ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    PD .ll ห้องเรียนวิชาภูมิศาสตร์ PANDORA '

    ลำดับตอนที่ #1 : ll คาบเรียนที่ 1 ' ป่าหมอก

    • อัปเดตล่าสุด 2 เม.ย. 56




    ll คาบเรียนที่ 1 ll




                             ห้องเรียนวิชาภูมิศาสตร์                             




    เสียงเจี้ยวจ้าวดังลั่นห้อง เมื่อในห้องนี้เมื่อไปด้วยนักเรียนปราการปราชญ์มากมาย บางคนก็คุยกันบ้าง บ้างก็นักลั่ง หรือบในบางส่วนที่ขยันเกินกว่าใครๆ ก็เอาหนังสือออกมาอ่าน

    “วิชานี้คงเป็นวิชาที่น่าเบื่อสุดๆเลยจริงมั้ย”
     

    เสียงทุ้มกล่าวขึ้น พร้อมกับบานประตูที่เปิดออก เผยให้เห็นร่างสูงโปร่งที่ทุคนคุ้นตากันอย่างดี กาเบียล’ หรือผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผ.อ ของที่โรงเรียนนี้
     

    “ข้าบอกได้เลยว่านี่เป็นวิชาที่ชวนข้าง่วงนอนในการสอนสุดๆ “

    เขาพูดอย่างเหนื่อยหน่าย ก่อนที่จะเดินไปนั่งยังโต๊ะที่ถูกจัดไว้หน้าห้อง
     

    “เอาล่ะ วิชานี้คือวิชาภูมิศาสตร์ PANDORA หรือพูดง่ายๆ คือเราจะมาเรียนเกี่ยวกับพื้นที่ที่คลอบคลุมโรงเรียนเรา ..แน่นอนว่าโรงเรียนเรากว้างใหญ่จนร่ายวันเดียวไม่หมด”

    เขาหยุดพูดไป ก่อนจะเอนตัวพิงพนักเก้าอี้
     

    “งั้นเรามาเรียนเกี่ยวกับป่าหมอกที่พวกเจ้าเคยทำเควสก่อนแล้วกัน”

