ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    FIC : It Not Hard To LOVE [Mark x You]

    ลำดับตอนที่ #7 : ITNOTH : Special : แผนของมาร์ค

    • อัปเดตล่าสุด 5 เม.ย. 57


    พาร์ทนี้เป็นสเปเชี่ยลของพาร์ทคำสารภาพผิดนะจ๊ะ
    เรามาดูเบื้องหลังกว่าจะออกมาเป็นแผนแบบนี้เนี่ย
    ผ่านความป่วนอะไรมาบ้าง
    มีความสุขในการอ่านค่ะ









    : Special แผนของมาร์ค :






    เสร็จไปหนึ่งขั้น กึมซองยอมช่วยผมแล้ว \^_^/

    เมื่อกึมซองยอมช่วยผมวางแผนง้อโบซอก ผมเลยถามสิ่งที่ผมต้องทำ

    "แล้วฉันต้องทำยังไงบ้าง"

    "ง่ายๆก็แค่ หาสถานที่ที่พี่คิดว่าดีที่สุด แล้วก็จัดตกแต่งสถานที่ซะ"

    "แล้วฉันจะตกแต่งยังไงล่ะ ?" 

    "เรื่องนั้นพี่ต้องคิดเอง หรือไม่ก็ไปหาคนมาช่วย"

    "แล้วฉันจะให้ใครช่วย เพื่อนฉันไม่มีใครถนัดด้านนี้ซักคน"

    "จะทำยังไงก็แล้วแต่พี่เหอะ คนที่ชอบทำอะไรให้ก็ชอบทั้งนั้นแหละ"

    "ห๊ะ !? เธอว่าไงนะ"

    "อะไร เปล๊าพี่หูแว่วเอง" เกือบไปแล้วกึมเอ๊ย 

    "เออๆขอบใจแล้วกัน ไปล่ะ"

    ผมรีบวิ่งออกมาเพื่อที่จะนัดแผนกับเพื่อนในแก๊ง แต่เมื่อกี้ผมว่าผมไม่ได้หูแว่วนะ 




     






    ผมวิ่งมาเรื่อยๆจนใกล้จะถึงโต๊ะหน้าอาคารเรียนที่ผมนัดเพื่อนไว้ เห็นหน้าไอยองแจมาแต่ไกล อ่า ผมมีเรื่องต้องสะสางนี่เกือบลืมไปเลย

    "ไอยองแจมึงตายย"

    "อ๊ากกก !! อย่าฆ่ากูเลยยย" ผมวิ่งไล่มันอยู่ซักพัก เตะมันได้ทีเดียว แต่ก็ยังดีกว่าไม่ได้เตะล่ะว่ะ ฝากไว้ก่อนเถอะ

    ผมหยุดวิ่งแล้วสงสายตาอาฆาตให้มันไปทีนึง ชี้หน้าแล้วส่งกระแสจิตไปว่า 'จำไว้นะมึง' เดินกลับมาที่โต๊ะเพื่อที่จะได้ช่วยกันวางแผนซักที

    "ได้เรื่องอะไรมามั่งว่ะ ? ไหนบอกมาดิ๊ จะให้ช่วยอะไร"

    "เออๆ ก็แค่พวกมึงต้องหาลูกโป่ง ริบบิ้น ไฟตกแต่ง แล้วก็..."

    "ของพวกนี่เอาไปทำอะไรว่ะ ยังไม่ถึงปีใหม่นะเว่ย !" โถ่ จินยองช่วยคิดให้ไกลกว่านั้นได้มั้ยครับ

    "โอ๊ย คุณเพื่อนครับ ก็เอามาตกแต่งสถานที่ที่จะใช้ง้อน้องคุณเพื่อนไงครับ" 

    "มึงก็บอกให้ชัดเจนสิว่ะ อยู่ๆมึงจะเอาริบบิ้น ลูกโป่ง ไฟตกแต่ง กูก็นึกว่ามึงจะเอามาจัดปีใหม่ดิ" 

    "อ๋อ ที่มึงหมายถึงก็คือมึงจะจัดที่ที่จะใช้ง้อโบซอก เหมือนกับเป็นการเพิ่มบรรยากาศไรงี้ ?" สมแล้วที่เป็นเพื่อนกู ไอสันกูรักมึง

    "ฉลาดแสนรู้มากมึง นี่หัดคิดให้ไกลเหมือนแจ๊คสันของกูบ้าง"

    "อือ ^^ มึงหลอกด่ากูป่ะว่ะ ?"

