ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    { E X O } 365 Days - lumin ♛

    ลำดับตอนที่ #1 : - ♛ intro .

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 691
      2
      1 ม.ค. 57

     

     

     

     

                เราจะอยู่ด้วยกันตลอดไปใช่มั้ยครับ? '

     

                ' ตลอดไปเลย... พี่สัญญา '

     

     

     

                ' พี่ครับ ดูสิมันลอยไปตรงนั้นแล้ว'

     

                ' ชอบมั้ยล่ะ? '

     

                ' ชอบสิครับ มันสวยมากเลย~ '

     

     

     

     

                ' อ่า... ทำไมต้องกลิ้งมาถึงนี่ด้วย? '

     

                ' มินซอก!! อย่าไปตรงนั้น!!! '

     

                ' พี่ลู่หานครับ ผ...'

     

     

     

     

                " มินซอก!!!! "

     

     

                เสียงตะโกนด้วยความหวาดผวาดังออกมาลั่นห้องสี่เหลี่ยมแคบๆ ใบหน้าเปียกชื้นไปด้วยด้วยเหงื่อ เสียงหายใจหอบดังมาไม่ขาด ดวงตาเบิกกว้างด้วยความหวาดกลัวกับสิ่งที่เห็น

     

               

                มันก็แค่ความฝันนะลู่หาน...

     

                ก็เป็นแค่อดีต

     

     

                ลู่หานสะบัดหัวไล่ฝันร้ายออกไป แต่ยิ่งทำก็เหมือนยิ่งตอกย้ำใบหน้าสดใสร่าเริงของเด็กหนุ่มที่อยู่ในฝันนั้นด้วย มือหยาบหนายกขึ้นมาทึ้งผมตัวเองอย่างบ้าคลั่ง

     

     

     

                " แม่งโว้ย!!! "

     

     

                ทำไมกันนะมินซอก?

     

     

                ฉันไม่เห็นหน้านายมา 9ปี

     

               

                แต่ทำไมนายต้องตามมาหลอกหลอนฉันถึงในฝัน...

     

     

                เลิกเข้ามาตอกย้ำอดีตฉันสักที!!!

     

     

     

               

     

     

     

     

                เสียงการเฉลิมฉลองดังตลอดทุกพื้นที่  วันนี้เป็นวันปีใหม่ ผู้คนเดินขวักไขว่กันอย่างเร่งรีบเนื่องจากอากาศที่หนาวจัด มีหิมะโปรยปรายตลอดทางที่ย่างก้าว

     

                ร่างสูงที่สวมเสื้อคลุมที่เดินท่ามกลางผู้คนมากมายยกมือขึ้นมากอดตัวเองอย่างต้องการความอบอุ่น จนในที่สุดก็ถึงจุดหมายที่เขาต้องการ

     

     

                ร้านคอฟฟี่ช็อป

     

     

                เสียงกระดิ่งดังเป็นสัญญาณว่ามีลูกค้าเข้ามา หญิงสาวพนักงานสะดุ้งสุดตัวด้วยความตกใจก่อนจะยิ้มออกเมื่อเห็นผู้ชายคนนี้

     

     

                " คาปูชิโน่อีกแล้วใช่มั้ยคะพี่ลู่หาน~ "

     

               

                ร่างสูงถอดแว่นตำสีดำออกและอมยิ้มเล็กน้อยก่อนจะพยักหน้าให้ เขาเดินไปนั่งที่ริมหน้าต่างมุมประจำของเขา

     

     

                ลู่หานกวาดสายตามองไปนอกร้าน เขามองเด็กผู้หญิงที่กำลังปั้นตุ๊กตาหิมะ แต่สุดท้ายก็สะดุดขาตัวเองล้มหน้าจมปลักกับหิมะ เด็กน้อยร้องไห้ออกมาจนกระทั่งพี่ชายวิ่งมาปลอบ เด็กผู้หญิงคนนั้นยิ้มออกและเดินจูงมือพี่ชายเดินหายลับออกไป...

