ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กลรักวังหลวง [서현]

    ลำดับตอนที่ #14 : สู่พระราชวัง [100%]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.1K
      98
      2 พ.ค. 62

                            ตอนที่ 14 สู่พระราชวัง







         "ซังกุงประหลาด?" ซอฮยอนทวนคำ ยุนซังกุงพยักหน้าและเอ่ยออกมา

         "นางชื่อฮงกาเชหรือก็คือฮงซังกุงนั่นเอง"

         ซอฮยอนตกตะลึง เหตุใดนางถึงไม่ได้รายชื่อซังกุงคนอื่นซึ่งมีมากมายอยู่ในไห แต่กลับต้องได้ฮงซังกุงคนนี้ สวรรค์คิดจะกลั่นแกล้งนางหรือไร

         "โชคร้ายของเจ้าแล้วล่ะ" หญิงสาวที่ยืนข้างซอฮยอนพูดขึ้นด้วยความเห็นอกเห็นใจ "แต่นายหญิงเจ้าคะ ในไหยังมีรายชื่อของซังกุงท่านอื่นๆ อีกรึไม่เจ้าคะ ถ้ายังเหลืออยู่ก็ให้โอกาสกับนางในการจับใหม่อีกครั้ง"

         ยุนซังกุงส่ายหน้าช้าๆ

         "รายชื่อหมดแล้วเพราะทำมาให้ครบกับทุกคน อีกอย่างถ้าจับได้ใครก็ต้องเป็นไปตามนั้น เปลี่ยนแปลงอะไรมิได้อีกเพราะนี่คือกฎที่ตั้งไว้แล้ว"

         ซอฮยอนรู้สึกเหมือนมีหินก้อนหนึ่งร่วงลงไปในท้องและแตกตัวกระจายเป็นความรู้สึกวิตกกังวลที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นพอกพูนในกาย

         ซังกุงคนสนิทของพระมเหสีจับตามองซอฮยอนแน่นิ่ง แววตานั้นกึ่งเห็นใจกึ่งสงสาร

         "เจ้าน่ะ ตามข้าออกมาที"

         "ข้าหรือเจ้าคะ" ซอฮยอนชี้หน้าตนเอง

         "ใช่" ยุนซังกุงพูดพลางหันหลังก้าวออกไปจากเรือนหลังคากระเบื้อง ซอฮยอนเดินก้มหน้าตามไป ทุกคนในที่นั้นมองทั้งคู่ด้วยความสงสัย

         ซังกุงคนสนิทของวังบี (คำเรียกพระมเหสี) เดินมาถึงใต้ร่มเงาไม้ใหญ่นอกเรือนซึ่งห่างไกลจากผู้อื่นพอสมควร ซอฮอยอนสังเกตว่านางเอามือซุกชายผ้าด้านหน้าอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเคลื่อนไหวด้วยอิริยาบถใดๆ

         "เจ้าชื่ออะไร" ยุนซังกุงตั้งต้นถาม

         "ปาร์คซอฮยอนเจ้าค่ะ"

         "เอาล่ะซอฮยอน ฮงซังกุงที่เจ้าจับได้ถ้าพูดกันตามตรง นางเป็นคนที่ชิงชังนางกำนัลซึ่งเข้าวังมาด้วยวิธีการใช้เส้นสายอย่างที่สุด ในอดีตฮงซังกุงเป็นคนมีอำนาจมากและนางก็เป็นคนที่ต่อต้านอิทธิพลธรรมเนียมอุปถัมภ์เช่นนี้มาโดยตลอด เจ้าจงตรองดูเถิดว่าควรตัดสินใจอย่างใด" ซังกุงคนสนิทของพระมเหสีกล่าว

         "นายหญิงหมายความว่า ฮงซังกุงคนนี้เกลียดนางกำนัลที่เข้ามาตอนโตด้วยการใช้เส้นสายฝากฝังหรือเจ้าคะ" ซอฮยอนสงสัย

