ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ผู้หญิง .. อย่าหยุดสวย

    ลำดับตอนที่ #2 : G :: เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับครีมกันแดด

    • อัปเดตล่าสุด 24 พ.ค. 53


    เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับครีมกันแดด

       ค่า SPF และ PA เป็นเพียงตัวเลขบอกประสิทธิภาพเท่านั้น

       ข้อแนะนำของสถาบันโรคผิวหนังเกือบทุกประเทศทั่วโลกคือ ให้ผู้บริโภคเลือก
    ซื้อครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 หรือมากกว่า

       
    ผู้เขียนไม่แนะนำให้ใช้ครีมกันแดดชนิด SPF 45 หรือมากกว่า เพราะท่านอาจมีปัญหากับสารเคมีที่เข้มข้นมาก

       ตามมาตรฐานของประเทศในยุโรปและสหรัฐอเมริกาให้เป็นกฎไว้ว่า เพื่อให้ได้ผลสมบูรณ์ต้องทาครีมกันแดด 2 มิลลิกรัม/พื้นที่ผิว 1 ตารางเซนติเมตร แต่ตามความเป็นจริงจากผลของการศึกษาพบว่า ผู้ใช้มักจะทาครีมกันแดดปริมาณเพียงครึ่งเดียวของคำแนะนำเกือบทุกราย เพราะหวังจะประหยัด

       อย่างกครีมกันแดดให้มากนัก เพราะครีมกันแดดมีอายุอยู่ได้เพียง 3 ปีเป็นอย่างมาก
     
       ควรหลบแดดเวลา 10.00 - 16.00 น. เพราะชั้นบรรยากศจะกรองรังสียูวีได้น้อยกว่าเวลาอื่น ถ้าหลักเล่ยงไม่ได้ขอให้ทาครีมกันแดดให้หนาๆไว้ โดยเฉพาะบริเวณปลายจมูกให้ทาให้มากเป็นพิเศษ

       ควรสวมหมวกปีกกว้างเวลาออกไปกลางแจ้ง เลือกใช้แว่นตากันแดดชนิด Anti UV เสื้อผ้าชนิดทอเนื้อแน่แสงแดดไม่ทะลุ โดยเฉพาะกลุ่มที่ตีกอล์ฟ

       กรณีภายหลังอาบน้ำหรือว่ายน้ำ เล่นกีฬาเหงื่อออกมาก ควรทาครีมกันแดดเพิ่มขึ้นอีก และถึงแม้ในสภาวอากาศมืดครึ้มก็ต้องใช้ครีมกันแดด เพราะรังสยูวีจะผ่านมาถึงโลกได้ในตอนกลางวันตลอดเวลาถึงจะไม่เห็นแสงแดดก็ตาม

       ควรทาครีมกันแดดก่อนออกแดด 15 นาทีเป็นอย่างน้อย 

       ควรทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2-3 ชม. เพื่อประสิทธิภาพในการกันแดดสูงสุด
      




    CREDIT STORY : Beauty Secret .. The untold story ของ ศ.ดร.นพ.สมศักดิ์ วรคามิน
    CREDIT THEME : MA MO

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×