ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    A Cool FairyTale รักวุ่นวายกับเทพนิยายหลุดโลก [FanFic TVXQ]

    ลำดับตอนที่ #3 : Story 0 : A Cool Fairy Tale 100%

    • อัปเดตล่าสุด 6 เม.ย. 54




    Story 0  :  A Cool Fairy Tale

     

     

    ในโลกนี้.....อย่าคิดนะครับว่าเทพนิยายคือสิ่งที่ผมเกลียดที่สุด

    ไม่....ไม่ใช่หรอกครับ

    สิ่งที่ผมเกลียดจริงๆน่ะ คือ ผู้ชายที่แอบมาชอบผมต่างหาก

     

    * * *

     

                คิม แจจุงกำลังเบื่อ..... ชายหนุ่มนั่งนิ่งพลางแอบกวาดตามองไปรอบๆผ่านหนังสือที่หยิบมาใช้บดบังการกระทำที่แท้จริงของตนเองอย่างเบื่อหน่าย ขณะที่เพื่อนปาร์คของเขาซึ่งนัดกันไว้ซะดิบดีที่ร้านกาแฟแห่งนี้เกิดหายตัวไปอย่างลึกลับ ทิ้งไว้ให้เขาอยู่กับชายหนุ่มร่างเล็กหน้าตาน่ารักอีกคนที่กำลังง่วนกับกองเอกสารตรงหน้า ซึ่งถ้าจำไม่ผิดแล้ว รู้สึกจะชื่อ คิม จุนซู นักศึกษามหาวิทยาลัยเดียวกับเขานั่นแหละ เพียงแต่คนละคณะ

                แจจุงเรียนคณะวิทยาศาสตร์ เอกเคมี......

    แต่เนื่องจากมีอะไรสักอย่างมาบดบังจะกลับกลายเป็นเพื่อนกับปาร์ค ยูชอน

                สงสัยจะเป็นกรรมแน่ๆ....

     

    คิดแล้วก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจออกมาเบาๆ และเสียงถอนหายใจนั่นเองที่เรียกให้คนที่กำลังง่วนกับกองเอกสารเงยหน้าขึ้นมามองเขาก่อนส่งยิ้มให้จนตาหยี

    เบื่อเหรอ? แปปนะ บทกำลังจะเสร็จแล้ว

    เปล่าๆ ฉันแค่กำลังคิดน่ะว่ายูชอนมันหายไปไหนของมัน

    อืมมม ยูชอนออกไปรับผู้กำกับของเราไง จุนซูตอบ ก่อนก้มกลับไปสนใจเอกสารในมืออีกครั้ง

    ให้ตายสิ นัดกันตอนบ่าย 2 นี่ก็เลยเวลามากแล้ว ขนาดผู้กำกับยังมาสาย แล้วหนังมันจะรอดได้ไงคนที่ไม่เต็มใจมาเริ่มบ่น

      

                จะไม่ให้บ่นได้ไง  อาทิตย์ต่อมาหลังจากที่ชายหนุ่มตกลงรับข้อเสนอแล้ว ยูชอนก็จัดการนัดเขามาที่นี่เพื่อประชุมครั้งแรกกับทีมงานรวมทั้งนักแสดงหลักทั้งหมด

                แล้วทำไมยังมีมาแค่สองคนวะ?

     

    อีกครั้งที่จุนซูต้องเงยหน้าขึ้นมา หากแต่คราวนี้ร่างเล็กทำหน้าแปลกๆที่แจจุงตีความได้ว่ากำลังพยายามกลั้นหัวเราะ

    ความจริงเรานัดกับตอนบ่าย 3 นะ แต่นี่เพิ่งจะบ่าย 2 ครึ่งเอง นายฟังเวลานัดผิดรึเปล่า?

    บ่าย 3?แจจุงทวนเสียงหลง   ขณะที่จุนซูพยักหน้าหงึกหงักรับ

                อะ....ไอ้ยูชอน  ไหนมันบอกว่านัดตอนบ่าย 2

     

    คิดแล้วแจจุงก็ต้องพยายามนั่งนับ 1-100 ในใจอย่างอดทน  จนเมื่อกระดิ่งหน้าร้านดังขึ้น พร้อมๆกับที่ร่างสูงโปร่งของชายหนุ่มอีกคนก้าวเข้าหากแต่เขาก็ไม่สนใจ

    อ๊า....ชางมินมาแล้ว ทางนี้ๆเสียงของจุนซูพร้อมท่าทางโบกไม้โบกมือทำให้เขาต้องหันมองตาม