         "นั่นแหละคือสิ่งที่ข้าจะบอก ซึ่งไม่ว่าอย่างไรเจ้าก็ไม่มีทางผ่าน นางไม่มีวันรับรองให้เจ้าไปสอบเซ็งกักชิแน่นอน ข้าเลยอยากให้เจ้าล้มเลิกความคิดเสีย ทนไปก็เสียเวลาโดยใช่เหตุเพราะฮงซังกุงคนนี้มีอคติมากนัก" ยุนซังกุงพูด

        "โดยปกติซังกุงฝ่ายอบรมต้องเป็นคนรับผิดชอบเรื่องพวกนี้ ทว่าปีนี้นางกำนัลเด็กมีเยอะจนพวกนางไม่ว่าง พระมเหสีจึงประกาศให้ซังกุงตำแหน่งไหนก็ได้มาเข้าร่วมคัดคน ไม่นึกไม่ฝันว่าฮงซังกุงจะเข้าร่วมด้วย"

         ซอฮยอนก้มหน้ายืนแน่นิ่ง นางรู้มาตลอดว่าการเข้าวังไม่ใช่เรื่องง่าย แต่นึกไม่ถึงว่าจะต้องมาพบเจอกำแพงอุปสรรคที่ใหญ่หลวงขนาดนี้ทั้งๆ ที่ยังมิได้ก้าวเท้าเข้าวังหลวงเลยด้วยซ้ำ

         ยุนซังกุงเดินจากมาทิ้งให้ซอฮยอนคิดใคร่ครวญอยู่คนเดียว ไม่นานปาร์คฮาวอนก็วิ่งเข้ามาด้วยสีหน้าตื่นตกใจ

         "ข้าได้ยินคนในเรือนบอกว่าเจ้าจับได้ฮงซังกุง เป็น... เป็นความจริงรึ"

         ซอฮยอนพยักหน้า ฮาวอนยกมือกุมขมับ

         "ข้าว่ากลับไปที่บ้านใต้เท้าซินก่อนเถิด เป็นเช่นนี้ไม่ไหวแน่ นางอันตรายเกินไป" ปาร์คฮาวอนกล่าวอย่างเคร่งเครียด

         ซอฮยอนยังคงนิ่งเงียบ

         "มาเถอะ ซอฮยอน เรากลับกันก่อน" ชายหนุ่มเร่งเร้าทว่าหญิงสาวก็ยังไม่ขยับกาย 

         "ข้าจะลองดูเจ้าค่ะ" นางตอบออกมา ฮาวอนชะงักพลางขมวดคิ้ว

         "อะไรนะ ลองดูอะไร" 

         "ข้าจะเข้าทดสอบจากซังกุงอบรมครั้งนี้เจ้าค่ะ"

         "เจ้าจะบ้าหรือ!" ฮาวอนร้องออกมา

         "ข้าไม่กลับไปดอกเจ้าค่ะ มาถึงขนาดนี้แล้ว"

         "มันไม่ใช่เรื่องนั้น แต่เจ้าไม่มีทางฝ่าด่านซังกุงแก่นางนี้ไปได้แน่ ข้าว่าเราควรกลับไปตั้งหลักและปรึกษาใต้เท้าซินก่อนเถิด" 

         "ไม่เจ้าค่ะ ข้าจะลองสู้สักตั้ง ไม่ได้ไม่เป็นไร แต่ขอให้ได้สู้ก่อน" ซอฮยอนดึงดัน

         "เหตุใดถึงดื้อนักนะ เจ้าอายุสิบหกแล้วซึ่งเป็นขอบเขตสูงสุดที่ราชสำนักฝ่ายในพึงเปิดรับสตรีบริสุทธิ์เข้ามาเป็นนางกำนัล ถ้าปีนี้ไม่ผ่านเจ้าก็จะหมดโอกาสเข้าวังชั่วชีวิต เจ้ามิรู้หรือ" ลูกชายใต้เท้าปาร์คอธิบาย

         "ข้ารู้ดี แต่หากท่านจะกลับไปก็เชิญเจ้าค่ะ ข้าจะพิสูจน์ให้ฮงซังกุงคนนั้นรู้ว่าข้าสามารถเข้าวังได้โดยไม่ต้องใช้เส้นสายใดๆ"

