คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : 2 :: The Masquerade 30%
2
The Masquerade
นี่มันเรื่องบ้าอะไรกันเนี่ย
อาคุมะสบถในใจ
ดวงตาสีเฮเซลมองไปรอบตัวอย่างตื่นตระหนก
ไม่มีอีกแล้วคฤหาสน์ร้างที่เต็มไปด้วยความมืดมิดและเงียบเหงา
ตอนนี้สิ่งที่ปรากฏแก่สายตาของเด็กหนุ่มคือสภาพห้องโถงใหญ่อันโอ่อ่า
เท้าของเขายืนอยู่บนพรมสีแดงหนานุ่มที่ปูตลอดทางเดิน บรรดา
เชิงเทียนทองเหลืองติดเสาถูกขัดจนเงาวับ
โคมไฟระย้าสาดแสงไฟสว่างอย่างโดดเด่นบนเพดานที่ถูกวาดเป็นสรวงสวรรค์อย่างวิจิตร
อย่างเดียวที่ดูไม่เหมาะก็คงจะเป็นเขานี่แหละ!
ซ่อน... เขาต้องซ่อนตัวก่อน...
นี่เป็นความคิดแรกที่พุ่งเข้ามาในหัวของเด็กหนุ่ม
ซึ่งอาคุมะก็เลือกที่จะทำตามอย่างรวดเร็วเมื่อเสียงจอแจเริ่มดังขึ้น
ราวกับต้นเสียงเริ่มใกล้เข้ามาแล้ว
เด็กหนุ่มเพิ่งพุ่งตัวเข้าไปในประตูบานที่ใกล้ที่สุดเมื่อประตูที่เคยล็อกของคฤหาสน์เปิดออก
จากหางตาเขาเห็นเหมือนเงาของคนกลุ่มใหญ่เข้ามาในคฤหาสน์ ก่อนที่ประตูจะปิดลง
แล้วอาคุมะก็พบว่าตัวเองอยู่กับความมืดอันเงียบงันอีกครั้ง...
เด็กหนุ่มขมวดคิ้วด้วยฉงน
เมื่อหยิบมือถือในเป้ขึ้นมาเพื่อเป็นไฟฉายแล้วพบว่าตัวเองอยู่ในห้องห้องหนึ่งที่เต็มไปด้วยฝุ่นและหยากไย่
สภาพความเก่าของมันทำให้เขาอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ
ระหว่างห้องโถงอันสว่างไสวจากเทียนนับพันเล่มเมื่อครู่
กับห้องที่เต็มไปด้วยฝุ่นและความมืดมิดห้องนี้
อย่างไหนคือสภาพจริงๆของคฤหาสน์หลังนี้กันแน่นะ
ไม่ใช่สิ....
ตอนนี้เขากำลังเจอเรื่องบ้าอะไรอยู่กันแน่(วะ)?
นึกถึงสภาพของคฤหาสน์ก่อนหน้านี้
และเสียงนาฬิกาแปลกๆนั่นก็ยิ่งมีแต่เรื่องที่ไม่เข้าใจ
แต่จะให้เปิดประตูกลับไปพิสูจน์ความสวยงามของห้องโถงใหญ่อาคุมะก็ไม่อยากทำ
ยอมรับแบบแมนๆเลยก็ได้ว่าเขาไม่กล้าพอ...
ขอทำใจในห้องมืดๆเงียบๆนี่ก่อนก็แล้วกัน
แต่ถึงอย่างนั้นกลิ่นคาวเลือดฉุนจัดจากมือของตัวเองก็ทำให้เด็กหนุ่มต้องขมวดคิ้ว
เขาเพิ่งรู้ตัวว่าเลือดจากแผลที่มือขวายังไม่หยุดไหล
ตามปกติแล้วเลือดจะไม่มีกลิ่นคาวมากนัก
ยกเว้นว่าถ้าเจอน้ำ ดังนั้นเด็กหนุ่มจึงเดาได้แน่ๆว่าตัวเขาที่เปียกปอนไปทั้งตัวคงเป็นสาเหตุที่ทำให้กลิ่นของเลือดฉุนจัดแต่เพราะความตกใจจากเรื่องอื่นเลยทำให้เพิ่งรู้ตัว
และนั่น... ก็ทำให้เด็กหนุ่มเริ่มเวียนหัว
อาคุมะตัดสินใจพันผ้าเช็ดหน้าให้แน่นขึ้นอีกพลางคิดในใจว่าถ้าเลือดยังไม่หยุดไหล
เขาคงจะต้องออกไปข้างนอกในเร็วๆนี้แน่
แต่ถึงอย่างนั้น
เด็กหนุ่มก็ส่องไฟไปรอบๆห้องอีกครั้ง
ก่อนจะรู้ตัวว่าตัวเองอยู่ในห้องที่ค่อนข้างแปลกประหลาด...
ไม่ใช่สิ...
ห้องนี้ไม่ได้แปลก แต่สิ่งที่อยู่ในห้องนี้ต่างหากที่แปลกประหลาด
อาคุมะขยับตัวอย่างเชื่องช้าไปยังกลางห้อง
ก่อนกลั้นใจยกไฟฉายขึ้นมาตรงหน้าเพื่อสบตากับตัวเองในกระจก...
มันเป็นกระจกเงาบานใหญ่ที่เต็มไปด้วยฝุ่นและคราบที่จับจนมัวแทบจะมองอะไรไม่เห็น
แต่ถึงอย่างนั้น อาคุมะก็พอมองออกว่ามันกำลังสะท้อนภาพของเด็กหนุ่มคนหนึ่งอยู่
เด็กหนุ่มคนนั้นหน้าตาเหมือนเขา
กำลังยืนค้างด้วยท่าทางเดียวกับเขา
มือขวาก็มีผ้าเช็ดหน้าพันอยู่เช่นเดียวกับเขาเหมือนกัน
ยกเว้นแค่ว่าเจ้าตัวกำลังใส่ชุดออกงานเต็มยศที่เขาเคยเห็นแต่ในภาพยนตร์เท่านั้นเอง
อาคุมะกลืนน้ำลายลงคอเบาๆด้วยความหวาดหวั่น
แต่ถึงอย่างนั้น เด็กหนุ่มก็เลือกที่จะเอื้อมมือข้างที่ว่างออกไปเพื่อลองเช็ดกระจกตรงหน้าดู
เผื่ออะไรอะไรจะชัดเจนขึ้น
เปรี๊ยะ
เสียงอะไรบางอย่างร้าวที่ดังขึ้นทันทีที่มือของเขาสัมผัสกับกระจกทำให้อาคุมะชักมือกลับทันที
เด็กหนุ่มอ้าปากค้างเมื่อมองดูกระจกตรงหน้าอีกครั้ง
นอกจากรอยเลือดแล้ว
บนกระจกยังมีรอยแตกเล็กๆที่จุดที่เขาสัมผัสอีกด้วย
แต่นั่นยังไม่น่าตกใจเท่าอีกเรื่องหนึ่ง...
อาคุมะพยายามตั้งสติตัวเองให้เร็วที่สุด
แต่ดูเหมือนว่าจะยากเหลือเกิน เพราะในเมื่อรู้ตัวอีกที...
ทำไมตอนนี้เขาถึงใส่ชุดเดียวกับในกระจกได้ล่ะ!
……………………TBC 70%………………………
ความคิดเห็น