    "เปล่านิ นี่กูชมมึงอยู่นะ^^"

    "อ๋อเหรอ แต่ทำไมกูรู้สึกเจ็บ"

    "มึงเลิกเล่นกันได้แล้ว จะให้กูช่วยอะไรบอกมา" ไอพวกนี้เล่นกันอยู่ได้ ยองแจเพลีย

    "มึงไอจินยองพรุ่งนี้มึงต้องไม่ให้ใครเข้ามาในสวนหลังโรงเรียน เพราะกูตัดสินใจแล้วว่าจะใช้ที่นั่น แจ๊คสันมึงหาเพลงที่โบซอกชอบมากู ส่วนมึงไอยองแจไปหาลูกโป่งเอาสีหวานๆนะเว่ย ไฟตกแต่ง แล้วก็ริบบิ้นมา"

    "เฮ้ย ! ทำไมกูต้องหามาเยอะจังว่ะ ?"

    "เพราะกูหมั่นไส้มึงโอเค๊" จ่ะโอเคมาก -"-

    "จินยอง โบซอกชอบเพลงอะไรว่ะกูไม่รู้"

    "เออ กูก็ไม่รู้" 

    "นี่โบซอกเป็นน้องมึงจริงๆป่ะ ?" ทำไมถามกูงั้นอ่ะไอแจ๊คสัน 

    "น้องกูจริงๆดิว่ะ เป็นพี่น้องก็ไม่ได้แปลว่าต้องรู้ทุกเรื่องนิหว่า"

    "แล้วกูจะไปหาจากไหนว่ะ"

    "ถามบูยงดิ"

    "ไอยองแจ ฉลาดมากมึงมากอดที เห็นมั้ยไอสันหัดคิดแบบยองแจซะบ้าง"

    ไอมาร์ค ไอเพื่อนเลว -*- <--- แจ๊คสัน

















     







    "โบซอกฉันกลับก่อนนะ"

    "กลับดีๆนะ บ๊ายบาย ^^"

    "จ้าบาย ^^"

    ฉันเดินออกจากโรงเรียนเพื่อที่จะเดินเท้ากลับบ้านแบบทุกวัน แต่ก็ยังไม่ทันจะพ้น 100 เมตร ก็ได้ยินเสียงวิ่งของกลุ่มคนประมาณสามคนจากทางด้านหลัง ดูเหมือนจะเกิดเรื่องขึ้นอีกซะแล้ว...

    "บูยงเดี๋ยว !" หือ? จริงๆด้วย แล้วไอมือที่อยู่บนหัวนี่มันอะไรกัน




    ควับ !




    "เฮือก !" ตกใจครับ อยู่ๆก็หันมาทำไมไม่ส่งสัญญาณเตือนกันก่อนเล่า ถ้าหัวใจวายไปใครจะเป็นพระเอกเรื่องนี้เล่าถ้าไม่ใช่มาร์ค

    "เอ่อ คือ" ทำไมต้องจ้องกันขนาดนั้นด้วย นี่มาแบบสันติสุดๆแล้วนะ

    "เอามือออกไปด้วยค่ะ" 

    "เอ่อ โทษที" เอามือกลับแทบไม่ทันกันเลยทีเดียว - -"

    "มีอะไรค่ะ จะกลับบ้าน" สั้นๆได้ใจความ ทำคนหล่อสตั๊น 3 วิ

    "เอ่อ..."

    "อ๋อ พวกเราแค่อยากรู้ว่าโบซอกชอบเพลงอะไรน่ะ" ขอบคุณมากเลยเพื่อนสัน ไม่งั้นวันนี้คงจะไม่ได้เรื่อง

    "ทำไมถึงอยากรู้ค่ะ" 

    แล้วยองแจก็อธิบายแผนทั้งหมดให้บูยงฟัง...

