ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    A Cool FairyTale รักวุ่นวายกับเทพนิยายหลุดโลก [FanFic TVXQ]

    ลำดับตอนที่ #2 : Intro

    • อัปเดตล่าสุด 4 เม.ย. 54


     

    Intro

     

         กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว..................

    นี่คือประโยคคลาสสิกที่มักจะขึ้นในเทพนิยายเสมอ

                มันหมายความว่าไงรู้มั๊ยครับ.........

    มันก็หมายความว่าอีกไม่นานนัก คุณก็จะได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าหญิงแสนสวย!(บวกด้วยมีน้ำเสียงอันแสนไพเราะ.....ร้องเพลงทีไร ขนาดนกยังต้องมาร่วมร้องด้วยเลย!) เจ้าชายผู้กล้าหาญ!(และหล่อ เท่!) แม่มดใจร้าย(หรือแม่เลี้ยงใจร้ายก็ตามแต่.....)และสิ่งที่สำคัญที่สุด.... เวทย์มนต์!  

    แล้วโปรดอย่าลืมมมมม

                และแล้วพวกเขาก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข..........ตลอดไป.

     

    ให้ตายสิ! ฟังแล้วรู้สึกไร้สาระเป็นบ้า……

    ไม่ใช่ว่าผมมองโลกในแง่ร้าย มีอคติ หรืออะไรก็ตามแต่นะครับ

    ผมแค่ไม่ชอบจริงๆ  ไม่ใช่แค่ว่าไม่อยากได้ยิน แต่รวมทั้งไม่อยากเข้าใกล้หรือมีเอี่ยวกับเรื่องพวกนี้เลย  เรื่องนี้ใครๆเขาก็รู้ครับ โดยเฉพาะเพื่อนสนิทของผม

                เพียงแต่มันไม่เคยสนใจเท่านั้นเอง....

     

    * * *

     

    นี่.........เสียงนุ้มทุ้มที่ดังขึ้นเรียกให้ชายหนุ่มละสายตาจากงานในมือหันมามองอย่างสงสัย ทั้งๆที่ตอนนี้ท้องฟ้าภายในมหาลัยเริ่มมืดแล้ว หากแต่สีหน้าเครียดๆของอีกฝ่ายก็ยังคงมองเห็นได้ชัดเจน คิ้วเรียวจึงเริ่มขมวดมุ่นอย่างแปลกใจ  

    ว่าไง?

    เราคบกันมากี่ปีแล้ว?เสียงทุ้มเกริ่นต่อด้วยประโยคที่ทำเอาคนฟังทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งฟังชะงักกับความหมายของมัน

    ไม่แน่ใจว่ะ 3 - 4 ปีแล้วมั้ง.........ทำไม?ประโยคสุดท้ายคนตอบกัดฟันย้อนถามเสียงเข้ม ด้วยว่าตอนนี้เสียงจอกแจของบรรดานักศึกษาผู้นิยมชมชอบมหาวิทยาลัยตอนดึกๆที่ได้มารวมตัวกันที่ลานกว้างซึ่งเต็มไปด้วยโต๊ะหินอ่อนนี้ได้เงียบลง ราวกับตั้งใจฟังพวกเขาคุยกันอย่างไงอย่างงั้น

    เราเป็นเพื่อนสนิทกันใช่มั๊ย?หากแต่คนถามกลับถามต่อไปอย่างไม่สนใจ

    “……”ดวงตาคู่โตหรี่ลงอย่างไม่ไว้ใจกับคำถามของผู้เป็นเพื่อน

    นายรู้ใช่มั๊ย ว่าเอกเราก่อนจบจะต้องทำโปรเจค.......

    ....... คิ้วของคนฟังขมวดกับสรรพนามที่ดูจะสุภาพเกินเหตุ

    โปรเจคของเราคือว่า เราจะทำหนังสั้น........

    .......