    อ้าว พวกพี่มากันแล้วเหรอร่างสูงเกินมาตรฐานเอ่ยทักอย่างร่าเริงก่อนเดินตรงมาพวกเขา 

    ชิม ชางมิน  ชายหนุ่มหน้าตาดีเจ้าของร่างสูงโปร่งคนนี้  แจจุงรู้จักผ่านยูชอน ในฐานะน้องรหัสของไอ้ปาร์ค รุ่นน้องของยูชอนคนนี้เรียนดีอย่างเหลือเชื่อ จนกลายเป็นดาวเด่นของคณะศิลปกรรมศาสตร์เอกการละครไปโดยปริยาย ด้วยสมองที่ยอดเยี่ยมและความฮาร์ดคอร์ที่เลื่องลือ

    ว่าแต่ ไม่น่าเชื่อนะว่าพี่แจจุงจะยอมตกลงมาเล่นเนี่ย ผมนึกว่าพี่เกลียดเทพนิยายซะอีกคำถามง่ายๆหลังจากสั่งเครื่องดื่มเสร็จที่ดังขึ้น ทำเอาจุนซูหันมามองอย่างสนใจกับข้อมูลใหม่ที่ไม่เคยรู้ ขณะที่คนถูกถามยักไหล่อย่างไม่ใส่ใจ.....

                แน่นอนว่า แค่เที่ยวด้วยกันไม่กี่ครั้ง ไอ้คุณเพื่อนปาร์คก็จัดการทำให้เขาและชางมินสนิทกันราวเป็นพี่น้องรหัสกันเสียเอง และนั่นก็หมายความว่าชางมินรู้ว่าเขาเกลียดเทพนิยายขนาดไหน....

    นายไม่ชอบเทพนิยาย?จุนซูถามเสียงสูง

    อย่าใช้คำว่าไม่ชอบเลยฮะ  ต้องคำว่า เกลียดเลยแจจุงแยกเขี้ยวใส่รุ่นน้องที่ตอบแทนเขา

    ทำไมล่ะ

    อย่าถามเลยพี่จุนซู.....ขนาดผมถามเป็นพันรอบพี่แจจุงยังไม่บอกเลยหมอนอิงข้างมือแจจุงลอยวืดผ่านอากาศเฉียดหน้าชางมินไม่กี่มิลลิเมตร หากแต่เจ้าตัวยังหัวเราะลั่น ก่อนถามซ้ำคำถามแรกอีกครั้ง

    ว่าแต่.........ทำไมถึงยอมมาล่ะครับคำถามที่แจจุงนิ่งไปสักพัก หากแต่ยังไม่ทันได้ตอบ เสียงกระดิ่งประตูหน้าร้านก็ดังขึ้นอีกครั้ง พร้อมๆกับที่ร่างสูง 2 ร่างก้าวเข้ามาเรียกให้ทั้ง 3 คนหันไปมอง แจจุงนิ่วหน้าโดยไม่รู้ตัวเมื่อเห็นร่างสูงที่เดินเข้ามาพร้อมกับเพื่อนสนิทของตัวเอง

                จอง  ยุนโฮ...........คำตอบที่ชางมินต้องการ

    เหตุผลที่เขาตกลงยอมรับมาแสดงนำในหนังสั้นเรื่องนี้!

     

    * * *

     

    TBC 50%

               

                ^^ เป็น 50% ที่ยาวมากจริงๆ 55 ติชมได้นะคะ อ้อ....แล้วขออนุญาตเปลี่ยนชื่อเรื่องด้วยค่ะ เพราะมันเป็นmixเทพนิยายทุกเรื่องมารวมกัน ^^ แล้วก็ตัวเด่นก็เป็นดงบังเต็มตัวค่ะ คาดว่าคงมีวงอื่นมาเป็นตัวประกอบอีกนิดหน่อย......

               

    * * *

     

                ร่างสูงสมส่วนที่กำลังยืนอธิบายแผนงานคร่าวๆของโปรเจคละครสั้นนั้นเป็นที่สนใจอย่างมากของทุกคนในร้านกาแฟแห่งนี้  ทั้งทีมงานและคนอื่นๆที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างก็จับจ้องมายังร่างสูงที่ยืนพูดอยู่  หากแต่แจจุงกลับปล่อยให้เสียงนุ้มทุ้มต่ำที่อธิบายเกี่ยวกับโครงเรื่องและวิธีการถ่ายทำทะลุเข้าออกหูทั้ง 2 ข้างอย่างไม่ใส่ใจ ดวงตาคู่โตของชายหนุ่มจับจ้องไปที่เงาในกระจกของคนพูดอย่างเหม่อลอย