    "คึ ฮ่าๆๆๆๆ" ไอ...ไอเด็กนี่ อยู่ดีๆก็หัวเราะออกมาเฉยเลย ผมเคยสงสัยนะว่าทำไมบูยงถึงไม่เคยยิ้ม ไม่เคยหัวเราะเลย ที่บ้านมีปัญหารึเปล่า ? หรือเป็นลักษณะเฉพาะตัว ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ยินเสียงหัวเราะจากบูยง แม่งกวนมาก เหมือนกำลังเยาะเย้ยผมทางอ้อม

    "หึ" รอยยิ้มแบบผู้ชนะนี่มันอะไรกัน เห็นแล้วคิ้วกระตุกเลย -"-

    "ตกลงจะบอกหรือไม่บอก"

    "เรื่องนี้ฉันก็ไม่รู้หรอกค่ะ" อ่าว แล้วกูจะมายืนให้เด็กมันหัวเราะใส่ทำไมวะครับ

    "แต่เพลงที่เหมาะฉันว่าฉันรู้นะค่ะ"





     







    วันนี้เป็นวันเริ่มแผนการง้อของผมแล้ว ช่วงบ่ายต้องรีบเตรียมการให้เร็วที่สุด ของพร้อม อุปกรณพร้อม คนพร้อม สถานที่เอ่อ...พร้อม

    "ออกไปเลยไอเด็กพวกนี้ ที่นี่ไม่ใช้สนามเด็กเล่นนะโว้ย ไปได้แล้ว !!" ไอจินยองคือ...

    "ที่นี่ก็ไม่ใช่ที่ให้ลุงมาเล่นเหมือนกันครับ !" 

    "พูดอย่างนี้จะเอาใช่ป่ะ ?"

    "แล้วแต่ลุงจะคิดครับ" 

    เฮ้อ หยุดไว้ตรงนี้ก่อนแล้วกัน ผมล่ะอายมีเพื่อนทะเลาะกับเด็ก ตอนนี้มีเด็ก ปี 1 ประมาณ 2-3 คนมานั่งเล่นอยู่ที่สวนหลังโรงเรียน ไอจินยองก็อินกับหน้าที่เกินไป ผมล่ะเพลีย - -"



    มาดูทางด้านนี้ดีกว่า ทุกคนช่วยกันเป่าลูกโป่ง ออกแบบสถานที่ ดูดีมีสาระกว่าเยอะ

    "นี่ ! เอาออกไปนะ" เอ่อ...

    "อะไรแค่ลูกโป่งเองเธอกลัวเหรอ ?"

    "ไม่ชอบ"

    "เธอนี่แปลกดีนะ อ่ะลูกโป่ง"

    "พี่แจ๊คสัน !"

    "น้องบูยง !"

    กรรม...ไร้สาระกว่าไอจินยองอีก แล้วแผนกูจะสำเร็จมั้ยว่ะครับ



    แล้วไอยองแจมันทำอะไรว่ะ ?

    นั่น !! นี้สิเพื่อนแท้ ดูเหมือนมันกำลังออกแบบแผนอะไรซักอย่างอยู่

    "ยองแจมึงทำอะไรว่ะ"

    "อ้อ กูออกแบบการปรากฎตัวของมึงอยู่" ไม่ค่อยเข้าใจ แต่ดูมีหลักการดี

    "ยังไงว่ะ ?"

    "เนี่ย ออกมาแบบธรรมดามันไม่เท่ห์ มึงต้องโรยตัวลงมาจากต้นไม้ต้นนี้เห็นมั้ย แล้วก็กระโดดไปต้นที่อยู่ตรงนี้ ตีลังกาสามตลบเพื่อลงสู่พื้นดิน แล้วก็กลิ้ง..."