    แล้วหนังสั้นของเราจะต้องไม่เหมือนใคร ด้วยการนำเทพนิยายมาประยุกต์ใหม่

    ตาขวาของคนฟังเริ่มกระตุก

    เพราะฉะนั้นได้โปรดกรุณามารับบทนำในเรื่องด้วยเถอะครับ  *_*พูดจบคนพูดก็ลงไปนั่งคุกเข่ากับพื้นทันที

    ไม่!!!!!”คนถูกขอร้องตวาดลั่น พลางกระโดดยืนขึ้น แล้วพยายามสะบัดขาที่บัดนี้ถูกกอดเอาไว้พัลวัน

    นะ....น้าาาาาาาา คิม แจจุง สุดหล่อได้โปรดช่วยเพื่อนปาร์คนี้ให้รอดตายด้วยเถอะครับ

    ไม่.... ไม่มีวัน ปล่อยฉันเดี๋ยวนี้ไอ้ยูชอน  ปล่อยโว๊ยยยยยยย คนถูกกอดขาโวยวายอย่างขัดใจ ก่อนจะเริ่มรู้สึกร้อนผ่าวที่ใบหน้าเนื่องด้วยสายตาของคนอื่นที่เริ่มมองมา...

    เราจะไม่มีวันปล่อยนาย ถ้านายไม่รับปากเราก่อน ><”หากแต่คนถูกสะบัดยังคงตอบแบบไม่แคร์สื่อ ชนิดที่ทำเอาคนถูกกอดเริ่มกัดฟันกรอด และเริ่มชักอยากทำการฆาตกรรมคนขึ้นมาร่ำไร

    ไม่มี - วัน ย้ำช้าๆชัดๆราวกับจะให้คำพูดทะลุเข้าไปในหัวของผู้ฟัง ก่อนจะโวยวายต่อ  แกก็รู้ไม่ใช่รึไงยูชอน ว่าฉันเกลียดไอ้เทพนิยายบ้าบอนี่ขนาดไหน แล้วยังจะมาขอร้องอีกรึไง ฉันไม่อยากมีเอี่ยวในเรื่องไร้สาระนี่นะโว๊ยยยยยยย

    อย่าเรียกโปรเจคของฉันว่าไร้สาระ.........ผู้เป็นเพื่อนเถียงเสียงเข้ม ก่อนรีบเอ่ยเมื่อเห็นว่าแจจุงชักจะเริ่มทำการฆาตกรรมเขาแน่ๆแล้วถ้ายังตื้อมันต่อไป  โอเคๆ ฉันเข้าใจว่าแกรำบากใจ แต่ฉันรับรองเลยนะว่ามันไม่ใช่เรื่องไร้สาระแน่นอน

    ........

    แกรู้มั๊ยว่าฉันอุตส่าห์ไปขอร้องคิม จุนซู มือหนึ่งของเอกการเขียนบทมาเขียนบทให้เลยนะ แถมยังได้ไอ้ยุนโฮสุดยอดผู้กำกับมากำกับอีกด้วย

    ........

    นอกจากนี้แล้วยังมี ชางมิน รุ่นน้องเอกการละครของฉันมาช่วยด้วยนะ

    ฟังแล้วไม่เห็นเลยนี่ว่าแกจะได้ทำอะไรแจจุงเอ่ยเสียงเย็น ขณะที่มือเรียวเอื้อมไปหยิบของข้างตัว

    ทำเซ่! หน้าที่หนึ่งเดียวของฉันคือมาลากแกไปแสดงไง ><v  อ๊ากกกก อย่านะโว๊ยยยย ประโยคสุดท้ายร้องเสียงหลงเมื่อเห็นแจจุงเงื้อเตรียมทุ่มของในมือ ยูชอนกระโดดขวับออกหากจากผู้เป็นเพื่อนด้วยความเร็วสูง

    ทำไม?แจจุงเอ่ยเสียงเยียบเย็น ทำไมต้องเป็นฉัน

    คำถามที่ทำเอาคนต้องตอบตอบเสียงอุบอิบ

    ก็...ยุนโฮ.....

    ตอบดังๆเซ่ ไม่ได้ยินแจจุงตวาด

    ก็ยุนโฮบอกว่า ถ้าไม่ได้นายมาเป็นคนแสดงจะไม่ยอมกำกับให้น่ะ

     

    * * *

     

    TBC.

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×