    จอง  ยุนโฮ............ดาวเด่นแห่งคณะนิเทศศาสตร์ ชายหนุ่มที่เขาได้ยินและรู้จักมานานตั้งแต่เข้าปีหนึ่ง ไม่ใช่จากยูชอน หากแต่เป็นสาวๆทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่รุ่นพี่รุ่นน้องและแม้กระทั่งอาจารย์ต่างเฝ้าพูดถึง.........ไม่ใช่เพราะหน้าตาที่หล่อเหลาราวเทพบุตร หากแต่เป็นนิสัยต่างหาก ที่ทำให้จอง ยุนโฮเป็นชายหนุ่มที่สาวๆกว่าครึ่งมหาวิทยาลัยหลงรัก ยุนโฮเป็นคนที่ขึ้นชื่อในเรื่องความมีน้ำใจ สุภาพ อ่อนน้อม รวมทั้งการตั้งใจเรียนและไม่มีประวัติเสื่อมเสีย ทำให้แม้กระทั่งผู้ชายหลายคนในมหาลัยก็ยังนับถือยุนโฮ

                ยกเว้น แจจุง!

     

    อย่าทำหน้าอย่างนั้นสิครับ เสียงของชางมินที่ดังขึ้นเรียกให้แจจุงหยุดความคิดทุกอย่างแล้วหันไปมอง ก่อนเลิกคิ้วเป็นเชิงสงสัยให้รุ่นน้องที่ก้มจิบเครื่องดื่มในมือก่อนตอบ  พี่ทำหน้าอย่างกับจะไปขย้ำพี่ยุนโฮอย่างนั้นแหละ -o-“

    ตอนนี้ฉันอยากขย้ำแกมากกว่า....เขาสวนเข้าให้เสียงดังอย่างลืมตัว ก่อนชะงัก เมื่อรู้ว่าทุกสายตาในร้านจับจ้องมายังตนเอง

                สงสัยเสียงดังไปหน่อย......

    ขอโทษๆ ต่อเลย....ชายหนุ่มหันไปขอโทษขอโพยพร้อมโพกมือเป็นเชิงให้ผู้กำกับคนเก่งพูดต่อ ก่อนยกมือชี้หน้าคาดโทษรุ่นน้องตัวแสบที่แอบหัวเราะแบบไม่มีเสียง แล้วหันขวับไปอีกด้านเมื่อรู้สึกได้ว่ามีคนมองมา  แจจุงเม้มปากก่อนหันหน้าหนีสายตาของยุนโฮ

                ให้ตายเหอะ.....เขาเกลียดสายตาแบบนี้ที่สุด

     

    แจจุงรู้ตัวดีว่าทำไมเขาถึงได้ เขม่นพ่อยอดชายคนนี้นัก ถ้าจะมีสิ่งไหนของยุนโฮที่ไม่เข้าตาเขามากที่สุด สิ่งนั้นก็คงจะเป็นสายตา..... 

                สายตาของยุนโฮที่มองเขาตั้งแต่ครั้งแรก มันพราวระยับและชวนให้แจจุงรู้สึกแปลกๆ มันเป็นความรู้สึกที่ทำให้เขาหงุดหงิด

                รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเหยื่อที่กำลังโดนจ้องมอง.....ให้ตายสิ!

     

    เอิ่ม....อย่าว่างั้นว่างี้เลยนะ ไอ้คุณเพื่อนแจที่เคารพเสียงของยูชอนที่ดังขึ้นทำให้แจจุงหลุดจากพวัง คิ้วเรียวขมวดเมื่อมองเพื่อนสนิทที่มานั่งข้างเขาเมื่อไรก็ไม่รู้ ก่อนกวาดสายตาไปรอบๆ ถึงได้รู้ว่าทีมงานคนอื่นกำลังคุยกันอยู่ แสดงว่าการอภิปรายโดยผู้กำกับสุดฮอตได้สิ้นสุดลงแล้ว

    อะไรล่ะ

    จากการที่เป็นเพื่อนกันมานาน ฉันถึงได้รู้ว่าไอ้คำพูดของยุนโฮเมื่อกี้มันไม่ได้เข้าหูแกเลย เพราะฉะนั้นขอความกรุณาฟังฉันพูดอีกสักนิดนะ ยังไงซะแกก็เป็นนักแสดงนำนะเว้ย

    ว่ามาดิแจจุงขัดอารัมบทที่แสนยืดยาวของผู้เป็นเพื่อนอย่างเซ็งๆ

    คืองี้...ยูชอนลากเสียงยาว สุดยอดหนังสั้นของฉันจะเป็นการดัดแปลงเทพนิยายต่างๆ........

