟี เกอร์ ชื่อที่คุ้นหูกันดี Baal  ซึ่งปรากฏในนวนิยาย หรือ กวีหลายๆเรื่อง และวงค์ร๊อกบูชาซาตาน ตามชื่อของมัน Belphegor ซึ่งก็คือ Baal จากภูเขา Phogor เป็นผู้ที่ได้ปกครองภูเขา Phogor และได้รับการบูชา ชาวบ้านจะต้องนำเครื่องเซ่นจากผลผลิตมาถวาย ซึ่งมีปรากฏในประวัติศาสตร์ของอิสราเอล จ้าวแห่งความไร้ศีลธรรม เป็นตัวแทนของความขี้เกียจ ไม่ทำการทำงาน ไม่ทำหน้าที่รับผิดชอบ สัปเพร่า ทำงานขาดตกบกพร่อง บาปนี้ ปรากฏต่อมนุษย์ทุกคน ไม่สิ..ต้องบอกว่าปรากฏต่อสิ่งมีชีวิตที่มีสติทุกชนิด”

    เขาพูดแล้วอมยิ้มเมื่อเห็นเด็กบางคนทำท่าสัปปะหงกยามเขาสอน

     

    “และข้าว่า พวกเจ้าก็คงมีบาปเช่นนี้ปรากฎอยู่เหมือนกัน”

    พูดจบ ก็มีหนังสือเล่มใหญ่ลอยกระแทกลงหัวของคนที่หลับยาแรง เล่นเอาคนตื่นลุกขึ้นมายืนหน้าซีดเลยทีเดยว

     

    “เมื่อก่อน เบลเฟกอร์ เคยเป็นเทวทูติคอยทำหน้าที่ในการจัดตำแหน่ง ในนรก เบลเฟกอร์ เป็นปีศาจนักประดิษฐ์ที่ชาญฉลาด และการค้นพบสิ่งของแปลกๆ มักจะปราฏกตัวให้คนที่ชอบโกง และชั่วร้าย ซึ่งมันจะให้สิ่งประดิษฐ์ที่พิศดารแก่คนผู้นั้น เมื่อปรากฏร่าง มันมักจะออกมาในรูปของหญิงสาว หรือไม่ก็ปรากฏในร่างของปีศาจเครายาวปากกว้างมีเขาและเล็บยาว มันชอบที่ยั่วยวนผู้ชายให้หลงไหลในกามรส อีกชื่อหนึ่งของมันคือ จอมเปิดโปง ซึ้งก็คือ ถ้าที่ใหนมีความลับ มันจะไปเปิดโปงให้คนเค้ารู้กันทั่ว ซึ้งส่วนมากจะไม่ค่อยดีนัก และอาจจะเพราะเหตุนี้ เมื่อมันปรากฏตัว มันจึงมักจะไม่ใส่เสื้อผ้า”

    เขาหยุดพูดเพียงเท่านั้น ก่อนจะหันไปมองยังนักเรียนที่หลับเมื่อครู่

     

    “หึ แล้วเจ้าล่ะ ยังจะใส่เสื้อผ้าอยู่มั้ย หากอยากจะใส่อยู่ก็อย่าทำตัวเหมือนเบลเฟกอร์”

    เขาพูดพร้อมยิ้มมุมปากน้อยๆ ก่อนที่เขาจะเดินไปยังหน้าห้องเรียนอีกครั้ง

     

    “เอาล่ะ เมื่อพวกเจ้าเรียนเนื้อหาจบแล้ว วันนี้ข้ามีงานให้เจ้าทำ 2 ชิ้น  ชิ้นแรกก็คือ ไปค้นคว้าหนังสือในห้องสมุดซะ เกี่ยวกับตัวแทนบาปทั้ง 7 แล้วเลือกว่าเจ้าชอบตำนานเรื่องไหนมากที่สุด พร้อมเหตุผลอย่างละเอียด ส่วนชิ้นที่สอง ก็คือ เจ้าคิดว่าหากเจ้าถูกความเกียจคร้านเข้าครอบงำแล้ว เจ้าจะแก้ไขปัญหานั้นอย่างไร อธิบายมาละเอียด... เอาล่ะหมดเวลาแล้ว เลิกคาบได้”
    เมื่อเขาพูดจบ เพียงเสี้ยวนาที ร่างของอาจารย์หนุ่ม (?) ก็หายไปในพริบตา


    แบบฟอร์มส่งการบ้านชิ้นที่ 1

    รูป :
    ชื่อ - นามสกุล :
    หอ :
    ส่งงานชิ้นที่ 1 :


    แบบฟอร์มส่งการบ้านชิ้นที่ 2

    รูป :
    ชื่อ - นามสกุล :
    หอ :
    ส่งงานชิ้นที่ 2 :


    *งานชิ้นที่ 1 ส่งก่อน 07 / 04 / 56
    **งานชิ้นที่ 2 ส่งก่อน 05 / 04 / 56 









     

     


    CRY .q
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×