         "เจ้าพูดอะไร ข้าไม่เข้าใจ"

         ซอฮยอนไม่ตอบก่อนจะเดินกลับไปที่เรือนตามเดิม



          



       


         เมื่อย่างเข้าสู่เวลาเที่ยง ทุกคนก็ต่างหาที่นั่งรับประทานอาหารกลางวันที่เตรียมมาจากบ้าน ส่วนเหล่าซังกุง นางกำนัลและมหาดเล็กต่างเดินเรียงแถวเข้าไปในวัง

         ซอฮยอนกินเข้าไปได้ไม่มากก็วางตะเกียบลง

         "เจ้าอิ่มแล้วหรือ" ฮาวอนถาม

         "เจ้าค่ะ"

         "ซอฮอน ข้าถามเจ้าจริงๆ เถิด นี่คือสิ่งที่เจ้าเลือกและตัดสินใจแล้วแน่หรือ"

         "เจ้าค่ะ" 

         "นี่เจ้า จะไม่พูดอะไรเลยหรือ"

         "จะให้ข้าพูดอะไรเล่าเจ้าคะ" ซอฮยอนพูดเสียงเรียบก่อนจะลุกขึ้นยืน ฮาวอนเงยหน้าถาม

         "เจ้าจะไปไหนรึ"

         "ข้าไปไม่ไกลเจ้าค่ะ ท่านไม่ต้องเป็นห่วง" 

         "เดี๋ยวซังกุงก็จะมาแล้วนะ เจ้าอย่าไปไกลล่ะ" ฮาวอนตะโกนไล่หลังตามมา 

         หญิงสาวถอนลมหายใจพลางเดินออกมาจากเรือนหลังคากระเบื้อง สายตามองไปรอบด้านก็เห็นกำแพงหินสีขาวก่อขึ้นจากพื้นไม่สูงนัก นางเดินเข้าไปเขย่งเท้าชะเง้อคอมองเลยออกไปก็พบลานกว้างที่เต็มไปด้วยไหใบใหญ่วางเต็มไปหมดจนแน่นลาน บางไหถูกปิดฝา บางไหก็ไม่ได้ปิด ซอฮยอนเหลือบมองอีกฟากของกำแพงก็เห็นประตูเล็กๆ สำหรับเชื่อมออกไปได้จึงแอบก้าวเข้าไปเงียบๆ

         ซอฮยอนเดินมาก้มดูไหต่างๆ ด้วยความสนใจใคร่รู้ นางเปิดฝาไหซึ่งอยู่ใกล้ตัวที่สุดขึ้นมา

         กลิ่นเปรี้ยวฉุนจมูกลอยเข้าปะทะทันที หญิงสาวรีบยกมือขึ้นปิดหน้าอย่างรวดเร็วก่อนจะเอาฝาไหปิดตามเดิม

         "เจ้าทำอะไรน่ะ" เสียงผู้หญิงคนหนึ่งร้องขึ้น

         ซอฮยอนหันไปมองก็เห็นซังกุงชุดสีเขียวอ่อนเดินปรี่เข้ามา

         "เอ่อ ขออภัยด้วยเจ้าค่ะนายหญิง ข้าเพียงแต่มาดู" หญิงสาวรีบพูด

         "ดูหรือ ดูอะไรกัน" ซังกุงถามเสียงเข้ม

         "ข้าสงสัยน่ะเจ้าค่ะว่าคือไหอะไร"

         "ที่นี่คือลานสำหรับไว้เก็บรักษาเครื่องปรุงรส"

         "เครื่องปรุงรส?"

         "ใช่ เจ้าช่วยชิมนี่ทีสิ ข้าเพิ่งตักออกมา" ซังกุงยื่นถ้วยใส่สิ่งที่ดูคล้ายผักดองสีส้มแดงให้หญิงสาว

         "เจ้าคะ?" 