    สรุปคือแกกำลังจะทำลายความฝันอันงดงามวัยเด็กชายหนุ่มขัดอย่างกวนๆ อารมณ์ที่ขุ่นมัวค่อยๆดีขึ้นเมื่อได้ระบายไปหาคนอื่น

    - -* ขอความกรุณาเพื่อนแจนั่งหุบปากแล้วฟังเงียบๆครับ.......  คืองี้ เรื่องนี้เนี่ย เป็นโปรเจคที่ทำเพื่อส่งอาจารย์ชิ้นสุดท้าย ของฉัน จุนซู แล้วก็ยุนโฮ

    มิน่าๆ ได้แต่คนดีๆมาร่วมงาน แกเลยไม่ต้องทำอะไรเลย

    ปาร์ค ยูชอนหลับตาอย่างพยายามข่มอารมณ์กับอาการกวนตีนของผู้เป็นเพื่อน ก่อนพูดต่ออย่างไม่สนใจ   นักแสดงหลักจะมี 2 คน คือแก แล้วอีกคนคือ ลี เฮียวอิน ดาวคณะฉัน

    นี่แกไปหลอกล่อดาวคณะแกยังไงวะ อย่าบอกนะว่ามอมยาแล้วจับเซ็นสัญญาว่าจะแสดง

    โว๊ยยยยย ไอ้บ้า นั่งฟังเงียบๆได้มั๊ยวะ ยูชอนโวยวายอย่างหงุดหงิด คิ้วเรียวขมวดมุ่น ดวงตาคู่ไม่โตนักเหลือบมองแจจุงอย่างตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับมันดี  ก่อนตะโกนเรียกบุคคลที่ 3 เสียงดังลั่น ยุนโฮ ยุนโฮ ไอ้ยุนโฮคร้าบบบ มานี่หน่อยดิ

    เฮ้ย! แจจุงร้อง เรียกมันมาทำไมหากแต่ผู้เป็นเพื่อนยังคงไม่สนใจ ยูชอนยังคงเรียกยุนโฮ ก่อนยิ้มกว้างเมื่อผู้กำกับเดินมาหา

    มีอะไรยูชอน  

     ขอความกรุณาอธิบายเรื่องย่อให้คุณนักแสดงนำอีกครั้งนะ มันอาจจะกวนตีนแกนิดหน่อย แต่ไม่เป็นไรหรอก  เดี๋ยวฉันจะไปคุยกับจุนซูเรื่องบทก่อน แจจุงอ้าปากค้างมองผู้เป็นเพื่อน ที่เมื่อพูดจบก็ลอยละลิ่วไปหาคนเขียนบททันที ทิ้งเขาไว้กับบรรยากาศแปลกๆ.....กับ ยุนโฮ กับสายตาพราวระยับแปลกๆนั่น

    รวมทั้งกับคำพูดแปลกๆของยูชอนที่เคยพูดไว้เมื่อตอนขอร้องให้เขามาแสดง

     

    สรุปว่าเมื่อกี้ไม่ได้ฟังใช่มั๊ย ยุนโฮถามเบาๆคล้ายชวนคุย หากแต่คนตัวเล็กกว่ากลับพยักหน้าอย่างขอไปที

                ไอ้เพื่อนปาร์ค......อย่าให้ถึงทีนะโว๊ยยย

    อีกแล้ว....

    อะไรแจจุงถามเสียงย้อนห้วนๆ

    ก็นายชอบทำหน้าเหมือนโลกนี้เต็มไปด้วยความหงุดหงิดอย่างไงอย่างงั้น   ยุนโฮตอบพร้อมรอยยิ้มบางๆที่ดูแล้วสว่างไสว คำตอบพร้อมรอยยิ้มที่ทำเอาคนตัวเล็กกว่าแยกเขี้ยวงุด ก่อนก้มหน้าลงอย่างรวบรวมสมาธิ

                ตึก  ตึก  ตึก

    ขณะนี้เวลานี้ 16.30 คิม แจจุงคนนี้กำลังจะฆ่าตัวตาย เพราะเผลอใจเต้นกับรอยยิ้มของคนตรงหน้า

     พระเจ้า! เขาใจเต้นกับผู้ชาย!!!!!