     

     

     

     

     

     

     

                ผมชอบตุ๊กตาหิมะที่สุดเลยครับพี่ลู่หาน '

     

                ' ทำไมหรอมินซอก? '

     

     

                ' มันน่ารักออกนะครับ แต่ก็น่าสงสารที่มันมีชีวิตอยู่แค่หน้าหนาวเท่านั้น '

     

     

                ' อย่าเศร้าไปสิ ตัวเล็กก็ถ่ายรูปเก็บไว้ไง มันจะอยู่ทุกฤดูเลย'

     

                ' ผมถ่ายแล้วนะงับบ ~ '

     

                ' ตัวเล็กมีกล้อง? '

     

     

     

                ' ถ่ายเก็บไว้ในความทรงจำต่างหากล่ะตัวโต!! คิก ~ '

     

     

     

                ดวงตาสีหม่นเริ่มมีน้ำใสๆ ก่อนลู่หานจะสะบัดหัวแรงๆไล่ความคิดถึงออกไป พลันแววตาดันไปสบกับเก้าอี้ฝั่งตรงข้าม

     

                เก้าอี้ที่มินซอกจะนั่งตลอดตอนมาที่นี่

     

                เพียงแต่ตอนนี้ คนนั้นไม่อยู่กับเขาแล้วก็เท่านั้น...

     

     

                ราวกับมีภาพในความทรงจำมาซ้อนทับในภาพแห่งความจริง ยิ่งพยายามลบออกไป ภาพของเด็กผู้ชายแก้มยุ้ยก็ยังคงอยู่ตรงหน้าเขาเสมอ

     

     

                ปฏิเสธไม่ได้ว่ายังคงรักและคิดถึงมาก...

     

     

                คาปูชิโน่กาแฟแก้วโปรดมาเสิร์ฟตรงหน้า ปกติเขากินแต่อเมริกาโน่ คาปูชิโน่นี่เป็นของโปรดของมินซอก แต่ไม่รู้ทำไมตอนนี้คาปูชิโน่ถึงเป็นกาแฟแก้วโปรด เค้ามากินแทบทุกครั้งที่มีโอกาส หรือเป็นเพราะคนๆนั้น

     

               

                อ่า... พอเถอะลู่หาน มีเรื่องอื่นสำคัญกว่านั้น แกกำลังตกงานนะ แกต้องเครียดชีวิตแกก่อน

     

     

                พ่อก็เสียไปหลายปี ทิ้งมรดกก้อนโตไว้ให้แต่พี่น้องก็แก่งแย่งชิงดี จนในที่สุดเขาทนไม่ได้จึงหนีออกมาจากที่ตรงนั้นและใช้ชีวิตโดยไม่ผูกติดกับใครอีก

     

     

                คนที่ผ่านมาแล้ว ก็ให้ผ่านไป

     

     

                แต่ทำไมนะ ทำไมมินซอกถึงไม่ไปจากฉันสักที ทำไมยังคงวนเวียนในความทรงจำเรื่อยมา...

     

     

                และตอนนี้ลู่หานกำลังตกงาน ตอนแรกก็มีงานทำดีๆนั่นแหละแต่ดันไปทะเลาะกับเจ้านายหัวงู ลวนลามผู้หญิงในงานเลี้ยงปีใหม่ ด้วยความโมโหที่ทนไม่ได้เมื่อเห็นเพศแม่โดนรังแกประกอบกับอาการเมาเลยต่อยเข้าไปเล่นเอาซะดั้งหัก ศัลยกรรมก็ไม่อาจจะนำพาดั้งเจ้านายกลับคืนมาได้อีกแล้ว...

     

     

                แน่นอนว่าตำแหน่งงานของลู่หานก็ลอยไปกับดั้งเช่นกัน

     

     

               

                แล้วจะทำงานอะไรดี?

     

     

     

                ทันใดนั้นสายตาก็เหลือบไปเห็นโบว์ชัวร์ที่แปะอยู่ตรงเค้าท์เตอร์ ลู่หานเดินไปอ่านด้วยความสงสัย

     

     

     

    รับสมัครพ่อบ้านประจำตระกูลใหญ่

     

     

    เงินดี มีประกัน ทำงานครึ่งปีมีรถหนึ่งคัน

     

    คุณสมบัติ : มาสมัครด้วยตัวเอง

     

    ที่อยู่ : ...