    เขาพูดพร้อมหยิบหนังสือขึ้นมา
     

    “ป่าหมอก สถานที่ที่เต็มไปด้วยเหล่าภูติมากมาย มีคนบอกว่าเหล่าภูติพวกนั้นเป็นมิตรยิ่งนัก พวกนางชอบมาร้องเพลงกล่อมให้ผู้ที่มาเยือนฟัง แต่ข้อห้ามที่นักหน่วงของสถานที่แห่งนี้คือการอยู่ห้ามเกิน 3 วัน .. เพราะหากล่วงเลยเวลาที่กำหนดแล้วเหล่าภูติที่น่ารักพวกนั้นจะกลายเป็นปีศาจที่ไล่ฉีกเนื้อผู้มาเยือนที่ละน้อย แม้พวกนางจะตัวเล็กก็ใช่ว่าฤทธิ์ของพวกนางจะเล็กตามตัว .. เล่ากันว่าอดีตของป่าแห่งนี้เป็นหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่บ้านนี้ผู้คนล้วนชอบเสียงดนตรี ดังนั้นที่แห่งนี้จึงเป็นสถานที่น่าเที่ยวอันดับต้นๆ  เพราะผู้คนที่นี่ต่างให้การต้อนรับทุกคนอย่างอบอุ่น แต่ทว่า เรื่องก็เกิดขึ้น เมื่อกลุ่มนักเดินทางหน้าใหม่ เดินทางมาที่นี่ .. หนึ่งในนักเดินทางเหล่านั้นได้ตกหลุมรักลูกเจ้าของหมู่บ้าน เพราะด้วยความที่เธอเป็นคนสวยแต่ทุนเดิม และยังเป็นคนที่ร้องเพลงได้เพราะที่สุดในหมู่บ้านอีกด้วย ..ทำให้ไม่แปลกใจนักที่จะมีคนมาชอบเธอ แต่ทว่านักเดินทางคนนั้นไม่ได้ชอบเพียงอย่างเดียว เขาล่อลวงเธอจนเธอตกเป็นภรรยาของเขา หัวหน้าหมู่บ้านรู้ดังนั้นจึงโกรธเหล่านักเดินทางพวกนั้นมาก เขาสั่งขับไล่พวกนักท่องเที่ยวเหล่านั้นออกไป พร้อมกับปิดหมู่บ้านโดยถาวร ไม่ให้ใครได้ล่วงล้ำหมู่บ้านเขาอีก ..แต่ทว่าเรื่องก็ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เมื่อชายผู้ที่หลงรักลูกสาวของเจ้าของหมู่บ้าน หลงใหลนางขั้นหนัก จึงอยากได้นางมาเป็นภรรยาของตน เขาใช้อำนาจที่เขามีเกณฑ์ผู้คนจำนวนมากบุกหมู่บ้านนั้น และฆ่าผู้คนในหมู่บ้านทั้งหมดเพื่อชิงตัวนาง ลูกสาวเจ้าของหมู่บ้านเสียใจมากที่เห็นทุกคนตายเพราะเธอ เธอจึงปลิดชีพตัวเอง พร้อมความคับแค้นใจที่มีต่อชายคนนั้น เมื่อเธอตายไปบุรุษคนนั้นก็เสียใจมากเขากลับไปบ้านและพร่ำเพ้อถึงนางอย่างคนบ้า จนกระทั่งตรอมใจตาย หลังจากที่เขาตายลงหมู่บ้านนั้นจึงกลายเป็นหมู่บ้านล้าง และถึงแม้ว่าชายผู้นั้นจะตายไปแล้วจิตอาฆาตของนางก็ไม่ได้หายไปดังนั้นด้วยจิตใจที่อาฆาตแค้นของนาง จึงเป็นคำสาปที่ทำให้ผู้คนที่ล้มตายในหมู่บ้านทุกคน กลายเป็นภูติ และต้อนรับผู้มาเยือนด้วยเสียงเพลงเหมือนเมื่อก่อน มีเพียงแต่หากใครผู้ไหนคิดจะอยู่ที่แห่งนี้เกิน 3 วันคนผู้นั้นจะถูกฉีกเนื้อเพื่อสังเวลแห่เหล่าภูติผู้อาฆาตแค้น”

    เขาเล่าจบก็ปิดหนังสือลง และหันไปมองยังเด็กที่ทำหน้าสงสัยนิดๆ  ซึ่งเขาก็อมยิ้มน้อยๆ อย่างรู้ทัน
     

    “พวกเจ้าคงสงสัยว่าทำไมต้องสามวันสินะ”

    เขาอมยิ้มนิดๆ ก่อนจะเล่าต่อ
     

    “ในประวัตินั้นบอกไว้ว่าชายผู้นั้นที่หลงรักหญิงสาวเจ้าของหมู่บ้านได้มาอาศัยอยู่ที่หมู่บ้าน 3 คืน พอเข้าวันที่ 4 เขาก็ห่มเหงนาง ดังนั้น จึงเป็นที่มาของป่าหมอกห้ามอยู่เกิน 3 วัน... เอาล่ะสำหรับการบ้านวันนี้ ข้าอยากให้เจ้าไปจับภูติ ที่ป่าหมอก มาให้ข้าแน่นอนว่า ข้อตกลงคือเจ้าต้องอยู่ป่าหมอกให้ครบ 3 วัน จนกระทั่งภูติรุมทำร้ายเจ้า หากยังอยู่ไม่ถึงเจ้าห้ามทำร้ายภูติเหล่านั้นเด็ดขาด ..เอาล่ะวันนี้เลิกคาบได้”

     


     

    แบบฟอร์มส่งการบ้าน

    รูป :

    ชื่อ – นามสกุล :

    หอ :

    บรรยาวิธีจับภูติ :



    **ส่งการบ้านก่อนวันที่  28 มี.ค. 56


     

    CRY .q
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×