     

                เป็นอะไรรึเปล่า?เสียงของยุนโฮที่ดังขึ้นทำเอาเขาสะดุ้ง ก่อนรีบตอบ

                เปล่าๆ เรื่องย่อล่ะ รีบเล่ามาสิแจจุงปัดความรู้สึกแปลกๆออกไป พยายามเรียกอาการเขม่นยุนโฮกลับมาอีกครั้ง ดวงตาคู่โตถลึงใส่คนตรงหน้าอย่างหงุดหงิดเมื่อได้ยินเสียงหัวเราะเบาๆ

                เรื่องนี้มันจะเริ่มเรื่องด้วยเรื่องของหนูน้อยหมวกแดง ...... เหมือนจะกลัวแจจุงหงุดหงิดไปมากกว่านี้รึเปล่าไม่รู้ ยุนโฮจึงค่อยๆเล่าเรื่องย่อออกมา

                เด็กสาวคนหนึ่งได้รับคำสั่งจากคุณแม่ให้นำตะกร้าใส่อาหารไปให้คุณยาย แต่ว่าหนทางที่จะไปนั้นคือป่าใหญ่ที่เต็มไปด้วยอันตราย แม่จึงสั่งให้เธอรีบเดินทาง ห้ามเถลไถล........

                ฟังแล้วไม่เห็นต่างจากต้นฉบับตรงไหนแจจุงขัด แล้วสรุปว่าฉันจะเล่นเป็นใคร?

                อย่าเพิ่งใจร้อนสิ ยุนโฮบ่น ถึงกระนั้นแจจุงก็สังเกตให้ได้ว่าเขาแอบยิ้ม

                ในตระกร้าของหล่อนนั้นนอกจากอาหารแล้วยังจะมีดอกไม้อีกหนึ่งดอก ที่เป็นดอกไม้วิเศษ ซึ่งแม่กำชับว่าถ้าเจอหมาป่าให้รีบเอาออกมาทันที  เด็กสาวรับคำคุณแม่ จากนั้นก็ออกเดินทาง  ในป่านั้นเธอเผลอลืมคำสั่งของแม่ และหลงทาง เธอหลงไปเจออะไรหลายอย่างที่ทำให้เธอเดินทางช้าลง ไม่ว่าจะเป็นบ้านขนมหวาน ต้นไม้ที่มีหนามแหลมคม แม่น้ำที่มีฟองคลื่น นอกจากนั้นเธอยังเจอบ้านของคนที่มีคนตัวเล็กอาศัยอยู่ รวมทั้งพบหญิงสาวสวมรองเท้าแก้วที่มาเดินเล่นในป่าเหมือนกัน และในที่สุด........เธอก็พบชายหนุ่มคนหนึ่ง.... 

                เดี๋ยวนะ เดี๋ยวนะ...แจจุงขัดขึ้นมาอีกครั้ง อย่าบอกนะว่าที่ว่ารวมเทพนิยายน่ะ หมายถึง บ้านขนมหวานจากฮันเซลกับเกรเธล   บ้านของคนตัวเล็กจาก สโนไวท์ และหญิงสาวสวมรองเท้าแก้วก็คือซินเดอเรลล่า.....?” ยุนโฮพยักหน้ารับคำพูดของแจจุง  หากแต่ร่างบางยังคงเอ่ยขึ้นอย่างสงสัยต่อไปอีก   “ว่าแต่...ฉันไม่เข้าใจเรื่องอื่นน่ะ มันเกี่ยวกับเทพนิยายตรงไหน?  แล้วไม่มีหมาป่ารึไง? “

    รอยยิ้มของคนตรงหน้ากว้างขึ้นเมื่อฟังคำถามจากคนเจ้าปัญหาจบ  “ ก็ต้นไม้ที่มีหนามแหลมคมมาจากเรื่อง เจ้าหญิงนิทรา ส่วนแม่น้ำนั้นมาจากเรื่องเจ้าหญิงเงือกน้อยไง” หากแต่คนถามยังคงนั่งทำตาปริบๆอย่างไม่เข้าใจอยู่ดี 

                “แล้วสรุปว่าฉันแสดงเป็นนายพราน?”แจจุงถาม ชายหนุ่มนั่งคิ้วขมวด เขายังไม่เข้าอยู่ดีว่าทำยังไงหนูน้อยหมวกแดงถึงจะมาเป็นเพื่อนของซินเดอเรลล่าได้

                หรือว่าหมาป่าปลอมตัวเป็นซินเดอเรลล่า?!?

                “เปล่า......”ยุนโฮว่า ก่อนเอ่ยต่อหน้าตาเฉย  “นายแสดงเป็นหนูน้อยหมวกแดงต่างหาก”

     

    * * *

     

    TBC


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×