    "เออ ดีมากกูไปดูตรงส่วนอื่นก่อนนะ" นี่แผนง้อผู้หญิงนะครับ ไม่ใช่ให้กูไปคัดตัวสตั๊นแมน กลัวจะตายซะก่อนที่จะได้ขอโทษอ่ะดิ




    "บูยง เธอจะเอาริบบิ้นไปไหน"

    "เอาไปผูกกับลูกโป่งสิค่ะ"

    "เธอไม่ชอบลูกโป่งไม่ใช่เหรอ ?"

    "แล้วใครบอกว่าฉันจะทำเองล่ะค่ะ"

    จริงสิไม่มีใครบอก งั้นคนทำก็ผมนี่ล่ะครับ T^T



    "ไอมาร์ค อย่าทำอย่างนั้นดิว่ะ" แล้วจะให้กูทำยังไง กูทำไม่เป๊นน 

    "แล้วต้องทำอย่างนี้เหรอ ?" 

    "มึงไปยกของดีกว่ากูว่า" แล้วผมก็โดนไอแจ๊คสันเนรเทศออกมาจากสวรรค์ลูกโป่งของมัน




    ช่วยจินยองติดป้ายดีกว่า

    "มา กูช่วยติด"

    "ดีเหมือนกัน งั้นกูไปช่วยบูยงแขวนไฟก่อนนะ" นี่กูมาช่วยนะ กูไม่ได้บอกซักคำว่าจะทำคนเดียว ฮรืออ Y_Y




    เหมือนทุกอย่างจะดูไม่ง่ายสำหรับพวกเรา แต่เพื่อโบซอกผมทำได้ครับ *^*



    เมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ทำเอาหมดพลังกันไปเป็นกอง คนที่เหนื่อยที่สุดก็คงจะเป็นผมล่ะครับ ต้องเดินเช็คงานของแต่ละคน ติดป้าย ปีนขึ้นไปแขวนลูกโป่ง ผูกริบบิ้น เป่าลูกโป่ง เฮ้อ...ไม่เคยทำแบบนี้ให้ใครเลยจริงๆนะ เพราะงั้นทุกคนเป็นกำลังใจให้ผมง้อโบซอกสำเร็จด้วยนะครับ 


    ได้เวลาโทรหากึมซองแล้ว รอสายไม่นานคนที่เป็นตัวแปรสำคัญของแผนก็รับสาย

    <ยอโบเซโย>

    "ทางนี้เสร็จแล้วนะให้โบซอกมาได้เลย"

    <ได้เลยค่ะอาจารย์คิม>


    เอาล่ะวางสายจากกึมซองแล้ว เริ่มแผนได้ !

    "ไปประจำที่กันได้แล้วพวกมึงอ่ะ"

    พูดจบทุกคนก็ไปยืนหลังฉากที่ไว้สำหรับให้ไม้เลื้อย ยกเว้นบูยงที่ขอกลับบ้านก่อน

    "เธอจะไม่รอดูความสำเร็จของฉันก่อนเหรอ ?"

    "ไม่ล่ะค่ะ ฉันรู้ว่าพี่ทำได้อยู่แล้ว อ่ะนี่ค่ะดอกไม้" บูยงยื่นช่อดอกไม้มาให้ผม เป็นดอกกุหลาบสีขาวแซมด้วยกุหลาบสีเหลือง กระดาษห่อสีขาวมุก ผูกโบสีแดงสด

    "นี่เธอไปเอามาจากไหน ?"

    "ก็ร้านขายดอกไม้นะสิค่ะ ถามแปลกๆ" ถึงจะกวนแต่ก็รู้สึกถึงความหวังดีที่เด็กคนนี้ส่งมาให้ 

    "ขอบคุณนะ"

    "เพราะเพื่อนฉันชอบหรอกนะค่ะ" พูดจบก็สะพายกระเป๋าแล้วเดินออกไป หลังจากนี้ก็เป็นหน้าที่ของผมแล้วล่ะครับ ทุกคนช่วยผมเต็มที่แล้ว ถึงตาผมพยายามบ้างแล้วล่ะ 

    "ยองแจเปิดเพลงด้วย..."




     

     
    B B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×