         "ชิมให้หน่อย ข้าอยากรู้ว่าได้ที่รึยัง"

         "ให้ข้าชิมรึเจ้าคะ"

         "ใช่น่ะสิ ข้าไม่วางยาพิษเจ้าดอก" 

         ซอฮยอนค่อยๆ บรรจงแตะลิ้นชิมเครื่องปรุงรสที่อยู่ในถ้วย รสชาติเค็มแผ่ซ่านไปทั่วลิ้นทันที ทว่าไม่นานก็ถูกแทนที่ด้วยความหวานและกลมกล่อมในที่สุด

         "รสชาติเป็นอย่างไร"

         "อร่อยดีเจ้าค่ะ" ซอฮยอนตอบตามตรง

         "จริงรึนี่ ข้าว่าน่าจะหมักทันนะ" ซังกุงพูดอย่างดีใจ

         "ทันอะไรรึเจ้าคะ"

         "งานฉลองวันคล้ายวันประสูติขององค์ชายยิมโฮอย่างไรเล่า เจ้าไม่รู้รึ" 

         ซอฮยอนชะงัก

         "องค์ชายยิมโฮ ท่านหมายถึง เอ่อ องค์ชายที่พระชายาเพิ่งถูกปลดหรือเจ้าคะ" หญิงสาวถามเสียงโหวง

         "ใช่ อดีตพระชายาฮวารยอนที่ดื่มยาพิษฆ่าตัวตายนั่นแหละ เป็นเรื่องสะเทือนขวัญในวังหลวงมาก"

         ซอฮยอนนิ่งเงียบไป

         "ว่าแต่เจ้าคงมาคัดเลือกเป็นนางกำนัลสินะ เจ้าได้ซังกุงคนไหนล่ะ" นางถาม

         "ฮงซังกุงเจ้าค่ะ"

         "อะไรนะ!" นางตะโกนลั่น

         "ทำไมรึเจ้าคะ" ซอฮยอนสงสัย

         "เจ้าเข้าวังไม่ได้ดอก" ซังกุงพูดเบาๆ

         "ทำไมท่านถึงพูดเช่นนี้"

         ซังกุงยกฝาปิดไหเครื่องปรุงรสก่อนจะเหลียวซ้ายแลขวาราวกับจะกลัวว่ามีใครแอบฟัง เมื่อเห็นว่าไม่มีใครอยู่ใกล้นางจึงยื่นหน้ามากระซิบเบาๆ

         "ถ้าเจ้าหนีได้ก็จงหนีไปเสียเถิด นางเป็นคนบ้า เสี่ยงเกินไปที่จะเข้าใกล้นาง"

         "คน... คนบ้ารึเจ้าคะ"

         "นางเป็นยิ่งกว่านั้นเสียอีก"

         "ซอฮยอน เจ้าทำอะไรอยู่ ยุนซังกุงมาแล้ว" ฮาวอนชะโงกหน้าผ่านประตูเข้ามาถาม

         ซอฮยอนพยักหน้าก่อนจะก้มหัวให้ซังกุงที่เพิ่งพบกัน ซังกุงแตะหลังมือหญิงสาวเบาๆ และเดินจากไป

         "มาเสียทีสิ" ฮาวอนเร่งเร้า

       

         เมื่อซอฮยอนกลับเข้ามารวมแถวในเรือน ยุนซังกุงที่ยืนอยู่เบื้องหน้าทุกคนก็กล่าวออกมา

         "ถ้าเจ้าทุกคนพร้อมที่จะรับการทดสอบจากซังกุงอบรมก็ถึงเวลาเข้าวัง"

         ทุกคนขยับตัวและพูดคุยกันอย่างตื่นเต้น

         "แต่อย่าลืมว่า" ยุนซังกุงพูดต่อ ทุกคนเงียบลงอีกครั้ง

         "พวกเจ้ายังมิใช่นางกำนัล ยังเป็นเพียงคนนอก แม้จะเข้ารับการอบรมในวังแต่ก็ยังไม่ได้เป็นกุงเนียว เข้าใจรึไม่"

         "เจ้าค่ะ" ทุกคนก้มศีรษะรับคำ

         "เอาล่ะ จากนี้คือเข้าวัง จงสำรวมกิริยามารยาทและห้ามทำตัวเสื่อมเสียเด็ดขาด"

