ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    *~สาระน่ารู้~*

    ลำดับตอนที่ #42 : สาวเอยมีเรื่อง(ความ)เครียดมา..บอกต่อ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.66K
      1
      26 มิ.ย. 50



    สาวเอยมีเรื่อง(ความ)เครียดมา..บอกต่อ

                                                           

            ปัญหาความเครียด เป็นที่ยอมรับกันแล้วว่า เป็นผลเสียต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจอย่างมากมาย และถ้าใครรับมือไม่ไหว หรือยอมแพ้ให้กับคำว่า "เครียด" อาจจะต้องลงเอยด้วยเรื่องเศร้าต่างๆ  รวมทั้งแบบในโฆษณาประมาณ ..เครียด..จน..กินเหล้า..เครียด..ไม่มีแฟน..กินเหล้า..ก็ได้

     

                 ดังนั้น   การเรียนรู้เรื่องความเครียด  ว่ามีสาเหตุจากอะไรบ้าง ก็จะทำให้สาวๆ หายเครียดได้  โดยเฉพาะไม่ส่งผลให้สวยน้อยลงอีกต่างหาก  เหมือนคำพระว่า  การดับทุกข์เราก็ต้องหาต้นเหตุแห่งทุกข์นั่นเอง

     

                 ความเครียดทางอารมณ์ (EMOTIONAL STRESS)

     

                 จากการวิจัยในห้องทดลองของเอสเต  ลอเดอร์  พบว่าผู้หญิงที่แต่งงานแล้วและรู้สึกมีความสุขในชีวิตสมรสไม่เพียงแต่จะเป็นที่น่าอิจฉาเท่านั้น ทราบหรือไม่ว่าผู้หญิงเหล่านั้นยังดูสวยขึ้นอีกต่างหาก!  เพราะผลการศึกษาในกลุ่มผู้หญิงที่แต่งงานแล้วและมีสุขภาพกายใจที่ดี แสดงให้เห็นว่าพวกเธอมีอัตราการฟื้นสภาพของเกราะคุ้มครองผิว  (Skin  barrier recovery)  ที่รวดเร็วกว่ากลุ่มผู้หญิงที่รู้สึกว่าตนเองเครียด และไม่ค่อยมีความสุขในชีวิตสมรสเท่าไรนัก กฎง่ายๆ ของผู้หญิงยิ่ง in love ยิ่งสาวและสวยขึ้นนั่นเอง

     

                 ความเครียดจากสภาวะแวดล้อม (ENVIRONMENTAL STRESS)

     

                 สาวๆ  ที่ต้องทำงานนอกออฟฟิศต้องฟังทางนี้!! ผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮมในสหราชอาณาจักรและมหาวิทยาลัย  Cheng  Kung ในประเทศไต้หวัน ที่ทำการศึกษาเปรียบเทียบระหว่างผู้หญิงที่ทำงานเป็นพนักงานบริษัทและผู้หญิงที่เป็นพนักงานเก็บค่าทางด่วน พบว่าสาวๆ พนักงานเก็บค่าทางด่วนที่ต้องเผชิญกับควันท่อไอเสียและการจราจรคับคั่งเป็นประจำทุกวัน ผิวจะถูกทำร้ายจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นมากกว่าสาวๆ  ที่นั่งทำงานในออฟฟิศ เพราะฉะนั้นใครที่ต้องเผชิญมลภาวะมาก ก็ต้องดูแลผิวมากขึ้นเป็นเท่าตัว

     

                 ความเครียดจากการทำงาน (WORK STRESS)

     

                 การทำงานหนัก   อาจนำมาซึ่งรายได้ก้อนใหญ่  แต่ก็อาจต้องแลกด้วยผิวอันแสนสวยของคุณ!!   จากการศึกษากลุ่มผู้หญิงในวัยทำงานที่มีสุขภาพดี   โดย  The  Institute  of Industrial   Ecological  Sciences  ของ  University of Occupational and Enveronmental ในประเทศญี่ปุ่น พบว่าความรุนแรงของปฏิกิริยาออกซิเดชั่นที่ทำร้ายผิวในกลุ่มผู้หญิงทำงาน  จะแปรผันตรงกับภาระการงานและความเครียดในจิตใจเพิ่มมากขึ้น เพราะฉะนั้น นี่คืออีกหนึ่งข้อดีที่จะสนับสนุนให้คุณทำงานแบบสบายๆ  ไม่เครียดเพราะสรุปง่ายๆ ว่าเครียดแล้วแก่เร็วนั่นเอง

    ที่มา .prettygang
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×