     

     

                อ่า น่าสน พ่อบ้านต้องทำอะไรไม่รู้แต่เงินดี... แล้วถ้าเขาไม่รับล่ะ?

                ยังไงก็ลองไปดูดีกว่า

     

     

     

     

                รถแท็กซี่คันเล็กมาจอดหน้าบ้านหลังหนึ่ง อ้อไม่สิ... คฤหาสน์!!! นี่มันคฤหาสน์ชัดๆ!!! ใหญ่โตแบบอยู่กันกี่คนวะ ทำบุญด้วยอะไร?!!

     

                ลู่หานกดกริ่งเพียงชั่วครู่ก็มีผู้หญิงวัยกลางคนวิ่งมาหา

     

     

                " มาหาใครคะ? "

     

     

                " มาสมัครเป็นพ่อบ้านครับ ผมเห็นใบประกาศเลยจะมา... "

     

     

                " อ่อ เชิญเข้าข้างในก่อนค่ะ "

     

     

                ลู่หานเดินตามทางเข้าบ้านมาเรื่อยๆ สวนบ้านนี้กว้างมาก หากแต่ถูกปกคลุมไปด้วยหิมะหมดแล้ว ขณะที่ลู่หานกำลังตะลึงกับความใหญ่โตภายในบ้านหลังนี้ ก็มีเสียงเล็กๆดังเข้ามาในโสตประสาท

     

               

                " นี่ เจ้าตุ๊กตาหิมะเดี๋ยวหน้าร้อนแกก็ละลายสินะ ฉันสงสารแกจัง "

     

     

                คนบ้าอะไรวะคุยกับหิมะ?

     

     

                สงสัยจะเพี้ยน

     

     

     

     

     

                " หนูชื่ออะไรลูก? "

     

                " ผมชื่อลู่หานครับ "

     

     

                " ยินดีที่ได้รู้จักนะคะคุณลู่หาน เรียกป้าว่า ป้านม ป้าเป็นคนเลี้ยงดูคุณหนูบ้านหลังนี้เองค่ะ "

     

                " ยินดีที่ได้รู้จักนะครับป้า "

     

     

                ลู่หานยิ้มให้อย่างเป็นมิตร ป้านมก็ยิ้มตอบกลับมาด้วยความเอ็นดู

     

     

                " ขอให้คุณลู่หานได้งานด้วยนะคะ ท่าทางคุณเป็นคนดี คุณอู๋ต้องชอบแน่ๆ มีคนมาหลายคนแล้วแต่คุณอู๋ก็ไม่เลือกใครสักที "

     

     

     

     

                คุณอู๋หรอ..?

     

                อ่า... คงไม่ใช่มั้ง รายนั้นยกครอบครัวไปอยู่แคนาดาแล้วหนิ?

     

     

     

     

     

                " คุณอู๋นี่เจ้าของบ้านหรอครับ? "

     

     

                " ใช่ค่ะ จะเรียกคุณคริสก็ได้ "

     

                " ครับ "

     

                "แต่ชื่อจริงๆของท่านคือ...

     

     

     

     

     

                อู๋อี้ฝาน "

     

     

     

               

                อู๋อี้ฝาน...!

     

     

     

                งั้นก็แสดงว่า....

     

     

     

     

                " ป้านมครับ พาใครมาหยอ ~ "

     

     

                ร่างเล็กของเด็กหนุ่มเคลื่อนตัวมาจากข้างหลังลู่หานตรงเข้าไปกอดคนสูงวัยด้วยความรักก่อนจะหันมามองหน้าลู่หาน ดวงตากลมโตคู่นั้นเบิกกว้างด้วยความสงสัย หัวเล็กๆเอียงเล็กน้อยดูน่ารัก

     

                น่ารักเหมือนเดิม...

     

     

     

     

     

     

                คิมมินซอก

     



    farry 1000%
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×