         ยุนซังกุงเดินนำผู้สมัครทุกคนออกมาจากลานหินมุ่งสู่สวนพฤกษาที่เต็มไปด้วยใบไม้สีเหลืองร่วงปูเต็มพื้นดุจพรมสีสด

         ทันทีที่พ้นต้นไม้ใหญ่เหนือศีรษะ ผู้สมัครทุกคนก็ตกอยู่ในอาการตกตะลึงตัวแข็ง แม้แต่ซอฮยอนเองก็เงยหน้ามองแน่นิ่ง

         กำแพงสีขาวสูงใหญ่ตั้งตระหง่านอยู่เบื้องหน้า ประตูโค้งกว้างสามช่องขนาดเท่ากันหันหน้ารับผู้คนที่เดินเข้าออกซึ่งเชื่อมกับบันไดหินสีขาวขัดมันวับเท่ากันทุกก้อน ทหารในชุดหลากสีตามตำแหน่งชั้นยศกรมกองเดินตรวจตราอยู่ไม่ขาด บางคนก็ยืนนิ่งราวรูปปั้น หลังคากำแพงเป็นกระเบื้องทรงกลมเทลาดเอียงคล้ายเรือประกบคู่กัน กระเบื้องทุกชิ้นตรงปลายสลักเสลาเป็นรูปมังกร ถัดลงมาเป็นป้ายไม้ขนาดใหญ่เขียนด้วยตัวอักษรจีนเป็นชื่อประตูวัง เมื่อมองเลยพ้นกำแพงก็พบกับยอดตำหนักด้านในที่สูงเด่นสวยงามสลับซับซ้อนดุจวิมานบนสรวงสวรรค์

         ความเข้มขลังมลังเมลืองแผ่ออกมาจากตัววังหลวงเข้าปกคลุมทุกคนที่ยืนอยู่ราวกับจะสะกดให้ตกอยู่ในภวังค์ ซอฮยอนขนลุกเกรียวขึ้นมาทันทีอย่างสัมผัสได้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของสถานที่แห่งนี้

         พระราชวังคยองบกกุงอยู่เบื้องหน้านางแล้ว




    โปรดติดตามตอนต่อไป



    *แผนผังวังคยองบกกุงโดยสังเขป ซึ่งตามการคาดเดานะครับ ซอฮยอนของเรากำลังเข้ามาในวังโซนด้านหลัง ถ้าดูตามรูปก็คือบริเวณขวาสุดของแผนผังครับ









    คุยกับนักอ่าน

         สวัสดีครับทุกท่าน ขอบคุณทุกท่านเป็นอย่างยิ่งนะครับที่ร่วมอ่าน ร่วมเดินทางกันมาจนถึงตอนนี้ซึ่งซอฮยอนของเราได้กำลังจะเข้าวังเป็นนางกำนัลแล้ว อุปสรรคจะมากมายแค่ไหน นางต้องประสบพบเจออะไรบ้าง เราจะเอาใจช่วยนางกันครับ

         และเรื่องที่ผมจะแจ้งแก่นักอ่านผู้มีพระคุณของผมก็คือต่อจากนี้นิยายเรื่องกลรักวังหลวงจะอัปบ่อยและถี่ขึ้นนะครับ กล่าวคือใน 1 วันจะอัปช่วงเช้าสำหรับ 50% แรก และช่วงค่ำยี่สิบนาฬิกาสำหรับ 50% หลัง (เวลาอัปอาจเปลี่ยนแปลงในบางวัน) รวมเป็น 100% นะครับ ซึ่งก็คืออัป 2 ครั้งต่อวัน

         จึงขออภัยทุกท่านมาในที่นี้เป็นอย่างสูงหากการอัปของผมจะรบกวนหรือสร้างความรำคาญเมื่อแจ้งเตือน สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณทุกคนอีกครั้งนะครับหากคุณติดตามกลรักวังหลวงไปจนถึงจุดจบ

         *ถ้าท่านใดสงสัยสิ่งใดในเรื่องก็สามารถคอมเมนต์สอบถามได้เลยนะครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×