ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    PD .ll ห้องเรียวิชาการทำงานของประชาชน'

    ลำดับตอนที่ #1 : lll คาบเรียนที่ 1 lll

    • อัปเดตล่าสุด 2 เม.ย. 56





          ห้องเรียนวิชาการทำงานของประชาชน       

     

    แอ๊ด

    เสียงประตูบานเล็กทุกเปิดออกพร้อมกับบุรุษผู้เป็นเจ้าของร่างสูงโปร่ง เขามีเลือนผมสีนิลสนิทยาวถึงกลางหลัง

    เขาเดินมาหยุดอยู่ตรงกลางห้อง เก่อนที่เข้าจะเริ่มแสยะยิ้มน้อยๆอย่างชอบใจ เมื่อภาพเบื้องหน้า คือเหล่า

    นักเรียนแผ่นดินประชาชนล้วนๆ โดยไม่มีใครที่จะคิดลงวิชานี้เป็นวิชาเสริมเลยสักราย


    “หึหึ เป็นอย่างที่ข้าคิดไว้ว่าวิชานี้จะต้องไปไม่มีนักเรียนเสริมลงเป็นแน่ .. เอาเถอะแต่ยังไงซะพวกเจ้าทุกคนในที่แห่งนี้ ก็ไม่สามารถหลีกเลี่ยงชะตากรรมนี้ไปได้หรอกนะ”


    เขาพูดพร้อมหัวเราะอย่างน่าสยองขวัญ เขาเลือกที่จะเดินจากกลางห้องไปหน้าห้องอีกครั้ง ก่อนที่เขาจะดีดนิ้วหนึ่งครั้ง เพียงเท่านั้นก็เกิดตัวอักษรตัวใหญ่บนกระดานที่เขียนว่า

    ชาวนา

    “อาชีพนี้เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่มีอิทธิพลของเกือบทุกดินแดนก็ว่าได้ ดังนั้นวันนี้เราจะไปเรียนรู้การทำงานของพวกเขา”

    เขาพูดพร้อมยิ้ม

    “วันนี้เป็นคาบแรก ข้าจะไม่ให้พวกเจ้าลงไปใช้แรงงานหรอกวางใจได้ แต่คาบต่อไปล่ะไม่แน่ หึหึ “

    เขาหัวเราะอย่างพอใจเมื่อเห็นสีหน้านักเรียนแต่ละคนโล่งอกเมื่อบอกว่าวันนี้ไม่ลงพื้นที่


    “อย่างที่รู้ๆ กันว่าข้าว เป็นสิ่งสำคัญที่เป็นปัจจัยในการดำรงชีวิต แม้ว่าบางที่อาจจะไม่เอื้ออำนวยปลูกข้าวนัก แต่ก็ยังมีการสั่งซื้อข้าวจากดินแดนอื่นเข้าประเทศจำนวนมาก .. และแม้ว่าข้าวจะราคาสูงเท่าไหร่นัก แต่ทว่าเหล่าชาวนากับยังคงถือว่าเป็นประชาชนที่มีรายได้ต่ำ ทั้งนี้เพราะมีเหล่าพ่อค้าคนกลางเป็นผู้กดราคาและโก่งราคาตัวเองยามตัวเองขาย . .ดังนั้นอาชีพนี้จึงเป็นอาชีพที่ลำบากอาชีพหนึ่ง เพราะต้องทำงานหลังขดหลังแข็งแต่ได้เงินเพียงหยิบมือ”

    เขาหยุดอธิบายเพียงเท่านั้นแหละหันมามองเหล่านักเรียนก่อนจะยิ้มออกมา


    “เอาล่ะงั้นการบ้านวันนี้ ข้าจะขอถามพวกเจ้าทุกคนว่า เจ้าจะแก้ปํญหายังไงเพื่อช่วยหลือเหล่าประชาชนที่เป็นชาวนา .. สุดท้ายก่อนหมดคาบข้าหวังว่าพวกเจ้าจะให้คำตอบที่ดีกับข้านะ”

    เมื่อพูดจบเขาก็เดินออกจากห้องไป และเมื่อเพียงเขาก้าวออกจากห้อง ตัวอักษรบนกระดานก็จางหายไป ราวกับไม่เคยมีมัน



     

    แบบฟอร์มการส่งการบ้าน

    รูป :

    ชื่อ – นามสกุล :

    หอ :

    คำตอบของการบ้าน :

     

    **ส่งงานก่อนวันที่  28 /03 /56



     

    CRY .q
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×